Vì sao chạm ngưỡng tuổi 50 nhiều cặp vợ chồng thường ngủ riêng?

Vì sao chạm ngưỡng tuổi 50 nhiều cặp vợ chồng thường ngủ riêng?

Thứ 3, 23/11/2021 | 19:00
0
Phần lớn các cặp vợ chồng từ 50 tuổi trở lên thường có xu hướng ngủ riêng. Theo các chuyên gia sức khỏe, điều này giúp mang lại nhiều lợi ích.

Đảm bảo chất lượng giấc ngủ

Càng lớn tuổi chất lượng giấc ngủ của chúng ta càng suy giảm. Đặc biệt là chị em ở độ tuổi tiền mãn kinh hoặc mãn kinh thì rất khó để đi vào giấc ngủ và ngủ sâu. Vì vậy, nếu bạn đời có một số thói xấu khi ngủ như ngủ ngáy, nghiến răng,... thì thực sự sẽ ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ của người còn lại.

Việc ngủ riêng lúc này giúp giấc ngủ của cả hai không bị ảnh hưởng nhờ đó có thể cải thiện sức khỏe nói chung, tốt cho trí não nói riêng.

Giúp bạn hạnh phúc và tươi trẻ hơn

Đó là kết quả của một giấc ngủ không bị quấy rầy, cả hai vợ chồng sẽ thức dậy với năng lượng ngập tràn và thấy có thể kiểm soát cuộc sống tốt hơn. Ngủ riêng cũng giúp các cặp vợ chồng có tinh thần và thể chất khỏe mạnh, không bực bội vì giấc ngủ gián đoạn. Nhờ vậy, cả hai cảm thấy hạnh phúc và tươi trẻ hơn.

Giảm nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm

Bước vào tuổi trung niên, khi hệ miễn dịch suy giảm chúng ta dễ mắc các bệnh truyền nhiễm như lao, nhiễm trùng da... Để không tạo áp lực cho đối phương, lúc này ngủ riêng giường là một lựa chọn.

Có lợi cho việc duy trì mối quan hệ

Bên nhau nhiều năm nhưng không phải cặp vợ chồng nào cũng luôn tìm được tiếng nói chung hay sống chung hòa hợp.

Hơn nữa đã trải qua cả nửa đời người bên nhau với đủ trải nghiệm va vấp, thì đến khi tuổi già cả hai nên ngủ giường riêng để giữ cho nhau khoảng trời riêng mà vẫn không làm mất tình cảm.

Khoảng thời gian riêng cần thiết sẽ giúp cả hai "sạc lại pin". Bạn có thể đọc sách, xem chương trình yêu thích hoặc thiền trước khi ngủ. Mỗi người cũng được thoải mái sử dụng thời gian đó để giao tiếp với bạn bè.

Giúp trân trọng nhau hơn

Nhà trị liệu tâm lý người Mỹ Kristie Overstreet cho hay, ngủ trên những chiếc giường riêng biệt khiến việc lại gần bạn đời không dễ dàng như khi ngủ chung. Lúc đó, bạn nhớ đối phương hơn, suy nghĩ nhiều hơn đến cách tiếp cận và dành thời gian thân mật với nhau.

Tuy nhiên những cặp vợ chồng ngủ riêng có thể gặp phải những rắc rối sau:

Ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng

Ban ngày ai cũng bận bịu, thời gian hiếm hoi để hai vợ chồng có thể giao tiếp sau khi một ngày làm việc thường là trước khi đi ngủ. Việc ngủ riêng sẽ dẫn đến thiếu giao tiếp trước khi đi ngủ, về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến quan hệ vợ chồng.

Dễ xảy ra ngoại tình

Ngày nay con người có nhiều sự kết nối khi mạng xã hội trở nên phổ biến, một khi không kiềm chế được bản thân người ta sẽ rất dễ ngoại tình. Việc mỗi người ngủ một giường tạo điều kiện để vợ (chồng) tâm sự với người lạ, điều này dễ dẫn đến không kiểm soát được cảm xúc và khiến họ đi quá giới hạn.

Nói chung, việc vợ chồng ngủ chung hay không tùy thuộc vào tình cảm và hoàn cảnh của mỗi gia đình. Nếu một trong hai bị bệnh truyền nhiễm hay các vấn đề về giấc ngủ thì không nên ngủ chung. Còn nếu cả hai cùng khỏe mạnh thì có thể ngủ chung hoặc ngủ riêng tùy thích.

Minh Hoa (t/h)

8 kiểu đàn ông phụ nữ ghét cay, ghét đắng không bao giờ muốn lấy làm chồng

Thứ 3, 01/06/2021 | 11:00
Không chỉ đàn ông chọn mẫu phụ nữ lý tưởng làm vợ, chị em cũng có quyền đưa ra những tiêu chí cơ bản về người chồng của mình. Và họ đặc biệt sợ 8 mẫu đàn ông này.

Quá bất ngờ, đây là 6 kiểu đàn ông mà phụ nữ ghét cay, ghét đắng

Thứ 5, 14/01/2021 | 21:29
Không chỉ đàn ông, phụ nữ cũng có mẫu đàn ông lý tưởng của riêng mình. Để dành được thiện cảm của nàng, bạn hãy tránh xa những tính cách sau.

6 kiểu đàn ông không bao giờ phản bội đàn bà

Thứ 4, 25/07/2018 | 06:00
Đàn ông không bao giờ phản bội đàn bà tưởng chừng hiếm hoi nhưng không hề khó kiếm. Qua cách đối xử với vợ, với gia đình, với những người xung quanh, bạn hoàn toàn có thể nhận ra đâu là một người đàn ông chung thủy, không bao giờ phản bội bạn.

4 kiểu đàn ông tốt với cả thế giới, nhưng lại làm vợ khổ một đời

Thứ 3, 24/07/2018 | 13:00
Có những người đàn ông ngoài xã hội luôn tỏ ra ga lăng, lịch thiệp, ai nhờ gì cũng nhận,...nhưng khi vợ nhờ đến lại tỏ vẻ lười nhác, đùn đẩy trách nhiệm thậm chí sẵn sàng “mạnh tay” nếu vợ yêu cầu những điều không hài lòng.
Cùng chuyên mục

Chủ chuỗi nhà hàng Gà già Hùng Thúy chia sẻ hành trình khởi nghiệp từ ẩm thực quê nhà

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:47
Đam mê nấu ăn từ nhỏ, hàng ngày chàng trai quê Hưng Yên Đỗ Văn Cường vẫn miệt mài trên hành trình mang ẩm thực vùng miền đến gần hơn với thực khách.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.

Loài cây mới chưa từng có trên thế giới được phát hiện ở Việt Nam

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:30
Loài cây mới được tìm thấy ở Việt Nam mang vẻ ngoài siêu đẹp và độc nhất vô nhị.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.