Vì sao đất Bình Ba - Châu Đức

Vì sao đất Bình Ba - Châu Đức "sốt xình xịch", tăng giá gấp 3-4 lần những ngày qua?

Hoàng Văn Hưng
Thứ 7, 15/02/2020 | 08:30
0
Mặc dù đã được cơ quan chức năng địa phương cảnh báo rủi ro, thế nhưng trước “cơn sốt đất” Bình Ba (huyện Châu Đức), nhiều người từ khắp nơi vẫn đổ về tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu để cùng môi giới săn lùng đất ở các khu vực lân cận, khiến giá tăng cao vùn vụt từng ngày. "Cò đất" có thể kiếm lời tới 80-100 triệu/ngày nhờ "cơn sốt" này.

Cò đất “hét giá” lên gấp 3-4 lần

Ngày 14/2, PV Người Đưa Tin tiếp tục ghi nhận có hàng trăm phương tiện từ các vùng lân cận như TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương… tập trung về khu vực QL56 đoạn qua xã Bình Ba, huyện Châu Đức để dò hỏi thông tin, giao dịch mua bán đất khiến thị trường bất động sản nơi đây trở nên sôi động, nhộn nhịp chưa từng thấy.

Bất động sản - Vì sao đất Bình Ba - Châu Đức 'sốt xình xịch', tăng giá gấp 3-4 lần những ngày qua?

Nhà đầu tư và "cò đất" đổ về các khu vực lân cận xã Bình Ba để tìm mua đất.

Tuy nhiên, so với trước kia là tập trung đông ở khu vực QL56 xã Bình Ba, nơi được cho là sẽ có một tập đoàn lớn về đầu tư dự án “khủng” lên đến hàng trăm hecta. Thì nay, nhiều phương tiện cùng “cò đất” bắt đầu dạt về các xã lân cận như: Đá Bạc, Suối Nghệ để tìm mua đất.

Đáng chú ý, cùng với không khí mua bán nhộn nhịp trên các ngả đường, thì những hàng cây hai bên đường dẫn từ xã Bình Ba về đến xã Đá Bạc cũng được phủ lên những tấm giấy trắng mang tên “BÁN ĐẤT” kèm theo số điện thoại phía dưới.

Theo người dân địa phương, “cơn sốt đất” bắt đầu từ khi trên mạng xã hội đăng tải thông tin tập đoàn V. sẽ về đầu tư dự án ở hai khu vực là xã Bình Ba với diện tích 800ha và tại thị trấn Ngãi Giao 2,2ha. Tuy nhiên, một số người dân thì lại lắc đầu không hiểu vì sao đất lại “sốt” như vậy.

Bất động sản - Vì sao đất Bình Ba - Châu Đức 'sốt xình xịch', tăng giá gấp 3-4 lần những ngày qua? (Hình 2).

Hàng trăm tấm biển rao bán đất được ghim trên hàng cây xanh hai bên đường. 

Anh Nguyễn Thanh Bình (35 tuổi), trú tại xã Bình Ba cho biết, giá mỗi lô đất ở khu vực hiện đang tăng lên từng ngày, gấp 3-4 lần so với trước kia. Tuy nhiên, ngoài lý do thông tin đăng tải về tập đoàn V. sẽ đến đầu tư ở huyện Châu Đức trên mạng và “cò đất” tự báo giá thì họ không biết nguyên nhân vì sao lại như thế.

“Lúc trước giá đất mỗi mét ngang nằm dọc QL56 chỉ từ 100 triệu là cao, nay đã được “thổi” lên 300 - 400 triệu, một số miếng đất có nhiều thổ cư thì giá lên tận 500-550 triệu/mét ngang”, anh Bình cho biết.

Còn anh Lê Tuấn (40 tuổi), trú tại xã Đá Bạc cho biết, hiện nay những người mua đất bắt đầu đổ về các khu vực lân cận xã Bình Ba để tìm mua đất, không còn tập trung đông trên QL56 như trước, bởi mức giá nơi đây đã đạt “đỉnh”.

Theo chân một “cò đất” tên Chung đi về khu vực tổ 2, thôn Bình Sơn, xã Đá Bạc, PV chứng kiến cảnh xe ôtô của người mua đất vào ra tấp nập, giá đất ở đây cũng tăng cao gấp 2-3 lần so với trước. Trước đây, giá đất mỗi mét ngang có giá khoảng 80-100 triệu thì nay đã tăng lên 250-300 triệu/m ngang, “sốt” không thua kém gì khu vực Bình Ba.

Bất động sản - Vì sao đất Bình Ba - Châu Đức 'sốt xình xịch', tăng giá gấp 3-4 lần những ngày qua? (Hình 3).

"Cò đất" dẫn nhà đầu tư săn lùng các khu đất ở xã Đá Bạc.

Theo anh Chung, hiện tất cả các giao dịch mua bán đất ở đây đều mới chỉ viết tay, một số nhà đầu tư muốn chắc chắn thì có thể lăn tay, sau đó tùy vào thỏa thuận để ra công chứng. Trước tình trạng đất “sốt” như vậy, việc mua đi bán lại và “bẻ cọc” lên tục xảy ra, do giá đất không ngừng tăng nên một số cò đất đã xảy ra xô xát.

“Có một miếng đất đến thời điểm hiện tại đã được sang giấy tay 7-8 người, mỗi lần như vậy mức giá chênh lệch tăng từ 50-100 triệu đồng chỉ trong vài giờ, môi giới thường được hưởng mức hoa hồng 2%. Nếu “cò” nào may mắn thì một ngày có thể kiếm từ 80-100 triệu là bình thường, tuy nhiên để “chốt đơn” thành công thì phải có bí quyết", anh Chung nói.

Cẩn trọng với tình trạng “đầu cơ thổi giá”

Trước “cơn sốt đất” Bình Ba vào những ngày qua, một chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản cho rằng, việc giao dịch, mua bán sang tay sôi động như hiện nay đặt ra nhiều nghi vấn do giới đầu cơ thổi giá để trục lợi, ra hàng. Điều này khiến những nhà đầu tư đến sau sẽ gặp rủi ro, nếu không tìm hiểu kỹ thông tin dự án và tính pháp lý liên quan.

Trước đó, trao đổi với PV Người Đưa Tin, ông Ngô Văn Luận - Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Châu Đức cho biết, thông tin tập đoàn V. về đầu tư tại huyện Châu Đức là đúng. Tuy nhiên, có một số thông tin đăng tải trên mạng không chính xác.

Bất động sản - Vì sao đất Bình Ba - Châu Đức 'sốt xình xịch', tăng giá gấp 3-4 lần những ngày qua? (Hình 4).

Khu đất tập đoàn V. được UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chấp thuận khảo sát đang là rừng cao su.

“Thực chất dự án của tập đoàn V. mà người dân biết trên mạng chỉ mới dừng lại ở khâu UBND tỉnh chấp thuận cho khảo sát, nghiên cứu rồi mới báo cáo tỉnh xem xét. Thủ tục còn rất dài, do đó người dân cần cẩn thận việc cò đất lợi dụng thông tin dự án để thổi giá đất”, ông Luận cảnh báo.

Mới đây nhất, ngày 12/2 liên quan đến việc “sốt đất” Bình Ba vào những ngày qua, UBND huyện Châu Đức đã có văn bản đề nghị các cơ quan ban ngành trên địa bàn tăng cường công tác nắm tình hình, kịp thời thông tin và khuyến cáo người dân với nội dung: “Hiện nay tập đoàn V. mới chỉ được UBND tỉnh đồng ý chủ trương khảo sát nghiên cứu đề xuất phương án đầu tư tại huyện Châu Đức, các thông tin trên mạng internet không chính thống, vì vậy đề nghị người dân cần tỉnh táo, không bị tác động bởi hiệu ứng đám đông, tham gia đầu cơ đất đai, có nguy cơ cao bị thiệt hại kinh tế bản thân và gia đình”.

Bà Rịa – Vũng Tàu: Chính quyền địa phương cảnh báo về "cơn sốt đất" tại Bình Ba, Châu Đức

Thứ 4, 12/02/2020 | 06:00
Những ngày qua, “đầu nậu” ở khắp nơi đổ về xã Bình Ba, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Trước thông tin có một tập đoàn lớn chuẩn bị thực hiện dự án hàng trăm hecta, giá đất nơi đây tăng lên một cách đột biến. Không khí mua bán bất động sản cũng diễn ra hết sức sôi động, nhộn nhịp.

TP.HCM: Đất nền gây "sốt", liệu có xảy ra "bong bóng" bất động sản?

Thứ 6, 15/06/2018 | 10:20
Trong 5 tháng đầu năm 2018, thị trường bất động sản trên địa bàn TP.HCM đã bất ngờ sụt giảm nhiều tiêu chí so với năm 2017. Bên cạnh đó, tình trạng “cò” đẩy giá khiến nhiều người lo ngại "bong bóng" bất động sản.

Giải mã cơn sốt đất Vũng Tàu

Thứ 7, 05/05/2018 | 16:28
Với nhiều lợi thế về hạ tầng giao thông và vị trí địa lý, Bà Rịa – Vũng Tàu đang trở thành mối quan tâm hàng đầu của các nhà đầu tư bất động sản TP.HCM.
Cùng tác giả

Bà Rịa-Vũng Tàu: Bắt tạm giam đối tượng đâm 1 người tử vong trên ghe

Chủ nhật, 12/09/2021 | 10:51
Xảy ra đánh nhau trên ghe, Cẩn thấy bạn bị chém nên dùng dao Thái Lan lao vào hỗ trợ rồi đâm tử vong một người bên nhóm "đối thủ".

Truy bắt hai đối tượng mua chịu không được đâm thương tích người đàn ông bán gà

Thứ 6, 11/06/2021 | 18:30
Ngày 11/6, cơ quan CSĐT Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa–Vũng Tàu đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ truy bắt hai nam thanh niên gây thương tích cho người khác.

Phát hiện 2 con cá sấu nổi lập lờ trong một hồ nước ở TP.Vũng Tàu

Thứ 3, 26/01/2021 | 21:37
Nhiều người dân phát hiện có 2 con cá sấu xuất hiện tại một hồ nước ở phường 5, TP.Vũng Tàu nên báo chính quyền địa phương tìm phương án vây bắt.

Tìm thấy thi thể người phụ nữ mất tích ở hồ Đá Bàng khi đi tập thể dục

Thứ 4, 30/12/2020 | 14:31
Sau hơn 7 giờ tìm kiếm, gia đình chị Nh. phát hiện thi thể nạn nhân nổi lên ở hồ Đá Bàng (xã Đá Bạc, huyện Châu Đức) vào rạng sáng nay.

20 năm tù cho kẻ “già đầu” làm chuyện đồi bại với bé gái 3 tuổi

Thứ 4, 18/11/2020 | 19:13
Sau khi nhậu xong, Phúc đến nhà bà ngoại của bé gái chơi rồi sau đó bế cháu bé vào phòng thực hiện hành vi đồi bại...
Cùng chuyên mục

VARS sắp tổ chức vinh danh doanh nghiệp, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực bất động sản

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:19
Nhằm tôn vinh các doanh nghiệp, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực môi giới bất động sản, VARS chính thức tiếp nhận hồ sơ tham gia VARS AWARDS 2024.

Lâm Đồng: UBND tỉnh chỉ đạo xử lý nghiêm vụ xây dựng 22 căn nhà không phép

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:00
Liên quan đến công trình xây dựng 22 căn nhà không phép tại thôn 10A, xã Lộc Thành (huyện Bảo Lâm), UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo xử lý nghiêm.

Thị trường đất nền “tan băng”: Cẩn trọng giá ảo

Thứ 3, 23/04/2024 | 11:42
Mức độ tìm kiếm, số lượng giao dịch đất nền ở ngoại thành Hà Nội đã phục hồi đáng kể nhưng theo các chuyên gia, tình trạng tăng giá “vô căn cứ” vẫn xuất hiện.

Bất động sản khu công nghiệp: Hạ tầng thúc đẩy tăng trưởng

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:00
Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài tiếp tục tăng mạnh trong quý I/2024, tạo ra nhiều cơ hội cho phân khúc bất động sản khu công nghiệp bứt phá.

Thanh Hóa: Dự án du lịch biển Hải Hòa xin điều chỉnh lần thứ 8

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:41
Trong lần điều chỉnh quyết định chủ trương đầu tư lần thứ 8, dự án tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng biển Hải Hòa được điều chỉnh về tiến độ, vốn đầu tư và diện tích.
     
Nổi bật trong ngày

Bất động sản khu công nghiệp: Hạ tầng thúc đẩy tăng trưởng

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:00
Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài tiếp tục tăng mạnh trong quý I/2024, tạo ra nhiều cơ hội cho phân khúc bất động sản khu công nghiệp bứt phá.

Giá vàng 24/4: Vàng SJC bật tăng lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Sáng nay, giá vàng thế giới giảm trong khi vàng trong nước bật tăng với vàng SJC tại nhiều doanh nghiệp vọt lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng.

Giá vàng 23/4: Vàng SJC giảm sâu

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:59
Giá vàng trong nước sáng nay lao dốc mạnh, trong đó các doanh nghiệp báo giá mua vàng miếng SJC chưa tới 80 triệu đồng/lượng.

Thị trường đất nền “tan băng”: Cẩn trọng giá ảo

Thứ 3, 23/04/2024 | 11:42
Mức độ tìm kiếm, số lượng giao dịch đất nền ở ngoại thành Hà Nội đã phục hồi đáng kể nhưng theo các chuyên gia, tình trạng tăng giá “vô căn cứ” vẫn xuất hiện.

Lâm Đồng: UBND tỉnh chỉ đạo xử lý nghiêm vụ xây dựng 22 căn nhà không phép

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:00
Liên quan đến công trình xây dựng 22 căn nhà không phép tại thôn 10A, xã Lộc Thành (huyện Bảo Lâm), UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo xử lý nghiêm.