Video: Mất tập trung 1 giây, lái môtô lao vào taluy rách cẳng chân

Thứ 5, 05/10/2023 | 05:54
0
Một dân chơi môtô phân khối lớn Việt Nam bất ngờ va vào taluy ở đoạn đường cua, rách cẳng chân, máu chảy ra đường vô cùng nguy hiểm.

Video lái xe phân khối lớn lao vào taluy rách cẳng chân.

Đoạn video ghi lại cảnh lái xe mô tô phân khối lớn dù đi khá chậm, nhưng tới đoạn đường cua, chỉ mất tập trung một chút thôi đã dẫn tới hậu quả vô cùng nguy hiểm. Lái xe này đã va vào taluy bên đường, làm rách thịt ở cẳng chân, máu chảy ra rất nhiều. Rất may, đồng đội đi cùng và người dân đã sơ cứu và giúp lái xe mô tô gặp nạn kịp thời.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Lê Thức, là người gặp nạn trong tình huống trên cho biết, bản thân anh rút ra được khá nhiều kinh nghiệm về lái xe sau sự cố bất ngờ như trên. Anh Thức cho biết, thứ nhất các lái xe mô tô nên bỏ suy nghĩ rằng nếu đi chậm và cực kì cẩn thận thì không cần đồ bảo hộ. Vì sự cố có thể xảy ra bất cứ lúc nào và dù không gây tai nạn nhưng không có nghĩa là không trở thành nạn nhân.

Vết thương khiến máu chảy ra rất nguy hiểm. 

Điểm thứ hai cần lưu ý là, khi chạy xe phân khối lớn nên trang bị quần áo, mũ bảo hộ xịn. Nhưng đầu tư “giáp xịn” cũng không có nghĩa là bất tử, muốn chạy sao thì chạy. Vì khi ngã, bạn được giáp bảo hộ không bị gì nhưng có thể gây hậu quả liên lụy đến người xung quanh. Tiếp nữa, cũng theo anh Thức chia sẻ, khi lái xe nên biết rõ giới hạn bản thân ở đâu và đừng cố vượt quá giới hạn đó ngoài sân tập.

Ngoài ra, anh Thức muốn nhắn nhủ rằng, các lái xe nên hiểu rõ chiếc xe của mình, khả năng của xe đến đâu, chú ý tới bảo dưỡng săm lốp và các trang bị trên xe. Đồng thời, có một điều là dù bạn có kiến thức, kỹ năng lái xe, đồ bảo hộ và cả sự cẩn trọng, nhưng có một cái khó kiểm soát được trên đường là sự hên xui bất ngờ.

Minh Trí

Cùng chuyên mục

Động thái chưa từng có của EU đối với tài sản đóng băng của Nga

Thứ 5, 09/05/2024 | 11:25
Lần đầu tiên kể từ khi xung đột ở Ukraine nổ ra, các lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) đã đồng ý về mặt nguyên tắc việc tịch thu lợi nhuận từ tài sản đóng băng của Nga để chuyển cho Ukraine.

Khánh Vân “Mắt biếc” từng ngất xỉu, nhập viện vì giảm cân sai cách

Thứ 5, 09/05/2024 | 10:25
Từng bị miệt thị ngoại hình, nữ diễn viên 9X ám ảnh cân nặng, từng thử qua nhiều phương pháp giảm cân có hại cho sức khỏe.

Hướng đi riêng của Đại học Đại Nam với ngành học "khát nhân lực", thu nhập lên đến 1,3 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 09/05/2024 | 10:10
Tiếp cận chương trình đào tạo tiên tiến, sinh viên nhận đồng thời hai bằng đại học; hưởng chỉnh sách học bổng hấp dẫn từ chính phủ Đài Loan; thực tập nhận lương “khủng” từ doanh nghiệp; ở lại Đài Loan làm việc lâu dài... là hướng đi riêng của Đại học Đại Nam (DNU) khi đào tạo ngành Công nghệ bán dẫn.

Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ nâng cao năng lực khám, chữa bệnh chuyên sâu và mở rộng mạng lưới y tế

Thứ 5, 09/05/2024 | 09:57
TP.HCM, ngày 08 tháng 5 năm 2024: Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ - hệ thống y tế tư nhân hàng đầu tại Việt Nam, đang tập trung nâng cao năng lực khám, chữa bệnh chuyên sâu, đầu tư thêm các cơ sở mới, nhằm đáp ứng nhu cầu chẩn đoán sớm và điều trị hiệu quả các bệnh lý phức tạp đang ngày càng gia tăng tại Việt Nam.

Trình làng bản sao cực đẹp của iPhone 15 Pro với giá chỉ bằng 1/6

Thứ 5, 09/05/2024 | 09:55
Cặp smartphone tầm trung ZTE Axon 60 và 60 Lite đã được công bố, có diện mạo cực giống iPhone 15 Pro.