Phát biểu tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2025 của Bộ GTVT chiều 30/12, ông Đặng Ngọc Hoà - Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết thị trường hàng không trong năm 2024 tiếp tục xu hướng phục hồi và tăng trưởng nhưng vẫn nhiều diễn biến bất lợi như: xung đột chính trị; giá nhiên liệu duy trì ở mức cao, các đồng tiền quan trọng có biến động mạnh; vấn đề triệu hồi động cơ của PW khiến giá thuê tàu, vật tư phụ tùng và chi phí sửa chữa bảo dưỡng tăng cao.
Để ứng phó với những khó khăn trên, ông Hòa cho biết, Vietnam Airlines đã liên tục rà soát, điều chỉnh sản phẩm trên cơ sở mục tiêu đảm bảo thị phần, hiệu quả, cân đối các vấn đề nguồn lực tàu bay và slots hạ cất cánh.

Chủ tịch Vietnam Airlines Đặng Ngọc Hoà (Ảnh: Ngọc Hải).
Giờ khai thác bình quân đạt 11 giờ/tàu/ngày, tăng 25% so cùng kỳ và tăng 7% so 2019; hệ số sử dụng ghế toàn mạng thêm 2 điểm so cùng kỳ, đạt 81,7% trung bình toàn mạng trong cả năm; Tỉ lệ trùng khớp slot được nâng lên lên trên 90% (cao hơn 5 điểm so với quy định trong Thông tư slot), đảm bảo sử dụng hiệu quả quỹ slot.
Chất lượng điều hành khai thác và định kỳ bảo dưỡng các đội tàu bay được nâng cao, chỉ số đúng giờ (OTP) ở mức 84% và hệ số sẵn sàng khai thác đội tàu bay (ARL) ở mức 95%, tương đương với nhiều hãng hàng không lớn trên thế giới.
"Năm 2024, hoạt động sản xuất kinh doanh của Vietnam Airlines đạt nhiều kết quả tích cực.
Mạng đường bay về cơ bản đã phục hồi hoàn toàn và có tăng trưởng so với giai đoạn trước dịch, với 58 đường bay quốc tế đến 30 điểm đến trên 18 quốc gia; 38 đường nội địa đến 22 điểm đến.
Tổng số chuyến bay đạt gần 140.000 chuyến, tăng hơn 7% so cùng kỳ, phục hồi 95% so 2019. Số khách vận chuyển trên toàn mạng đạt ước đạt gần 23 triệu khách, tăng gần 8% so cùng kỳ, gần như phục hồi hoàn toàn so 2019 (trên 99%).
Chưa có bình luận. Hãy là người đầu tiên bình luận bài viết này.