VinFast được rót thêm vốn lên đến cả tỷ USD

Thứ 2, 29/04/2024 | 07:55
0
Chủ tịch Tập đoàn Vingroup sẽ được tài trợ thêm 1 tỷ USD để phát triển VinFast. 

Chủ tịch Tập đoàn Vingroup khẳng định VinFast là sứ mệnh, không bao giờ buông và tiết lộ cá nhân sẽ tài trợ thêm 1 tỷ USD để xây dựng thương hiệu này. Tập đoàn Vingroup (VIC) vừa tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 vào sáng ngày 25/4. 

Nội dung thảo luận giữa đoàn chủ tịch và cổ đông chủ yếu các câu hỏi về VinFast. Một cổ đông cho biết nhiều người băn khoăn không biết tiềm lực tập đoàn có thể phát triển VinFast trong bao lâu khi thương hiệu xe ô tô này lỗ kéo dài.

Ông Phạm Nhật Vượng - chủ tịch Vingroup cho biết: “việc nghi ngờ năng lực hay dòng tiền của VinFast là không có cơ sở, đến giờ này không chậm ngân hàng một đồng tiền lãi nào, chưa nói đến gốc”. Tuy nhiên ông cũng thừa nhận làm xe điện rất nhiều khó khăn. “Việc này rất lớn. Dễ dàng cũng đâu đến lượt chúng ta làm”, ông Vượng nói.

Chủ tịch Vingroup cũng lạc quan hơn khi “thời điểm khó khăn nhất đã qua, thị trường đã phục hồi trở lại”. Khi nhìn vào doanh số bán xe của VinFast sẽ thấy lượng bán ra cải thiện, lần đầu tiên trở thành thương hiệu có doanh số lớn nhất ở Việt Nam.

Trước cổ đông, ông Vượng cũng tiết lộ muốn VinFast vào “top” đầu thế giới và tới đây cá nhân ông sẽ tiếp tục thu xếp tài sản tài trợ cho VinFast 1 tỷ USD nữa. “Vinfast là sứ mệnh, danh dự và tương lai của Vingroup nên chúng tôi không bao giờ buông VinFast” ông Vượng nhấn mạnh.

Chủ tịch Vingroup cũng nói với cổ đông “không có chuyện xe điện hết thời, đây là xu thế bền vững không đảo ngược". Đặc biệt chi phí pin ngày càng rẻ đi, xe điện cạnh tranh ngang với xe xăng. Riêng tại Việt Nam, ông Vượng cũng tự tin VinFast hoàn toàn có thể cạnh tranh mạnh mẽ với xe xăng vì xe điện “khỏe hơn, thông minh hơn”. 

Ngoài ra, cá nhân ông sẽ bỏ 10.000 tỷ đồng trong 3 năm tới để xây dựng trạm sạc. Động thái này chủ yếu để giải quyết vấn đề tinh thần, bởi vì đa phần đều đi dưới 100km/ngày và hoàn toàn có thể sạc ở nhà. 

Cũng theo ông Vượng, chi phí về pin đang rẻ đi vì công nghệ, xe điện hoàn toàn có thể cạnh tranh với xe xăng ở các thị trường khác. “VinFast dự kiến tới năm 2026 có thể hòa EBITDA và dần dần sẽ có lãi”, ông Vượng trả lời khi cổ đông hỏi bao giờ thương hiệu xe điện hết lỗ.

Bình MInh

Cùng chuyên mục

Quốc gia thành viên NATO thứ hai tuyên bố sẵn sàng đặt vũ khí hạt nhân của Mỹ

Thứ 3, 14/05/2024 | 09:25
Thủ tướng Thụy Điển Ulf Kristersson nói quốc gia Bắc Âu sẵn sàng đặt vũ khí hạt nhân của Mỹ nếu xung đột nổ ra. Đây là nước thành viên NATO thứ hai trong vài tuần qua đưa ra tuyên bố như vậy.

Nữ sinh ngành Dược Đại học Đại Nam “gây sốt” với điểm TOEIC cao tuyệt đối 990

Thứ 3, 14/05/2024 | 08:39
Hành trình chinh phục điểm TOEIC 990 đầy cảm hứng của Lại Thùy Dương – sinh viên năm 3, khoa Dược không chỉ khẳng định năng lực ngoại ngữ vượt trội mà còn là trái ngọt, minh chứng cho hướng đi đúng đắn của trường Đại học Đại Nam trong việc đầu tư kinh phí “khủng” đào tạo tiếng Anh cho sinh viên khối ngành sức khỏe.

Siêu thị lưu động trên xe buýt gây sốt: Có thể quét mã nhận hàng tức thì

Thứ 3, 14/05/2024 | 07:59
Bạn đã bao giờ tưởng tượng có thể mua sắm ngay trên xe buýt trong lúc di chuyển? Điều thú vị này nay đã trở thành hiện thực ngay tại châu Á.

Thêm 20 suất gặp gỡ Gen.G tại Another Saigon by LG

Thứ 3, 14/05/2024 | 07:55
Trước sự yêu mến của cộng đồng eSports Việt Nam dành cho Gen.G, ban tổ chức đã mở thêm 20 suất tham dự Meet & Greet cùng các tuyển thủ.

Sức mạnh đáng kinh ngạc của vi xử lý MediaTek Dimensity 9300+

Thứ 3, 14/05/2024 | 07:54
Dimensity 9300+ có thể xử lý ngôn ngữ lớn lên tới 13 tỷ tham số, khả năng mở rộng tới 33 tỷ tham số trong tương lai.