Vinaphone lên tiếng về nghi vấn gần 80.500 SIM nhập lậu

Vinaphone lên tiếng về nghi vấn gần 80.500 SIM nhập lậu

Thứ 3, 19/03/2013 | 15:22
0
Thông tin mới đây cho biết, Hải quan Quảng Ninh đã bắt quả tang vụ nhập lậu simcard điện thoại mạng Vinaphone với số lượng lên tới 8.450 chiếc. Đại diện Vinaphone đã chính thức lên tiếng về sự việc này.

Thông tin trước đó cho biết, tối 29/1, lực lượng Hải quan Quảng Ninh đã bắt quả tang việc nhập lậu simcard điện thoại đưa vào tiêu thụ trong nội địa tại khu vực biên giới thuộc phường Ka Long (Móng Cái). Các đối tượng buôn lậu đã bỏ chạy sang Trung Quốc, bỏ lại hai thùng hàng, trong đó có chứa 6.050 sim card điện thoại mạng Vinaphone với trị giá trên tài khoản là 50.000 đồng/sim, tổng mệnh giá khoảng 300 triệu đồng. Còn 2.400 sim card của mạng Vinaphone không ghi trị giá tài khoản.

Công nghệ - Vinaphone lên tiếng về nghi vấn gần 80.500 SIM nhập lậu
Ảnh minh họa

Xác nhận sự việc này, Trung tâm Viễn thông Móng Cái cho biết, số simcard trên là do Cty Vinaphone phát hành nhưng không qua Vinaphone Quảng Ninh. Simcard đã được đăng ký thông tin nhưng người dùng là ảo. Tài khoản chính của simcard đã hết hạn sử dụng, chỉ còn tài khoản khuyến mại. Cơ quan này cũng yêu cầu tiêu hủy số hàng nhập lậu trên.

Sau khi sự việc xảy ra, chiều hôm nay (19/3), bà Nguyễn Thu Hồng, đại diện Vinaphone cho biết, đây là SIM do VinaPhone phát hành tại Việt nam. Số lượng SIM này không phải nhập lậu do được phát hành trong lãnh thổ Việt Nam, cơ quan Hải quan cũng không kết luận là nhập lậu. Hiện nay thuế xuất nhập khẩu SIM là 0% và SIM được phát hành với số lượng lớn trong nước nên có thể loại bỏ khả năng nhập lậu.

Theo bà Hồng, hiện nay VinaPhone phát hành SIM theo các tiêu chuẩn bảo mật cao nhất của các Hiệp hội di động thế giới, tuân thủ và được giám sát chặt chẽ bởi các cơ quan an ninh Việt nam. VinaPhone khẳng định hoàn toàn không có SIM VinaPhone từ bất cứ nguồn nào khác, và hoàn toàn không có SIM VinaPhone nhập lậu vào Việt Nam.

“Qua xác minh của Vinaphone về một số SIM trong số 8.450 SIM thì thấy các SIM này đã được đăng ký thông tin nhưng không đúng theo quy định hiện hành. Việc xử lý vi phạm quy định đăng ký thông tin được xử lý theo thông tư 04 của Bộ TTTT”, bà Hồng nói.

Được biết, hiện nay, việc vận chuyển SIM, thẻ điện thoại của tất cả các mạng di động, không chỉ VinaPhone mà tất cả các mạng trong lãnh thổ Việt Nam được diễn ra phổ biến nhằm mục tiêu phát triển thông tin liên lạc, phục vụ phát triển kinh tế xã hội.

Phan An

VinaPhone triển khai chương trình “SMS triệu niềm vui”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
– Sáng nay (10/4), VinaPhone đã chính thức công bố triển khai Chương trình khuyến mại Mua gói tin nhắn S50 có cơ hội trúng thưởng trên mạng di động VinaPhone với tên gọi “SMS triệu niềm vui”.

Luật sư bàn về dịch vụ gián điệp của VinaPhone

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
Cùng luật sư, luật gia tìm hiểu bản chất pháp lý dịch vụ tin nhắn gián điệp của VinaPhone.

Khách hàng điên đầu vì tin nhắn mời chào sex

Thứ 4, 13/03/2013 | 09:11
Không giấu số liên lạc, dẫn đường link trang web nhạy cảm, các tin nhắn rác từ đầu số 012 và 090 dùng Ngọc Trinh, Vàng Anh, tú bà Mỹ Xuân... để "câu" thuê bao xem phim sex.

Nhà mạng 'thả bom' quảng cáo

Thứ 2, 31/12/2012 | 11:33
Quảng cáo nhà mạng 'tấn công' thuê bao trước giờ G Đã từ chối thông tin quảng cáo từ các nhà mạng, nhưng nhiều thuê bao vẫn đều đều nhận tin nhắn rác mỗi ngày. Tần suất spam càng dày đặc khi sắp tới thời hạn Nghị định 77 có hiệu lực.