Vợ mang thai lần đầu, người chồng viết giấy yêu cầu hàng xóm tắt Wifi và cái kết

Vợ mang thai lần đầu, người chồng viết giấy yêu cầu hàng xóm tắt Wifi và cái kết

Thứ 3, 02/02/2021 | 20:30
0
Thương vợ đang mang thai nên người chồng đã viết giấy yêu cầu hàng xóm tắt Wifi và nhận cái kết đầy bất ngờ khiến cộng đồng mạng cười "không ngậm được miệng".

Mới đây mạng xã hội Trung Quốc xôn xao câu chuyện một người dân sống ở tầng 4 tại một khu dân cư ở Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) đã phát hiện trên cửa nhà có dán tờ giấy ghi chú với nội dung "Vui lòng tắt Wifi khi bạn không ở nhà hoặc buổi tối khi đi ngủ, bởi vì thai phụ sợ bức xạ ảnh hưởng, xin hãy hợp tác".

Ngay sau khi hình ảnh mảnh giấy với lời nhắn có "1 0 2" được chia sẻ trên mạng khiến nhiều cộng đồng mạng bình luận, và không ngần ngại bấm nút chia sẻ bài viết. 

Theo truyền thông Trung Quốc, mảnh giấy ghi chú này được chủ nhà phát hiện vào ngày 27/1. Trên cửa những nhà hàng xóm kế đó cũng có dán mảnh giấy với nội dung tương tự.

Được biết, chủ nhân của mảnh giấy này là một người hàng xóm mới dọn đến sống ở tầng 3. Vì vợ đang mang thai và lo lắng bức xạ sẽ ảnh hưởng đến đứa bé trong bụng nên anh ta đã đề nghị hàng xóm tắt Wifi khi không có nhà hoặc lúc đi ngủ, hi vọng hàng xóm xung quanh sẽ hợp tác để bảo vệ sức khỏe của đứa con chưa ra đời.

Người con trai của chủ nhà đọc nội dung ghi chú đã lập tức viết một lời nhắn khác và gửi trả về người hàng xóm đó. Cậu bé viết: "Chú ơi, ban ngày cháu phải học online, còn bố cháu ban đêm phải làm việc thêm, do đó Wifi nhà cháu không thể tắt được".

Cuối cùng đứa bé còn nhắn gửi đến hàng xóm: "Hay là cô chú chuyển nhà nhỉ".

Cộng đồng mạng - Vợ mang thai lần đầu, người chồng viết giấy yêu cầu hàng xóm tắt Wifi và cái kết

Lời nhắn của cậu bé đáp trả yêu cầu "lạ" của người hàng xóm tầng trên gây bão mạng xã hội.

Thái độ quyết liệt của đứa bé đã được cộng đồng mạng nhiệt tình ủng hộ, còn nhắn gửi những cư dân ở khu dân cư này không cần để tâm đến một hàng xóm như vậy.

Thậm chí, một số người cực đoan đã để lại bình luận không mấy tích cực như: "Sao anh không rút phích cắm lò vi sóng và tủ lạnh trước đi?", "Những người có chỉ số IQ và hiểu biết kém thế này thì đừng nên "đầu độc" thế hệ sau chứ"...

Trước đó mạng xã hội Trung Quốc cũng rầm rộ chia sẻ một vụ tương tự thu hút sự chú ý của dân cư mạng. Cụ thể một cô còn khá trẻ và mới mang thai lần đầu nên cực kỳ lo lắng đến sự phát triển và an toàn của con. Chính vì vậy, cô đã viết đơn đề nghị lên tổ dân phố, yêu cầu các gia đình hàng xóm không được sử dụng Wi-fi vì sóng Wi-fi có thể ảnh hưởng đến thai nhi. Bên cạnh đó, cô cũng muốn các gia đình tầng trên sau 9h tối phải hạn chế đi lại, xả nước vì sẽ làm ồn khiến cô không nghỉ ngơi được.

Tuy nhiên người chồng không xử lý tình huống gay gắt như vợ, anh này cũng đã viết một bức tâm thư gửi lên nhóm chung của chung cư trên mạng xã hội, trình bày rằng vợ mình đang mang thai và rất nhạy cảm nên mong mọi người giúp đỡ. Anh cho biết chỉ vì lo lắng chuyện sóng Wi-fi làm con sinh ra bị dị tật mà mấy ngày vợ không ăn, không ngủ được.

Câu chuyện sau khi được đưa lên mạng xã hội đã thu hút khá nhiều sự chú ý. Hầu như ai cũng cho rằng mẹ bầu này đang "làm quá". Ai cũng hiểu rằng sự lo lắng cho thai nhi trong thời gian mang thai là điều đương nhiên nhưng việc cô muốn hàng xóm phải thay đổi lối sống theo gia đình mình thì quá khoa trương và thiếu tế nhị.

"Trời ạ! Thế bao nhiêu bà bầu vẫn đi làm văn phòng có sóng Wi-fi thì con sinh ra có vấn đề hết à?

Nhà cô không dùng kệ nhà cô, lại còn đòi hàng xóm không dùng. Làm quá!", một cư dân mạng
bình luận.

"Vậy thôi mời cô vào rừng sống cho trong lành, yên bình chứ sống ở nơi tập thể mà đòi hỏi như vậy thì không ai chiều được", một người khác khá gay gắt.

"Mình nghĩ việc mẹ bầu này không ăn không ngủ còn nguy hiểm hơn là sóng Wi-fi đó. Chú ý chăm sóc cho bản thân thì tốt hơn là lo lắng những chuyện không đâu nha mẹ bầu ơi", một người đưa ra lời khuyên.

Hà Lan (tổng hợp)

Ngắm cây vạn tuế có dáng “cong mềm mại” chủ vườn chào giá "khủng"

Thứ 3, 02/02/2021 | 10:00
Cây vạn tuế có dáng “cong mềm mại”, tựa như một con rồng đang bay khiến nhiều người trong giới chơi cây cảnh trầm trồ khen ngợi khi lần đầu nhìn thấy cây.

Đàm Vĩnh Hưng mặc áo nặng 20kg đầy uy nghi tại Táo Xuân 2021

Thứ 2, 01/02/2021 | 19:41
Bộ trang phục thiết kế kỳ công nặng 20 kg, vượt qua sức chịu của cơ thể của Đàm Vĩnh Hưng khiến nhiều người choáng váng.

Bài văn xúc động đang được lan truyền mạnh trên mạng xã hội Trung Quốc

Chủ nhật, 24/02/2019 | 09:00
Gần đây, trên cộng đồng mạng Trung Quốc đang truyền tay nhau đoạn văn vô cùng xúc động của một bạn trẻ viết để thể hiện sự biết ơn, yêu thương và nhớ về người bà của mình.

Nhờ cộng đồng mạng, người phụ nữ bị bán sang Trung Quốc đã trở về

Thứ 6, 08/12/2017 | 16:08
Sau khi hình ảnh về một người phụ nữ ở Nghệ An bị bán sang Trung Quốc đăng tải và được cộng đồng mạng chia sẻ, người thân đã xuất phát đi đón chị này trở về.
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Đào đất ở sân sau, chú chó bất ngờ phát hiện ra quả bom chưa nổ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:48
Một con chó đang đào bới đất ở sân sau nhà thì bất ngờ tìm thấy một vật thể quý hiếm hơn cả xương rất nhiều.

Một trong những ngôi sao già nhất vũ trụ được phát hiện cách Trái Đất không xa

Thứ 4, 27/03/2024 | 17:55
Phát hiện mới gần dải Ngân Hà đang vén màn sương bí mật về vũ trụ sơ khai.

Anh nông dân Ireland gây "bão mạng" khi đi chăn bò theo cách chẳng giống ai

Thứ 3, 26/03/2024 | 11:22
Một đoạn video ấn tượng ghi lại cảnh đàn bò của một nông dân ở County Mayo, Ireland, nhảy từ thuyền sang quần đảo Inishkea để chăn thả đã thu hút nhiều sự chú ý.

Con gái bị bắt cóc ngay trước cửa nhà, mẹ liều mình lao tới giải cứu

Thứ 2, 25/03/2024 | 19:03
Dù bị đánh tới mức bị thương nặng, người mẹ vẫn cố gắng cứu con gái khỏi tay bắt cóc.
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.