Ngày 9/11, 119,78 triệu cổ phiếu NCG của CTCP Tập đoàn Nova Consumer được niêm yết và giao dịch trên sàn UPCoM với giá tham chiếu 38.000 đồng/cổ phiếu, tương đương vốn hoá 4.550 tỷ đồng (190 triệu USD).
Tuy nhiên, trong phiên chào sàn mã này đã giảm hết biên độ (40%) xuống 22.800 đồng/cổ phiếu, khiến vốn hoá của Nova Consumer “bốc hơi” 1.820 tỷ đồng xuống 2.730 tỷ đồng (114 triệu USD).
Trước đó vào tháng 3/2022, Nova Consumer đã hoàn tất đợt chào bán ra công chúng (IPO) 10,9 triệu cổ phiếu với giá là 44.000 đồng/cổ phiếu, qua đó thu về 479,6 tỷ đồng. So với hồi mới IPO, thị giá NCG đã giảm tới 93% sau phiên chào sàn UPCoM.
Sau đợt chào bán ra công chúng, doanh nghiệp này có 251 cổ đông, trong đó có 250 cổ đông trong nước nắm 99,97% vốn và 1 tổ chức nước ngoài. Trong đó, 2 cổ đông lớn là CTCP Thương mại Bảo Khang nắm giữ 65,61% và CTCP Đầu tư Anova nắm giữ 13,72%.
Trái lại với công ty thành viên NovaGroup, trong phiên 9/11, cổ phiếu NVL của CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va đã tăng 5,16% lên 16.300 đồng/cổ phiếu. So với vùng giá 11.000 đồng/cổ phiếu hồi đầu năm, hiện thị giá NVL đã tăng 48%. Tuy nhiên, so với vùng đỉnh 21.000 đồng/cổ phiếu hồi tháng 9, thị giá mã này đã sụt giảm 22%.

Chưa có bình luận. Hãy là người đầu tiên bình luận bài viết này.