Xu hướng thị trường sự kiện
Tính đến Quý II/2024, Thị trường sự kiện tại Việt Nam được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới. Nhờ vào sự phát triển của nền kinh tế và nhu cầu giải trí ngày càng cao của người dân, nhiều loại hình sự kiện, từ âm nhạc, thể thao, giải trí, hội nghị, hội thảo, triển lãm đến các sự kiện văn hóa và nghệ thuật được diễn ra trong số đó nổi bật nhất là sự bùng nổ từ các sự kiện âm nhạc.
Giới trẻ Việt ngày càng tìm kiếm những trải nghiệm độc đáo, sẵn sàng chi tiêu mua vé tham gia các sự kiện âm nhạc yêu thích, tiếp cận hơn với nhiều nghệ sĩ quốc tế dẫn đến nhu cầu mua vé sự kiện tăng cao. Điều này được minh chứng qua các sự kiện với sự đổ bộ của hàng loạt ngôi sao quốc tế về thị trường Việt Nam như: Blackpink, Westlife, CL, Super Junior, BamBam(Got7), Charlie Puth,...
Nhà tổ chức sự kiện quan tâm đến những tính năng giúp bảo vệ quyền lợi của người mua vé.
Số lượng liveshow, concert của nghệ sĩ Việt cũng dần tăng lên. Các nhãn hàng, doanh nghiệp kết hợp sự kiện âm nhạc với thương hiệu nhằm mục đích đẩy mạnh quảng bá sản phẩm đến gần khách hàng mục tiêu. Sự hỗ trợ của chính phủ trong việc phát triển ngành du lịch cũng cấu thành yếu tố quan trọng trong việc thúc đẩy tăng trưởng cho ngành sự kiện.
Nền tảng quản lý và phân phối vé sự kiện – Tảng băng chìm chưa được khai thác
Một trong những xu hướng chính của thị trường vé sự kiện tại Việt Nam những năm qua là sự chuyển dịch sang các nền tảng bán vé trực tuyến. Với sự phổ biến ngày càng tăng của điện thoại thông minh và truy cập internet, giờ đây khách hàng có thể mua vé sự kiện trực tuyến một cách thuận tiện. Điều này cho thấy thị trường vé sự kiện tại Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng với tốc độ tăng trưởng nhanh chóng và nhiều cơ hội cho nhà đầu tư và doanh nghiệp.
Vé NFT bảo vệ quyền lợi khán giả Việt, giải pháp hỗ trợ cho nhà tổ chức sự kiện.
Tuy nhiên, thị trường vé sự kiện hiện nay còn tồn đọng những vấn đề tiêu cực chưa được giải quyết triệt để: Mạng lưới phân phối vé giả ngày càng tinh vi hơn, tình trạng thu mua vé và sang nhượng lại với mức giá cao hơn thực tế; Ảnh hưởng uy tín chương trình của nhà tổ chức, bất công với người mua vé.
VTIX và Fanstar tiến hành ký kết hợp tác.
Những đặc tính của vé NFT
Vé NFT: Định danh chủ sở hữu – Giải pháp công nghệ mới trong ngành công nghiệp vé tại Việt Nam
Trên thế giới, vé NFT đã được áp dụng tại nhiều quốc gia phát triển trong nhiều lĩnh vực khác nhau trong đó một số quốc gia đã và đang ứng dụng ngay trên nền tảng quản lý và phân phối vé sự kiện.
Sự tiên phong ứng dụng NFT trong thị trường vé sự kiện tại Việt Nam, với những tính năng vượt trội được trình bày trong buổi ra mắt và lợi ích rõ ràng từ nền tảng vé NFT; Công Ty Cổ Phần VTIX MEDIA ENTERTAINMENT đã cho thấy tiềm năng lớn trong việc góp phần giải quyết các vấn đề nhức nhối trên thị trường vé hiện nay, mang lại sự tiện lợi, minh bạch và an toàn cho người dùng: Hạn chế nạn vé giả; Cấu trúc hạ tầng mạnh đáp ứng lượt truy cập cao; Zone map/Seat map thiết kế linh động; Chi phí tối ưu; Chuyển doanh thu nhanh chóng…
Ngay tại sự kiện ra mắt, VTIX đã tiến hành ký kết hợp tác với nhiều đối tác uy tín như: Fanstar, Bandina, Dream Decode Media, Diamond Mission, Tập Đoàn Hành Trình Kim Cương DJC, Đại học Hùng Vương, Trạm Ôm Một Cái.
VTIX và Dream Decode Media đang tiến hành ký kết hợp tác.
Với sự tin tưởng của các đối tác ký kết hợp tác ngay trong buổi lễ cho thấy: Việc đổi mới nền tảng bán vé, nâng cao trải nghiệm khách hàng và phát triển các tính năng độc đáo để thu hút người dùng, hứa hẹn sẽ là giải pháp công nghệ đầy tiềm năng mà VTIX MEDIA ENTERTAINMENT mang đến cho nhà tổ chức sự kiện.
Các đối tác chụp hình cùng đại diện VTIX.
Tú Oanh