Vụ cả gia đình nhập viện sau bữa ăn: Chồng tử vong, vợ nguy kịch

Vụ cả gia đình nhập viện sau bữa ăn: Chồng tử vong, vợ nguy kịch

Thứ 5, 08/06/2023 | 19:03
0
Liên quan đến vụ cả nhà nhập viện nghi do ngộ độc nấm ở Tây Ninh, người chồng hiện đã không qua khỏi còn người vợ đang nguy kịch do suy gan cấp, rối loạn đông máu.

Theo Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Thủy Ngân, Phó trưởng khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy (Tp.HCM), 3 trường hợp nghi ngộ độc nấm chuyển từ Tây Ninh lên là người trong một gia đình. Bệnh nhân gồm chồng, vợ và con gái 17 tuổi.

Theo thông tin ban đầu được đăng tải trên VOV, ngày 4/6, gia đình bệnh nhân tự vào rừng hái nấm không rõ loại (tương tự như nấm trứng gà, trứng ngỗng), mang về chế biến thức ăn. Sau bữa cơm, cả 3 người trong gia đình đều có triệu chứng đau bụng, ói, tiêu chảy nhiều lần, người chồng tự mua thuốc không rõ loại để uống, đến 2h ngày 5/6, được người nhà đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh.

Người con gái có triệu chứng nhẹ hơn nên ở nhà theo dõi. Đến gần 11h cùng ngày thì được người thân đưa đi khám và nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh trong tình trạng mệt, nôn ói, khó thở. Bác sĩ chẩn đoán 3 bệnh nhân này bị ngộ độc do nấm không rõ loại đồng thời xử trí thải độc, điều trị triệu chứng, nâng đỡ cơ thể.

Đến ngày 6/6, tình trạng người chồng chuyển biến xấu, bị rối loạn đông máu, tổn thương gan, thận cấp. Bệnh nhân được chẩn đoán ngộ độc nấm mức độ nguy kịch, được chuyển đến bệnh viện Chợ Rẫy (Tp.HCM), nhưng đã tử vong. Người vợ và con gái sau đó cũng được chuyển lên Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng suy gan gấp, men gan tăng rất cao kèm theo rối loạn đông máu.

“Chúng tôi nghi ngờ các biểu hiện này do ngộ độc sau khi ăn nấm. Tuy nhiên, ngộ độc nấm gì và độc tố nào thì chưa thể khẳng định được, cần thêm thời gian để khai thác từ gia đình”, bác sĩ Nguyễn Thị Thủy Ngân chia sẻ với VietNamNet.

Sau hai ngày điều trị, người con gái 17 tuổi đã cải thiện nhưng phải theo dõi thêm chức năng gan và rối loạn đông máu. Trong khi đó, người vợ vẫn nguy kịch, rối loạn chức năng gan diễn tiến xấu. Bệnh nhân được điều trị tích cực với lọc máu nhưng có nguy cơ nặng nề hơn, tiên lượng khó qua khỏi.

Đời sống - Vụ cả gia đình nhập viện sau bữa ăn: Chồng tử vong, vợ nguy kịch

Bác sĩ khuyến cáo người dân cần hết sức cẩn trọng khi ăn nấm mọc hoang. Ảnh minh họa: VOV

Theo chia sẻ, hai vợ chồng bệnh nhân thường hái nấm ăn và cho rằng có kinh nghiệm phân biệt. Tuy nhiên bác sĩ khuyến cáo người dân cần hết sức cẩn trọng khi ăn nấm mọc hoang vì nguy cơ nhầm lẫn dẫn đến ngộ độc.

Những độc tố khác nhau của nấm ảnh hưởng các hệ cơ quan khác nhau, có thể bị ảo giác hoặc rối loạn tri giác, suy thận, rối loạn chức năng gan… Triệu chứng ngộ độc nấm có thể khởi phát rất nhanh ngay sau khi ăn nhưng cũng có thể sau 8-12 giờ. Vì thế, ngay khi có dấu hiệu bất thường, người dân cần đến ngay cơ sở y tế để được chẩn đoán và điều trị.

Minh Hoa (t/h)

Quảng Nam: 16 em học sinh tiểu học bị ngộ độc sau khi ăn kem ống

Thứ 5, 20/04/2023 | 15:16
Sau khi ăn kem ống mua trước cổng trường, các em học sinh có triệu chứng nôn, mệt. Hiện, sức khỏe của các em đã tạm ổn.

Cùng ăn món cá sấu hỏa tiễn tại nhà hàng, 5 người nhập viện cấp cứu

Thứ 4, 06/03/2019 | 14:24
Sau khi ăn món cá sấu hỏa tiễn tại một nhà hàng ở TP. Vũng Tàu, 5 người nhập viện có dấu hiệu đau bụng, ói và tiêu chảy.

Cả nhà cùng ăn cháo nấm, 3 người nhập viện, bé 4 tuổi tử vong

Thứ 4, 30/05/2018 | 21:53
Hái được nấm ở rừng, anh Ca chế biến món cháo nấm cho cả nhà ăn. Sau khi dùng bữa, 3 người nhập viện cấp cứu, còn đứa con 4 tuổi của anh Ca tử vong.

Chuột gặm dây gas, cả nhà nhập viện

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
Do thiếu hiểu biết, mẹ bé B.T.H. (ngụ Đồng Nai) đã dùng hộp quẹt mồi lửa sau khi bật mãi mà bếp gas không cháy. Ngọn lửa phực lên từ dây gas khiến cả ba người trong gia đình phải nhập viện.
Cùng chuyên mục

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.

Mức độ nguy hiểm của huyết áp cao và giải pháp ổn định từ Định Áp Vương

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:00
Huyết áp cao là một tình trạng nguy hiểm, được mệnh danh là "kẻ sát nhân thầm lặng" bởi nó âm thầm tấn công các cơ quan và dẫn đến nhiều biến chứng đe dọa tính mạng.

"Gác" bằng đại học về quê mở xưởng chế biến món "vạn người thích", thanh niên thu tiền tỷ

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:05
Cầm trên tay tấm bằng cử nhân Luật nhưng anh Đức lại chọn khởi nghiệp trên quê hương của mình bằng nghề làm miến, hồng sấy dẻo cho doanh thu mỗi năm hàng tỷ đồng.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...