Vụ cháu bé bị bắt cóc ở Long Biên: Người bố kể lại quá trình mang tiền đi cứu con

Thứ 3, 15/08/2023 | 14:00
0
Vì quá lo cho con nên người mẹ đã chặn đầu ô tô của đối tượng, sau đó ôm chặt cánh cửa hét lên: "Hôm nay anh có đâm chết tôi, tôi cũng không đi ra, bằng mọi giá phải lấy lại con”.

Clip: Anh C. kể lại sự việc

Liên tục nhận được điện thoại từ nghi phạm

Ngày 15/8, Công an TP Hà Nội đã tạm giữ Nguyễn Đức Trung (SN 1992, quê huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc) để làm rõ hành vi bắt cóc bé N.H.P. ( SN 2016, ở phường Việt Hưng, quận Long Biên) để tống tiền.

Trưa cùng ngày, vừa từ cơ quan công an trở về nhà ở phường Việt Hưng (quận Long Biên, Hà Nội), anh N.X.C. (bố cháu P.) đã có những chia sẻ đầu tiên về sự việc.

Lúc này, anh C. hạnh phúc, nở nụ cười khi con đã an toàn trở về nhà. Trong khi đó, cháu P. đang chơi đùa với chị gái ở nhà, không có biểu hiện hoảng sợ.

Bé trai đang chơi đùa với chị gái ở nhà

Nhớ lại thời điểm con trai bị bắt cóc, anh C. kể, khoảng 19h04 tối 14/8, anh vừa đi thể dục về thì gia đình nhận được cuộc điện thoại từ người lạ báo con bị bắt cóc, yêu cầu gia đình chuẩn bị 15 tỷ đồng để chuộc con, cuộc gọi chỉ diễn ra mấy giây.

Lúc này, anh C. tưởng bị trêu đùa nên bảo vợ gọi lại cho số lạ thì thấy đầu bên kia tắt máy. Khi đó anh mới tin con bị bắt cóc nên bảo vợ kiểm tra camera, còn bản thân ra Công an phường Việt Hưng trình báo, đồng thời chuẩn bị tiền để cứu con. Hai vợ chồng bảo nhau không được khóc, phải bình tĩnh để giải quyết sự việc.

Trong qua trình chuẩn bị tiền, gia đình anh C. liên tục nhận được điện thoại từ nghi phạm. Khi đó, gia đình anh mới chuẩn bị được 7 tỷ đồng nhưng nghi phạm bảo số tiền này không giải quyết được việc. Sau đó, gia đình anh cố xoay xở được 13 tỷ và nghi phạm đồng ý cho một mình mẹ cháu bé đi chuộc lại con, không được cho người đàn ông nào đi cùng.

Đến khoảng 21h tối, gia đình anh C. đã được nghi phạm cho nói chuyện với con. Vợ anh nhờ đối tượng mua đồ ăn cho con trai trong lúc gia đình chuẩn bị tiền và nghi phạm nói đã mua bánh mì cho cháu.

Chiếc ô tô nghi phạm sử dụng

“Từ 19h30 đến khoảng 2h sáng 15/8, gia đình tôi nhận được khoảng 30 cuộc gọi từ nghi phạm. Nghi phạm gọi 2 đến 3 cuộc rồi tắt máy rồi lại đổi sim. Cuộc gọi nào cũng yêu cầu gia đình tôi đưa tiền”, anh C. kể.

Theo anh C., thậm chí, nghi phạm còn điện thoại đe doạ, uy hiếp gia đình anh “mày không nghe lời tao, mày không cần con, mày cần tiền à, tao cho mày đúng đến 0h không thương lượng. Lúc đó, không nhận được tiền thì đừng nhìn thấy con”.

Đến 2h sáng, nghi phạm gọi cuộc điện thoại cuối cùng xong tắt máy. Vợ anh C. nhắn tin, cầm tiền đặt lên ghế trước của ô tô, một mình lái xe xuống Duy Tiên, Hà Nam theo yêu cầu của nghi phạm. Trong thời gian vợ anh di chuyển, nghi phạm gọi điện thoại liên tục để gia đình không có thời gian báo cho lực lượng chức năng.

Anh C. kể lại sự việc

Cháu bé không dám ăn bánh mì nghi phạm mua vì sợ có độc

Khi đến Duy Tiên, Hà Nam, nghi phạm yêu cầu vợ anh C. đỗ xe trên cao tốc, còn nghi phạm ở đường gom bên dưới. Lúc này, nghi phạm yêu cầu xách tiền xuống, bước qua dải phân cách đến khu vực đường gom, trời tối om.

Nghi phạm yêu cầu vợ anh C. mở túi tiền ra để kiểm tra xem có tiền bên trong không. Khi nghi phạm nhìn thấy và nhận được tiền, vợ anh C. hỏi “Con tôi đâu” thì được nghi phạm trả lời phải đi mấy trăm mét nữa mới thả cháu bé xuống.

Anh C. cho hay, khi đó, vợ anh vì quá lo cho con nên chặn đầu ô tô của đối tượng, sau đó ôm chặt cánh cửa hét "hôm nay anh có đâm chết tôi, tôi cũng không đi ra, bằng mọi giá phải lấy lại con”.

“Lúc này, đối tượng chạy chậm, vợ tôi nhảy lên nắp capo, sau đó đu vào cánh cửa để bám theo xe. Vợ tôi năn nỉ thả thằng bé xuống nên đối tượng mới dừng xe, mở cửa để vợ tôi đón con”, anh C. nói.

Cháu bé đã trở về an toàn

“Khi đón được con, vợ gọi điện cho tôi oà lên khóc nức nở báo con đã an toàn, không có vấn đề gì nghiêm trọng. Nhận tin, tôi không kìm được nước mắt, ôm chầm lấy cán bộ công an”, anh C. nói và cho biết, anh rất vui và hạnh phúc khi con an toàn. Từ tối qua đến giờ 2 vợ chồng anh chưa ăn uống gì.

Khi gặp được con trai, anh C. hỏi và con đã kể lại toàn bộ sự việc cho gia đình và lực lượng chức năng nghe.

“Con kể lại được nghi phạm mua bánh mì cho ăn nhưng con không ăn vì sợ tẩm thuốc độc. Khi khát nước, con chỉ xin nghi phạm cho uống nước. Tôi có hỏi cháu vì sao không ăn bánh mì nhưng lại uống nước thì con nói "thấy chú uống được nên con mới uống"”, anh C. nói.

Người bố này cho biết thêm, con anh kể lại, thời điểm cháu bị bắt cóc, đối tượng dán băng dính vào miệng cháu và đeo khẩu trang. Quá trình nghi phạm di chuyển có rút súng ra đe doạ cháu và nói “phải nghe lời, nếu không sẽ bắn vỡ sọ”.

Quỳnh An – Hoàn Như

Cùng chuyên mục

30 công thức sữa hạt thơm-ngon-bổ cho bữa sáng

Thứ 5, 09/05/2024 | 00:52
Đã hơn 8 năm chị Trinh Ella tự nấu sữa hạt cho cả gia đình. Những công thức sữa hạt được chị chia sẻ đảm bảo tiêu chí thơm ngon và cân bằng dinh dưỡng.

Clip: Ôm cua “mất kiểm soát” lao vào xe tải, tài xế xe máy gặp đại nạn

Thứ 5, 09/05/2024 | 00:29
Tại đoạn đường vòng khuất tầm nhìn, tài xế điều khiển xe máy ôm cua tốc độ cao, không kiểm soát được tay lái đã lao sang trái tông vào xe tải di chuyển chiều ngược lại.

Người phụ nữ khiến mọi người biết đến tuổi 60 chỉ là một con số

Thứ 4, 08/05/2024 | 23:55
Người phụ nữ này nhận được nhiều lời khen ngợi từ cư dân mạng nhờ ngoại hình trẻ trung và vóc dáng thon gọn.

Đơn vị pháo binh Ukraine nói về mối đe dọa lớn nhất từ Nga trên chiến trường

Thứ 4, 08/05/2024 | 20:52
Di chuyển khỏi nơi ẩn náu trong một khu rừng, kíp lái Ukraine điều khiển pháo tự hành Panzerhaubitze 2000 do Đức cung cấp chỉ có vài phút để khai hỏa trước khi lại quay về nơi ẩn náu để tránh lọt vào tầm ngắm của Nga thông qua mạng lưới máy bay không người lái (UAV) trinh sát.

Tin tức 24h qua: 5 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sử dụng ma tuý

Thứ 4, 08/05/2024 | 19:59
 5 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sử dụng ma tuý trong khách sạn; Ủy ban Kiểm tra Trung ương kỷ luật và đề nghị kỷ luật cán bộ nhiều tỉnh, thành... là những tin nóng nhất 24h qua.