Vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội: Nhiều người nhập viện không có người chăm sóc

Thứ 4, 13/09/2023 | 11:33
0
Giám đốc BV Bạch Mai cho biết, các nạn nhân đến viện đều trong tình trạng hoảng loạn, nhiều gia đình cả nhà đều nhập viện, không có người chăm sóc.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) có mặt tại Bệnh viện Bạch Mai tham gia hội chẩn

Liên quan đến vụ cháy chung cư mini xảy ra tại Khương Hạ - Thanh Xuân - Hà Nội, sáng 13/9, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có mặt tại Bệnh viện Bạch Mai tham gia hội chẩn cùng các chuyên gia, kiểm tra công tác cấp cứu, hỏi thăm tình hình điều trị các nạn nhân và động viên người bệnh.

Ông Khuê yêu cầu Bệnh viện Bạch Mai lập ngay 1 tổ công tác chuyên trách đặc biệt về công tác cứu chữa, chăm sóc và điều trị người bệnh là nạn nhân của vụ cháy để cập nhật nhanh nhất, kịp thời mọi tình huống trong điều trị cho các nạn nhân.

Các chuyên gia đang hội chẩn cứu chữa bệnh nhân

PGS.TS Đào Xuân Cơ - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, Bệnh viện đã tiếp nhận 26 nạn nhân, trong đó có 7 bệnh nhi, còn lại là người lớn. Có 2 nạn nhân đã tử vong ngoại viện, 1 trường hợp chưa xác định danh tính. Người cao tuổi nhất là 81 tuổi, nhỏ nhất là nạn nhân 8 tháng tuổi, 3 bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch.

Hầu hết các bệnh nhân ngộ độc khí CO. Vì bệnh nhân nhảy khỏi đám cháy nên nhiều người bị chấn thương và đa chấn thương hiện đang cấp cứu tại Trung tâm Nhi khoa, Trung tâm Cấp cứu A9, Trung tâm Hồi sức tích cực...

Ông Cơ cho biết, các nạn nhân đến viện đều trong tình trạng hoảng loạn, nhiều gia đình cả nhà đều nhập viện, không có người chăm sóc. Các bác sĩ phải coi bệnh nhân như người nhà để chăm sóc. Có bệnh nhân sốc, thở máy, hết sức nặng nề.

Bệnh viện đã hội chẩn các chuyên khoa toàn viện gồm hơn 20 chuyên gia để cấp cứu cho bệnh nhân trong vụ cháy.

Các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đa chấn thương ở các mức độ khác nhau

Thông tin tại buổi hội chẩn cho biết, các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đa chấn thương ở các mức độ khác nhau. Các bệnh nhân chủ yếu ngạt khói, bị chấn thương, nhưng không có trường hợp bệnh nhân bị bỏng.

Tiến sĩ Đỗ Ngọc Sơn, Giám đốc Trung tâm Hồi sức tích cực, cho biết các bác sĩ đang điều trị cho một bệnh nhân nữ vào viện lúc 3h sáng, trong tình trạng hơi thở gắt, huyết áp cao, phải đặt nội khí quản.

Đại diện Trung tâm Nhi khoa thông tin đã tiếp nhận 7 bệnh nhân, nhỏ nhất 8 tháng tuổi, lớn nhất là 10 tuổi. Về mặt lâm sàng, các bệnh nhân ổn định, đang thở oxy dòng cao. Tuy nhiên, tinh thần các bé không được ổn định, hoảng sợ. Trong số 7 bệnh nhi, một trường hợp 2 tuổi ngoài bị ngạt khí, còn có tổn thương phần mềm tại chân.

Trung tâm Chống độc tiếp nhận 7 nạn nhân. Trong đó, một bệnh nhân ngộ độc CO mức độ nặng, tổn thương đường hô hấp, nghi ngờ tổn thương phổi. Sau khi cấp cứu, tình trạng bệnh nhân ổn định hơn, nhưng vẫn tiên lượng nặng. 6 ca còn lại đang được điều trị tích cực.

Diệu Thu

Cùng chuyên mục

Khởi tố khách hẹn mua ô tô rồi lái xe bỏ chạy

Thứ 2, 20/05/2024 | 11:25
Công an đã khởi tố bị can đối với Lường Văn Nam về hành vi “Cướp giật tài sản”.

Cựu Bí thư Tỉnh uỷ Lào Cai Nguyễn Văn Vịnh hầu tòa

Thứ 2, 20/05/2024 | 11:02
Nguyễn Văn Vịnh, cựu bí thư Tỉnh ủy Lào Cai bị xét xử về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Đương kim Hoa hậu Việt Nam táo bạo với váy xẻ, hiếm hoi khoe vòng 1 sau chỉnh sửa

Thứ 2, 20/05/2024 | 10:43
Hoa hậu Thanh Thủy nhận được nhiều lời khen cho sự xuất hiện mới đây.

Jun Vũ: "Có bao nhiêu tiền, tôi đều đầu tư làm đẹp cho bản thân"

Thứ 2, 20/05/2024 | 10:42
Nữ diễn viên cho biết những lời khen ngợi của công chúng là động lực giúp cô đầu tư làm đẹp cho bản thân để luôn xuất hiện với hình ảnh hoàn mỹ nhất.

Mẫu nội y Hàn Quốc gây chú ý ở phố cổ Hà Nội, giữ dáng nuột nà bằng cách nào?

Thứ 2, 20/05/2024 | 10:38
Mẫu Hàn Quốc khoe chân dài thẳng tắp, da trắng nõn nà, đi dạo phố cổ Hà Nội.