Vụ shipper "mất cả chì lẫn chài": Món quà bất ngờ từ người lạ

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:45
0
Biết hoàn cảnh khó khăn của nam shipper bị trộm mất xe và hơn 80 đơn hàng, cộng đồng đã tặng anh món quà bất ngờ.

Clip diễn biến sự việc anh Sơn bị trộm mất xe máy cùng hàng hóa trên xe

Ngày 25/4, anh Huỳnh Văn Sơn (34 tuổi, quê Vĩnh Long) rụt rè bước vào cửa hàng xe máy ở TP.HCM. Được nhân viên trong cửa hàng giới thiệu các loại xe, anh Sơn tỏ vẻ ái ngại vì trong túi không tiền. Mãi đến khi chiếc xe máy mới tinh dắt ra, dựng trước mặt, anh Sơn mới dám chạm tay vào bánh xe, xoay vòng. Anh bật chìa khóa, nổ máy xe. Lúc này, anh mới tin rằng đây là chiếc xe dành cho mình.

“Tôi như nằm mơ. Giấc mơ này có thật nhờ sự giúp đỡ của mọi người”, anh Sơn bộc bạch.

Nhờ sự giúp đỡ của cộng đồng, an Sơn được tặng xe mới

Anh Sơn làm nghề shipper, sống cùng vợ tại một phòng trọ nhỏ trên đường Lò Lu (TP Thủ Đức, TP.HCM). Gia đình anh có 5 người gồm: cha mẹ, vợ chồng anh và con gái 14 tuổi.

3 năm trước, hai vợ chồng anh “khăn gói” lên TP.HCM để kiếm việc làm. Cả hai bắt đầu với công việc nhân viên giao hàng. “Phơi mặt” cả ngày ngoài đường, tổng thu nhập hằng tháng của cả hai vợ chồng được khoảng 14-15 triệu đồng, phần để gửi về quê lo cho con học hành, lo cho cha mẹ lớn tuổi, phần để anh chị trang trải cuộc sống.

11 giờ ngày 21/4, sau khi giao được 21 đơn hàng, anh Sơn ghé vào quán cơm bình dân trên đường Hàng Tre (phường Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức) để ăn vì sáng đó anh đã nhịn ăn để tiết kiệm tiền. Nuốt vội vài muỗng cơm, anh hốt hoảng khi nghe người dân tri hô xe của anh bị trộm. Lao ra đường, anh thấy một người đàn ông đã ngồi trên xe máy của mình cùng hơn 80 đơn hàng trên xe, phóng đi. Trong lúc hoảng loạn, anh cố chạy theo nhưng không kịp.

Hình ảnh đối tượng trộm xe máy cùng hơn 80 đơn hàng trên xe của shipper

“Lúc đó, tôi như người mất hồn, vừa chạy theo vừa hô hoán nhờ người dân hỗ trợ. Tôi cố đuổi theo tên trộm cả đoạn đường dài nhưng không kịp. Mất xe và phải bồi thường hàng hóa, nhà không có tiền, nghĩ đến đó lòng tôi rối bời”, anh Sơn kể.

Hay tin chồng bị trộm mất xe cùng hàng hóa, vợ anh Sơn cũng thất thần, buồn bã. Hai vợ chồng ôm nhau khóc trong phòng trọ. “Tôi suy sụp tinh thần, mấy đêm liền không thể nào chợp mắt. Vợ thì cứ khóc hoài vì không biết lấy đâu ra tiền để đền”, anh Sơn nói.

Cố giữ bình tĩnh, hai vợ chồng anh động viên nhau cùng cố gắng. Vợ chồng anh tính mượn tiền của bà con dưới quê để bồi thường số đơn hàng bị trộm. Thời gian sau đó sẽ gom góp, mua một chiếc xe cũ để tiếp tục công việc.

Anh Sơn đuổi theo tên trộm nhưng bất thành

Nhận cuộc gọi của cha mẹ hỏi khi nào về quê nghỉ lễ, anh Sơn chỉ dám trả lời do công việc nhiều không về được. “Cha mẹ già rồi, tôi không dám nói việc bị mất xe. Nói vậy sợ cha mẹ sốc rồi bệnh”, nam shipper kể và cho biết cũng nói dối con gái dịp lễ “phải ở lại thành phố kiếm tiền”.

Sau khi mạng xã hội đăng tải, sự việc anh Sơn bị mất xe và số đơn hàng đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng. Khi biết về trường hợp của anh Sơn, chị Nguyễn Đỗ Trúc Phương (ngụ quận 1, TP.HCM) đăng bài lên trang cá nhân của mình kêu gọi bạn bè hỗ trợ. Chị Trúc Phương mong muốn mọi người giúp khoảng 15-20 triệu đồng để mua xe máy cũ tặng anh Sơn, giúp anh có phương tiện đi lại giao hàng và đền bù số tiền đơn hàng đã bị mất trộm.

Chị Trúc Phương gặp nam shipper để nói về việc mua xe mới

Đến chiều 25/4, chị Trúc Phương thông báo chị đã nhận được 80 triệu đồng hỗ trợ anh Sơn từ các mạnh thường quân. Ngay sau đó, chị Phương đã cùng anh Sơn đi mua ngay 1 chiếc xe máy mới để anh làm phương tiện di chuyển và có thể quay trở lại với công việc giao hàng.

“Khi nghe em Phương nói tặng xe mới, tôi không dám tin. Đến khi gặp và được em dẫn đi mua xe mới tôi mừng và run lắm”, anh Sơn kể.

Anh Sơn chia sẻ, sau khi mua xe mới, số tiền hỗ trợ còn lại anh dùng để bồi thường tiền đơn hàng bị mất và để dành trang trải cuộc sống trong thời gian sắp tới. Anh bày tỏ lòng cảm ơn đến tất cả cộng đồng, nhờ sự giúp đỡ của mọi người, vợ chồng anh có thêm động lực để làm việc. Anh cũng cho biết, tối qua đã gọi điện cho con gái, hứa dịp lễ này ba mẹ sẽ về thăm con, “nghe giọng con trong điện thoại, tôi cảm nhận được con vui lắm”, anh Sơn kể.

Liên quan đến vụ việc anh Sơn bị mất cả xe lẫn hàng hóa trên xe, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Thủ Đức đang phối hợp các đơn vị liên quan truy xét, truy bắt đối tượng.

Phúc Thịnh

Cùng chuyên mục

Video: Ngỡ ngàng khoảnh khắc chiếc thuyền chở 10 người di cư đổ bộ bờ biển Mỹ

Thứ 2, 06/05/2024 | 21:08
Một nhóm người di cư gần đây đổ bộ xuống vùng bờ biển phía nam bang Florida trước sự ngỡ ngàng của người dân địa phương.

Tin tức 24h qua: Tài xế xe đầu kéo gây tai nạn khiến 8 người thương vong khai uống 10 chén rượu

Thứ 2, 06/05/2024 | 20:15
Tài xế xe đầu kéo gây tai nạn khiến 8 người thương vong khai uống 10 chén rượu; Xác minh việc nữ du khách tố bị đánh thủng màng nhĩ khi đi mô tô nước... là những tin nóng nhất 24h qua.

Người đàn ông bị đuổi khỏi sự kiện vì "quá đẹp" đang gây sốt MXH là ai?

Thứ 2, 06/05/2024 | 19:31
Người đàn ông đang gây xôn xao trên mạng xã hội những ngày qua.

MC VTV Mai Ngọc U35 da đẹp nõn nà như da em bé nhờ mỹ phẩm thuần chay

Thứ 2, 06/05/2024 | 19:30
MC Mai Ngọc tiết lộ 4 bước chăm sóc da tối giản để sở hữu làn da căng bóng, mịn màng như da em bé.

Nhóm 4 cô gái mặc áo bra, quần trễ lộ eo, hông gây chú ý ở sân bay

Thứ 2, 06/05/2024 | 19:27
Nhóm 4 cô gái diện set đồ dễ gây chú ý khi đến sân bay.