Vụ “thịt gà có dòi” xôn xao ở Huế: Chủ tịch thành phố chỉ đạo làm rõ

Vụ “thịt gà có dòi” xôn xao ở Huế: Chủ tịch thành phố chỉ đạo làm rõ

Lê Công Thành
Thứ 4, 08/01/2020 | 15:19
0
Dù phía cung ứng thức ăn lý giải, hình ảnh giống dòi phát hiện trên thịt gà của đơn vị nhập cho trường tiểu học Trần Quốc Toản (TP.Huế) chỉ là sâu canxi (ấu trùng đen), một loại thức ăn dành cho gà chưa tiêu hóa hết còn sót lại nhưng các bậc phụ huynh ở Huế vẫn chưa hết hoang mang, lo lắng.

Thông tin PV có được, sau khi nhận được phản ánh, ông Hoàng Hải Minh, Chủ tịch UBND TP.Huế đã trực tiếp chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo TP.Huế làm rõ, báo cáo ngay sự việc. Theo đó, yêu cầu Ban giám hiệu trường tiểu học Trần Quốc Toản cùng hộ cung ứng thịt gà giải trình chuyện này.

Giáo dục - Vụ “thịt gà có dòi” xôn xao ở Huế: Chủ tịch thành phố chỉ đạo làm rõ

Hình ảnh này gây hoang mang, lo lắng cho các phụ huynh trường tiểu học Trần Quốc Toản mấy ngày qua.

Sáng ngày 8/1, thầy Dương Quang Nam, Hiệu trưởng trường tiểu học Trần Quốc Toản cho hay, hiện nhà trường đã chấm dứt hợp đồng mua thịt gà đối với ông Hồ Đắc Khanh, trú ở thôn An Truyền, xã Phú An, huyện Phú Vang (Thừa Thiên-Huế) – hộ kinh doanh cung ứng thịt gà cho trường.

Thầy Nam nói thêm, sau khi nhận được thông tin từ phụ huynh về hình ảnh “thịt gà có dòi”, Ban giám hiệu nhà trường đã khẩn trương yêu cầu các bên liên quan báo cáo sự việc.

Theo đó, sự việc xảy ra vào sáng ngày 18/12/2019. Cung cấp cho PV camera ghi lại tại nơi chế biến thức ăn của nhà trường thời điểm đó, thầy Nam thông tin, lúc ấy, bộ phận nhân viên nhà bếp phát hiện một con gà đã qua sơ chế xuất hiện hình ảnh giống dòi trong nội tạng nên đã để lại. Đồng thời, bếp trưởng gọi điện ngay cho ông Khanh, người cung ứng thịt gà trả lại và yêu cầu giải thích.

Giáo dục - Vụ “thịt gà có dòi” xôn xao ở Huế: Chủ tịch thành phố chỉ đạo làm rõ (Hình 2).

Lãnh đạo trường tiểu học Trần Quốc Toản cung cấp video camera ghi lại quy trình chế biến thức ăn tại nhà bếp thời điểm phát hiện sự việc.

“Phía ông Khanh nói đây không phải là dòi mà là sâu canxi, một loại thức ăn dành cho gà. Trong quá trình giết mổ do không làm sạch nội tạng nên để những ấu trùng chưa tiêu hóa rơi ra bụng gà. Dù vậy, con gà này vẫn được nhà bếp trả lại cho ông Khanh, tuyệt đối không sử dụng để chế biến thức ăn bữa trưa cho các em học sinh ngày hôm đó”, thầy Nam nhấn mạnh.

Ông Hoàng Trọng Nghĩa, Phó Hội cha mẹ học sinh trường tiểu học Trần Quốc Toản nói, phía hội đã về trực tiếp làm việc với nhà trường. Qua kiểm tra, làm việc thì quy trình chế biến thức ăn, cũng như vệ sinh nhà bếp của trường đảm bảo, không vấn đề gì.

“Trong chuyện này sai sót là trong quá trình sơ chế thịt gà của hộ cung ứng thực phẩm. Và dù không phải là dòi thì phía Hội cha mẹ học sinh cũng yêu cầu nhà trường phải chấm dứt hợp đồng với hộ cung ứng thịt gà này”, ông Nghĩa cho biết.

Hiệu trưởng trường tiểu học Trần Quốc Toản chia sẻ, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm hiện nay nếu không cẩn trọng, tuân thủ các nguyên tắc từ quy trình lựa chọn thực phẩm đến chế biến thức ăn thì sẽ tiềm ẩn rất nhiều rủi ro dẫn đến ngộc độc thức ăn. Thức ăn của gà còn sót lại làm chưa sạch, nghĩa là quy trình sơ chế chưa cẩn thẩn, để các bậc phụ huynh an tâm hơn, nhà trường quyết định chấm dứt hợp đồng, không thể tiếp tục mua thịt gà từ hộ này nữa.

 

 

Sự thật về "thịt gà có dòi" phục vụ bữa ăn cho học sinh bán trú ở Huế

Thứ 3, 07/01/2020 | 13:34
Sự thật về thịt gà phát hiện có dòi phục vụ bữa ăn cho học sinh bán trú đang gây xôn xao dư luận ở Huế.

Vụ học sinh trường tiểu học nghi ngộ độc: Phụ huynh bức xúc tố nhà trường thiếu trách nhiệm

Thứ 3, 29/10/2019 | 18:23
Liên quan đến vụ học sinh tiểu học nghi bị ngộ độc sau khi ăn trưa, nhiều phụ huynh tỏ ra bất bình trước cách xử lý của nhà trường.

TP.HCM: 22 học sinh tiểu học nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Thứ 3, 08/10/2019 | 15:37
Ngày 8/10, đại diện phòng GD&ĐT quận 11, TP.HCM có báo cáo nhanh về tình hình học sinh trường tiểu học Trưng Trắc nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm.
Cùng tác giả

Công an "trắng đêm, xuyên ngày" vượt lũ giúp người dân bị nạn

Thứ 5, 16/11/2023 | 10:54
Với tinh thần “Vì Nhân dân phục vụ”, Công an Tp.Huế đã tăng cường lực lượng "trắng đêm, xuyên ngày" vượt lũ bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân.

Tìm kiếm cháu bé 22 tháng tuổi mất tích ở Thừa Thiên-Huế

Chủ nhật, 29/10/2023 | 21:14
Cơ quan chức năng ở Thừa Thiên-Huế vẫn đang khẩn trương tìm kiếm một cháu bé 22 tháng tuổi trên địa bàn được gia đình trình báo mất tích chiều nay.

Thừa Thiên-Huế cần có cơ chế mở đường để hút các tập đoàn quốc tế lớn

Thứ 4, 19/04/2023 | 19:00
Đó là một trong những chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sau chuyến công tác làm việc với chính quyền tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Thừa Thiên-Huế thay đổi một loạt vị trí nhân sự chủ chốt

Thứ 2, 04/04/2022 | 14:16
Thừa Thiên-Huế vừa điều động, bổ nhiệm nhiều chức danh chủ chốt, trong đó có Bí thư Huyện uỷ Nam Đông, Chánh văn phòng UBND tỉnh.

Mưa lớn bất thường ở Quảng Trị khiến nhiều diện tích lúa ngập nặng

Thứ 7, 02/04/2022 | 10:16
Mưa lớn bất thường kéo dài đã khiến hàng nghìn ha lúa ở Quảng Trị ngập nặng, nguy cơ mất trắng rất cao.
Cùng chuyên mục

Tìm hướng đi cho đào tạo nhân lực ngành bán dẫn tại Việt Nam

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:33
Đại diện các trường đại học cho rằng việc doanh nghiệp cùng tham gia hợp tác đào tạo là một trong những yếu tố then chốt để giải quyết các vướng mắc hiện nay.

Học phí đại học tăng cao, lối đi nào cho thí sinh khi chọn trường?

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Theo các chuyên gia, các sĩ tử nên cân nhắc tìm hiểu học phí trong quá trình đăng ký nguyện vọng, tuy nhiên cũng không nên để tài chính làm hạn chế đam mê.

Kết quả kiểm tra, xử lý nhóm học sinh đánh hội đồng dã man nữ sinh

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:49
Cơ quan chức năng đã có kết quả kiểm tra, xử lý nhóm học sinh đánh và xúc phạm nữ sinh N.T.H.

Tốt nghiệp THPT 2024: Những nội dung sĩ tử cần nắm chắc trước kỳ thi

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:37
Để có kết quả tốt nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, các thí sinh cần có những “chiến thuật” ôn tập phù hợp, tránh gây mất thời gian nhưng không đem lại hiệu quả.

Hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trực tuyến

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:18
Việc đăng ký thử nhằm giúp các thí sinh tập dượt, làm quen với việc đăng ký dự thi theo hình thức trực tuyến, từ đó hạn chế các sai sót, nhầm lẫn...
     
Nổi bật trong ngày

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

Cảnh báo miền Bắc lại sắp có mưa dông, sấm động

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:15
Dự báo thời tiết hôm nay (24/4) ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.

Dự báo thời tiết ngày 23/4/2024: Hôm nay trời dịu mát hay nắng nóng?

Thứ 3, 23/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (23/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Đổi mới Chương trình giáo dục mầm non phải tháo gỡ được 3 điểm nghẽn

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:28
Mục tiêu là phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ từ 3 đến 5 tuổi, đổi mới nội dung chương trình giáo dục mầm non là yêu cầu đặt ra trong giai đoạn hiện nay.

Tìm hướng đi cho đào tạo nhân lực ngành bán dẫn tại Việt Nam

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:33
Đại diện các trường đại học cho rằng việc doanh nghiệp cùng tham gia hợp tác đào tạo là một trong những yếu tố then chốt để giải quyết các vướng mắc hiện nay.