Bản tin 18/11: Xác minh vụ bé 3 tuổi bị nhóm người xông vào nhà bắt đi; Nguyên nhân vụ nổ ở phòng trọ khiến cô gái 19 tuổi bỏng nặng

Bản tin 18/11: Xác minh vụ bé 3 tuổi bị nhóm người xông vào nhà bắt đi; Nguyên nhân vụ nổ ở phòng trọ khiến cô gái 19 tuổi bỏng nặng

Thứ 6, 18/11/2022 | 06:00
0
Xác minh vụ bé 3 tuổi bị nhóm người xông vào nhà bắt đi; Nguyên nhân vụ nổ ở phòng trọ khiến cô gái 19 tuổi bỏng nặng,... là một số tin tức đáng chú ý.

Xác minh vụ bé 3 tuổi bị nhóm người xông vào nhà bắt đi

Chiều 17/11, Công an Tp.Châu Đốc (An Giang) cho biết, Công an phường Núi Sam đã tiếp nhận và đang xác minh làm rõ vụ việc người dân trình báo bị một nhóm người bất ngờ xông vào nhà ẵm cháu bé hơn 3 tuổi ra khỏi nhà đưa lên ô tô chạy mất.

Cụ thể, báo Thanh Niên đưa tin, trước đó, chiều 16/11, ông Lê Hồng Hữu (ngụ phường Núi Sam, Tp.Châu Đốc, An Giang) đã gửi đơn trình báo cơ quan chức năng sự việc cháu nội ông là bé L.Ng.P.K. (3 tuổi) bị một nhóm người đột nhập vào nhà bắt đưa đi.

Theo trình bày của ông Hữu, vào khoảng 10h ngày 11/11, lợi dụng lúc con dâu của ông mở cổng nhà, bất ngờ một nhóm người đã xông vào. Trong đó, một người phụ nữ chạy thẳng vào nhà và giật lấy bé K. khi cháu đang ngồi ăn sáng cùng người thân.

Xã hội - Bản tin 18/11: Xác minh vụ bé 3 tuổi bị nhóm người xông vào nhà bắt đi; Nguyên nhân vụ nổ ở phòng trọ khiến cô gái 19 tuổi bỏng nặng

Diễn biến vụ việc được camera an ninh ghi lại. (Ảnh cắt từ clip)

Ngay lập tức, ông Hữu và người nhà liền chạy đuổi theo. Tuy nhiên, lúc này, ông Hữu và người nhà đã bị 2 người đàn ông lạ đứng ngăn cản ngay trước cửa. Một người đàn ông đã đẩy mạnh cánh cửa và đánh vào đầu ông Hữu khiến ông ngã vào trong; một người em của ông Hữu chạy thoát ra ngoài tiếp tục đuổi theo tri hô cũng bị một người đàn ông khác hất văng vào chậu kiểng ngoài sân. Toàn bộ vụ việc đều được camera an ninh ghi lại.

Ngay sau khi tẩu thoát ra đến cổng, cháu K. được nhóm người đưa lên một chiếc xe ô tô loại 7 chỗ BS 72A - 520.90 rồi nhanh chóng bỏ chạy, một số người khác cũng leo lên chiếc xe ô tô 7 chỗ khác BS 51H - 887.89 chạy đi. Các clip từ camera an ninh được ông Hữu trích xuất gửi cơ quan công an cho thấy có 6 người đột nhập vào nhà ông Hữu, trong đó có 4 người đàn ông, 2 người phụ nữ.

Ông Hữu cho biết, sự việc xảy ra quá nhanh nên ông chỉ kịp nhận dạng người phụ nữ ôm cháu K. bỏ chạy có nhiều nét giống bà N.P.L. (ngụ quận Bình Thạnh, Tp.HCM) là con dâu cũ của ông Hữu, đã ly dị con trai ông hơn 1 năm nay. Cũng theo ông Hữu, cháu K. sinh ở Tp.HCM nhưng sống chung với ông bà nội từ nhỏ và được gia đình ông trực tiếp chăm sóc, kể cả sau khi cha mẹ cháu ly hôn. Khoảng gần 3 tuần nay, cháu K. được cha đưa về quê ở Châu Đốc chơi với ông bà nội. Ông Hữu cho biết, “Con cái ly hôn tôi không rõ nhưng dù thế nào đi nữa thì việc những người lạ hung hãn xông vào nhà tôi, hành hung tôi rồi bắt cháu tôi đi như thế là quá đáng sợ, coi thường pháp luật”.

Đến chiều 16/11, ông Hữu cho biết, gia đình ông đã liên lạc, đi tìm nhiều nơi nhưng vẫn chưa biết tung tích cháu K. ở đâu. 

Liên quan đến vụ việc này, một lãnh đạo Công an Tp.Châu Đốc (An Giang) cho biết thêm, bước đầu xác định được người xông vào nhà ông Hữu ẵm cháu bé đi là mẹ ruột cháu bé, cùng đi còn có một số người lạ mặt, chưa xác định. Cha mẹ cháu bé đã ly hôn nhưng đang có mâu thuẫn liên quan đến việc nuôi con. Trên cơ sở trình báo của người dân, Công an Tp.Châu Đốc sẽ xác minh rõ toàn bộ nội dung gồm cả hành vi xâm phạm chỗ ở, hành hung người khác để có hướng xử lý.

Nguyên nhân vụ nổ trong phòng trọ khiến cô gái trẻ bỏng nặng

Báo Lao Động đưa tin, tối 17/11, lực lượng chức năng thị xã Tân Uyên, Bình Dương đã có báo cáo xác định nguyên nhân vụ nổ trong phòng trọ khiến 1 cô gái bị bỏng nặng.

Theo đó, vụ việc xảy ra khoảng 6h40 ngày 17/11, tại phòng số 05 cơ sở trọ N.T.H thuộc tổ 3, khu phố Tân An, phường Tân Vĩnh Hiệp, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương. Nạn nhân bị thương là chị N.T.B.C. (SN 2003, quê Cà Mau, đang ở trọ tại địa chỉ trên).

Xã hội - Bản tin 18/11: Xác minh vụ bé 3 tuổi bị nhóm người xông vào nhà bắt đi; Nguyên nhân vụ nổ ở phòng trọ khiến cô gái 19 tuổi bỏng nặng (Hình 2).

Hiện trường xảy ra vụ việc. Ảnh:Báo Lao Động

Vào thời điểm trên, người dân bất ngờ nghe có tiếng nổ lớn trong phòng trọ, khi đến nơi thì thấy chị C. chạy ra từ phòng trọ. Chị C. chạy ra ngoài trong tình trạng bị bỏng nhiều nơi trên cơ thể sau đó được đưa đi Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương cấp cứu.

Do vết thương bỏng nặng nên Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương chuyển nạn nhân đến bệnh viện Chợ Rẫy Tp.HCM để tiếp tục điều trị vết thương.

Về điều tra xác minh nguyên nhân vụ nổ, lực lượng chức năng nhận định là do khí gas bị rò rỉ đường ống dẫn gas từ bình 12,5kg đến bếp gas lan tỏa trong phòng kín tạo áp suất lớn. Áp suất gas len lỏi vào các thiết bị điện đang hoạt động phát sinh nhiệt gây cháy, tạo áp suất lớn gây nổ.

Đề xuất xây lại vòng xoay tại giao lộ Nguyễn Huệ - Lê Lợi

Theo báo Giao Thông, Sở Quy hoạch - Kiến trúc Tp.HCM vừa có văn bản báo cáo trình UBND thành phố về phương án tổ chức nút giao thông vòng xoay giao lộ Nguyễn Huệ - Lê Lợi và thiết kế cảnh quan tổng thể khu vực trước chợ Bến Thành.

Theo đó, xung quanh đài phun nước hiện hữu ở ngã tư Nguyễn Huệ - Lê Lợi sẽ làm vòng xoay hình tròn, bán kính 11,7m, nằm trong hình vuông lát nền hiện trạng. Bó vỉa của vòng xoay được làm mới toàn bộ bằng đá granit xám, xếp lên nền hiện trạng.

Phần diện tích giữa bó vỉa và đài phun nước hiện hữu sẽ trồng cây xanh ngắn ngày có cùng chủng loại và màu sắc, có thể thay đổi cách trang trí màu hoa phù hợp khi có các sự kiện ngày lễ. Kinh phí xây dựng dự kiến khoảng 500 triệu đồng.

Phương án thiết kế vòng xoay nêu trên được đưa ra sau khi ga ngầm của tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên hoàn trả mặt bằng. Việc thiết kế lại nút giao nhằm giúp người dân đi lại thuận tiện và tạo điểm nhấn cảnh quan cho khu vực, nơi có hoạt động du lịch, dịch vụ, thương mại sầm uất bậc nhất TP.HCM.

Cùng với đề xuất phương án thiết kế vòng xoay nêu trên, tại khu vực trước chợ Bến Thành, Sở Quy hoạch và Kiến trúc kiến nghị tạm thời chỉ tái lập ở mức độ san lấp phẳng, trải nhựa, để chờ thiết kế tổng thể cảnh quan khu vực đồng bộ.

Minh Hoa (t/h)

Bản tin 17/11: Xác minh clip người đàn ông bị hành hạ trên tàu biển; Cấm xe đi dưới cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh trong 3 đêm

Thứ 5, 17/11/2022 | 07:00
Xác minh clip người đàn ông bị hành hạ trên tàu biển; Cấm xe đi dưới cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh trong 3 đêm; Số ca mắc Covid-19 giảm nhẹ là một số tin đáng chú ý.

Bản tin 16/11: Thực hư thông tin bé trai 5 tuổi bị 2 thanh niên bắt cóc; Hà Nội đề xuất thí điểm dịch vụ xe đạp công cộng

Thứ 4, 16/11/2022 | 05:00
Thực hư thông tin bé 5 tuổi bị 2 thanh niên bắt cóc; Hà Nội thí điểm dịch vụ xe đạp công cộng; Nhảy cầu tự tử trước sự chứng kiến của nhiều người là các tin nổi bật.

Bản tin 15/11: Nguyên nhân ban đầu vụ tài xế taxi tử vong khi đợi khách; CA Hà Nội khuyến cáo không tích trữ xăng, dầu trong nhà

Thứ 3, 15/11/2022 | 06:00
Nguyên nhân ban đầu vụ tài xế taxi tử vong khi đang đợi khách; Công an Hà Nội khuyến cáo người dân không tích trữ xăng, dầu trong nhà,... là một số tin nổi bật.

Bản tin 13/11: Xe máy gãy đôi sau khi tông biến dạng đuôi ô tô 16 chỗ; Ba bệnh nhân ngộ độc rượu trong đám tang đã tử vong

Chủ nhật, 13/11/2022 | 05:00
Xe máy gãy đôi sau khi tông đuôi ô tô 16 chỗ; Ba bệnh nhân ngộ độc rượu trong đám tang đã tử vong; Đuổi vợ con ra khỏi nhà rồi tưới xăng tự thiêu là các tin nổi bật.
Cùng chuyên mục

"Chúc Anh Đài đẹp nhất màn ảnh" Lương Tiểu Băng, nhan sắc "gây sốt" ở tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 06:45
Nhan sắc của Lương Tiểu Băng sau 24 năm gây sốt trở lại, Tiểu Băng được khen ngợi rằng vẫn còn trẻ đẹp, làn da trắng sáng, khuôn mặt giữ nguyên nhiều nét kiều diễm.

Bản tin 19/4: Dịch sốt xuất huyết lại tăng mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 06:00
Dịch sốt xuất huyết lại tăng mạnh; Nắng nóng sẽ bao phủ toàn bộ miền Bắc; Va chạm với xe tải, một học sinh tử vong.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân vùng hạn ở Cà Mau

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:31
Cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân đã tổ chức vận chuyển nước ngọt từ đảo vào đất liền, để cấp miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

“Nỗi lòng chị hai” được Hoài Lâm cho ra mắt sau gần chục năm “khóa tủ”

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:15
Sau nhiều năm "khóa tủ" mới đây nam ca sĩ quyết định phát hành ca khúc "Nỗi lòng chị hai" trên kênh Youtube cá nhân để người hâm mộ có thể dễ dàng thưởng thức.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 18/4: Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước; Thiếu niên ở Đồng Nai tử vong do sốt xuất huyết...

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Miền Bắc chính thức đón "cơn mưa vàng" giải nhiệt, xua tan nắng nóng

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:35
Đêm qua và sáng sớm nay (18/4), ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông, cục bộ mưa vừa, mưa to.

Bản tin 19/4: Dịch sốt xuất huyết lại tăng mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 06:00
Dịch sốt xuất huyết lại tăng mạnh; Nắng nóng sẽ bao phủ toàn bộ miền Bắc; Va chạm với xe tải, một học sinh tử vong.