'Xin' 100 tỷ đồng để thay thế biển báo giao thông

'Xin' 100 tỷ đồng để thay thế biển báo giao thông

Thứ 2, 17/06/2013 | 15:36
0
Đề nghị bổ sung vốn này của Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa được gửi lên Bộ Giao thông Vận tải nhằm thực hiện việc điều chỉnh hệ thống biển báo hiệu đường bộ cho phù hợp với cam kết quốc tế.

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, số tiền 100 tỷ đồng được đề nghị trong kế hoạch năm 2013. Tổng cục Đường bộ sẽ thực hiện các phần việc như: bổ sung bắt buộc hệ thống biển báo cho phù hợp với cam kết quốc tế của Việt Nam khi tham gia Hiệp định GMS, tháo dỡ ngay các biển không có trong Quy chuẩn mới QCVN41:2012, thay thế những biển báo quá cũ hỏng, điều chỉnh những biển báo gây cản trở tầm nhìn, hiệu lệnh đột ngột, chưa phù hợp thực tế.

Xã hội - 'Xin' 100 tỷ đồng để thay thế biển báo giao thông
Một số biển báo nguy hiểm giao thông đường bộ
 
Số kinh phí nói trên cũng sẽ được dùng để loại bỏ những biển báo không cần thiết cho người tham gia giao thông, bổ sung biển báo mới tại vị trí đã gây bức xúc theo phản ánh của địa phương, báo chí.

Toàn bộ biển báo hiệu đường bộ và thiết bị an toàn giao thông theo đúng quy chuẩn trên một số đoạn tuyến quốc lộ đi qua trung tâm đô thị có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông lớn cũng được điều chỉnh, bổ sung mới.

Theo Dân trí

> Giải thưởng lớn cho cuộc thi ảnh Việt Nam Xanh

Khó làm ăn vì biển báo giao thông

Thứ 6, 01/03/2013 | 09:36
Đi mua bán mà như ăn trộm; không thể kinh doanh vì không vận chuyển được vật tư hay khách hàng bỏ giao dịch vì lo bị phạt… là những lời than vãn của hàng trăm hộ gia đình, doanh nghiệp có cửa hàng, trụ sở văn phòng đóng trên đường Xã Đàn (Kim Liên mới) thuộc phường Phương Liên, quận Đống Đa. Tất cả đều xuất phát từ lý do duy nhất: Tại chiếc biển cấm dừng đỗ.

"Ma trận" biển báo giao thông

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
Nhiều người dân đang đau đầu vì những biển báo giao thông được đặt một cách "bất quy tắc" tại các ngã ba, ngã tư đường. Thậm chí, những biển báo bất hợp lý đã khiến không ít người rơi vào hoàn cảnh mất tiền phạt một cách tức tưởi!

Báo Giao thông Vận tải có lãnh đạo mới

Thứ 2, 08/04/2013 | 14:15
Sáng nay, thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu đã trao quyết định bổ nhiệm quyền Tổng biên tập Báo GTVT cho ông Nguyễn Bá Kiên, cựu trưởng Ban Kinh tế - xã hội, Báo Tiền phong.

Văn hóa tham gia giao thông - “mạnh ai nấy đi”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
Trước thực trạng giao thông ở Hà Nội mạnh ai người nấy đi, nhiều chuyên gia cho rằng văn hóa tham gia giao thông không thể trông chờ sự tự giác mà cần có thiết chế bắt buộc.