Xuân Hinh kể lý do

Xuân Hinh kể lý do "lấy vợ phố cổ Hà Nội" mà không bao giờ bị lép vế với bà xã

Đinh Lạc Thành
Thứ 7, 02/05/2020 | 08:22
0
Vốn rất kiệm lời mỗi khi nhắc đến cuộc sống hôn nhân, nên ít ai biết danh hài Xuân Hinh có một tổ ấm vô cùng hạnh phúc bên người vợ xinh đẹp gốc phố cổ Hà Nội. Anh cho biết, vợ chồng anh luôn hoà thuận và yêu thương nhau.

Xuân Hinh là nghệ sĩ hài được nhiều khán giả yêu mến, và được mọi người ưu ái gọi với danh xưng “vua hài đất Bắc”. Nổi tiếng là vậy, nhưng anh lại rất kín tiếng về đời tư. Rất hiếm khi thấy khán giả thấy Xuân Hinh nhắc đến gia đình riêng trước công chúng. Đến độ, người ta vẫn hay lầm tưởng Thanh Thanh Hiền là bạn đời của anh, khi hình ảnh cả hai “dính như sam” từ sân khấu tới ngoài đời. Nhưng ít ai biết rằng, “kẻ chọc cười dân dã” ấy có một gia đình hạnh phúc bên người vợ xinh đẹp gốc Hà thành.

Sự kiện - Xuân Hinh kể lý do 'lấy vợ phố cổ Hà Nội' mà không bao giờ bị lép vế với bà xã

Xuân Hinh và người vợ phố cổ Hà Nội của mình.

Chia sẻ với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, Xuân Hinh cho hay: "Nghệ sĩ thì hay đi nhiều, có khi cả tuần đi diễn đến 5 ngày, 2 ngày còn lại thì bạn lại rủ đi nhậu nên việc ở nhà với vợ con thì ít lắm. Tôi may mắn khi có một gia đình hoà thuận, bà xã một tay nuôi dạy các con để tôi yên tâm công tác. Vợ tôi là dân phố cổ Hà Nội, nhà có kinh tế lắm, chúng tôi lấy vào năm 1995. Sau khi kết hôn, bà xã quyết định từ bỏ công việc kế toán để trở thành hậu phương vững chắc cho tôi theo đuổi đam mê".

Sự kiện - Xuân Hinh kể lý do 'lấy vợ phố cổ Hà Nội' mà không bao giờ bị lép vế với bà xã (Hình 2).

Vợ chồng Xuân Hinh có 1 trai, 1 gái.

"Tôi lấy vợ gần 30 năm nay, nhưng chưa bao giờ “dám” to tiếng với cô ấy một câu. Đó cũng chính là lý do mà tôi không bao giờ "lép vế" với cô ấy. Tôi luôn tôn trọng vợ, bởi cô ấy là người yêu thương, nấu nướng, chăm lo cho sức khỏe của mình. Đêm 30 Tết năm nào tôi cũng tự hỏi xem, năm qua mình có làm gì khiến vợ phật lòng không, để còn điều chỉnh. Cô ấy không phải là người tham tiền, có lần đi diễn về tôi đưa tiền cho vợ chi tiêu, thì cô ấy bảo: Em không cần tiền, mà chỉ cần chồng con thôi, điều ấy làm tôi cảm động". - Xuân Hinh chia sẻ.

Sự kiện - Xuân Hinh kể lý do 'lấy vợ phố cổ Hà Nội' mà không bao giờ bị lép vế với bà xã (Hình 3).

Nói về công viêc hiện tại của mình, danh hài Xuân Hinh cho hay: "Tôi về hưu đã được gần 3 năm, nhưng không hiểu sao lại bận rộn và nhiều show hơn trước. Một năm qua có lẽ tôi đã tham gia đến 200 show diễn lớn, nhỏ rồi, làm mãi không hết việc. Tôi cũng nghĩ là mình có lộc nên mới đắt show như vậy. Nhưng, tôi cũng phải từ chối nhiều chương trình vì bận quá. Nhiều người bảo tôi kiêu, nhưng không phải, mình thấy phù hợp thì mới làm thôi. Hiện tại do dịch bệnh nên tôi dành thời gian nhiều hơn với gia đình, bù đắp cho vợ con nhiều hơn".

 

 

Có gì bên trong nhà phố cổ vài chục tỷ đồng của danh hài Xuân Hinh?

Thứ 6, 10/04/2020 | 09:00
Những hình ảnh bên trong ngôi nhà "hoài cổ" giữa con phố đắt đỏ ở thủ đô của NSƯT Xuân Hinh khiến nhiều người không khỏi choáng ngợp.

Xuân Hinh hóa Chí Phèo, Vân Dung thành Thị Màu "cãi nhau" ở Gặp nhau cuối năm 2020

Thứ 2, 06/01/2020 | 18:36
Với một format hoàn toàn mới, Gặp nhau cuối năm xuân Canh Tý 2020 hứa hẹn mang đến cho khán giả nhiều bất ngờ. Theo kịch bản chương trình các nhân vật như: Chí Phèo, Thị Nở, Thị Màu, Xuân tóc đỏ đều sinh ra ở làng Vũ Đại... và có những tình huống kịch hấp dẫn, thú vị.

Xuân Hinh và Hoài Linh kết hợp cùng đóng phiên bản Tấm Cám mới?

Thứ 7, 07/12/2019 | 13:51
Theo chia sẻ của nghệ sĩ Xuân Hinh, cả hai đã có với nhau một kịch bản với nội dung lấy cảm hứng từ chuyện dân gian Tấm Cám. Tuy nhiên, tiết mục này vẫn đang bị hoãn vì hai nghệ sĩ còn bận lịch riêng mùa Tết.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.