Hita Game là một trò chơi mới dạng cờ vừa được giới thiệu ra thị trường, gồm cả bộ cờ thật (đã có) và game trên máy tính, thiết bị di động (sắp ra mắt). Người đứng sau sản phẩm này là kỷ lục gia thế giới Nguyễn Phùng Phong và các cộng sự, được sự đồng hành chuyên môn bởi Viện Nghiên cứu phát triển sáng tạo sơ đồ tư duy và Bản quyền Việt Nam.
Hiện, nhà phát hành chỉ mới tung phiên bản offline là bộ cờ thật. Để thuận tiện cho người dùng có thể tham gia trải nghiệm và học tập bằng Hita Game mọi lúc, mọi nơi, phiên bản ứng dụng trên điện thoại thông minh và máy tính dự kiến sẽ được ra mắt vào tháng 7/2024. Hita Game phiên bản số hóa có đồ họa 3D sinh động hứa hẹn sẽ mang đến cho các bạn nhỏ sự thích thú, tò mò muốn trải nghiệm và khám phá.
Trang chủ của Hita Game. (Ảnh chụp màn hình)
Hiện, phụ huynh và học sinh mong muốn trải nghiệm Hita Game, có thể truy cập sớm vào trang web https://hitagame.com để tìm hiểu và đăng ký chơi cờ tại các địa điểm ngoài đời thật gọi là Hita House.
Bộ sản phẩm Hita Game bao gồm 4 quân cờ Voi Hita tương ứng với 4 người chơi (hoặc 8 người/4 đội). Hành trình cuộc đời 60 năm đầy thú vị được mô phỏng qua 60 phút tham gia trò chơi.
Cụ thể, sau khi đổ xúc xắc, người chơi di chuyển Voi Hita đến ô trên bàn cờ theo số xúc xắc, rút một thẻ bài tương ứng và thực hiện theo nội dung trên đó, bao gồm: Khỏe mạnh, Học tập/Đầu tư, Quy luật tự nhiên, Xử lý tình huống, Cơ hội, Trách nhiệm, Giúp đỡ, Chi tiêu, và Tứ đại trọng ân.
Mỗi ô cờ, mỗi thẻ bài chính là “con đường” đưa người chơi đến với những khám phá, thách thức bất ngờ hay chính là những thông điệp, bài học giá trị để chinh phục những bí mật thành công của cuộc đời. Đồng thời, trò chơi sẽ kích thích sự sáng tạo, giúp người học phát triển, tạo nền tảng vững chắc để vượt qua mọi thách thức trong cuộc sống.
Bộ cờ Hita Game phiên bản offline.
Các thẻ bài là Voi - Hita trong trò chơi.
Cùng với người bạn đồng hành - Voi Hita, người tham gia sẽ được khám phá bản thân thông qua những tình huống để nhận diện và rèn luyện các bài học về tài và đức như: Hiếu thảo, biết ơn, khiêm nhường, trung thực,…; rèn luyện tư duy tích cực và năng lực cốt lõi như: Làm việc nhóm, giao tiếp, phối hợp, giải quyết vấn đề,...
Sản phẩm giáo dục thiết kế cho nhiều độ tuổi sử dụng (từ 8 tuổi trở lên), nhiều đối tượng tham gia (học sinh, thầy cô, con cháu, cha mẹ, ông bà, phụ huynh, bạn bè, đồng nghiệp,…). "Cùng tham gia hoạt động này cũng giúp mọi người hiểu nhau hơn, thông cảm, ghi nhận, trân trọng, giúp đỡ nhau hơn, xóa dần các khoảng cách của từng thành viên trong gia đình, xã hội", nhà phát triển cho biết.
An An