Xúc động tâm thư dạy con làm người tốt của Thủy Tiên

Xúc động tâm thư dạy con làm người tốt của Thủy Tiên

Chủ nhật, 27/09/2020 | 18:45
0
Những lời nhắn nhủ Thủy Tiên dành cho con gái Bánh Gạo khiến không ít người nghẹn ngào.

“Tiểu công chúa” nhà Thủy Tiên - Công Vinh từ khi chào đời đến nay vẫn luôn là một trong những nhóc tỳ hot nhất Vbiz. Hiện tại bé đã 7 tuổi nhưng cặp đôi nổi tiếng vẫn nhất quyết giữ kín diện mạo con gái trước công chúng. Cũng vì lý do này nên bất cứ hình ảnh hay tin tức nào liên quan đến bé Bánh Gạo (tên thật là Lê Trần Diễm Quỳnh) đều dễ dàng lọt vào tầm chú ý của khán giả.

Ngôi sao - Xúc động tâm thư dạy con làm người tốt của Thủy Tiên
Ngôi sao - Xúc động tâm thư dạy con làm người tốt của Thủy Tiên (Hình 2).

Mới đây, Thủy Tiên đã có bức tâm thư dài gửi con gái nhận được sự quan tâm lớn của cư dân mạng. Cụ thể, cô viết: "Bé Gạo yêu của mẹ. Hôm nay bỗng dưng con hỏi mẹ: “Sao mình phải làm người tốt hả mẹ?” Mẹ chợt nhận ra, Bánh Gạo bé bỏng của mẹ nay đã lớn thật rồi… Con biết không, làm người tốt không hề dễ chút nào, thậm chí cực kỳ khó, nhưng làm người tốt sẽ mang đến cho con hạnh phúc và bình yên.

Khi làm một người tốt con sẽ có một trái tim ấm, một tấm lòng bao dung, vị tha. Con có thể cảm nhận thế giới này trọn vẹn với đủ mọi cung bậc cảm xúc. Khi làm một người tốt, con sẽ biết nghĩ cho người trước khi nghĩ cho mình. Khi làm một người tốt, con sẵn sàng cho đi không cần hồi báo. Khi làm một người tốt, con sẵn sàng sẻ chia mà không chút vụ lợi, tính toán.

Thấu hiểu, san sẻ và yêu thương là những điều người tốt luôn thực hành mỗi ngày. Nếu con có thể làm được những điều này thì tự khắc con sẽ thấy hạnh phúc.

Con hạnh phúc vì khi con cho đi là đang nhận lại, nhận lại sự chân thành và yêu thương. Con hạnh phúc vì khi con giúp người cũng là giúp chính mình. Và con biết không, sự thật là con hạnh phúc vì con được mọi người yêu thương. Người tốt luôn nhận được tình yêu thương ở những con người chân chính.

Nhưng con cần hiểu rằng: Khi con làm người tốt, con có thể sẽ phải đánh đổi những lợi ích của bản thân, có thể gặp phải những người xấu, thậm chí hãm hại mình – đương nhiên rồi – điều quan trọng là con có đủ dũng khí để vượt qua cám dỗ, đối diện với cái xấu. Mẹ tin con gái của mẹ sẽ làm được và sẽ làm rất tốt, phải không con?”.

Theo Thủy Tiên, khi làm việc tốt con người ta sẽ luôn cảm thấy thanh thản, yên bình trong tâm hồn: “Còn một điều quan trọng nữa mà chỉ khi làm một người tốt, một người chân chính con mới có được chính là sự bình yên. Vì khi đó, con không phải đắn đo, toan tính cho bản thân. Con không phải ăn năn, day dứt vì việc làm sai trái. Con không phải nhọc lòng vì những điều được – mất tầm thường trên thế gian.

Không phải tiền tài, địa vị hay danh vọng, bình yên trong tâm mới là thứ quý giá nhất của đời người. Vì thế, con hãy sống, hãy làm những điều mang lại cho con sự an yên trong tâm hồn con nhé!

Cuối cùng cô nhắn nhủ: “Mẹ và ba Vinh chẳng cầu mong gì, chỉ mong cả đời này hai chữ hạnh phúc và bình yên luôn ở cạnh con gái. Khi đó, mẹ tin rằng dù không có ba mẹ ở cạnh bên con cũng sẽ cảm nhận được vị ngọt của tình yêu thương…

Thế nên, Gạo yêu của mẹ ơi, con có thể không có thứ gì trong tay, không làm được điều gì vĩ đại, nhưng nhất định phải làm một người tốt con nhé! Yêu con, con gái nhỏ của mẹ!".

Sinh con đã khó, nuôi dạy con thành người lại càng khó hơn. Có lẽ những tâm sự của Thủy Tiên cũng chính là điều mà hầu hết các bậc cha mẹ muốn gửi gắm đến con cái mình.

Minh Hoa (t/h)

Con gái 7 tuổi khiến Thủy Tiên cười ngất khi lanh lẹ giúp mẹ tìm sổ đỏ

Thứ 5, 27/08/2020 | 20:22
Phản ứng vừa ngây thơ vừa lém lỉnh, dễ thương của bé Bánh Gạo- con gái nhà Thủy Tiên và Công Vinh một lần nữa khiến dân mạng bật cười thích thú.

Thương Công Vinh làm việc vất vả, Thủy Tiên đưa ra lời đề nghị khiến nhiều ông chồng phát ghen

Thứ 6, 21/08/2020 | 17:11
Vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên khiến cộng đồng mạng thích thú với đoạn trò chuyện hài hước nhưng không kém phần ngọt ngào.

Thuỷ Tiên bất ngờ tiết lộ lý do không dám nhờ Công Vinh chụp ảnh

Thứ 5, 20/08/2020 | 16:03
Nổi tiếng là "ông chồng quốc dân" khi vừa thành đạt, giỏi giang, về nhà vẫn chiều chuộng, chăm sóc vợ con chu đáo nhưng Công Vinh lại khiến bà xã Thủy Tiên "không hài lòng" chỉ vì chuyện này.

Thủy Tiên khiến dân mạng cười ngất khi khoe tác phẩm hội họa của con gái

Thứ 4, 29/07/2020 | 16:29
Bé Bánh Gạo, con gái Thủy Tiên -Công Vinh tiếp tục nhận sự chú ý lớn từ dân mạng bởi bức vẽ “có một không hai”.
Cùng chuyên mục

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.

Thủy Tiên xuất hiện với diện mạo khác lạ, úp mở về sự cô đơn

Thứ 2, 04/09/2023 | 08:00
Ca sĩ Thủy Tiên đã chia sẻ hình ảnh đời thường nhân dịp lễ 2/9. Nữ ca sĩ còn kèm theo đó là dòng trạng thái tâm trạng.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.