Xúc tiến đầu tư phát triển thương hiệu du lịch qua điện ảnh

Xúc tiến đầu tư phát triển thương hiệu du lịch qua điện ảnh

Thứ 7, 17/06/2023 | 19:31
0
Chiều 17/6, tại Tp.Nha Trang, UBND tỉnh Khánh Hòa phối hợp Bộ VH, TT và DL tổ chức hội nghị quốc tế xúc tiến đầu tư phát triển thương hiệu du lịch qua điện ảnh.

Đây là một hoạt động trong chuỗi chương trình liên kết phát triển thương hiệu du lịch qua điện ảnh Việt Nam năm 2023.

Dự hội nghị có các ông: Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VH, TT và DL; Nguyễn Hải Ninh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa và lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương cùng 150 đại biểu là đại diện các tập đoàn, doanh nghiệp, các nhà sản xuất phim, đạo diễn, biên kịch, diễn viên... trong và ngoài nước.

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết mục tiêu đến năm 2030, Khánh Hòa sẽ là thành phố trực thuộc Trung ương.

Để hiện thực hóa kỳ vọng đó, phát huy tiềm năng, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, trong những năm gần đây, Khánh Hòa rất quan tâm xây dựng các chính sách khuyến khích, hỗ trợ thu hút đầu tư vào lĩnh vực du lịch; đa dạng hoá và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch.

Trong đó, tập trung phát huy thế mạnh du lịch biển đảo và các sản phẩm du lịch khác như du lịch vui chơi giải trí, sinh thái, cộng đồng, văn hóa tâm linh, chữa bệnh, mạo hiểm….

Địa phương cũng quan tâm các chính sách hỗ trợ, ưu đãi để hấp dẫn các nhà đầu tư, bao gồm các nhà đầu tư và sản xuất điện ảnh. Từ đó, góp phần nâng cao giá trị hình ảnh điểm đến cũng như tạo dấu ấn thương hiệu du lịch Nha Trang - Khánh Hòa trong khu vực và trên thế giới.

“Tôi hi vọng qua hội nghị này sẽ nhận được nhiều chia sẻ, trao đổi, sáng kiến, đề xuất kết nối phát triển từ các đại biểu, doanh nghiệp. Kết quả và thành công của hội nghị sẽ là cơ sở, tiền đề quan trọng để triển khai các hoạt động cụ thể trong thời gian tới”, ông Tuân nói.

Sự kiện - Xúc tiến đầu tư phát triển thương hiệu du lịch qua điện ảnh

Ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa phát biểu khai mạc hội nghị.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Hùng, Bộ trưởng Bộ VH, TT và DL cho biết, phải thẳng thắn thừa nhận rằng, dù là một quốc gia có cảnh quan thiên nhiên và bản sắc văn hóa đa dạng, nhưng so với nhiều quốc gia trong khu vực, Việt Nam vẫn chưa thu hút được nhiều đoàn làm phim nước ngoài.

Việc quảng bá các điểm đến thông qua tác phẩm điện ảnh vẫn dừng lại ở một vài ví dụ nhỏ lẻ, chưa thực sự khai thác hiệu quả được tiềm năng, lợi thế sẵn có. Lâu nay, điện ảnh, mỹ thuật nhiếp ảnh và triển lãm, du lịch... đều đi “1 mình 1 đường", trong khi “muốn đi xa phải đi cùng nhau”.

Ông Hùng đề nghị các doanh nghiệp, nhà đầu tư, các đơn vị có liên quan thuộc Bộ VH, TT và DL đẩy mạnh hợp tác gắn điện ảnh với quảng bá du lịch.

Cùng với đó, cần giải quyết và tháo gỡ những vướng mắc, điểm nghẽn, đề xuất xây dựng, hoàn thiện cơ chế, chính sách cho phù hợp để tăng tính cạnh tranh. Trong đó, cần tạo điều kiện thuận lợi nhất về thủ tục cho các đoàn làm phim nước ngoài tới Việt Nam; chính sách ưu đãi về thuế, phí theo quy định của pháp luật; miễn giảm chi phí lưu trú, vé vào danh lam thắng cảnh; thu hút đầu tư xây dựng phim trường chuyên nghiệp…

Sự kiện - Xúc tiến đầu tư phát triển thương hiệu du lịch qua điện ảnh (Hình 2).

Ông Nguyễn Văn Hùng, Bộ trưởng Bộ VH, TT và DL phát biểu tại hội nghị.

Thông tin tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, Khánh Hòa có bờ biển dài trên 385 km và gần 200 hòn đảo lớn nhỏ cùng nhiều vịnh biển đẹp như Vân Phong, Nha Trang, Cam Ranh... Trong đó, vịnh Nha Trang được thế giới công nhận là 1 trong những vịnh đẹp nhất thế giới. Bên cạnh đó là những dãy núi hùng vĩ nằm về phía tây của tỉnh đã tạo nên một khung cảnh thiên nhiên thơ mộng xen kẽ giữa núi rừng và biển cả, non nước hữu tình....

Theo Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa, trong những năm gần đây, tỉnh Khánh Hòa đã quan tâm đến công tác quy hoạch phát triển du lịch, xây dựng các chính sách khuyến khích, hỗ trợ thu hút đầu tư vào lĩnh vực du lịch. Đồng thời, tăng cường đầu tư để đa dạng hóa và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch ngang tầm quốc tế.

Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh hiện có 1.169 cơ sở lưu trú du lịch với hơn 55.000 phòng. Trong đó, có nhiều thương hiệu hàng đầu thế giới dưới sự điều hành của những tập đoàn quốc tế quản trị, kinh doanh khách sạn lớn và nổi tiếng.

Sự kiện - Xúc tiến đầu tư phát triển thương hiệu du lịch qua điện ảnh (Hình 3).

Các đại biểu chia sẻ những kinh nghiệm, các giải pháp để phát triển du lịch qua điện ảnh.

Bên cạnh đó, tại hội nghị, các đại biểu đã cùng lắng nghe những chia sẻ về kinh nghiệm của Tp.Hồ Chí Minh trong quảng bá du lịch thông qua điện ảnh; kinh nghiệm, tiêu chí của CJ trong việc tìm kiếm cơ hội hợp tác sản xuất phim tại địa phương; kinh nghiệm quốc tế về cơ chế hỗ trợ sản xuất phim và phát triển du lịch. Các nhà làm phim nước ngoài cũng chia sẻ những mong muốn khi đến làm phim tại Việt Nam...

Đồng thời, giới thiệu các ưu đãi, hỗ trợ các nhà sản xuất phim trong nước và quốc tế tới làm phim tại tỉnh Khánh Hòa.

Sự kiện - Xúc tiến đầu tư phát triển thương hiệu du lịch qua điện ảnh (Hình 4).

Các đại biểu trong nước và quốc tế thảo luận tại hội nghị.

Dịp này, cũng đã trao biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác giữa Công ty TNHH Mặt trời Hạ Long và UBND tỉnh Khánh Hòa về xây dựng phim trường - Khu Đô thị Đầm Môn; biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác giữa Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam và UBND tỉnh Khánh Hòa về việc hỗ trợ lãi suất cho các dự án phim thực hiện trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Bên cạnh đó, trao biên bản ghi nhớ giữa Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa với Công ty CP Sản xuất phim Hoan Khuê (HK film) về Nghiên cứu đầu tư sản xuất, truyền thông dự án phim “Ngày xưa một truyện tình”; với Công ty CP Nghiên cứu và Quảng bá hình ảnh Việt (MaiLong film) về nghiên cứu đầu tư sản xuất, truyền thông dự án phim “Chạm vào hạnh phúc”.

Đồng thời, Hiệp hội cũng trao biên bản ghi nhớ với Lotte Entertainment Việt Nam về hoạt động quảng bá phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam qua điện ảnh.

Sự kiện - Xúc tiến đầu tư phát triển thương hiệu du lịch qua điện ảnh (Hình 5).

Trao biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác giữa tỉnh Khánh Hòa với doanh nghiệp về việc nghiên cứu đầu tư xây dựng phim trường.

Sự kiện - Xúc tiến đầu tư phát triển thương hiệu du lịch qua điện ảnh (Hình 6).

Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa và các doanh nghiệp cũng đã trao các biên bản ghi nhớ hợp tác.

Châu Tường

Thú vị lễ hội dù lượn ở phố biển Nha Trang

Thứ 7, 17/06/2023 | 14:30
Lễ hội dù lượn Nha Trang lần 2 diễn ra từ ngày 17-25/6, tại Tp.Nha Trang là dịp để du khách xem biểu diễn, đồng thời tự mình trải nghiệm môn thể thao mạo hiểm này.

Khánh Hòa: Khoảng 1.200 người tham gia đồng diễn Yoga tại Tp.Nha Trang

Thứ 7, 17/06/2023 | 11:14
Khoảng 1.200 người đến từ các tỉnh, thành phố đã tham gia đồng diễn Yoga tại Tp.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa hưởng ứng Ngày Quốc tế Yoga 2023.
Cùng chuyên mục

Phụ nữ tỉnh Đồng Nai xếp hình khổng lồ chào ngày lễ 30/4

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:03
Hơn 700 người đồng diễn xếp hình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam 30/4.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Ninh Thuận

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:25
Sáng ngày 28/4, tại thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Ninh Thuận thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận với chủ đề "Ninh Thuận – Miền đất hội tụ những giá trị khác biệt".

Quảng Nam thêm sản phẩm mới kích cầu du lịch hè 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:48
Dự án bên cạnh tạo điểm đến mới còn tạo công ăn việc làm hơn 1.000 đồng bào người Cơ Tu, góp phần xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế huyện miền núi.

Phê duyệt chủ trương dùng hơn 3.000 tỷ mở rộng cao tốc La Sơn-Hòa Liên

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:28
Dự án mở rộng cao tốc Bắc-Nam phía Đông đoạn La Sơn - Hòa Liên có chiều dài tuyến khoảng 65km, tổng mức đầu tư khoảng 3.011 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách nhà nước.

Gần 50.000 du khách đến Hạ Long trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:41
Với nhiều sự kiện hấp dẫn trong chuỗi hoạt động kích cầu du lịch, ngày đầu nghỉ lễ, Tp.Hạ Long (Quảng Ninh) đón lượng du khách cao gấp 3 lần ngày bình thường.
     
Nổi bật trong ngày

Lời chia buồn

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:14
Ban Biên tập Tạp chí Đời sống và Pháp luật - Tạp chí Điện tử Người Đưa Tin cùng tập thể cán bộ, Phóng viên, Biên tập viên xin gửi lời chia buồn tới bà Nguyễn Diệu Hương Ly – Nhân viên  Ban Trị sự.

Cơ hội vàng cho bóng đá Việt Nam đang mở

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:54
Kỷ niệm 35 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Brazil năm nay sẽ ghi dấu ấn bằng những sự kiện văn hoá chưa từng có và đặc biệt là nhịp cầu tuyệt vời cho Bóng đá (BĐ) mà Cộng hoà Liên bang Brazil muốn dành cho Việt Nam.

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân cuối trong vụ lật thuyền ở Quảng Yên

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:41
Lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thi thể toàn bộ 4 nạn nhân của vụ lật thuyền nan xảy ra trên luồng sông Chanh ở thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Tp.HCM: Đánh giá kỹ khi đốn hạ hơn 400 cây xanh để làm Metro 2

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:00
Để thực hiện dự án tuyến Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương), có hơn 400 cây xanh phải di dời, đốn hạ là điều khiến người dân quan tâm.

Người dân Hải Phòng có thể thưởng thức pháo hoa mỗi dịp cuối tuần

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:41
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa đồng ý với đề nghị của UBND Tp.Hải Phòng về việc tổ chức 1 điểm bắn pháo hoa nổ tầm thấp mỗi tối cuối tuần tại đảo Vũ Yên.