Youtuber Lê Chí Thành kháng cáo

Youtuber Lê Chí Thành kháng cáo

Võ Công Thư
Thứ 4, 09/02/2022 | 16:43
0
Cho rằng bản án sơ thẩm tuyên quá nặng, bị cáo Lê Chí Thành kháng cáo, đề nghị cấp phúc thẩm xem xét.

TAND Tp.Thủ Đức (Tp.HCM) vừa có văn bản thông báo gửi TAND Tp.HCM về việc bị cáo Lê Chí Thành, SN 1983, quê tỉnh Vĩnh Phúc có đơn kháng cáo đề nghị TAND Tp.HCM xét xử phúc thẩm đối với bị cáo do mức án sơ thẩm đã tuyên là quá nặng so với hành vi phạm tội của bị cáo.

Trước đó, vào ngày 14/1, TAND Tp.Thủ Đức xử sơ thẩm và tuyên phạt Lê Chí Thành mức án 2 năm tù giam về tội Chống người thi hành công vụ.

Theo bản án sơ thẩm, trưa 20/3/2021, Lê Chí Thành điều khiển ô tô chở Phạm văn Thông và một người tên Hoàng (chưa rõ lai lịch) lưu thông đến đường Xa Lộ Hà Nội. Khi đến đoạn qua phường Hiệp Phú, Tp.Thủ Đức, Thành không chấp hành hiệu lệnh biển báo giao thông.

Cụ thể, Thành ngang nhiên lái xe vào làn đường có biển báo hiệu dành cho mô tô hai bánh, ba bánh và ưu tiên xe buýt.

Cùng lúc này, tổ công tác của Đội CSGT Rạch Chiếc, thuộc Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt Công an Tp.HCM tuần tra trên địa bàn phường Hiệp Phú, Tp.Thủ Đức thì phát hiện Thành điều khiển ô tô vi phạm trật tự an toàn giao thông nên yêu cầu Thành dừng xe để kiểm tra.

Khi tổ công tác yêu cầu Thành xuất trình giấy tờ để kiểm tra thì hai người đi chung xe với Thành là Hoàng và Thông xuống xe, dùng điện thoại di động quay phim lại quá trình làm việc của tổ công tác.

Lập tức, tổ công tác báo lãnh đạo ra hiện trường xử lý. Đồng thời, cán bộ công an dùng camera ghi lại toàn bộ diễn biến sự việc; tiếp tục yêu cầu Thành xuất trình giấy tờ, thông báo lỗi vi phạm.

Nghe vậy, Thành tranh cãi đó là làn đường hỗn hợp, không có biển báo cấm. Do đó, Thành cho rằng phương tiện do Thành điều khiển có quyền đi vào làn đường kể trên.

Tổ công tác Đội CSGT Rạch Chiếc chỉ ra lỗi vi phạm và yêu cầu Thành xuất trình giấy tờ để kiểm tra nhưng Thành không chấp hành. Sau đó, khi được lãnh đạo đội CSGT Rạch Chiếc giải thích, Thành mới trình ra một số giấy tờ. Tuy nhiên, Thành không xuất trình chứng minh nhân dân mà tiếp tục tranh cãi với tổ công tác.

Xác định việc Thành có vi phạm nên tổ công tác tiến hành lập biên bản vi phạm đối với Thành, về các lỗi không chấp hành hiệu lệnh biển báo giao thông đường bộ, điều khiển xe không có giấy chứng nhận đăng ký xe theo quy định, không xuất trình chứng minh nhân dân khi có yêu cầu kiểm tra của người có thẩm quyền.

Trong lúc lập biên bản, Thành tiếp tục cho rằng bản thân không vi phạm lỗi. Đồng thời. Thành quay phim và phát trực tiếp trên mạng xã hội, kêu gọi mọi người chia sẻ, ủng hộ. Khi tổ công tác tiến hành đưa xe vi phạm về nơi tạm giữ thì Thành cản trở, chống đối.

Do Thành có hành vi cản trở, chống đối lực lượng làm nhiệm vụ nên tổ công tác CSGT đội Rạch Chiếc đã khống chế Thành, phối hợp với lực lượng liên quan tiến hành xử lý đối tượng theo quy định pháp luật.

Nhận thấy hành vi của Thành phạm tội Chống người thi hành công vụ nên Công an Tp.Thủ Đức đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Thành về tội danh này.

VKSND Tp.Thủ Đức phê chuẩn các quyết định nêu trên, đồng thời tiến hành kiểm soát và truy tố Lê Chí Thành về tội Chống người thi hành công vụ. Quá trình điều tra, Thành không ăn năn hối cải nên cáo trạng VKS đề nghị không cho Thành được hưởng tình tiết giảm nhẹ tại Điều 51 Bộ luật Hình sự.

Tại phiên tòa sơ thẩm, Thành khiếu nại việc mình quay clip, phát trực tiếp trên mang xã hội chỉ là đang thực hiện quyền giám sát của công dân, tuy nhiên khiếu nại này của Thành không được HĐXX chấp nhận.

Theo HĐXX cấp sơ thẩm, công dân được quyền giám sát nhưng việc giám sát phải đảm bảo nguyên tắc trong khuôn khổ pháp luật. Hành vi của bị cáo Thành đủ yếu tố cấu thành tội Chống người thi hành công vụ như cáo trạng quy kết. Từ đó, HĐXX quyết định tuyên phạt Thành 2 năm tù giam về tội danh vừa nêu.

Tạm giữ nhân viên ngân hàng chống người thi hành công vụ

Thứ 3, 14/12/2021 | 07:00
Gắn biển giả vào xe ô tô nhà để đi chơi rồi bị cơ quan chức năng ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, Dương đã tông thẳng vào xe gắn máy công vụ của công an xã.

Khởi tố "ma men" chống người thi hành công vụ ở Tp. Thủ Đức

Thứ 2, 30/08/2021 | 14:46
Nhậu say, đối tượng quậy phá xóm trọ khiến nhiều người lo sợ. Khi công an có mặt, đối tượng đã dùng mảnh kính tấn công khiến 1 đồng chí công an bị thương.
Cùng tác giả

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Bị cáo Trương Mỹ Lan lấy hơn 1.600 tỷ đồng từ đâu để chuyển cho cháu và chồng khắc phục hậu quả?

Thứ 5, 21/03/2024 | 15:09
Trong quá trình diễn ra phiên tòa, bị cáo Trương Mỹ Lan đã có đơn gửi tòa, nội dung tự nguyện chuyển hơn 1.600 tỷ đồng cho chồng và cháu gái để khắc phục hậu quả.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Bị cáo Trương Mỹ Lan quanh co chối tội, đổ lỗi cho cấp dưới

Thứ 4, 20/03/2024 | 12:08
Trong phần luận tội, đại diện VKS xác định lại thiệt hại của vụ án, theo hướng tăng hơn gấp đôi so với mức thiệt hại cũ ghi trong cáo trạng.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Đề nghị tuyên tử hình với bà Trương Mỹ Lan

Thứ 3, 19/03/2024 | 18:05
Đại diện VKS cho rằng, hành vi của bị cáo Trương Mỹ Lan là đặc biệt nghiêm trọng nên đề nghị tòa tuyên tổng hình phạt tử hình đối với bị cáo này.
Cùng chuyên mục

Bỏ 320 triệu đồng mua ma tuý để bán lại, nam thanh niên nhận cái kết

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:09
Tại phiên tòa, bị cáo Lợi thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận, bị cáo có nhân thân tốt, xin được hưởng mức án nhẹ nhất để sớm trở về với gia đình.

Tây Ninh: Đồn Biên phòng cửa khẩu Mộc Bài bắt giữ đối tượng truy nã

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:05
Kẻ trốn truy nã sa lưới khi nhập cảnh từ Campuchia về Việt Nam qua Cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh.

Vụ vẽ dự án ma để lừa đảo trăm tỷ: Nữ giám đốc chi nhánh chối tội

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:37
Bị cáo Hồ Thị Kim Ngân không nhận tội và cho rằng vì tin tưởng bị cáo Kha nên làm theo ký vào hợp đồng và không có thu lợi.

Tp.Đà Nẵng: Một cựu cán bộ phường lĩnh án 3 năm tù

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:50
Phùng Đình Dương Kha, cựu cán bộ địa chính phường Hòa Khánh Bắc lĩnh án 3 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Va chạm giao thông khiến 1 người chết, nam tài xế lĩnh án

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Anh, tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Khởi tố đối tượng cho vay với lãi suất gần 1.000%/năm

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:30
Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh Lâm Đồng đã bắt giữ đối tượng Lê Anh Giang vì có hành vi cho vay lãi nặng.

Tây Ninh: Đồn Biên phòng cửa khẩu Mộc Bài bắt giữ đối tượng truy nã

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:05
Kẻ trốn truy nã sa lưới khi nhập cảnh từ Campuchia về Việt Nam qua Cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh.

Va chạm giao thông khiến 1 người chết, nam tài xế lĩnh án

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Anh, tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.