10 chú ý trong phong thủy phòng khách giúp chủ nhân làm kinh doanh phát tài phát lộc

10 chú ý trong phong thủy phòng khách giúp chủ nhân làm kinh doanh phát tài phát lộc

Thứ 6, 22/05/2020 | 13:00
0
Phòng khách là nơi tích tụ nhiều vượng khí, sinh khí của cả ngôi nhà. Trong phong thủy cần chú ý những gì để giúp chủ nhân làm kinh doanh phát tài phát lộc?

Khi xây một ngôi nhà, gia chủ luôn dành sự quan tâm đầu tiên đến thiết kế phòng khách. Cùng với phối cảnh tổng thể bên ngoài, phòng khách được coi là bộ mặt của ngôi nhà.

Phòng khách vốn dĩ là nơi xuất hiện nhiều tài vị (vị trí sinh tài) của ngôi nhà nhất. Đây cũng là nơi tích tụ nhiều vượng khí, sinh khí của cả ngôi nhà. Mọi hoạt động hằng ngày đều diễn ra trong phòng khách, là nơi gắn kết mọi người trong gia đình.

Bất động sản - 10 chú ý trong phong thủy phòng khách giúp chủ nhân làm kinh doanh phát tài phát lộc

Phòng khách là nơi xuất hiện nhiều vị trí sinh tài của ngôi nhà nhất

Những người thường xuyên tiếp khách mà liên quan nhiều tới công việc làm ăn và tài lộc, thì phòng khách có vai trò quan trọng nhất trong phong thủy so với các yếu tố khác.

Vì vậy phòng khách đóng một vai trò rất quan trọng trong đời sống sinh hoạt cũng như trong phong thuỷ. Dưới đây, là một số cách bài trí phòng khách theo phong thủy, giúp đem lại tài lộc và bình an cho gia chủ.

Xem thêm: Những vị trí tối kị khi đặt bể cá cảnh trong nhà khiến gia chủ tán gia bại sản

1. Phòng khách phải đầy đủ ánh sáng

Ánh sáng chính là điều kiện tiên quyết để duy trì mọi hoạt động sống. Đây cũng là yếu tố làm tăng nguồn năng lượng tích cực, giúp tinh thần thoải mái phấn trấn. Phòng khách là nơi tích tụ nhiều vượng khí, nên bạn cũng cần lưu ý đến vị trí của phòng khách, nơi đặt phòng khách phải đầy đủ ánh sáng.

Một phòng khách thiếu sáng không những gây cảm giác âm u, mà điều này còn xua đi vượng khí, khiến những nguồn âm khí khác có cơ hội lấn át, gây ảnh hưởng đến tài lộc và sự bình an cho ngôi nhà của bạn.

2. Vị trí đặt sofa

Theo kiến trúc sư, chuyên gia phong thủy Hoàng Trà, Phó viện trưởng Viện Lý học phương Đông, trong phòng khách, quan trọng nhất là khu vực kê bộ bàn ghế khách, đặc biệt là vị trí ghế ngồi của chủ nhân. Không chỉ phòng khách tại nhà, mà phòng khách và vị trí bàn tiếp khách ở cơ quan làm việc cũng vô cùng quan trọng. Với vị trí phong thủy thịnh, sẽ tiếp đón nhiều khách tốt, mang lại nhiều mối quan hệ và tài lộc, giúp ích cho sự thăng tiến.

Bất động sản - 10 chú ý trong phong thủy phòng khách giúp chủ nhân làm kinh doanh phát tài phát lộc (Hình 2).

Trong phong thủy phòng khách, quan trọng nhất là khu vực kê bộ bàn ghế khách, đặc biệt là vị trí ghế ngồi của chủ nhân.

Vị trí của chủ nhân bao giờ cũng là vị trí tốt nhất, nhưng vị trí của khách ngồi có khi ở vị trí tốt và có khi ở vị trí xấu tùy từng trường hợp. Trường hợp chủ và khách cùng có lợi, thì vị trí ngồi trao đổi phải cùng tốt, còn trường hợp khách là đối địch với chủ, thì vị trí của khách phải ở vị trí xấu khi ngồi trao đổi. Như vậy, khi bàn thảo, gia chủ mới áp chế được, mới nắm thế chủ động trong công việc.

Xem thêm: Có gì bên trong lâu đài gà vàng nổi bật giữa Thủ đô của đại gia Thanh "sắt"?

Đối với những gia chủ thường xuyên tiếp khách tại nhà, giải quyết công việc liên quan đến tiền tài, thì vị trí phòng khách quan trọng hơn phòng ngủ và khu bếp ăn. Còn với gia chủ ít tiếp khách tại nhà hoặc khách đến không liên quan đến tiền tài, thì sự quan trọng trong phong thủy của phòng khách đứng sau phòng ngủ và khu bếp ăn, thậm chí khu khách vào phương vị bình thường cũng không sao.

Tuy nhiên, không vì vậy mà đặt phòng khách vào chỗ xấu. Vì đặt vào chỗ xấu, thì ứng nghiệm là người đến nhà luôn mang theo điều không tốt.

3. Màu sắc của phòng khách

Phòng khách là nơi giao thoa giữa những luồng khí tốt và xấu, Vì vậy màu sắc của phòng khách không nên quá trầm, điều này kích thích những luồng vận khí xấu, lấn át vượng khí.

Bất động sản - 10 chú ý trong phong thủy phòng khách giúp chủ nhân làm kinh doanh phát tài phát lộc (Hình 3).

Màu sắc của phòng khách nên tươi sáng để kích thích vượng khí.

Nên kết hợp ánh sáng tự nhiên của phòng khách và màu sơn để căn phòng được sáng sủa. Ngoài ra nội thất trong phòng khách cũng nên được chọn lựa kĩ, kết hợp hài hòa với màu sắc của phòng khách, như vậy mới có thể kích hoạt vận may, hút tài lộc cho gia chủ.

Bên cạnh đó, yếu tố  Ngũ hành cũng rất quan trọng. Bạn cũng nên xem mình thuộc cung Mệnh nào để chọn màu sắc phòng khách cho phù hợp. Tránh những màu tương khắc gây cản trở khó khăn cho gia chủ.

4. Trần phòng khách không nên có xà ngang

Theo quan niệm dân gian, trần phong khách chính là trời, là nơi chở che bảo vệ cho gia đình của bạn.. Vì vậy nếu trần phòng khách có xà ngang chính là điềm xấu, thể hiện sự đè nén, áp lực nên người gai chủ. Ngồi dưới thanh xà ngang, xuất phát từ tâm lý, sẽ gây cho con người ta cảm giác lo lắng, bất an. Điều này cũng đè nén những luồng vượng khí, khiến cho gia chủ gặp khó khăn trắc trở trên mọi phương diện.

5. Sàn phòng khách

Hiện nay, nhiều mẫu thiết kế nhà sàn phòng khách có bậc thang cao lên hoặc thấp xuống, khiến sàn trở nên mấp mô, không bằng phẳng. Trong phong tủy, điều này là không tốt.

Phòng khách là nơi tích tụ nhiều vượng khí, vì vậy người ta quan niệm rằng nếu sàn phòng khách mấp mô, không bằng phẳng sẽ dẫn đến sự nghiệp của gia chủ bị gián đoạn, gặp nhiều khó khăn, ngoài ra những mối quan hệ trong gia đình cũng từ đó mà trở nên xung khắc. Do đó, khi làm sàn phòng khách, bạn phải tuyệt đối lưu ý đến vấn đề này, sàn nên bằng phẳng, tránh mấp mô, chỗ cao, chỗ thấp.

6. Nội thất phòng khách

Nội thất chiếm một vị trí không nhỏ giúp phòng khách của bạn được hoàn hảo hơn. Phòng khách là nơi gắn kết mọi người mối quan hệ trong gia đình, muốn gia đình được hòa thuận yên ấm, thì nên lựa chọn những đồ nội thất tượng trưng cho sự gắn kết.

Theo quan niệm phong thủy, hình tròn không góc cạnh, không có điểm đầu cũng không có điểm cuối thể hiện một sự hài hòa thống nhất tuyệt đối, vì vậy nên chọn những đồ nội thất hình tròn, hoặc những góc vuông đã được làm tròn, những đồ nội thất mang tính mền mại giúp mối quan hệ trong gia đình được mền mại

7. Làm cửa giả hoặc vách ngăn giữa phòng khách và cửa chính

Bất động sản - 10 chú ý trong phong thủy phòng khách giúp chủ nhân làm kinh doanh phát tài phát lộc (Hình 4).

Cửa giả giúp cho vượng khí của ngôi nhà không bị thoát ra ngoài, ngoài ra còn tránh được sự dòm ngó từ bên ngoài.

Những ngôi nhà hình hộp, hoặc có diện tích nhỏ, không có điều kiện và không gian để tạo khoảng cách giữa cửa chính và phòng khách, thì nên tạo cửa giả hoặc vách ngăn, điều này giúp tránh sự xung khắc giữa không gian bên trong và không gian bên ngoài.

Sự che chắn một cách khéo léo cũng giúp cho vượng khí của ngôi nhà không bị thất thoát ra ngoài, ngoài ra còn tránh được sự dòm ngó từ bên ngoài.

8. Phòng khách không nên để đối diện, thẳng với cửa chính, cửa sổ hoặc nhà vệ sinh

Theo phong thủy, cửa trước và cửa sau nằm trên một đường thẳng thông nhau là một điều cấm kị. Điều này khiến những luồng khí xông thẳng vào nhà rồi cũng theo đó đi thẳng ra hướng cửa sau, không đọng lại gì trong nhà, tượng trưng cho tiền tài vào nhà cũng không tụ lại được. Đây là kiểu thiết kế thoát tài, khiến tài lộc của gia chủ bị tổn hại nghiêm trọng, đường công danh tài lộc cũng không có cơ hội phất lên

9. Xác định vị trí vượng tài trong phòng khách

Nắm bắt được vị trí sinh tài trong nhà là điều kiện cần thiết để bạn có thể bày trí những vật dụng kích thích sinh tài, hút lộc. Phòng khách là nơi có nhiều tài vị, thông thường nằm ở góc chéo theo hướng cửa chính đi vào.

Tại các vị trí sinh tài, nên đặt những vật phẩm phong thủy, hoặc cây cảnh phong thủy mang ý nghĩa đại cát để thu hút tài lộc, nên đặt một số cây xanh như cây Kim tiền, cây Vạn niên thanh, hoặc những vật phẩm phong thủy như Phúc Lộc Thọ, hoặc tượng Thần Tài, vừa giúp sinh tài phát lộc, trấn an dương khí, mang lại bình an cho gia đình.

Ngoài ra ở Tài vị nên tránh đặt những vật bằng kim loại, những vật vật cơ khí có thể phản nhiệt như Tivi, quạt điện,....Những vật này đều làm tổn hại đến tài khí của tài vị.

10. Bài trí ban công

Bất động sản - 10 chú ý trong phong thủy phòng khách giúp chủ nhân làm kinh doanh phát tài phát lộc (Hình 5).

Không nên trồng cây nếu ban công ở hướng Tây Nam và Đông Bắc.

Ban công là khu vực quan trọng nhất để đón vượng khí vào nhà. Bạn nên giữ ban công luôn được sạch sẽ, sáng sủa, tránh đặt vật dụng đổ vỡ hoặc trồng quá nhiều cây ở ban công. Bạn không nên trồng cây nếu ban công ở hướng Tây Nam và Đông Bắc.

Lê Lan (Tổng hợp)

Những vị trí tối kị khi đặt bể cá cảnh trong nhà khiến gia chủ tán gia bại sản

Thứ 5, 21/05/2020 | 13:00
Tuyệt đối không nên đặt bể cá dưới các tượng thần, đặc biệt là thần Tài hay ông tam đa Phúc, Lộc, Thọ. Theo quan niệm phong thuỷ, cách bố trí đó mang ý nghĩa “chính thần hạ thuỷ”, sẽ gây ra cảnh tán gia bại sản.

Những kiêng kị phong thủy khi chọn mua nhà mới tránh rước họa vào thân

Thứ 3, 19/05/2020 | 13:00
Trong phong thủy, những ngôi nhà có hướng gió thổi mạnh là khu vực “tàng phong tụ khí”, là nơi hội tụ của âm khí không tốt cho phong thủy ngôi nhà, gia đình bạn khó giữ được tài sản, hay mất mát tiền của.

Sắp xếp bàn làm việc hợp phong thủy để sự nghiệp tấn tới, tiền bạc rủng rỉnh

Thứ 2, 18/05/2020 | 13:00
Trong phong thủy, vị trí tốt nhất để đặt bàn làm việc là không thẳng hàng với cửa và có một bức tường sau lưng bạn.

Phong thủy giường ngủ giúp tăng khả năng thụ thai

Chủ nhật, 17/05/2020 | 13:00
Muốn sinh con trai hãy trồng cây thạch lựu vì trong phong thủy, cây thạch lựu đại diện cho sự sinh sôi nảy nở, con đàn cháu đống. Ngoài ra, giường ngủ phải chắc chắn và nên đặt một tấm thảm dưới gầm giường...

5 loại cây phong thủy nên trồng trong phòng ngủ giúp vượng khí

Thứ 7, 16/05/2020 | 13:00
Trong phong thủy, cây lưỡi hổ giúp xua đuổi tà khí, giúp chủ nhà phát tài, phát lộc. Trong khi đó cây nha đam sẽ giúp người mệnh mộc tránh sự cả tin, lừa dối.
Cùng tác giả

Ngân hàng Eximbank thông báo họp ĐHCĐ lần thứ 3, địa điểm gây bất ngờ

Thứ 6, 31/07/2020 | 14:58
Sau 2 lần tổ chức bất thành vì không đủ số lượng cổ đông tham dự theo quy định, ngân hàng Eximbank dự kiến tổ chức đại hội lần thứ 3 vào lúc 9h ngày 17/8 tại Hà Nội.

Từ 0h ngày 31/7, Bình Định tạm dừng hoạt động tất cả các quán bar, karaoke, vũ trường

Thứ 6, 31/07/2020 | 11:04
Không chỉ tạm dừng hoạt động các quán karaoke, massage, vũ trường, từ 0h ngày 31/7, tỉnh Bình Định còn cấm tổ chức các hoạt động dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường.

Từ 1/1/2021, chính sách tiền lương và ngày nghỉ của người lao động thay đổi như thế nào?

Thứ 5, 30/07/2020 | 11:03
Từ năm 2021, mỗi lần trả lương, người sử dụng lao động phải thông báo bảng kê trả lương, trong đó ghi rõ các nội dung như: Tiền lương; tiền lương làm thêm giờ; tiền lương làm việc vào ban đêm; nội dung và số tiền bị khấu trừ (nếu có)...

Đà Nẵng: Ập vào kiểm tra giữa trưa, lực lượng chức năng thu giữ 21.000 chiếc khẩu trang không hóa đơn xuất xứ

Thứ 3, 28/07/2020 | 18:48
Chủ nhà khai lô khẩu trang được sản xuất tại một công ty ở tỉnh Vĩnh Phúc và được mua qua trung gian là một công ty tại TP Hà Nội. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra lại không như vậy...

Giá xăng E5 tăng nhẹ từ 15h chiều nay 28/7

Thứ 3, 28/07/2020 | 15:18
Tại kỳ điều chỉnh này, giá bán lẻ xăng RON95 được giữ nguyên so với kỳ trước. Trong khi đó xăng E5RON92 tăng nhẹ lên 14.409 đồng/lít.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Vướng mắc pháp lý ảnh hưởng nguồn cung dự án bất động sản

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:05
Từ đầu năm 2024 đến nay, trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh chỉ có 1 dự án nhà ở được chấp thuận chủ trương đầu tư.

Hải Phòng: Xót xa dự án nhà ở xã hội 320 tỷ bỏ hoang suốt hơn 12 năm

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:02
Đó là dự án nhà ở dành cho cán bộ, công nhân Công ty CP Hóa dầu và Xơ sợi Việt Nam ở phường Đông Hải 2, quận Hải An, Tp.Hải Phòng, bị bỏ hoang từ năm 2012 đến nay.

Bất động sản nghỉ dưỡng nỗ lực lấy đà phục hồi

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Những dự án giao thông cả ở khu vực phía Bắc và phía Nam đang được đẩy mạnh triển khai và tạo đà phục hồi cho bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.

Tín hiệu tốt từ thị trường văn phòng cho thuê và những triển vọng

Thứ 4, 27/03/2024 | 14:00
Thị trường văn phòng Việt Nam đang đi ngược lại xu hướng sụt giảm của ngành toàn cầu và duy trì tỷ lệ lấp đầy cao với mức tăng trưởng giá thuê ổn định.

Thanh Hóa: Một đơn vị sản xuất răng giả "ôm" khu đất vàng tiền tỷ

Thứ 4, 27/03/2024 | 09:52
Khu đất thương mại dịch vụ với diện tích hơn 3.600m2 tại Tp.Thanh Hóa vừa được tổ chức đấu giá thành công với số tiền trúng đấu giá hơn 19 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Thanh Hóa: Một đơn vị sản xuất răng giả "ôm" khu đất vàng tiền tỷ

Thứ 4, 27/03/2024 | 09:52
Khu đất thương mại dịch vụ với diện tích hơn 3.600m2 tại Tp.Thanh Hóa vừa được tổ chức đấu giá thành công với số tiền trúng đấu giá hơn 19 tỷ đồng.

Bất động sản nghỉ dưỡng nỗ lực lấy đà phục hồi

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Những dự án giao thông cả ở khu vực phía Bắc và phía Nam đang được đẩy mạnh triển khai và tạo đà phục hồi cho bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.

Giá vàng 28/3: Vàng SJC vượt mốc 81 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:50
Giá vàng SJC tiếp tục đi lên phiên sáng nay, nhiều nơi đã vượt qua mốc 81 triệu đồng mỗi lượng.

Tín hiệu tốt từ thị trường văn phòng cho thuê và những triển vọng

Thứ 4, 27/03/2024 | 14:00
Thị trường văn phòng Việt Nam đang đi ngược lại xu hướng sụt giảm của ngành toàn cầu và duy trì tỷ lệ lấp đầy cao với mức tăng trưởng giá thuê ổn định.

Giá vàng 27/3: Vàng thế giới giảm nhẹ

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:00
Giá vàng thế giới giảm 12 USD/ounce, còn 2.178 USD/ounce. Trong nước, giá vàng miếng SJC khá yên ắng và xoay quanh mức giá 80 triệu đồng/lượng.