7 ý tưởng mang lại thu nhập dễ dàng nhờ Internet trong năm 2024

Thứ 5, 07/03/2024 | 16:53
0
Bạn đang muốn bắt đầu một công việc phụ để kiếm thêm thu nhập vào năm 2024? Hãy xem bảy công việc kinh doanh tại nhà nhờ internet này để giúp bạn có động lực.

Nhiều người đang phải vật lộn để vượt qua thời kỳ kinh tế khó khăn hiện nay, nhưng chỉ với một chiếc máy tính xách tay, webcam, kết nối Internet và một chút nỗ lực, bạn có thể kiếm thêm tiền khi làm việc tại nhà. Bạn không cần phải có một văn phòng hay nhân viên. Bàn làm việc hoặc bàn bếp của bạn cùng kết nối Internet là tất cả những gì cần thiết.

1. Xây dựng trang web và trang đích bán hàng

Có rất nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ không có trang web hoặc trang đích bán hàng. Các trang web này nắm bắt thông tin khách hàng khi họ nhấp vào trang web hoặc quảng cáo của công ty. Chúng cũng được sử dụng trên các quảng cáo trên mạng xã hội để khuyến khích khách hàng nhập thông tin của họ, chẳng hạn như phiếu giảm giá, mã giảm giá hoặc sách điện tử miễn phí.

Công nghệ - 7 ý tưởng mang lại thu nhập dễ dàng nhờ Internet trong năm 2024

Sau đó, khách hàng và thông tin của họ sẽ được thêm vào danh sách email của công ty cho các đợt gửi email hoặc chiến dịch gửi email nhỏ giọt trong tương lai. Ưu điểm là khi bạn xây dựng được một kênh bán hàng tuyệt vời, bạn sẽ dễ dàng nhân rộng nó cho các khách hàng khác.

2. Kiếm tiền từ tài khoản mạng xã hội của bạn bằng video

Các nền tảng truyền thông xã hội YouTube, Instagram và TikTok trả tiền cho người sáng tạo để tạo nội dung video. Mỗi nền tảng đều khác nhau và cách được chấp nhận làm người sáng tạo cũng vậy, nhưng nếu bạn giỏi video và có một vị trí thích hợp, bạn có thể kiếm được rất nhiều tiền.

3. Kiếm tiền từ podcast

Theo Exploding Topics, tính đến tháng 9 năm 2023, đã có hơn ba triệu podcast. Nhược điểm là bạn sẽ cần ghi nhiều tập podcast để thu hút mọi người quay lại xem thêm. Điều quan trọng là phỏng vấn những người nổi tiếng với lượng lớn người theo dõi với tư cách là khách mời.

4. Kinh doanh chênh lệch giá bán lẻ và trực tuyến

Việc này sẽ tốn một ít chi phí cho phần mềm phù hợp và bạn sẽ cần tiền để mua lượng sản phẩm lưu kho để bán, nhưng đây là một cách tuyệt vời để kiếm tiền. Các trang web như Amazon FBA và eBay là nơi bạn bán sản phẩm. Nhược điểm là bạn sẽ cần tìm nguồn sản phẩm để bán trên các trang web, việc này sẽ mất thời gian. Điều quan trọng là đầu tư vào phần mềm phù hợp để đảm bảo lợi nhuận đủ lớn để mua mặt hàng để bán.

5. Tạo và kiếm tiền từ mạng xã hội

Hầu hết mọi người đều sử dụng mạng xã hội, vậy tại sao không tạo dựng hoạt động kinh doanh với nó? Khá đơn giản: tạo một kênh mạng xã hội mới và đăng tin tức địa phương từ thị trấn hoặc thành phố của bạn - tin tức về tai nạn ô tô, tội phạm, thể thao, địa điểm nhà hàng gần đây, sự kiện, v.v.

Khi bạn có đủ người đăng ký, bạn có thể bắt đầu tính phí các doanh nghiệp địa phương đăng bài trên trang. Bạn có thể kiếm tiền từ các story và bài đăng. Cơ sở người đăng ký càng lớn thì bạn càng có thể tính phí nhiều hơn.

6. Chỉnh sửa video

Video là một trong những cách phổ biến nhất để truyền thông và tiếp thị hiện nay. Nó được sử dụng trên nhiều nền tảng truyền thông xã hội để kiếm tiền. Nhiều người sáng tạo không có thời gian hoặc không có kỹ năng chỉnh sửa video. Đây là nơi bạn kiếm tiền. Bắt đầu nhắn tin trực tiếp cho những người có ảnh hưởng bằng các video bạn đã xuất bản và cung cấp dịch vụ chỉnh sửa video.

7. Tạo các khóa học trực tuyến

Bạn có kiến thức hoặc kỹ năng nào có thể dạy cho người khác qua video không? Đó có thể là bất cứ điều gì từ việc bán những ngôi nhà sang trọng, tuyển nhân viên mới làm Giám đốc Nhân sự (HR) hoặc nướng một chiếc bánh táo từng đoạt giải thưởng. Mọi người sẽ mua các khóa học trực tuyến nếu bạn có thể thu hút sự chú ý của khán giả và sản xuất nhiều video dài tập về chủ đề này.

HUY NGUYỄN (THEO ENTREPRENEUR)

Cùng chuyên mục

Vuốt tắt app trên iPhone là vô ích, chỉ thêm tốn pin

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:36
Trong tài liệu hỗ trợ được cập nhật gần đây, Apple nêu rất chi tiết về thời điểm người dùng cần đóng ứng dụng: “Bạn chỉ nên đóng một app nếu nó không phản hồi”.

"Bùng nổ" mỗi tháng có 2,5 triệu phiên bán hàng livestream tại Việt Nam

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:16
Bình quân mỗi tháng đang có 2,5 triệu phiên bán hàng livestream, với sự tham gia của hơn 50.000 nhà bán hàng.

Dùng iPhone nhưng không phải ai cũng biết lỗ tròn màu đen cạnh camera có tác dụng gì

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:45
Dùng iPhone lâu năm nhưng nhiều người vẫn không biết lỗ tròn cạnh camera sau của điện thoại dùng để làm gì?

Cận cảnh tháp turbine điện gió khổng lồ bằng gỗ đầu tiên trên thế giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:15
Tháp được làm từ gỗ vân sam Scandinavia, được phủ một lớp sơn dày chống thấm nước, có tuổi thọ 25-30 năm.

Chủ tịch Tập đoàn Samsung trở thành người giàu nhất Hàn Quốc

Thứ 3, 23/04/2024 | 17:00
Với việc tăng thêm 3,5 tỷ USD, ông Lee Jae Yong lần đầu trở thành người giàu nhất Hàn Quốc với khối tài sản ròng 11,5 tỷ USD, theo tạp chí Forbes.
     
Nổi bật trong ngày

Xuất khẩu sắn hướng đến mục tiêu kim ngạch 2 tỷ USD vào năm 2030

Thứ 7, 27/04/2024 | 07:00
Bộ NN&PTNT đặt mục tiêu đến năm 2030, kim ngạch xuất khẩu sắn và các sản phẩm từ sắn đạt 1,8 - 2 tỷ USD.

Cửa Lò sẵn sàng đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 10:29
Biển Cửa Lò được đánh giá là một trong những bãi biển đẹp nhất của cả nước. Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, Cửa Lò đón khoảng 140.000–150.000 lượt du khách.

Giá vàng 27/4: Vàng miếng SJC vượt 85 triệu đồng/lượng

Thứ 7, 27/04/2024 | 10:05
Sáng nay, giá vàng thế giới tăng nhẹ lên 2.338,4 USD/ounce, cao hơn hôm qua 7 USD. Trong nước, giá vàng miếng SJC đã vượt 85 triệu đồng/lượng.

Vuốt tắt app trên iPhone là vô ích, chỉ thêm tốn pin

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:36
Trong tài liệu hỗ trợ được cập nhật gần đây, Apple nêu rất chi tiết về thời điểm người dùng cần đóng ứng dụng: “Bạn chỉ nên đóng một app nếu nó không phản hồi”.