An ninh hình sự 24h: Cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt; Lời khai bất ngờ trong vụ ném ma túy vào ôtô đẩy người tình đi tù

An ninh hình sự 24h: Cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt; Lời khai bất ngờ trong vụ ném ma túy vào ôtô đẩy người tình đi tù

Thứ 4, 08/01/2020 | 21:00
0
Tin an ninh hình sự 24h qua: Cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt; Lời khai bất ngờ của kẻ bạc tình và cựu Thượng úy biến chất vụ ném ma túy vào ôtô đẩy người tình đi tù; Cựu Chủ tịch Trần Văn Minh: “Trại tạm giam T16 không phải dành cho tôi”...

Cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt

Sau khi khắc phục hết toàn bộ số tiền 3 triệu USD nhận hối lộ từ Phạm Nhật Vũ, cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cho rằng mức án tù chung thân vẫn còn quá nặng nên có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

TAND TP.Hà Nội cho biết đã nhận được đơn kháng cáo của hai bị cáo Nguyễn Bắc Son, cựu Bộ trưởng Bộ TT&TT và Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Tổng GĐ MobiFone trong vụ án Tổng Công ty MobiFone mua 95% cổ phần của Công ty AVG.

An ninh - Hình sự - An ninh hình sự 24h: Cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt; Lời khai bất ngờ trong vụ ném ma túy vào ôtô đẩy người tình đi tù

Bị cáo Nguyễn Bắc Son.

Trước đó, TAND TP.Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án này, tuyên phạt cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son tù chung thân về 2 tội “Nhận hối lộ” và "Vi phạm các quy định về quản lý đầu tư và sử dụng vốn công gây hậu quả nghiêm trọng".

Xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, và đặc biệt gia đình bị cáo Son đã nộp lại toàn bộ số tiền bị cáo chiếm hưởng, thể hiện sự ăn năn hối cải, do vậy HĐXX sơ thẩm xét thấy, không nhất thiết phải áo dụng hình phạt cao nhất như VKS đã đề nghị đối với bị cáo Son.

Vì vậy, TAND thành phố Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Bắc Son 16 năm tù về tội “vi phạm các quy định về quản lý đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng" và tù chung thân về tội "nhận hối lộ". Tổng hợp hình phạt chung cho cả hai tội danh bị cáo Son phải chấp hành là chung thân.

Xem thêm tại đây. 

Lời khai bất ngờ của kẻ bạc tình và cựu Thượng úy biến chất vụ ném ma túy vào ôtô đẩy người tình đi tù

Vân khai, trong những lần hẹn nhau uống café, Vân tâm sự với Vững rằng mình bị anh Thiện nhiều lần đánh đập. Đồng cảm với Vân, Vững an ủi và nói: "Tao đã làm công an C47, tao có cách. Mày đưa tao 1 tỷ đồng, tất cả mọi việc tao lo”.

“Lúc đó, bị cáo không có số tiền 1 tỷ như Vững yêu cầu nên Vững nói để chị ứng trước 500 triệu, khi nào bị cáo bán được nhà thì trả cho Vững. Đồng thời, Vững yêu cầu bị cáo phải ký giấy nợ 1 tỷ và đưa sổ đỏ cho Vững”, Vân nói.

An ninh - Hình sự - An ninh hình sự 24h: Cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt; Lời khai bất ngờ trong vụ ném ma túy vào ôtô đẩy người tình đi tù (Hình 2).

Các bị cáo tại tòa.

Đối chất với Vân, bị cáo Vững cho rằng lời khai của Vân hoàn toàn sai sự thật. Vững cho rằng Vân vay tiền mình để sửa nhà, chứ không thuê mình hãm hại anh Thiện.

Trước lời khai mâu thuẫn của hai bị cáo Vân và Vững, Chủ tọa đã nhiều lần công bố các bút lục là lời khai thừa nhận tội trạng của bị cáo Vững tại cơ quan điều tra. Song lúc này, Nguyễn Thị Vững cho rằng “Do thời gian quá lâu, bị cáo không nhớ đã từng nói như thế”.

Theo lời khai của Vững tại tòa, Vững cho rằng bản thân không câu kết với Vân cài ma túy vào xe ô tô anh Thiện mà nhận thông tin từ Vân về xe có dấu hiệu vi phạm, Vững báo giúp công an để xử lý.

Xem thêm tại đây. 

Cựu Chủ tịch Trần Văn Minh: “Trại tạm giam T16 không phải dành cho tôi”

Chiều ngày 7/01/2020, phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với hai bị cáo nguyên là Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng và các đồng phạm trong vụ án tiếp tay cho Vũ nhôm thâu tóm nhà đất công sản ở TP.Đà Nẵng tiếp tục được diễn ra với phần tranh luận.

Trong phần luận tội sáng nay, ông Trần Văn Minh bị cáo buộc trong thời gian giữ chức vụ cao nhất, đã ký ban hành các văn bản chỉ đạo chủ trương xử lý nhiều nhà, đất công sản và dự án trái quy định.

An ninh - Hình sự - An ninh hình sự 24h: Cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt; Lời khai bất ngờ trong vụ ném ma túy vào ôtô đẩy người tình đi tù (Hình 3).

Cựu Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng - Trần Văn Minh.

Cơ quan công tố đề nghị tòa tuyên phạt Trần Văn Minh mức án từ 17 -18 năm tù về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí” và 8 – 9 năm tù về tội “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai”, tổng hợp hình phạt từ 25 – 27 năm tù.

Tự bào chữa, bị cáo Trần Văn Minh một lần nữa khẳng định đã làm đúng các quy định, có một số việc sai nguyên tắc nhưng đã được cấp trên đánh giá là sáng tạo, có hiệu quả. Cũng theo bị cáo, UBND chịu trách nhiệm trước Thủ tướng Chính phủ và chỉ Thủ tướng được phép nói UBND sai, giám định viên không có quyền nói UBND làm đúng hay sai.

Bản thân ông này cho rằng cho cơ quan tố tụng đã gạt bỏ hết công sức đóng góp của gia đình bị cáo cho đất nước. Ông này nói bản thân không tư túi, mong HĐXX xem xét lại cả về phương pháp tính thiệt hại trong vụ án.

Xem thêm tại đây.

Tin an ninh hình sự 24h được cập nhật vào 21h hàng ngày, mời quý độc giả đón đọc trên báo điện tử Người Đưa Tin.

Mộc Miên (T/H)

An ninh hình sự 24h: Nguyên nhân bất ngờ cụ ông 81 tuổi vác dao chém cả nhà em gái; Điều tra vụ con gái tử vong nằm ngoài sân, mẹ treo cổ trong nhà

Thứ 3, 07/01/2020 | 21:00
Tin an ninh hình sự 24h qua: Hai cựu Chủ tịch Đà Nẵng bị đề nghị mức án 18 đến 27 năm tù; Điều tra vụ con gái tử vong nằm ngoài sân, mẹ treo cổ trong nhà; Lộ nguyên nhân bất ngờ cụ ông 81 tuổi vác dao chém cả nhà em gái...

An ninh hình sự 24h: Tạm giữ hình sự 2 đối tượng vụ chủ thầu trả lương bằng ma túy cho công nhân; Tài xế đánh cảnh sát giao thông khi bị đo nồng độ cồn

Thứ 2, 06/01/2020 | 21:00
Tin an ninh hình sự 24h qua: Cựu giám đốc ngân hàng Agribank ở Trà Vinh bị bắt giữ; Tạm giữ hình sự 2 đối tượng vụ chủ thầu trả lương bằng ma túy cho công nhân; Tài xế đánh cảnh sát giao thông khi bị đo nồng độ cồn...

An ninh hình sự 24h: Khởi tố hai cha con cưỡng hiếp con riêng của vợ; Chủ thầu xây dựng trả lương bằng "ma túy"

Chủ nhật, 05/01/2020 | 21:00
Tin an ninh hình sự 24h qua: Khởi tố hai cha con cưỡng hiếp con riêng của vợ dẫn tới có thai; Khởi tố bị can, tạm giam cô gái đầu độc chị họ bằng trà sữa pha xyanua; Chủ thầu xây dựng trả lương bằng "ma túy"...

An ninh hình sự 24h: Bắt kẻ cướp trạm thu phí Long Thành – Dầu Giây; Lời khai đáng chú ý vụ xét xử Vũ "nhôm" thâu tóm đất vàng

Thứ 6, 03/01/2020 | 21:00
Tin an ninh hình sự 24h qua: Kẻ sát nhân đoạt hai mạng người vì mâu thuẫn nhỏ nhặt; Bắt kẻ cướp trạm thu phí Long Thành – Dầu Giây; Lời khai đáng chú ý vụ xét xử Vũ "nhôm" thâu tóm đất vàng...
Cùng tác giả

CĐV hô “bay lên nào - bay ra ngoài”: Nên tuyên dương, hưởng ứng

Thứ 3, 14/01/2020 | 14:54
Câu cổ vũ đáng yêu, hài hước “bay lên nào là em bay ra ngoài” được vang lên khắp các sân bóng – nơi có sự góp mặt thi đấu của các cầu thủ đội tuyển bóng đá nam Việt Nam. Thế nhưng, sau nhiều lần xuất hiện, chúng bỗng trở thành một câu cổ vũ được cho là phản cảm.

Xử phạt nặng lái xe uống rượu bia: Cơn “địa chấn”... muộn

Thứ 7, 04/01/2020 | 14:28
Nghị định 100/2019/NĐ-CP về việc xử lý người uống rượu bia tham gia giao thông của Chính phủ có hiệu lực từ 1/1/2020 đã tạo ra một cơn “địa chấn” đối với xã hội, đặc biệt là với dân bợm nhậu. Nhưng nó, lẽ ra phải thực hiện từ lâu rồi...

Chồng rượu bia tiếp khách: Vợ đay nghiến chỉ phản tác dụng

Thứ 4, 01/01/2020 | 18:00
Đàn ông vốn không phải là kẻ ngang ngạnh, không biết nghe lời. Quan trọng, người phụ nữ nói có “lọt” tai hay không? Nhất là trong chuyện rượu chè tiếp khách.

Những chiếc xe đưa đón học sinh hóa quan tài di động…

Thứ 7, 07/12/2019 | 07:00
Nói mê tín, năm nay có lẽ là năm vận hạn của những chiếc xe đưa đón học sinh. Nhưng nói một cách thực tế, tâm địa những người làm công việc đó không tốt, bị đưa ra ánh sáng.

Thấy gì sau vòng bảng Sea Games 30?

Thứ 6, 06/12/2019 | 14:03
Sau vòng bảng Sea Games 30, thứ chúng ta thấy được là bóng đá vẫn luôn hấp dẫn bởi sự bất ngờ. Và điều đáng bàn, là ĐT Việt Nam đã bản lĩnh vượt qua những kịch bản bất ngờ đó.
Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Người phụ nữ mất nửa tỷ đồng vì chiếc bẫy ngọt ngào của "bạn trai"

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:00
Chị T. được bạn trai quen qua mạng nhờ đánh hộ game, sau đó dụ dỗ chị lập tài khoản chơi độc lập. Chị mất trắng nửa tỷ đồng sau 5 năm lao động vất vả ở Đài Loan.

Lực lượng QLTT phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:45
Mới đây lực lượng Quản lý thị trường phối hợp với các cơ quan chức năng đã phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu.
     
Nổi bật trong ngày

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Người phụ nữ bị lừa 600 triệu đồng khi đăng ký tham gia trại hè cho con

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:23
Các đối tượng yêu cầu phụ huynh làm nhiệm vụ để hưởng hoa hồng và chiếm đoạt tiền của phụ huynh.