Bộ trưởng
Bộ trưởng Trần Hồng Minh: Hai đường băng sân bay Long Thành phải đẹp từ mọi hướng
Trong chuyến kiểm tra, Bộ trưởng Trần Hồng Minh đánh giá cao nỗ lực của các đơn vị thi công, đồng thời yêu cầu “đi đến đâu sạch đẹp đến đó”, bảo đảm tiến độ, chất lượng và cảnh quan đạt chuẩn sân bay quốc tế.
Bộ trưởng Trần Hồng Minh kiểm tra “chặng cuối” trên cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu
Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh cùng đoàn công tác của Bộ đã kiểm tra thực địa dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đoạn qua tỉnh Đồng Nai. Đây là công trình trọng điểm quốc gia đang được gấp rút thi công để kịp thông xe kỹ thuật vào ngày 19/12 tới.
Đề nghị xem xét hành hung nhân viên y tế là hành vi chống người thi hành công vụ
Bộ trưởng Đào Hồng Lan đề nghị Quốc hội xem xét bổ sung vào nghị quyết nội dung hành vi hành hung nhân viên y tế khi đang làm nhiệm vụ khám chữa bệnh, cứu người được xem là hành vi chống người thi hành công vụ.
Bộ sách giáo khoa dùng chung cho cả nước được biên soạn thế nào?
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cho biết Bộ GD&ĐT đang xây dựng đề án và phương án cụ thể về việc biên soạn, thẩm định, ban hành bộ sách giáo khoa thống nhất từ năm học 2026 - 2027.
Đề xuất bổ sung loại hình trung học nghề cùng bậc học với THPT
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cho biết, dự thảo Luật Giáo dục nghề nghiệp (sửa đổi) bổ sung loại hình trung học nghề cùng bậc học với THPT để thúc đẩy hiệu quả phân luồng, hướng nghiệp.
Đề xuất bỏ bằng tốt nghiệp THCS, quy định 1 bộ SGK thống nhất toàn quốc
Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục quy định nhiều điểm mới như quy định một bộ sách giáo khoa thống nhất toàn quốc, bỏ bằng tốt nghiệp THCS.
Sửa Luật Giáo dục đại học: Loại bỏ kiểm định hình thức
Theo Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn, điểm đột phá của dự thảo Luật Giáo dục đại học (sửa đổi) tập trung vào việc kiện toàn hệ thống, nâng cao năng lực quản trị, tăng tính chỉ huy đồng bộ, đầu tư có trọng tâm - trọng điểm.
Đề xuất bổ sung quy định về phát triển đô thị công nghệ cao
Dự thảo Luật Công nghệ cao (sửa đổi) bổ sung quy định về phát triển đô thị công nghệ cao là nơi có khu công nghệ cao làm hạt nhân, được quy hoạch, đầu tư hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội đồng bộ.
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Nhiều trang tin doanh thu lớn hơn cơ quan báo chí
Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, có nhiều trang tin không phải tờ báo nhưng doanh thu lớn hơn nhiều cơ quan báo chí, số lượng chỉ có 5 người vì họ dùng công nghệ, copy đưa lên trang.
Việt Nam mong muốn Nga chuyển giao công nghệ sản xuất vắc-xin chống ung thư
Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan mong muốn Nga chuyển giao công nghệ, hợp tác sản xuất vắc-xin ung thư và các loại thuốc điều trị bệnh hiếm.
Tạo điều kiện thuận lợi cho các thành phần kinh tế đầu tư, khai thác cảng hàng không
Theo Bộ trưởng Bộ Xây dựng, dự án Luật Hàng không dân dụng Việt Nam (thay thế) sẽ sửa đổi các quy định để tạo điều kiện thuận lợi cho các thành phần kinh tế tham gia bình đẳng vào hoạt động đầu tư xây dựng, khai thác cảng hàng không.
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn: Ngành Giáo dục đứng trước cơ hội đặc biệt, chưa từng có
Bộ trưởng Bộ GĐ&ĐT chia sẻ, trong Nghị quyết 71 của Bộ Chính trị, ngành giáo dục và đào tạo vinh dự được xác định là quốc sách hàng đầu, là nhân tố quyết định tương lai của dân tộc.
Bộ trưởng GD&ĐT: Siết đào tạo đại học "3 ông thầy" sư phạm, y dược, pháp luật
Đối với ngành đào tạo lĩnh vực sức khỏe và luật, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cho biết, trước đây chủ yếu chỉ kiểm soát việc mở ngành thật chặt chẽ, tới đây sẽ kiểm soát toàn bộ quá trình đào tạo.
Quốc hội thông qua "1 luật sửa đổi 11 luật" về quân sự, quốc phòng
Sáng 27/6, với 100% số đại biểu tham gia bỏ phiếu tán thành (451/451), Quốc hội đã "Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của 11 luật về quân sự, quốc phòng" và xác định thời điểm có hiệu lực của luật từ ngày 1/7/2025.
ĐBQH "truy" Bộ trưởng về chất lượng dạy học chính khóa
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cho rằng, để dạy được một giờ dạy chất lượng chính khóa trên lớp, giáo viên cần rất nhiều giờ chuẩn bị, soạn bài, chấm bài. Do đó, nếu thời gian và tâm sức bị phân tán thì chất lượng giờ học chính khóa khó có thể được đảm bảo.
Bộ trưởng Phan Văn Giang chia sẻ về những vất vả của các chiến sĩ mũ nồi xanh
Bộ trưởng Phan Văn Giang đã chia sẻ những rủi ro mà cán bộ, chiến sĩ mũ nồi xanh phải đối mặt và nhấn mạnh sự hy sinh, cống hiến của các quân nhân đã được ghi nhận xứng đáng.
Bộ trưởng GD&ĐT: Giáo viên mầm non áp lực nhất nhưng thu nhập lại thấp nhất
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn chia sẻ, hiện nay, trong tổng số giáo viên còn thiếu thì thiếu nhiều nhất là bậc mầm non.
Gần 3 tỷ USD thỏa thuận được ký trong chuyến công tác Hoa Kỳ của Bộ trưởng Đỗ Đức Duy
Gần 3 tỷ USD thỏa thuận được ký trong chuyến công tác của Bộ trưởng Đỗ Đức Duy tại Hoa Kỳ, mở ra hợp tác mới về nông sản, công nghệ và phát triển xanh.
Bộ trưởng Nội vụ nêu “cái khó” nếu HĐND cấp tỉnh không được phân cấp
Bộ trưởng Bộ Nội vụ cho hay, trong bối cảnh phân cấp, phân quyền mạnh, với khối lượng công việc rất lớn, HĐND cấp tỉnh sau sáp nhập có thể quá tải.
Nhân viên y tế ở Nghệ An bị hành hung: Bộ Y tế yêu cầu điều tra, xử lý dứt điểm
Lại một vụ hành hung nhân viên y tế xảy ra tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An, gây bức xúc dư luận. Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã yêu cầu địa phương khẩn trương làm rõ, xử lý nghiêm đối tượng vi phạm.
Xuất khẩu sầu riêng lao dốc, Bộ trưởng yêu cầu “chung thủy” với chuỗi liên kết
Ngành sầu riêng Việt Nam đang đối mặt với không ít khó khăn, thách thức, giá trị xuất khẩu sầu riêng trong 4 tháng đầu năm 2025 trên cả nước chỉ đạt 130 triệu USD.
APEC cần tiếp tục là "ngọn cờ tiên phong" trong hợp tác thương mại đa phương
Hội nghị Bộ trưởng Thương mại APEC 2025 thu hút sự chú ý vì có sự tham dự của các Bộ trưởng thương mại từ 21 nền kinh tế lớn trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Chuyển 90/99 nhiệm vụ, quyền hạn cấp huyện về cấp xã
Theo Bộ trưởng Bộ Nội vụ, có 90/99 nhiệm vụ, quyền hạn của chính quyền địa phương cấp huyện sẽ chuyển giao cho cấp xã, 9 nhiệm vụ, quyền hạn còn lại của cấp huyện sẽ được phân cấp cho cấp tỉnh.
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT nói về việc mở rộng đối tượng định danh nhà giáo
Theo Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn, đối với một số các địa phương có điều kiện thì nên khuyến khích dành nguồn lực để hỗ trợ cho nhà giáo.