Án Tây-Luật Ta: Người phụ nữ thuê sát thủ sát hại vợ mới của chồng cũ

Án Tây-Luật Ta: Người phụ nữ thuê sát thủ sát hại vợ mới của chồng cũ

Thứ 2, 25/09/2023 | 13:00
0
Người phụ nữ còn tàn nhẫn yêu cầu nếu đứa con gái 13 tuổi của nạn nhân có mặt vào thời điểm xảy ra án mạng thì cũng thủ tiêu luôn.

Án Tây:

Thuê sát thủ để “xử” vợ mới của chồng cũ

Giữa tháng 12 năm 2022, Marilyn Zhou (56 tuổi, đến từ Chadds Ford, Pennsylvania) đã bị cảnh sát ở New Jersey (Mỹ) bắt giữ vì tội Âm mưu giết người và Rửa tiền.

Theo cảnh sát, Marilyn Zhou đã nỗ lực tìm kiếm sát thủ ở khắp các bang để thực hiện vụ giết người, nạn nhân là vợ mới của chồng cũ bà ta.

Vào tháng 12/2022, đơn vị Điều tra Đặc biệt New Jersey được thông báo Zhou đang tìm kiếm một kẻ giết người thuê. Cơ quan này nhanh chóng thiết lập một chiến dịch để ngăn chặn âm mưu của người phụ nữ.

Văn phòng công tố quận Mercer cho biết: "Marilyn Zhou gặp một sĩ quan chìm của Đơn vị Điều tra Đặc biệt New Jersey vào sáng 18/12. Bà ta đã cung cấp cho viên cảnh sát 2 bức ảnh màu của nạn nhân, 21.000 USD (khoảng 496 triệu đồng) tiền mặt, găng tay nitrilecao su và một chiếc khăn để thực hiện vụ giết người.

Bà ta cũng nói với sĩ quan chìm rằng nếu đứa con gái 13 tuổi của nạn nhân có mặt vào thời điểm xảy ra án mạng thì cũng giết hại luôn. Zhou cũng nói bà ta sẽ trả thêm 20.000 USD khi hoàn thành nhiệm vụ".

Lực lượng chức năng đã nhanh chóng bắt giữ Marilyn Zhou và giam giữ bà ta. Một cuộc khám xét ngôi nhà Chadds Ford của nghi phạm do Cảnh sát bang Pennsylvania tiến hành đã dẫn đến việc các thám tử thu giữ 18.000 USD tiền mặt và các vật dụng mà bà ta đã nói với sĩ quan mật là để sử dụng trong vụ giết người. Các công tố viên đã đệ đơn đề nghị giam giữ nghi phạm cho đến khi xét xử.

Trước đó vào tháng 11/2022, ông Nelson Chia (73 tuổi, sống ở Tp.Oakland, bang California, Mỹ) đã bị bắt giữ trước cáo buộc liên quan tới vụ án giết người bạn gái lâu năm xảy ra vào ngày 21/8. Nạn nhân là bà Lili Xu (60 tuổi).

Theo điều tra của cảnh sát Tp.Oakland, chính ông Chia đã thuê sát thủ để giết bạn gái và biến vụ tấn công thành cố ý giết người để lấy tiền bồi thường.

Nói với cảnh sát, ông Chia cho hay khối tài sản của bà Xu là khoảng 12 - 14 triệu USD bao gồm bất động sản, bảo hiểm nhân thọ và tài sản tín thác. Trong đó, ông Chia là người được ủy thác và sẽ nhận được khoảng 1 triệu USD từ chính sách bảo hiểm nhân thọ của bà Xu trong trường hợp bà này qua đời.

Pháp luật - Án Tây-Luật Ta: Người phụ nữ thuê sát thủ sát hại vợ mới của chồng cũ

Marilyn Zhou. 

Luật Ta:

Thuê giết người là tình tiết định khung tăng nặng

      Theo cảnh sát, Marilyn Zhou đã nỗ lực tìm kiếm sát thủ ở khắp các bang để thực hiện vụ giết người, nạn nhân là vợ mới của chồng cũ bà ta. Bà ta đã gặp một sĩ quan chìm của Đơn vị Điều tra Đặc biệt New Jersey và cung cấp cho viên cảnh sát 2 bức ảnh màu của nạn nhân, 21.000 USD (khoảng 496 triệu đồng) tiền mặt, găng tay nitrilecao su và một chiếc khăn để thực hiện vụ giết người. Bà ta còn nói với sĩ quan chìm rằng nếu đứa con gái 13 tuổi của nạn nhân có mặt vào thời điểm xảy ra án mạng thì cũng sát hại luôn. Zhou nói bà ta sẽ trả thêm 20.000 USD khi hoàn thành nhiệm vụ".

       Với hành vi này, Marilyn Zhou bị cảnh sát bắt giữ vì tội Âm mưu giết người và Rửa tiền.

       Trong khi đó, ông Nelson Chia (73 tuổi, sống ở Tp.Oakland, bang California, Mỹ) đã thuê sát thủ để giết bạn gái và biến vụ tấn công thành cố ý giết người để lấy tiền bồi thường.

       Nếu chiếu theo pháp luật hình sự của nước CHXHCN Việt Nam, người có hành vi thuê người khác giết người sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự về tội Giết người quy định tại khoản 1, Điều 123, Bộ luật Hình sự 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

       Cụ thể, người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình: a) Giết 02 người trở lên; b) Giết người dưới 16 tuổi; c) Giết phụ nữ mà biết là có thai; d) Giết người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân; đ) Giết ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình; e) Giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại thực hiện một tội phạm rất nghiêm trọng hoặc tội phạm đặc biệt nghiêm trọng; g) Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác; h) Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân; i) Thực hiện tội phạm một cách man rợ; k) Bằng cách lợi dụng nghề nghiệp; l) Bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người; m) Thuê giết người hoặc giết người thuê; n) Có tính chất côn đồ; o) Có tổ chức; p) Tái phạm nguy hiểm; q) Vì động cơ đê hèn.

       Do cảnh sát kịp thời can thiệp nên âm mưu giết người của bà Marilyn Zhou chưa hoàn thành. Tuy nhiên trong trường hợp này, Marilyn Zhou vẫn phải chịu trách nhiệm dù phạm tội chưa đạt.

        Điều 15 Bộ luật Hình sự 2015 quy định phạm tội chưa đạt là cố ý thực hiện tội phạm nhưng không thực hiện được đến cùng vì những nguyên nhân ngoài ý muốn của người phạm tội. Nếu cảnh sát không phát hiện và ngăn chặn kịp thời vì nạn nhân rất có thể đã chết. Do vậy, người phạm tội chưa đạt phải chịu trách nhiệm hình sự về tội phạm chưa đạt.

        Phạm tội chưa đạt có 2 dạng như sau: Phạm tội chưa đạt chưa hoàn thành (chưa đạt về hậu quả, chưa hoàn thành về hành vi): Người phạm tội vì những nguyên nhân khách quan mà chưa thực hiện hết các hành vi cho là cần thiết để gây ra hậu quả của tội phạm, do đó, hậu quả của tội phạm đã không xảy ra.

         Phạm tội chưa đạt đã hoàn thành: Người phạm tội đã thực hiện được hết những hành vi cho là cần thiết để gây ra hậu quả, nhưng hậu quả đã không xảy ra do nguyên nhân ngoài ý muốn.

         Người phạm tội chưa đạt sẽ bị xử lý hình sự theo Điều 57 Bộ luật Hình sự. Cụ thể, khoản 1, khoản 3 Điều 57 Bộ luật Hình sự 2015 quy định quyết định hình phạt đối với trường hợp phạm tội chưa đạt như sau: Đối với hành vi chuẩn bị phạm tội và hành vi phạm tội chưa đạt, hình phạt được quyết định theo các điều của Bộ luật này về các tội phạm tương ứng tùy theo tính chất, mức độ nguy hiểm cho xã hội của hành vi, mức độ thực hiện ý định phạm tội và những tình tiết khác khiến cho tội phạm không thực hiện được đến cùng;

      Đối với trường hợp phạm tội chưa đạt, nếu điều luật được áp dụng có quy định hình phạt cao nhất là tù chung thân hoặc tử hình thì áp dụng hình phạt tù không quá 20 năm; nếu là tù có thời hạn thì mức hình phạt không quá ba phần tư mức phạt tù mà điều luật quy định.

       Trong khi đó, nạn nhân của ông Nelson Chia, bà Lili Xu đã bị sát thủ ông này thuê sát hại. Do đó, ông ta sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội Giết người. Mục đích giết người của ông ta là trục lợi tiền bảo hiểm nhân thọ của bà Xu trong trường hợp bà này qua đời. Do vậy, ngoài tội Giết người, ông này còn bị xử lý về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Ánh Dương (Thực hiện)

Kỳ 4:Vụ thuê sát thủ giết người giữa đường: Bí mật trong chiếc điện thoại rơi tại hiện trường

Thứ 3, 28/07/2020 | 06:33
Vụ án con gái chủ mưu, lên kế hoạch, thuê sát thủ giết cha và người nghi là tình nhân của cha rúng động dư luận năm 2017. Khi cơ quan điều tra vạch trần âm mưu thật sự đằng sau, các đối tượng gây án nhanh chóng bị bắt giữ, trong đó có kẻ chủ mưu, con gái của nạn nhân Ri.

14 ngày điều tra, phá vụ án con thuê người phóng hỏa giết cha và nữ Phó Giám đốc trên ô tô

Thứ 2, 23/09/2019 | 09:17
Hai người ngồi trong ô tô bất ngờ bị nhóm lạ mặt chặn xe lại rồi dùng hung khí tấn công và phóng hỏa trong đêm vắng khiến một người chết thảm. Vụ án từng gây xôn xao trong dư luận, bởi sự ra tay manh động của hung thủ. Cơ quan công an đã khẩn trương vào cuộc, nhanh chóng bắt giữ các đối tượng gây án.
Cùng chuyên mục

Huế: Nam thanh niên tông vào CSGT khi bị dừng xe để kiểm tra

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:05
Khi bị CSGT ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, Phạm Ngọc An đã bất ngờ tông thẳng xe máy vào người trung tá Minh khiến chiến sĩ này bị thương phải nhập viện.

Bắt đối tượng đánh người thương tích rồi trốn nã

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:55
Sau khi biết mình bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Cố ý gây thương tích, Nguyễn Dương Tùng đã bỏ trốn nhưng không thoát khỏi sự vây bắt của lực lượng công an.

Tiết lộ về kẻ cầm đầu trang web phát tán 19 triệu nội dung đồi trụy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:45
Nhóm đối tượng do Vinh cầm đầu trực tiếp điều hành, quản lý website "Thiendia2.cc" với hơn 1,1 triệu thành viên trên toàn cầu.

Thông tin mới vụ cô gái chết khô trên sofa: Ô tô biến mất, sim bị tháo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:21
Liên quan tới vụ việc cô gái chết khô trên sofa khu căn hộ cao cấp ở Hà Nội, cơ quan chức năng vừa thông tin thêm một số tình tiết quan trọng.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.