Ấn vào quảng cáo trên Facebook, cô gái không ngờ tiếp tay cho tội phạm

Ấn vào quảng cáo trên Facebook, cô gái không ngờ tiếp tay cho tội phạm

Thứ 4, 20/09/2023 | 15:30
0
Cô gái đã vô tư ấn vào một quảng cáo bán ô tô cũ mà không thể ngờ sau đó danh tính của mình bị "bôi đen" dù không làm gì phạm pháp.

Ellie White Turner (20 tuổi) cho biết tài khoản Facebook của cô đã bị tin tặc chiếm đoạt để đăng quảng cáo bán ô tô nhưng thực chất là mánh khóe lừa đảo. Chúng sử dụng hồ sơ thông tin cá nhân của cô để chiếm lòng tin, nhằm moi hàng nghìn bảng Anh từ các nạn nhân.

Mất tài khoản Facebook, cô gái trẻ không chỉ mất đi phương tiện kết nối với mọi người mà mất đi cả những bức ảnh kỷ niệm quý giá. Quan trọng hơn cả là danh tính của cô đã bị "bôi đen" dù không làm gì phạm pháp.

Daily Mail đưa tin, bạn trai của Ellie White Turner đang muốn tìm mua một chiếc ô tô cũ đã qua sử dụng. Để giúp bạn trai, cô cũng lên các mạng xã hội để tìm kiếm thông tin. Khi thấy một quảng cáo bán xe ô tô cũ, Turner ấn vào xem nhưng ngay lập tức bị mất luôn tài khoản Facebook.

Địa chỉ email và số điện thoại Turner dùng để đăng nhập vào tài khoản Facebook đã bị thay đổi và cô không thể nào lấy lại được nó. Sau khi bị mất tài khoản, Turner đã báo cáo với Facebook nhưng có vẻ nền tảng này không mấy quan tâm đến vấn đề của cô.

“Dường như Facebook đã không làm gì để giúp tôi lấy lại tài khoản mà tôi đã dùng trong suốt 5 năm. Tôi không có tài khoản nào khác - đây là Facebook duy nhất tôi từng có và nó chứa đựng rất nhiều kỷ niệm của tôi. Tôi đã được gắn thẻ vào rất nhiều sự kiện, như khi tôi vượt qua bài kiểm tra lái xe, bước sang tuổi 20, ngày sinh nhật của tôi. Tất cả đều biến mất.

Thông thường với Gmail hay Facebook, mọi người sẽ phải nhận được 1 email hoặc thông báo rằng có ai đó đang cố truy cập vào tài khoản của bạn. Nhưng tôi không nhận được bất cứ thông báo nào, tài khoản của tôi bị đánh cắp chỉ trong chớp mắt.

Và giờ tôi còn được biết, sau khi bị hack, tài khoản của tôi được tin tặc sử dụng để đăng tải một loạt các quảng cáo bất hợp pháp trên nền tảng bán hàng Facebook Marketplace để rao bán những chiếc ô tô giảm giá.

Khi có người tiếp cận hỏi mua, chúng sẽ đề nghị khách đặt cọc trước một khoản tiền và cam kết giao xe sẽ hoàn lại tiền. Nhưng thực chất không phải như vậy. Sau khi nhận được tiền đặt cọc, chúng sẽ biến mất luôn.

Tài khoản đăng quảng cáo đó chứa đầy những bức ảnh cá nhân của tôi, thông tin liên hệ của tôi, những kỷ niệm riêng tư của tôi với gia đình. Việc tin tặc hack tài khoản Facebook và xem được hết thông tin cá nhân của tôi khiến tôi lo ngại rằng chúng có thể sử dụng những thông tin này cho các hành động bất chính khác”, Turner chia sẻ với cơ quan điều tra.

Ellie nói rằng địa chỉ email và số điện thoại liên kết với tài khoản của cô đã bị tin tặc thay đổi kể từ khi chúng có được quyền truy cập. Ngay cả khi sử dụng các công cụ khôi phục tài khoản của Facebook thì Ellie vẫn không thể lấy lại.

Các email của cô gửi tới trung tâm hỗ trợ của mạng xã hội, cầu xin trợ giúp để lấy lại tài khoản, đều không được trả lời. "Tôi đã cố gắng liên hệ với Facebook để lấy lại tài khoản nhưng chưa nhận được phản hồi", cô nói thêm.

Minh Hoa (t/h)

Người đàn ông 35 tuổi đột nhiên đau ngực nhưng điện tâm đồ vẫn bình thường, phát hiện bệnh nhồi máu cơ tim

Chủ nhật, 17/09/2023 | 18:54
Anh Xu (35 tuổi, Trung Quốc) thích hút thuốc và thường xuyên thức khuya. Trong 1 lần sau khi tan ca đêm, anh đang đạp xe tập thể dục thì đột nhiên cảm thấy tức ngực và đến bệnh viện kiểm tra.

Chú rể bỏ trốn trước đám cưới, bố chồng đưa ra quyết định đầy bất ngờ

Thứ 5, 07/09/2023 | 13:00
Thay vì hủy hôn, bố chồng lại quyết định thay con trai hoàn thành các nghi lễ đám cưới với con dâu khiến quan khách vô cùng bất ngờ.

Chú rể 26 tuổi lấy vợ hơn 15 tuổi vì lý do không tưởng

Thứ 5, 03/08/2023 | 12:38
Chú rể trẻ tuổi ở Vân Nam, Trung Quốc đã tiến hành hôn lễ với cô dâu hơn mình tới tận 15 tuổi.

Đám cưới gây sốt, cô dâu cao 1m9 và chú rể chỉ 1m6

Chủ nhật, 09/07/2023 | 12:53
Một đám cưới tại Hà Nam, Trung Quốc đã trở nên ‘hot’ bởi sự chệnh lệch chiều cao giữa cô dâu và chú rể.
Cùng chuyên mục

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Loại quả "xấu xí", nay thành đặc sản "siêu vitamin" nhà giàu cũng muốn ăn

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ở một số nước loại quả giống quả này có thể khác nhau về kích thước, hình dạng, mùi vị, màu sắc (trắng, xanh, đen hoặc đỏ)...

Khách trả 680 triệu mua con cá vàng, người phụ nữ quyết không bán

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:00
Dù được trả tới 680 triệu cho con cá màu vàng nặng 4,5 gam, dài khoảng 28 cm nhưng người phụ nữ vẫn quyết không bán.

Bác sĩ cảnh báo mối nguy hiểm khi nhiều trẻ bị dị vật đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:49
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2, Tp.HCM cho biết, đã cấp cứu thành công nhiều trường hợp trẻ bị dị vật đường thở.

Thứ quả “lồi lõm” xưa nhiều người chê nay thành đặc sản chị em săn lùng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:25
Dù có vẻ ngoài không được bắt mắt nhưng loại quả này luôn trong tình trạng "cháy hàng" bởi quả có nhiều bột, độ ngọt và độ chua dịu, thơm.
     
Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Anh nông dân "trúng lớn" tiền tỷ nhờ trồng cây theo kiểu "ăn kham khổ"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Một mình chọn trồng cây theo cách "ăn kham khổ", anh Bùi Văn Đông ở Kon Tum nhẹ nhàng mang về nguồn thu nhập cho gia đình lên tới hàng tỷ đồng.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.