Bà mẹ của năm phượt mô tô đến châu Âu thăm 2 con gái song sinh

Bà mẹ của năm phượt mô tô đến châu Âu thăm 2 con gái song sinh

Thứ 2, 03/06/2019 | 19:00
0
Ngồi trên xe phân khối lớn, bà mẹ Trung Quốc vượt qua 20 quốc gia để đến châu Âu thăm hai con gái đang theo học chuyên ngành nghệ thuật.

Một người mẹ ở Trung Quốc đã thong dong hàng tháng trời trên chiếc xe phân khối lớn qua hơn 20 quốc gia ở Á - Âu để chứng minh cho con gái mình thấy rằng giấc mơ không nằm ngoài tầm với.

Người mẹ ấy là Li Chunhui hiện đang phụ trách một cơ sở giáo dục ở Nam Kinh.

Cộng đồng mạng - Bà mẹ của năm phượt mô tô đến châu Âu thăm 2 con gái song sinh

Cô Li Chunhui có niềm đam mê lớn với tốc độ.

Điều hành trung tâm giáo dục khá thành công, song vì nuôi hai con mà cô Li luôn áp lực vì tiền. Người mẹ đơn thân thậm chí đã phải bán nhà, đi ở thuê để có chi phí đầu tư cho con học.

Thời điểm con gái học hết lớp 10, cô quyết định đưa hai con đến Bắc Kinh tìm những giáo viên giỏi nhất.

Li Chunhui cho biết: "Tôi không nhận được sự giúp đỡ của một ai. Bán nhà rời đi, hộ tịch của các con đều không còn, không thể tham gia thi cử phổ thông, cuộc phiêu lưu này quá mạo hiểm".

Với quyết tâm dồn hết mọi thứ tốt đẹp cho con, người mẹ lại tiếp tục rời Bắc Kinh đưa hai con đến đất nước Áo xinh đẹp để nộp đơn vào trường âm nhạc.

Cộng đồng mạng - Bà mẹ của năm phượt mô tô đến châu Âu thăm 2 con gái song sinh (Hình 2).

Hai cô con gái song sinh xinh đẹp của cô Li.

Cô Li tâm sự: "Chi phí cho con học lên đến 800.000 NDT/năm (2,7 tỷ đồng). Tôi đã phải làm thêm rất nhiều. Nhiều lúc tôi đã đặt câu hỏi liệu mình có làm đúng không? Bởi vì con gái không có môi trường học tập và giao tiếp bình thường trong một thời gian dài. Đến khi hai đứa con thích nghi ở nước ngoài rồi, chúng bất ngờ nói với tôi: "Mẹ ơi, cảm ơn mẹ rất nhiều". Cho đến nay, tôi cảm thấy rằng tất cả nỗ lực và quyết định của mình đều đáng giá".

Vượt qua những điều không thể, đến nay con gái lớn của cô được nhận vào học viện Âm nhạc Hà Lan, còn con gái thứ hai được nhận vào đại học Âm nhạc Hoàng gia Anh.

Để chuẩn bị cho cuộc hành trình Bắc Kinh – Châu Âu, đầu năm nay, Li Chunhui chi đậm để mua một chiếc mô tô tốt cùng biển số may mắn, tổng cộng hết 270.000 NDT (hơn 900 triệu đồng).

Cô Li cho hay: "Lịch trình chuyến đi sẽ ở các nước châu Á, châu Âu, tôi sẽ gặp con gái lớn ở Hà Lan. Cô con gái nhỏ sẽ từ London qua Hà Lan, sau đó cả ba mẹ con sẽ đến Paris".

Với con, dù có vất vả khó khăn đến nhường nào, các bà mẹ luôn hi sinh và dành cho chúng những điều tốt. Thậm chí, ngay cả những lúc khó khăn nhất.

Câu chuyện của cô Li khiến chúng ta liên tưởng tới một bà mẹ khác đã quyết tâm học tiếng Anh chỉ vì một sự cố xấu hổ.

Theo tờ Shanghai News, Xiao Yonglian là hiệu trưởng của một trường mẫu giáo có tiếng ở Hồ Bắc.

Năm lớp 6, cô Xiao gửi con gái đến Nhạc viện Vũ Hán, nhưng ở đó không dạy các lớp văn hóa. Không lâu sau, con của cô đậu vào Trường âm nhạc Juilliard (New York, Mỹ).

Tuy nhiên, nhà trường yêu cầu phải có bố mẹ đi cùng, vì thế cô Xiao đã quyết định từ chức để đồng hành cùng con.

Để chắp cánh cho con gái 14 tuổi Wang Shiya đến với cây đàn piano tại Mỹ, người mẹ này đã từ chức để đưa con sang Mỹ học tập.

Vì không biết tiếng Anh nên cô Xiao đã lên nhầm chuyến bay sang Hàn Quốc thay vì sang New York, từ đó cô Xiao quyết tâm học tiếng Anh.

Sang Mỹ, cô Xiao phải bắt đầu lại mọi thứ. Thật may mắn, cô đã được một trường mời dạy piano - nơi có một nửa trẻ em Trung Quốc và một nửa trẻ em Mỹ trong lớp. Thầy hiệu trưởng nói rằng: "Nếu không hiểu, hãy nhờ con gái dạy".

Cô Xiao bắt đầu thay đổi thuật ngữ âm nhạc sang tiếng Anh, đi ăn, ngồi tàu điện chỗ nào không biết, cô sẽ hỏi con gái.

Một lần đưa con gái đến đại học Harvard, cô bé kia rất thích, nhìn con hào hứng, người mẹ vui vẻ nói: "Con có thể đến Harvard. Nếu con muốn không có gì là không thể làm được. Tất cả đều phụ thuộc vào con".

"Song song học nghệ thuật ở Juilliard, tôi cho con gái học thêm một trường trung học tư thục gần đó. Tổng học phí khoảng 40.000 USD/năm. Điểm trung bình của con thường top đầu của trường. Tôi rất cảm động sau 3 năm con đã nhận được 10.000 USD học bổng cho thành tích học tập của mình", Cô Xiao cho biết thêm.

Sau 4 năm đến Mỹ, con gái của cô đã nhận được thông báo tuyển sinh của Harvard

Cô bé theo học chuyên ngành Anh văn tại đại học Harvard với học bổng toàn phần. Mới đây, con cô Xiao vừa nhận được lời mời làm việc từ trường trường Kinh doanh Harvard (Tiến sĩ Khoa học Hành vi), Đại học Stanford và Columbia.

Về phần mình, sau khi sang Mỹ, cô Xiao vừa làm vừa tìm hiểu hệ thống giáo dục ở Mỹ.

Cộng đồng mạng - Bà mẹ của năm phượt mô tô đến châu Âu thăm 2 con gái song sinh (Hình 3).

Bà Xiao Yonglian tốt nghiệp thạc sỹ ngành giáo dục (trái) được con gái học Harvard (váy xanh) đến chúc mừng.

Cô đã đến Metropolitan College of New York để học một văn bằng giáo dục, sau thời gian dài nghiên cứu, cuối cùng người mẹ cũng học trở thành thạc sĩ giáo dục.

Đó là một kết quả xứng đáng với những nỗ lực mà cô bỏ ra.

Minh Anh (Theo Daily News)

 

 

 

 

 

 

 

Cả gan lấy trộm tiền vàng của mẹ chồng, con dâu bị bắt sau 15 năm lẩn trốn

Chủ nhật, 02/06/2019 | 16:24
Biết mẹ chồng giấu nhiều tiền vàng trong lu nên Đào nhiều lần lấy trộm sau đó bỏ trốn. Sau 15 năm, đối tượng đã bị Công an An Giang bắt giữ theo lệnh truy nã.

Học trường tư không mất học phí lại được học bổng

Thứ 2, 27/05/2019 | 07:42
Với mục đích tuyển chọn những sinh viên có khả năng và ý thức học tập tốt ngay từ khâu đầu vào; khuyến khích sinh viên phát huy nền tảng kiến thức vốn có, thi đua trong học tập, nghiên cứu khoa học để đạt được kết quả học tập tốt nhất; tạo điều kiện phát triển nhân tài, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội nhất là khối ngành chăm sóc sức khỏe, tháng 9/2017, Chủ tịch HĐQT Trường ĐH Đại Nam ký quyết định cấp học bổng Khuyến tài và học bổng lớp Chất lượng cao nói chung và cho ngành Dược nói riêng. Theo đó, mỗi năm quĩ học bổng của Nhà trường lên đến 5 tỷ đồng. Đây chính là cơ hội cho hàng trăm sinh viên hiếu học có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.

38 năm đan áo cho con mất tích, bà mẹ nhận con ở tuổi gần đất xa trời

Thứ 3, 21/05/2019 | 06:30
Ngày con mất tích mặc chiếc áo len mẹ đan, từ đó mỗi năm người mẹ lại đan một chiếc áo với ước mong tìm lại con.
Cùng tác giả

Thương nhớ Cô My!

Thứ 6, 13/03/2020 | 13:00
Cô My “sập giường” đã tỉnh chưa, nổi tiếng kiểu này hình như không ổn lắm.

Đẹp-Độc-Lạ: Sợi dây chuyền nghìn tỷ "hồi sinh" từ trong đống rác

Thứ 7, 15/02/2020 | 13:00
Cho đến nay, câu chuyện tìm thấy viên kim cương nghìn tỷ trong sợ dây chuyền đắt nhất thế giới L'Incomparable vẫn chứa đựng nhiều bí ẩn.

Tết, khi chúng ta đi tìm căn cước của đời mình

Thứ 3, 21/01/2020 | 07:15
Dù 8km hay 8000km, dù gần hay xa, nhưng chỉ cần thấy hương vị Tết, những đứa con ở khắp mọi miền đều giũ bỏ bụi đường quay về với nơi được gọi là nhà.

Vòng chung kết U23: Đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan

Thứ 6, 10/01/2020 | 07:30
Hào quang không dễ đến, chiến thắng khó tìm, là người hâm mộ đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan mang tên áp lực làm chùn chân các cầu thủ trẻ.

Nghệ sĩ dùng chất gây nghiện: Xúc tác thăng hoa hay thiếu nền tảng giáo dục?

Thứ 5, 02/01/2020 | 09:17
Chất kích thích liệu có phải là đôi cánh để giúp nghệ sĩ thăng hoa hơn trong nghệ thuật?
Cùng chuyên mục

Rợn người khoảnh khắc nhiếp ảnh gia lại gần cá mập trắng lớn

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:15
Một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ở Hawaii, Mỹ đã có một trải nghiệm đầy thách thức khi đối mặt gần với cá mập trắng lớn.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Kinh hoàng cảnh người phụ nữ đi giày cao gót ngã lao xuống cầu thang

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:41
Một sự cố bất ngờ đã xảy ra tại một nhà hàng ở Hợp Phì, An Huy, Trung Quốc vào ngày 13/4 khi một phụ nữ đi giày cao gót bất ngờ vấp phải rãnh bậc thang và ngã xuống.

Câu chuyện thú vị về niềm tin của những đứa trẻ và cơn gió kỳ lạ

Thứ 4, 17/04/2024 | 11:09
Đoạn video quay tại Tp. Tế Nam, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc vào ngày 14/4 đã lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, mang theo một câu chuyện đầy thú vị về sự kỳ diệu.

Tưởng trộm đột nhập, người phụ nữ sợ hãi khi nhìn thấy thứ trong bếp

Thứ 2, 15/04/2024 | 20:15
Tưởng trộm đột nhập vào nhà, người phụ nữ đi xuống bếp kiểm tra thì phát hiện ra thứ đáng sợ đang chuẩn bị tấn công mình.
     
Nổi bật trong ngày

Hi hữu trộm bát vàng nguyên chất 65.000 USD chỉ để “uống trà”

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:00
Chiếc bát vàng trị giá khoảng 10 triệu yen (65.000 USD) bị tên trộm đánh cắp từ một triển lãm ở Tokyo (Nhật Bản) vừa bị tịch thu tại cửa hàng đồ cũ.

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Chuối chín đừng bỏ tủ lạnh, làm cách này chuối để được lâu mà không thâm đen

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:36
Chuối là loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng. Tuy nhiên, một trong những vấn đề của chuối là loại quả này chín quá nhanh và khó bảo quản được lâu.

Loại hải sản nhiều chân xưa “cho không ai lấy” nay là hàng hot, giá 45.000 đồng

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:25
Giống các loài lưỡng cư sinh sống dưới chân rừng như: cá, tôm, cua,... con chù ụ được xem là đặc sản độc đáo, mang lại thu nhập tốt cho nhiều người dân ở tỉnh Cà Mau.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…