Làm thế nào để bán ô tô cũ với giá cao?

Làm thế nào để bán ô tô cũ với giá cao?

Chủ nhật, 15/01/2017 | 07:56
0
Dịp cuối năm là cơ hội không thể tốt hơn để bạn đổi xe mới. Nhưng làm thế nào để chiếc xe của bạn sang tay chủ mới với mức giá mong đợi thì không phải ai cũng nắm được.
Sau thời gian dài sử dụng, chiếc ô tô của bạn không nhiều thì ít cũng có vài nhược điểm về ngoại hình hay vận hành mà bạn nên che giấu nếu muốn bán được giá nhất. Khéo léo che đậy một vài khuyết điểm sau sẽ giúp bạn không còn lo lắng về giá của “xế cưng” nữa.
 
Ngoại thất, nội thất của xe
 
Ngoại thất là điểm dễ dàng nhận ra nhất, chiếc xe cũ không cần quá bóng bẩy nhưng cũng không quá xấu về ngoại hình. Những vết xước trên thân xe sẽ khiến chiếc xe của bạn xấu đi trông thấy, nó sẽ tạo ra những gỉ sét ảnh hưởng đến thẩm mỹ của toàn bộ xe. Chính vì vậy, bạn cần xử lý ngay những vết xước sơn xe trước khi quyết định rao bán.
 
Thú chơi - Làm thế nào để bán ô tô cũ với giá cao?

 Ngoại thất là điểm cộng lớn khi muốn bán ô tô cũ.

Nếu không muốn bị hạ giá, bạn cũng nên chú ý đến lốp xe, không được để chúng quá mòn hoặc nứt gãy. Chẳng ai muốn mua một chiếc xe mà bộ phận tiếp xúc với mặt đường mất an toàn đến vậy.
 
Ngoài ra, nội thất xe cũng cần được quan tâm. Thông thường, “thượng đế” nào cũng muốn chiếc xe mình sắp mua hầu hết mọi thứ đều nguyên bản. Vì vậy, da ghế dù có bị mòn bạn cũng không nên thay bọc da mới mà hay giữ nguyên hiện trạng, vệ sinh chúng sạch sẽ để tạo thiện cảm với người mua.
 
 
Không gian nội thất cần được vệ sinh để không có những mùi ẩm mốc khó chịu, bạn nên để một lọ nước hoa trên xe vừa đơn giản mà tiết kiệm chi phí. Vệ sinh sàn xe cũng là vấn đề không thể bỏ qua mỗi khi bạn có ý định bán ô tô cũ.
 
Bên cạnh đó, hệ thống điều hòa, âm thanh cần được hoạt động ổn định, bạn nên kiểm tra kỹ càng trước khi để xe “xuất xưởng”.
 
Động cơ êm ái
 
Thú chơi - Làm thế nào để bán ô tô cũ với giá cao? (Hình 2).

 Dầu máy mới sẽ giúp động cơ xe bạn êm ái hơn.

Khi lựa chọn mua một chiếc ô tô cũ, động cơ luôn là vấn đề được quan tâm nhất. Để động cơ xe luôn ổn định, mượt mà, bạn nên thay dầu nhớt, bộ lọc gió xe và bổ sung nước làm mát động cơ. Vì lý do bạn không thể can thiệp sâu vào động cơ nên chỉ cần những việc nhỏ như trên sẽ giúp bạn bán xe được giá hơn rất nhiều.
 
Bán cho người cần
 
Trước khi để khách hàng kiểm tra xe, chủ xe nên trao đổi về nhu cầu sử dụng. Nếu là “cò mồi” tốt nhất bạn không nên tiếp chuyện vì những người này sẽ đưa ra muôn vàn lý do để hạ giá chiếc xe làm mất giá trị.
 
Thú chơi - Làm thế nào để bán ô tô cũ với giá cao? (Hình 3).

 Bán cho người thực sự cần sẽ giúp xe bạn được giá cao.

Nhận định đúng về khách hàng phù hợp nhất sử dụng chiếc ô tô bạn muốn bán, đánh trúng vào tâm lý của họ sẽ giúp bạn có thể bán được chiếc ô tô của mình nhanh chóng và dễ dàng nhất.
 
Hiểu về chiếc xe của mình, thấy được điểm mạnh của chiếc xe phù hợp với nhu cầu, mong muốn của người mua bạn có thể tự tin giới thiệu, đưa ra được những đề nghị phù hợp, tư vấn hữu ích để bạn bán xe thuận lợi với giá cả hợp lý nhất.
 
  Xuân Khải