Bé gái giúp mẹ tìm được chị em song sinh sau 36 năm nhờ làm 1 việc

Bé gái giúp mẹ tìm được chị em song sinh sau 36 năm nhờ làm 1 việc

Thứ 5, 22/04/2021 | 10:32
0
Phải sau 36 năm cặp chị em sinh đôi người Hàn Quốc mới biết đến sự tồn tại của nhau trên cuộc đời.

Sinh ra tại Hàn Quốc, cả Molly Sinert và Emily Bushnell đều được những gia đình ở Mỹ nhận nuôi vài tháng sau khi chào đời và hầu như không biết gì về nguồn cội của mình cho tới khi nhận kết quả xét nghiệm ADN.

Năm nay 36 tuổi, Sinert rất ngạc nhiên khi biết mình còn có một người chị em song sinh và Bushnell cũng như vậy.

Đời sống - Bé gái giúp mẹ tìm được chị em song sinh sau 36 năm nhờ làm 1 việc

Molly Sinert và Emily Bushnell được nhận nuôi ở Mỹ từ nhỏ.

Hiện chưa rõ vì sao hai chị em bị chia tách khi còn nhỏ nhưng cả hai đều được nhận nuôi ở Mỹ. Molly Sinert lớn lên trong một gia đình Do Thái ở Florida trong khi Bushnell được nhận nuôi bởi một gia đình Do Thái sống tại Pennsylvania. Cả hai có lẽ sẽ mãi mãi không biết đến sự tồn tại của nhau nếu không có một sự việc tình cờ xảy ra vào đầu năm nay.

Khi đó cô con gái 11 tuổi của Bushnell hối thúc mẹ kiểm tra và tìm hiểu kỹ hơn về di truyền của mình. “Cháu muốn làm xét nghiệm ADN bởi mẹ cháu là con nuôi. Cháu muốn biết liệu còn có người thân nào khác trong gia đình mẹ không”, bé Isabel nói.

Vì Bushnell không thoải mái lắm với việc xét nghiệm ADN nên để con gái tự mình tham gia. Như một sự sắp đặt của số phận, Sinert cũng quyết định làm xét nghiệm ADN. Trùng hợp là con gái của Bushnell và Sinert đều nhận kết quả vào cùng một thời điểm.

“Khi nhấp chuột tìm kiếm người họ hàng gần, tôi đã không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Hệ thống báo “Bạn có 49,96% ADN với người này. Chúng tôi dự đoán cô bé này là con gái của bạn”. Điều này rõ ràng không đúng vì tôi chưa bao giờ sinh con", Sinert nhớ lại khoảnh khắc trọng đại.

Không mất nhiều thời gian, Sinert sau đó phát hiện ra cô bé có bộ gene gần 50% trùng khớp với mình là con gái của chị gái sinh đôi thất lạc suốt 36 năm. "Một lỗ hổng được lấp đầy trong trái tim tôi. Dù có một gia đình hoàn toàn tuyệt vời nhưng tôi luôn có cảm giác thiếu vắng điều gì đó không thể lý giải. Việc phát hiện ra có một người chị em sinh đôi giống hệt mình là câu trả lời cho tất cả. Mọi chuyện đều có lý do".

Đời sống - Bé gái giúp mẹ tìm được chị em song sinh sau 36 năm nhờ làm 1 việc (Hình 2).

Cả hai thích thú khi biết mình từng chọn những chiếc váy và để tóc giống nhau khi đi dạ hội.

Từ đó hai chị em bắt đầu liên lạc, trao đổi tranh ảnh qua lại. Cả hai thích thú khi phát hiện có nhiều điểm chung như đều từng nuôi mèo, mặc những chiếc váy quây, đeo vòng cổ đính hạt tương tự đến buổi dạ hội với kiểu tóc giống hệt nhau. “Tôi nhận ra đó là một trong nhiều "khoảnh khắc sinh đôi" của hai chị em”, Bushnell chia sẻ.

Tuy nhiên họ quyết định hoãn cuộc gặp mặt trực tiếp đầu tiên cho đến ngày 29/3, ngày cả hai chính thức bước sang tuổi 36, để có thể tổ chức sinh nhật chung lần đầu cùng nhau. Bushnell đã cùng con gái bay đến Florida để gặp Sinert. “Đây là khoảnh khắc hạnh phúc nhất cuộc đời tôi. 36 năm chúng tôi đã không thể ở bên nhau. Nhưng tôi rất biết ơn và vui mừng vì có thể cùng chị em của mình đón nhận những ngày tháng tốt đẹp phía trước", Bushnell nói.

Được biết cặp song sinh dự định đến Hàn Quốc cùng nhau trong thời gian tới để tìm hiểu kỹ hơn về chuyện bị chia cắt năm xưa.

Minh Hoa (t/h)

Anh em sinh đôi cưới chị em sinh đôi: Người trong nhà đôi khi vẫn nhầm

Thứ 5, 11/03/2021 | 18:38
Sau khi kết hôn, 2 cặp song sinh cùng sống chung dưới một mái nhà. Vì quá giống nhau, cuộc sống của họ cũng khiến nhiều người phải thốt lên hai chữ "duyên trời".

Chị em sinh đôi đẻ con giống nhau, đi xét nghiệm mới biết điều gây sốc

Thứ 4, 13/01/2021 | 14:33
Kết quả xét nghiệm ADN của 2 đứa trẻ khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Hi hữu hai chị em sinh đôi cưới hai anh em song sinh và mang thai cùng thời điểm

Thứ 3, 18/08/2020 | 15:00
Cặp chị em sinh đôi kết hôn với hai anh em song sinh và càng đặc biệt hơn khi họ phát hiện có tin vui vào cùng một thời điểm.

Mẹ và con gái bị nhầm là hai chị em sinh đôi

Thứ 7, 08/08/2020 | 20:00
Dawn Hubsher và con gái được nhiều người nhận xét là giống hai chị em song sinh dù hai người cách nhau đến 30 tuổi.
Cùng chuyên mục

Người đàn ông thoát án phạt nồng độ cồn nhờ mắc hội chứng "lạ"

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:30
Một người đàn ông được miễn tội say rượu khi lái xe do mắc hội chứng hiếm gặp khiến cơ thể tự sản xuất cồn.

Tp.HCM: Phát hiện cơ sở dịch vụ ngang nhiên quảng cáo trái phép

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:00
Lực lượng chức năng vừa phát hiện, xử lý một cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage ngang nhiên quảng cáo các dịch vụ không được cấp phép.

Khoảnh khắc quả cầu lửa bí ẩn thắp sáng bầu trời Trung Quốc trước khi biến mất

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:00
Một quả cầu lửa bí ẩn đã thắp sáng bầu trời Trung Quốc trước khi vỡ tan và biến mất, khiến nhiều người chứng kiến vô cùng kinh ngạc.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.

Cây dại mọc bờ rào xưa không ai ngó, nay lên thành phố tha hồ "hốt bạc"

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:37
Vốn là cây dại mọc bờ rào tại các vùng quê trước không ai ngó, nay lên phố thành mặt hàng sang chảnh được chị em săn lùng với giá cao.