Bình Phước: Công an viên tận tụy với công việc bảo đảm ANTT tại cơ sở

Bình Phước: Công an viên tận tụy với công việc bảo đảm ANTT tại cơ sở

Nguyễn Văn Khánh
Thứ 3, 05/12/2023 | 20:00
0
Hơn 22 năm công tác trong lực lượng Công an xã, bằng sự yêu nghề, tận tụy với công việc đã giúp Anh Lê Thắng Mỹ vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần bảo đảm ANTT tại địa phương.

Xã Hưng Phước, huyện Bù Đốp, nằm ở phía Bắc của huyện Bù Đốp, có địa hình rộng, trên 10km đường biên giới tiếp giáp nước bạn Campuchia, với tổng dân số gần 6.000 khẩu, trong đó có hơn 30% là người đồng bào dân tộc thiểu số.

Trước tình hình an ninh trật tự (ANTT) có nhiều yêu tố phức tạp, để đảm bảo tốt tình hình ANTT trên địa bàn anh Lê Thắng Mỹ đã làm tốt công tác tham mưu cho lãnh đạo.

Tận tâm với công việc

Tốt nghiệp phổ thông trung học, năm 2001, với mong muốn được cống hiến trong lực lượng công an, góp phần đảm bảo ANTT tại địa bàn, năm 2001, anh Mỹ viết đơn tham gia vào công an xã bán chuyên trách.

Trải qua nhiều vị trí công tác khác nhau, trong đó, có 10 năm là Phó Trưởng Công an xã, anh Lê Thắng Mỹ luôn ý thức được vai trò và trách nhiệm của mình, ngoài việc thường xuyên thực hiện các mặt công tác của Ban Công an xã, anh còn phối hợp, hỗ trợ các đội nghiệp vụ của Công an huyện trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Mỗi khi địa bàn xảy ra vụ việc liên quan đến ANTT, anh luôn có mặt kịp thời để nắm tình hình, tham gia giải quyết theo thẩm quyền. 

Năm 2019 thực hiện Đề án điều động công an chính quy về đảm nhiệm các chức danh Công an xã, anh Mỹ thôi đảm nhiệm chức danh Phó Công an xã, được bố trí làm Công an viên thường trực.

Hỗ trợ công an chính quy trên lĩnh vực quản lý nhân khẩu, tuần tra đảm bảo TTATGT, thực hiện Đề án 06 của Chính phủ.

Trong mọi hoàn cảnh anh luôn là một cán bộ, đảng viên có bản lĩnh, yên tâm công tác, khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, cùng đồng đội tham gia giữ vững an ninh trật tự địa bàn, hỗ trợ hết mình trong mọi đầu việc dù lớn hay nhỏ, dù đêm hay ngày..

Dân sinh - Bình Phước: Công an viên tận tụy với công việc bảo đảm ANTT tại cơ sở

Anh Lê Thắng Mỹ đang nghiên cứu hồ sơ tại cơ quan.

Trung tá Trương Mạnh Đức, Trưởng Công an xã Hưng Phước, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước cho biết: "Đối với lực lượng công an viên bán chuyên trách thì ở đây có đồng chí Lê Thắng Mỹ, đã từng công tác gắn bó trong ngành công an rất lâu, cũng trên 21 năm rồi.

Tính cách đồng chí sống hòa đồng với mọi người, giản dị, khiêm tốn, cẩn thận; đồng chí có những ưu điểm đã công tác lâu năm, dân địa phương thế nên rất rành từng đối tượng cũng như về nhân hộ hộ tịch và các lĩnh vực khác rất là rành. Đồng chí Mỹ đã giúp cho lực lượng công an xã rất nhiều trong công tác chuyên môn cũng như trong các lĩnh vực mà đồng chí phụ trách".

Chị Huỳnh Trúc Linh, ấp 2, xã Hưng Phước, huyện Bù Đốp, Bình Phước chia sẻ: "Nay em lên để liên hệ làm việc liên quan đến đất đai của gia đình, được tiếp xúc gặp bác Mỹ hướng dẫn giúp đỡ nhiệt tình từng tý, từng tý một về thủ tục giấy tờ, do đó không mất nhiều thời gian chờ đợi. Em thấy tinh thần phục vụ chu đáo của công an xã, bác Mỹ ở đây là rất tốt".

Không ngừng học tập, thực hiện Sáu điều Bác dạy Công an nhân dân, mỗi ngày làm một việc tốt vì dân, với công việc thường xuyên tiếp xúc với nhân dân đến liên hệ, giải quyết các thủ tục hành chính, Công an viên thường trực Lê Thắng Mỹ luôn kính trọng, lễ phép, gần gũi lắng nghe ý kiến của nhân dân, làm việc đúng lễ tiết tác phong, hướng dẫn giúp đỡ nhân dân chu đáo, tận tình.

Hết lòng vì dân

Thời gian qua, cùng các ban, ngành, Công an viên thường trực Lê Thắng Mỹ đã tích cực "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người" để tuyên truyền, giải thích cho nhân dân về tiện ích của chuyển đổi số quốc gia, lợi ích khi sử dụng căn cước công dân gắn chíp, hướng dẫn cài đặt tài khoản định danh điện tử trên điện thoại thông minh để giải quyết thủ tục hành chính.

Nhờ sự tận tình, hướng dẫn đầy đủ của tổ công tác nên người dân bước đầu đã nhận thức được ý nghĩa của số hoá điện tử, tích cực phối hợp với lực lượng công an.

Kết quả, xã Hưng Phước là một trong các đơn vị hoàn thành về đích sớm việc cấp căn cước cho công dân trong độ tuổi theo quy định của huyện Bù Đốp, cài đặt tài khoản định danh từ mức độ 1, mức độ 2 cho người dân đạt tỷ lệ cao.

Dân sinh - Bình Phước: Công an viên tận tụy với công việc bảo đảm ANTT tại cơ sở (Hình 2).

Anh Mỹ đến từng nhà để tuyên truyền và hướng dẫn bà con cài đặt tài khoản định danh điện tử.

Với hơn 21 năm gắn bó cơ sở, gần gũi với Nhân dân và thông thạo địa bàn, giúp anh Lê Thắng Mỹ có những kinh nghiệm, cơ sở thực tiễn để tham mưu cho Trưởng Công an xã trong lĩnh vực quản lý hành chính, tình hình an ninh trật tự nói chung.

Từ năm 2019 đến nay, với vai trò là Công an viên thường trực, anh đã trực tiếp xử lý tham mưu cụ thể hoá các báo cáo, kế hoạch về lĩnh vực phụ trách cho Công an xã; hỗ trợ Công an chính quy thu thập, cập nhật vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư theo quy định và cơ sở dữ liệu chuyên ngành khác; tham gia tổ công tác tuần tra bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn…

Dân sinh - Bình Phước: Công an viên tận tụy với công việc bảo đảm ANTT tại cơ sở (Hình 3).

Anh Lê Thắng Mỹ cùng với lực lượng dân quân và công an chính quy bám lắm địa bàn.

"Hiện nay chúng tôi giao cho đồng chí Mỹ nhiệm vụ công tác nhân hộ khẩu, công tác tuần tra giao thông. Mặc dù anh em công an chính quy là nòng cốt, chịu trách nhiệm trước đồng chí Trưởng công an xã, nhưng đồng chí Mỹ cũng tham mưu rất đắc lực trong công tác. Đồng chí làm rất là có trách nhiệm, đã giúp cho lực lượng công an chính quy hoàn thành tốt nhiệm vụ. Như thời gian cao điểm thu nhận, cấp CCCD gắn chíp và hướng dẫn cài đặt tài khoản định danh điện tử cho người dân vừa qua trên địa bàn xã Hưng Phước", Trung tá Trương Mạnh Đức, Trưởng Công an xã Hưng Phước cho biết thêm.

Tự hào là lực lượng đảm bảo trật tự tại cơ sở, được nhân dân địa phương tin yêu, ủng hộ, tập thể tạo điều kiện, chia sẽ giúp đỡ chính là nguồn động viên tinh thần lớn để anh Lê Thắng Mỹ tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn phía trước, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần cùng tập thể Công an xã Hưng Phước đảm bảo an ninh trật tự địa phương, vì bình yên cuộc sống của Nhân dân.

Nghệ An phát thông báo gửi công an các tỉnh, thành phố phối hợp tìm bé trai 2 tuổi mất tích

Thứ 6, 01/12/2023 | 22:39
Công an thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) đã phát thông báo gửi đến Cục C01, C02 và công an các tỉnh, thành phố phối hợp tìm bé trai 2 tuổi mất tích.

Bắt đối tượng truy nã 26 năm, được bầu làm công an viên do… gương mẫu

Thứ 3, 10/09/2019 | 10:51
Trong quá trình chạy trốn, Nguyễn Văn Kế chấp hành nghiêm túc các quy định, luôn hòa đồng, gương mẫu, nhiệt tình tham gia các hoạt động của địa phương nên được bầu làm công an viên.

Gặp nữ CSGT xinh đẹp đạt gương ‘người tốt, việc tốt’ CAHN

Thứ 3, 20/10/2015 | 13:00
Thượng úy Nguyễn Thị Thu Giang (SN 1986), Đội CSGT số 1 (CAHN) là nữ chiến sĩ CSGT được tặng danh hiệu ‘người tốt, việc tốt’ Công an Hà Nội năm 2015...
Cùng tác giả

Tây Ninh: Khởi tố nhóm lừa đảo qua app sex, chiếm đoạt trên 50 tỷ đồng

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:55
Thủ đoạn lừa đảo qua app sex là dịch vụ cung cấp gái mại dâm thu hút khách hàng có nhu cầu mua dâm trên mạng xã hội, để lừa chuyển tiền vào tài khoản của bọn chúng.

Tây Ninh: Diễn biến mới vụ con gái 9 tháng tuổi tử vong nghi bị cha sát hại

Thứ 6, 03/05/2024 | 19:00
Dỗ con không được, người cha bực tức dùng tay tát, đấm vào mặt cháu bé, khiến bé gái 9 tháng tuổi tử vong.

Tây Ninh: Hộ kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn gốc bị phạt hơn 90 triệu đồng

Thứ 6, 03/05/2024 | 15:21
Tỉnh Tây Ninh vừa xử phạt hơn 90 triệu đồng đối với một cơ sở do sản xuất, kinh doanh hàng hóa là mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Bình Phước: Kim ngạch xuất khẩu ước đạt trên 407 triệu USD trong tháng 4

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:29
Kim ngạch xuất khẩu tháng 4 đạt 407,3 triệu USD, tăng 7,58% so với tháng trước và tăng 30% so với cùng kỳ năm 2023.

Bình Phước: Người dân vùng biên phải trầy trật tìm nguồn nước để phục vụ sinh hoạt hàng ngày

Thứ 6, 03/05/2024 | 13:00
Người dân tại huyện biên giới tỉnh Bình Phước phải trầy trật tìm nguồn nước để phục vụ sinh hoạt hàng ngày, cũng như tưới tiêu cho cây trồng.
Cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Xử lý nghiêm tàu cá vi phạm quy định về IUU

Thứ 7, 04/05/2024 | 22:32
Bên cạnh tăng cường tuyên truyền và nâng cao nhận thức của ngư dân, Thanh Hóa sẽ xử lý nghiêm tàu cá vi phạm quy định về chống khai thác IUU.

Nông dân buồn bã vì hàng nghìn ha lúa bị gãy đổ

Thứ 7, 04/05/2024 | 22:14
Mưa lớn trong hai ngày vừa qua khiến 2.000 ha lúa của người dân Quảng Bình bị ngã đổ.

Đồng Nai: Hàng chục cảnh sát và người dân tìm kiếm bé trai mất tích

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:06
Lực lượng chức năng đã xuống giếng trong đêm tối để tìm kiếm bé trai 8 tuổi bị mất tích nhưng vẫn chưa tìm thấy.

Đồng Nai: Cần rà soát các doanh nghiệp có sử dụng lò hơi, máy nén khí

Thứ 7, 04/05/2024 | 18:50
Sau vụ nổ lò hơi tại tỉnh Đồng Nai, cần rà soát các doanh nghiệp có sử dụng lò hơi, máy nén khí trên địa bàn tỉnh.

Nghệ An cần giải pháp để đánh thức tiềm năng du lịch đang "ngủ say"

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:30
Dù Nghệ An có nhiều thuận lợi phát triển du lịch, từ cảnh quan thiên nhiên cho đến văn hoá, lịch sử nhưng kết quả đạt được vẫn chưa thực sự xứng với tiềm năng.
     
Nổi bật trong ngày

Đang bắt ếch ngoài đồng, người đàn ông bị sét đánh tử vong

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:00
Trong lúc đi bắt ếch trên đồng, người đàn ông bị sét đánh trúng, ngã gục tại chỗ. Khi đưa vào bệnh viện thì nạn nhân đã tử vong.

Đồng Nai: Cần rà soát các doanh nghiệp có sử dụng lò hơi, máy nén khí

Thứ 7, 04/05/2024 | 18:50
Sau vụ nổ lò hơi tại tỉnh Đồng Nai, cần rà soát các doanh nghiệp có sử dụng lò hơi, máy nén khí trên địa bàn tỉnh.

Nghệ An: Xót xa đàn lợn sắp xuất chuồng bị điện giật chết trong đêm

Thứ 7, 04/05/2024 | 07:00
Đàn lợn sắp xuất chuồng của một hộ chăn nuôi ở huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An bị điện giật ngay trong đêm.

Nông dân buồn bã vì hàng nghìn ha lúa bị gãy đổ

Thứ 7, 04/05/2024 | 22:14
Mưa lớn trong hai ngày vừa qua khiến 2.000 ha lúa của người dân Quảng Bình bị ngã đổ.

Nghệ An cần giải pháp để đánh thức tiềm năng du lịch đang "ngủ say"

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:30
Dù Nghệ An có nhiều thuận lợi phát triển du lịch, từ cảnh quan thiên nhiên cho đến văn hoá, lịch sử nhưng kết quả đạt được vẫn chưa thực sự xứng với tiềm năng.