Viên cảnh sát 'rởm' dụ 17 cô gái vào nhà nghỉ

Viên cảnh sát 'rởm' dụ 17 cô gái vào nhà nghỉ

Thứ 2, 04/02/2013 | 14:48
0
Trước khi đưa các nạn nhân vào tròng, Truyền đã "thiết kế" phòng trọ của mình cho thật giống trụ sở của cơ quan công an để diễn cho chuẩn.

Đọc thêm: >Gạ bạn gái vào nhà nghỉ cho uống thuốc kích dục

Khi chat với "con mồi", hắn luôn để webcam và nói rằng, mình đang làm việc tại một đơn vị thuộc bộ Công an. Bằng tài ăn nói, hắn đã dụ dỗ được hàng chục cô gái vào nhà nghỉ, quan hệ tình dục, rồi cướp tài sản.

Tạo cảm tình bằng chiêu "để tang... tình yêu"!

Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết, vừa khởi tố đối tượng Đàm Mạnh Truyền (SN 1986, trú tại huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) để điều tra làm rõ về hành vi "cướp tài sản".

Trước đó, khoảng 22h30’ ngày 19/1/2013, lễ tân nhà nghỉ H.N., có địa chỉ ở phường Khương Mai (quận Thanh Xuân) vội vàng điện báo cho công an phường sở tại về việc: Khoảng 21h cùng ngày, có một đôi nam nữ đèo nhau bằng xe máy Attila Elizabeth màu trắng vào nhà nghỉ thuê phòng.

Khoảng một tiếng sau, người nam giới đi xuống lễ tân gọi nước uống. Khi biết nhà nghỉ không bán trà bí đao, anh ta dùng điện thoại di động gọi cho bạn gái ở trên phòng và cố ý để lễ tân nghe thấy: "Ở đây không có trà bí đao đâu em, để anh đi mua nhé!".

Sau đó, thanh niên này nhanh chóng đi ra chỗ để xe của nhà nghỉ, lấy chiếc xe máy mà hai người đi đến, phóng ra ngoài. Nửa giờ sau, chưa thấy người thanh niên quay lại, lễ tân nhà nghỉ sinh nghi, vội lên gõ cửa phòng 202 nhưng không thấy cô gái trả lời.

Lo sợ có chuyện chẳng lành, nhân viên lễ tân đẩy cửa phòng thì hoảng hốt phát hiện cô gái đi cùng với nam thanh niên đang nằm mê man trên giường. Sau đó, nạn nhân nhanh chóng được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Nhận được tin báo, đội Cảnh sát hình sự - công an quận Thanh Xuân phối hợp với PC45, công an TP.Hà Nội nhanh chóng tiến hành xác minh, khám nghiệm hiện trường và thu được một số viên thuốc ngủ loại Seduxen vương vãi trên nền nhà, cùng vài lon bia. Do được cấp cứu kịp thời, khoảng mấy tiếng sau thì nạn nhân tỉnh dậy, nhưng cũng chỉ được ít phút, cô gái lại thiếp đi. Đến 2 ngày sau thì nạn nhân mới tỉnh táo hẳn.

Tại cơ quan điều tra, cô gái cho biết, tên là T. (SN 1986, quê ở Nghệ An), hiện đang làm kế toán cho một công ty ở quận Hoàng Mai (Hà Nội). Khoảng cuối tháng 12/2012, T. có quen một thanh niên qua chát trên mạng internet. Anh ta tự giới thiệu tên là Tạ Đình Hải, 30 tuổi, hiện đang công tác tại bộ Công an. Quá trình chát, Hải mở webcam để T. có thể quan sát được hình ảnh của mình.

Qua đó, T. thấy Hải mặc quần áo cảnh sát, ngồi ở chỗ trông như phòng làm việc của cơ quan công an, phía sau có tủ sắt, trên tường treo một bức viết màu đỏ, trông gần giống như khẩu hiệu của ngành công an...

Qua vài lần tâm sự trên mạng, Hải cho biết, trước đây từng có người yêu cũng là công an, làm trong lực lượng trinh sát phòng, chống tội phạm ma túy nhưng đã hy sinh khi đang làm nhiệm vụ. Hải tỏ ra buồn rầu và nói với T. rằng: "Suốt hơn một năm qua, kể từ khi bạn gái  hy sinh, anh không hề làm quen với bất kỳ một cô gái nào. Anh muốn để tang... tình yêu! Giờ gặp em, anh thực sự hơi ngỡ ngàng vì thấy khuôn mặt, vóc dáng của em rất giống với người yêu cũ của anh nên mới làm quen".

Đọc thêm: >Những hé lộ bất ngờ đằng sau vụ án 'đại gia chè'

Pháp luật - Viên cảnh sát 'rởm' dụ 17 cô gái vào nhà nghỉ

Gã cảnh sát "rởm" Đàm Mạnh Truyền cùng với "bảo bối" ngành công an và tài sản cướp được.

Khi thấy chị T. tỏ ra đồng cảm với câu chuyện của mình, Hải thể hiện cởi mở hơn, dần dần mối quan hệ giữa hai người trở nên rất thân thiết. Chị T. cũng cho biết, quá trình nói chuyện với Hải, thấy anh ta có tác phong, cách sinh hoạt rất giống với công an. Dần dần tin tưởng vào Hải, hai người đã gặp mặt và đi chơi ở một số nơi.

Những lần trước, Hải thường đi xe máy của mình đến đón chị T., khi anh ta mở cốp xe lấy đồ, chị T. còn nhìn thấy cả một bộ sắc phục cảnh sát, khóa số 8, dùi cui và một số đồ chuyên dùng cho lực lượng công an. Thỉnh thoảng, có người gọi điện thoại đến, Hải trả lời theo kiểu "em đang đi xác minh ở chỗ nọ, chỗ kia, chưa thể về cơ quan ngay được". Sau đó, Hải quay sang nói với T. rằng: "Sếp anh gọi đấy, nhưng anh nói dối để đi chơi với em".

Trước màn kịch quá hoàn hảo của Hải, chị T. đã bị "hạ gục" và dễ dàng đồng ý cùng hắn ta vào nhà nghỉ. Tối 19/1, Hải gọi điện cho chị T. để hẹn hò. Hôm đó, Hải nói rằng, xe của mình bị hỏng và bảo chị T. đi xe máy đến điểm hẹn đón hắn. Sau đó, hai người đến thuê phòng tại nhà nghỉ H.N. ở quận Thanh Xuân.

Trong quá trình hai người quan hệ tình dục, Hải yêu cầu chị T. uống vài viên thuốc và nói rằng đó là loại thuốc để tăng độ hưng phấn nhưng T. không đồng ý. Vì vậy, hắn ta đã dùng sức mạnh, nhét vài viên thuốc vào miệng chị T., đồng thời lấy lon bia ép nạn nhân uống cùng với thuốc.

Mấy phút sau, chị T. mê man bất tỉnh, hắn ta đã nhanh chóng lấy đi tài sản của nạn nhân gồm: 1 xe máy, 1 laptop, 2 điện thoại di động và 1 triệu đồng tiền mặt. Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, loại thuốc mà nam thanh niên ép chị T. uống không phải là thuốc kích dục như hắn nói, thực chất đó là thuốc ngủ Seduxen.

Đọc thêm: >Kiều nữ giết người là nhân viên 'cưng' của 'đại gia chè'

2 tuần "hạ gục" một "con mồi"

Xác định đây là vụ việc nghiêm trọng, công an quận Thanh Xuân đã phối hợp với phòng Cảnh sát hình sự  (PC45 - công an TP.Hà Nội) chia thành nhiều tổ công tác, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, khẩn trương truy bắt thủ phạm. Đối tượng "Hải" được xác định có tên thật là Đàm Mạnh Truyền (SN 1986, trú tại huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình).

Sau 6 ngày tích cực rà soát, lực lượng công an phát hiện, Truyền đang thuê trọ tại một căn phòng khuất nẻo, có địa chỉ ở thôn Ngọc Đồi, xã Tân Quang, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên. 23h ngày 25/1, hắn đã bị bắt khi đang ở trong phòng trọ của mình.

Theo quan sát, tại đây, hắn tự thiết kế một góc làm việc có ghế ngồi, phía sau tường treo một số khẩu hiệu của lực lượng công an, trông xa như đang ngồi ở trụ sở làm việc. Cơ quan điều tra cũng thu giữ một số đồ vật mà hắn dùng làm "bảo bối" để "lòe" các cô gái như dùi cui, khóa số 8, bộ quần áo công an...

Mở rộng điều tra, cơ quan công an còn làm rõ, ngoài việc cướp tài sản của chị T., Truyền còn thực hiện hành vi cướp tài sản của 16 cô gái khác ở các tỉnh Hà Nội, Hà Nam, Tuyên Quang... với thủ đoạn tương tự.

Đặc biệt, Truyền khai, với bất cứ nạn nhân nào, hắn cũng dụ dỗ quan hệ tình dục để khi sự việc bại lộ, các cô gái vì xấu hổ mà không đi trình báo với cơ quan công an. Với việc nghiên cứu rất kỹ tâm lý của các cô gái, bản thân lại là người khéo ăn nói nên với mỗi con mồi hắn chỉ cần "câu" 2 tuần là "đổ". "Cô nào em tán lâu nhất thì cũng chỉ mất 3 tuần là xiêu lòng", tên cảnh sát "rởm" khoe "thành tích".

Một cán bộ điều tra khuyến cáo: "Các cô gái trẻ nên hết sức cảnh giác khi làm quen qua mạng internet để tránh sập phải bẫy lừa của các đối tượng".

Đọc thêm: >Chuyện kinh tởm của ông bố hiếp con gái

Lời khai của gã lưu manh giả danh cảnh sát tại cơ quan điều tra

Tại cơ quan điều tra, Truyền khai, mẹ hắn mất sớm, bố làm nông nghiệp nhưng cũng cố gắng nuôi các con học hành tử tế. Em trai Truyền vì thương bố nên đã chịu khó dùi mài kinh sử, cậu ta học rất giỏi và được học bổng đi du học ở nước ngoài. Còn Truyền, vốn cũng rất thông minh, nhưng lại ham chơi, đua đòi.

Trước đây, hắn từng là sinh viên trường cao đẳng mỏ ở Quảng Ninh nhưng do ham chơi nên đã bỏ học được hơn 1 năm nay. Sau đó, hắn đi lang thang, dạt về Hưng Yên thuê nhà trọ và lên kế hoạch làm quen với các cô gái qua mạng internet, rồi lừa vào nhà nghỉ để cướp tài sản.

Để thực hiện ý đồ, hắn đến phố Lê Duẩn (Hà Nội) mua 2 bộ trang phục cảnh sát gồm quần áo, ca-vát, thắt lưng, quân hàm, quân hiệu, giày, tất. Còn dùi cui điện, còng số 8, Truyền mua ở Lạng Sơn.

Nguyễn Hường

Gạ bạn gái vào nhà nghỉ cho uống thuốc kích dục

Thứ 4, 30/01/2013 | 13:40
Với thủ đoạn rủ bạn gái vào nhà nghỉ rồi lừa cho uống thuốc kích dục khiến nạn nhân mê man để cướp tài sản, Đàm Mạnh Truyền đã lừa17 cô gái từ Hà Nội tới Nam Định, Tuyên Quang, Phú Thọ…

Xét xử vụ lừa đảo gần 17 tỷ đồng của Báo Thanh Niên

Thứ 3, 15/01/2013 | 09:27
Trong lúc công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án xây trung tâm truyền số liệu, nhà khách, nhà ở cho cán bộ nhân viên dậm chân tại chỗ và đi vào bế tắc, báo Thanh Niên đã nhờ một thiếu tá công an quận Ba Đình, Hà Nội trực tiếp giúp sức.
Cùng chuyên mục

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.