Cảm phục “bánh xe yêu thương” đầy nhân ái của chàng trai 9X Thái Bình

Cảm phục “bánh xe yêu thương” đầy nhân ái của chàng trai 9X Thái Bình

Thứ 5, 10/05/2018 | 12:45
1
Mới đây trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh một bạn trẻ bên chiếc xe đạp chở theo hộp gây quỹ được một người dùng chia sẻ khiến dân mạng lập tức chú ý.

Theo chủ tài khoản đăng tải câu chuyện có nickname Linder Man cho biết, chàng trai trẻ này đã đạp xe xuyên Việt từ Hà Giang tới Cà Mau để gây quỹ từ thiện tặng các em học sinh nghèo vượt khó mà anh chàng gặp trong hành trình.

“Nay đi đường đoạn từ Việt Trì sang Vĩnh Phúc gặp cậu này đạp xe xuyên Việt gây quỹ... xuất phạt từ Hà Giang và kết thúc tại Cà Mau. Dự kiến hành trình khoảng 3 tháng. Hỏi han nhanh vài câu rồi chúc em lên đường mạnh giỏi. Em tên Tuấn, sn 94 quê Thái Bình.

Cảm phục “bánh xe yêu thương” đầy nhân ái của chàng trai 9X Thái Bình

Câu chuyện đang được lan tỏa trên MXH.

Sau khi câu chuyện được đăng tải thu hút được đông đảo sự chú ý từ phía cộng đồng mạng. Đặc biệt, nhiều người rất ấn tượng với chàng trai mặc áo cờ đỏ sao vàng với hành trang là chiếc xe đạp, mũ cối, hành lí tư trang và một chiếc hộp nhỏ để quyên tiền từ thiện luôn nở nụ cười tươi trên môi trên khắp các nẻo đường. Chàng trai đó là Trần Thế Tuấn (SN 1994) đến từ Thái Bình.

Cảm phục “bánh xe yêu thương” đầy nhân ái của chàng trai 9X Thái Bình (Hình 2).

Chàng trai 9X đến từ Thái Bình - Trần Thế Tuấn. (NVCC)

Chia sẻ về câu chuyện của mình với PV, Trần Tuấn trải lòng về hành trình đạp xe xuyên Việt gây quỹ từ thiện tặng các em học sinh giỏi, học sinh nghèo vượt khó trên các tỉnh thành mà Tuấn đi qua.

Chương trình “bánh xe yêu thương” được thực hiện bởi cá nhân Tuấn – Chủ tịch quỹ thiện tâm An Hưng – Vì tương lai Việt Nam đạp xe xuyên Việt nhằm gây quỹ từ thiện, tặng quà động viên cho các em thiếu niên, học sinh giỏi, học sinh nghèo vượt khó tại các trường học trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

Cảm phục “bánh xe yêu thương” đầy nhân ái của chàng trai 9X Thái Bình (Hình 3).

Chiếc áo mà chàng trai mặc trong chuyến hành trình đầy ý nghĩa của mình.

“Sau quãng thời gian sống, học tập và làm việc tại Nhật Bản. Tuấn trở về Việt Nam với khát khao được sống, cống hiến, tạo thật nhiều giá trị cho xã hội, cho nền giáo dục Việt Nam. Khi nghe người Nhật nói về người Việt chúng ta: “Mỗi người Việt đều là những viên kim cương, còn mỗi người Nhật là những viên đất sét”. Bạn có hiểu ý họ nói chứ? Mỗi người Việt đều rất thông minh, tài giỏi và sáng tạo nhưng lại không thể kết dính thành một khối vững chắc, tương hỗ lẫn nhau như người Nhật. Vì vậy, Tuấn thực hiện chương trình này để lan toả những giá trị, những nét tinh hoa từ văn hoá Nhật Bản, những điều tốt đẹp đến với người dân Việt Nam, đến những em nhỏ, những mầm non tương lai của đất nước”, Tuấn cho biết.

Cảm phục “bánh xe yêu thương” đầy nhân ái của chàng trai 9X Thái Bình (Hình 4).

Hành trang Tuấn mang theo bên mình khi thực hiện chuyến đi.

Được biết, chuyến hành trình này của Tuấn đã bắt đầu từ ngày 30/4/2018, ngày mà Tuấn sẽ xuất phát từ điểm cực Bắc Tổ Quốc – cột cờ Lũng Cú – Hà Giang tới điểm Cực Nam – Đất Mũi Cà Mau.

Tuấn chia sẻ: “Chuyến đi này Tuấn đi với chi phí 0 đồng, ăn nhà dân, ở nhà dân, sống và làm việc với những người dân lương thiện. Gây quỹ từ thiện từ bạn bè bằng hữu, người dân, cộng đồng … 100% số tiền từ quỹ sẽ được chuyển thành quà, tiền mặt và gửi đến tận tay các em học sinh bởi các thầy, cô hiệu trưởng tại các trường học trên cả nước.”

Cảm phục “bánh xe yêu thương” đầy nhân ái của chàng trai 9X Thái Bình (Hình 5).

Những phần quà đầu tiên được Tuấn trao tận tay các em học sinh khó khăn ở trường THCS Văn Lang - Phú Thọ (Ảnh NVCC)

Để thực hiện hành trình này Tuấn đã trải qua những bước chuẩn bị về sức khoẻ, tâm lý, thậm chí đã xin nghỉ việc và dành số tiền dành dụm được để trang trải các chi phí cho chuyến đi. Tuấn chia sẻ rằng đang cảm thấy rất hạnh phúc vì trên mọi nẻo đường đã đi qua, Tuấn luôn nhận được sự ủng hộ của đông đảo người dân, thậm chí còn mời về nhà ăn và nghỉ qua đêm, nhờ thế mà chi phí cũng giảm đi đáng kể.

Câu chuyện và hành động của Tuấn tuy không quá lớn lao, nhưng nó là một nghĩa cử cao đẹp và rất đáng được biểu dương lan rộng. Rất nhiều người ủng hộ việc làm của Tuấn và hi vọng nghĩa cử đó sẽ tiếp tục được lan tỏa đến tất cả mọi người.

Thục Nguyên

Chàng trai 9X tiết lộ lý do không thi đại học để đạp xe xuyên Việt

Chủ nhật, 08/10/2017 | 18:30
Tốt nghiệp cấp 3, không lựa chọn thi đại học như những đám bạn đồng trang lứa, chàng trai 9X lại lựa chọn đạp xe xuyên Việt khiến gia đình ngỡ ngàng.

Hành trình đạp xe xuyên Việt của chàng trai 9X Bình Định

Thứ 6, 04/08/2017 | 14:05
Ấp ủ ước mơ một lần được đặt chân tới tất cả các tỉnh thành phố trên dải đất hình chữ S, chàng trai 9X Thái Văn Tri đã một mình đạp xe xuyên Việt.
Cùng tác giả

Những hiểm họa khôn lường khi cha mẹ không tiêm phòng sởi cho trẻ

Thứ 5, 04/10/2018 | 07:00
Việc tiêm vắc-xin phòng ngừa luôn cần thiết để giúp trẻ có hệ miễn dịch tốt cũng như tránh các bệnh khác nhau như sởi, quai bị… Thế nhưng, một số bậc cha mẹ mắc phải những sai lầm khi không cho trẻ tiêm vắc-xin.

Nhất quyết không tiêm vắc-xin cho con vì sợ "chất độc vào cơ thể"

Thứ 3, 02/10/2018 | 07:00
Có nhiều luồng ý kiến khác nhau cho rằng, nhiều bậc phụ huynh ở thành phố không muốn cho con đi tiêm phòng vắc-xin sởi. Vậy nguyên nhân sâu xa do đâu và lý do gì khiến họ có cái nhìn như vậy?

Bộ Y tế ra công văn khẩn về phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng

Thứ 2, 01/10/2018 | 20:56
Bộ Y tế vừa có công văn khẩn số 1030/DP-DT do ông Đặng Quang Tấn – Phó Cục trưởng cục Y tế Dự phòng (bộ Y tế) gửi sở Y tế các tỉnh, thành phố về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh tay chân miệng.

Thông tin về tình trạng sức khỏe cháu bé có bố mẹ tử vong trong vụ cháy ở Đê La Thành

Thứ 4, 26/09/2018 | 12:39
Theo thông tin từ bệnh viện cho biết, cháu bé đã có tiến triển tốt hơn về tình trạng nhiễm khuẩn, tuy nhiên do trẻ có tình trạng bệnh phổi mạn tính nên vẫn cần hỗ trợ hô hấp bằng thở máy không xâm nhập. Trong thời gian tới trẻ sẽ được tiến hành cai máy thở, duy trì các thuốc kháng sinh, điều trị tăng áp lực động mạch phổi.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ ra chỉ thị khẩn về việc sử dụng SGK và sách tham khảo

Thứ 2, 24/09/2018 | 19:58
Ngày 24/9, Bộ trưởng bộ Giáo dục & Đào tạo Phùng Xuân Nhạ kí quyết định chỉ thị về việc sử dụng SGK và sách tham khảo trong các cơ sở giáo dục phổ thông.
Cùng chuyên mục

Rợn người khoảnh khắc nhiếp ảnh gia lại gần cá mập trắng lớn

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:15
Một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ở Hawaii, Mỹ đã có một trải nghiệm đầy thách thức khi đối mặt gần với cá mập trắng lớn.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Kinh hoàng cảnh người phụ nữ đi giày cao gót ngã lao xuống cầu thang

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:41
Một sự cố bất ngờ đã xảy ra tại một nhà hàng ở Hợp Phì, An Huy, Trung Quốc vào ngày 13/4 khi một phụ nữ đi giày cao gót bất ngờ vấp phải rãnh bậc thang và ngã xuống.

Câu chuyện thú vị về niềm tin của những đứa trẻ và cơn gió kỳ lạ

Thứ 4, 17/04/2024 | 11:09
Đoạn video quay tại Tp. Tế Nam, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc vào ngày 14/4 đã lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, mang theo một câu chuyện đầy thú vị về sự kỳ diệu.

Tưởng trộm đột nhập, người phụ nữ sợ hãi khi nhìn thấy thứ trong bếp

Thứ 2, 15/04/2024 | 20:15
Tưởng trộm đột nhập vào nhà, người phụ nữ đi xuống bếp kiểm tra thì phát hiện ra thứ đáng sợ đang chuẩn bị tấn công mình.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Rợn người khoảnh khắc nhiếp ảnh gia lại gần cá mập trắng lớn

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:15
Một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ở Hawaii, Mỹ đã có một trải nghiệm đầy thách thức khi đối mặt gần với cá mập trắng lớn.

Anh nông dân đào được khúc gỗ dài 24m tỏa mùi thơm “lạ”, trị giá gần 1.800 tỷ đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:30
Hóa ra, khúc gỗ mà anh nông dân này tìm thấy là loại gỗ vô cùng quý hiếm, giá trị lên đến cả nghìn tỷ đồng.