'Cần biết' – nơi doanh nghiệp cất tiếng nói, người tiêu dùng sẻ chia

'Cần biết' – nơi doanh nghiệp cất tiếng nói, người tiêu dùng sẻ chia

Thứ 3, 17/09/2013 | 15:44
Mục "Cần biết" đem đến nhiều gợi ý hấp dẫn cho người dùng, đồng thời là nơi các doanh nghiệp có thể chia sẻ, lan tỏa thông tin đến độc giả.

Chuyên biệt nội dung

Trong khi các thông tin chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội… luôn ngập tràn trên các mặt báo, các phương tiện truyền thông thì những thông tin về sản phẩm, dịch vụ... phục vụ nhu cầu thiết yếu của con người thường ít hoặc khó tìm kiếm.

Đôi khi, việc lựa chọn một tour du lịch giá rẻ, một lớp học yoga vừa chất lượng mà giá thành phải chăng, hay đơn giản là lựa chọn một loại thực phẩm chức năng hỗ trợ con ăn ngon miệng hơn... cũng là điều khó khăn cho người tiêu dùng giữa một "biển" thông tin lớn.

Chị Hà Phương (khu tập thể Kim Liên, Hà Nội) cho hay: Cu Bin nhà mình mới ốm dậy nên lười ăn lắm, muốn tìm cho con một loại cốm hỗ trợ con ăn ngon miệng hơn, mà tìm hoài không biết chọn loại nào. Trên các website thì không cảm thấy an toàn, mà vào báo tìm kiếm thì cứ phải lọc thông tin trong các trang sức khỏe.

Một thực tế, trên các trang báo hiện nay, các thông tin quảng cáo đang bị “chìm” trong nội dung kinh tế, chính trị, xã hội, khiến người đọc “bơi” trong một bể thông tin khi tìm kiếm.

Truyền thông - 'Cần biết' – nơi doanh nghiệp cất tiếng nói, người tiêu dùng sẻ chiaNhận thấy được thực tế, trên các trang báo, thông tin về sản phẩm đang bị “chìm” hoặc “lẫn” vào trong các nội dung kinh tế, chính trị, xã hội khiến người đọc khó khăn trong việc lựa chọn, PRWeb – Dự án thuộc công ty Netlink đã cho ra đời dịch vụ thuê bao thông tin “Cần biết”.

“Cần biết” với slogan “Biết là cần!” là chuyên trang cẩm nang được xây dựng trên gần 20 kênh truyền thông như: Phiên bản điện tử của Báo Đời sống & Pháp luật (www.doisongphapluat.com); Báo điện tử của Đài Truyền hình Việt Nam (www.vtv.vn); Báo điện tử Người đưa tin (www.nguoiduatin.vn); Thời báo Đông Nam Á (www.seatimes.com.vn); Trang tin tức tổng hợp (www.tinmoi.vn); Trang tin Thể thao (www.thethao247.vn); Trang tin Gia đình (www.yeutretho.com); Trang tin Giải trí (www.edaily.vn), Chuyên trang công nghệ Techz (www.techz.vn).

Truyền thông - 'Cần biết' – nơi doanh nghiệp cất tiếng nói, người tiêu dùng sẻ chia (Hình 2).Chuyên trang mang đến cho người tiêu dùng thông tin và sự lựa chọn phong phú về các sản phẩm, dịch vụ.

Điều đáng nói, những thông tin giới thiệu sản phẩm đăng tải trên “Cần biết” đã được các chuyên gia, các cơ quan chức năng thẩm định một cách chính xác về chất lượng; và được kiểm định dưới góc độ thông tin của nhiều nhà báo có kinh nghiệm. Vì thế, những sản phẩm đăng tải trên “Cần biết” tạo được lòng tin cho người tiêu dùng một cách tuyệt đối.

Nội dung phong phú, dễ tìm kiếm

Tuy mới triển khai trên gần 10 trang báo, trang tin điện tử, nhưng chuyên mục “Cần biết” đã được giới truyền thông đánh giá rất cao.

Một thành viên trong Ban biên tập báo Người đưa tin nhận xét: Chuyên mục “Cần biết” được phân chia thành những mục nhỏ rất khoa học như Truyền thông – Thương hiệu, Doanh nghiệp – Tài chính, Giáo dục – Hướng nghiệp, Du lịch - Ẩm thực, Giải trí, Sản phẩm – Dịch vụ…

Truyền thông - 'Cần biết' – nơi doanh nghiệp cất tiếng nói, người tiêu dùng sẻ chia (Hình 3).vn/101/2013/9/17/canbiet-nguoiduatin.jpg" >Đặc biệt, “Cần biết” không chỉ là cẩm nang cho người tiêu dùng mà còn là cầu nối hỏi – đáp giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng. Người tiêu dùng khi có bất cứ thắc mắc nào về giá thành sản phẩm, dịch vụ hay cách sử dụng sản phẩm, dịch vụ mình đang hoặc dự định sẽ sử dụng, đều có thể thông qua chuyên mục “Cần biết” để được giải đáp.

Không chỉ vậy, chuyên mục “Cần biết” còn có nhiều bài viết chuyên sâu về lĩnh vực Truyền thông – Thương hiệu với sự phân tích, bình luận của nhiều nhà báo nổi tiếng, các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực đời sống. Đây được cho là “mảnh đất màu mỡ” để giới truyền thông hướng đến làm tài liệu nghiên cứu và tham khảo.

Tuy mới ra đời nhưng trên trang Facebook của chuyên mục “Cần biết” đã có hàng nghìn lượt thích (like) và chia sẻ (share) thông tin hàng ngày. Nhiều người tiêu dùng, giới truyền thông đã ngay lập tức bình luận, tỏ rõ sự ủng hộ, kỳ vọng ở “Cần biết”.

Chính vì "Cần biết" đem đến nhiều gợi ý hấp dẫn cho người dùng, đồng thời là nơi các doanh nghiệp có thể chia sẻ, lan tỏa thông tin đến độc giả nên có thể nói rằng "Cần biết" đã giúp doanh nghiệp giải quyết bài toán về hiệu quả truyền thông một cách tích cực và hợp lý.

Truyền thông - 'Cần biết' – nơi doanh nghiệp cất tiếng nói, người tiêu dùng sẻ chia (Hình 4).

Hoài Anh

Giấc mơ trở thành chuyên viên kinh doanh truyền thông tại Netlink

Thứ 7, 14/09/2013 | 11:00
Bạn là người tài năng, bạn mong muốn tìm kiếm một con đường cho sự nghiệp của mình, bạn muốn xây dựng hình ảnh và làm rạng danh tên tuổi của mình, Netlink chính là nơi bạn cần tìm đến. Chúng tôi tự hào khẳng định điều đó.

Những điều ít người biết về thương hiệu truyền thông BBC

Thứ 3, 20/08/2013 | 16:54
Những chữ cái trong tên BBC của thương hiệu rất dễ nhận ra và dễ hiểu khi có mặt trong những chương trình và dịch vụ có chất lượng.

Thu hồi giấy phép lập mạng và cung cấp dịch vụ của VTC

Thứ 6, 23/08/2013 | 09:07
Xét đề nghị của Cục trưởng Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông vừa chính thức thu hồi Giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ viễn thông của VTC.rn

3.800 khách hàng của Mobifone phải ngừng dịch vụ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
– Nhiều thuê bao trả trước của MobiFone tại TP. Hồ Chí Minh phải ngừng dịch vụ do thông tin thuê bao có nhiều sai sót.

Ông trùm truyền thông... mù tin học

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
– Nhắc đến ông trùm viễn thông Mexico Carlos Slim Helu là người ta nhắc đến tỷ phú giàu nhất thế giới với những bí mật thú vị xung quanh cuộc sống và công việc của ông. Tuy nhiên, nhiều người không khỏi kinh ngạc trước thông tin ông chủ truyền thông... mù tin học.

Quy định mới về giá cước dịch vụ truy cập Internet

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
Bộ Thông tin và Truyền thông vừa thông qua dự thảo Thông tư quy định giá cước dịch vụ viễn thông công ích với nhiều thay đổi.
Cùng chuyên mục

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.

Triển lãm “Hỏi” – Nơi trở về của bản ngã người nghệ sỹ

Thứ 6, 18/12/2020 | 15:13
Từ ngày 18/12/2020 đến 28/02/2021, tại Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) sẽ diễn ra triển lãm “HỎI”.

NutiMilk tiếp sức đồng bào miền Trung

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:42
NutiMilk đã tham gia tiếp sức, chăm sóc sức khỏe cho đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lũ tại 5 tỉnh: Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam và Hà Tĩnh.

“Chất Việt” siêu ấn tượng trong “Sáng tạo các nhân vật cổ tích” của VinWonders

Thứ 7, 09/05/2020 | 09:00
Dấu ấn văn hóa đặc sắc, ý tưởng mới mẻ, hình thức thể hiện phá cách… là cảm nhận trực quan về các tác phẩm gửi về cuộc thi “Sáng tạo các nhân vật cổ tích phiên bản Việt” do VinWonders khởi xướng. Hàng trăm bản vẽ sống động đưa “chất Việt” thăng hoa trong từng hình tượng nhân vật đã tạo nên sự phong phú đặc biệt cho cuộc thi.
     
Nổi bật trong ngày

Kinh hoàng khoảnh khắc tòa nhà ở Thổ Nhĩ Kỳ đổ sập trong trận động đất

Thứ 3, 07/02/2023 | 14:08
Đoạn video được quay vào 6/2 cho thấy, một tòa nhà chung cư ở Thổ Nhĩ Kỳ sụp đổ thành một đống đổ nát, trong một trận động đất mạnh 7,8 độ richter.

Chạy đua cứu bé gái mắc kẹt qua đêm dưới hố sâu hơn 15 m

Thứ 3, 07/02/2023 | 15:00
Các đội cứu hộ đang chạy đua để cứu một bé bị rơi xuống giếng sâu hơn 15 m ở miền Bắc Thái Lan khi đang chơi một mình.

Vùng kín con gái 5 tuổi tấy đỏ, cha mẹ tá hỏa khi biết nguyên nhân

Thứ 3, 07/02/2023 | 10:07
Phát hiện vùng kín con gái 5 tuổi có mùi khó chịu, tấy đỏ, lo lắng con bị bệnh lạ, cha mẹ đã đưa bé xuống Bệnh viện Phụ sản Hà Nội để tìm nguyên nhân.

Người phụ nữ tử 41 tuổi vong trong khi ngủ dù trước đó chỉ đau vai

Thứ 3, 07/02/2023 | 10:40
Bị đau vai, cứ nghĩ rằng tắm nước nóng sẽ giúp ngủ dễ hơn nhưng người phụ nữ đã ra đi mãi mãi.

Dấu tay kỳ lạ ở Jerusalem, nguồn gốc của nó vẫn còn là một bí ẩn

Thứ 3, 07/02/2023 | 06:00
Một dấu tay gọn gàng được khắc trên một con hào lịch sử ở thành phố cổ của Jerusalem đã khiến các chuyên gia phải “vò đầu bứt tai” về nguồn gốc của nó.