Cấp cứu thành công một phụ nữ bị vỡ thai ngoài tử cung

Cấp cứu thành công một phụ nữ bị vỡ thai ngoài tử cung

Chủ nhật, 26/02/2017 | 15:17
0
Bác sĩ Nguyễn Đức Lĩnh, Phó giám đốc bệnh viện đa khoa Huyện Củ Chi, TP.HCM cho biết, bệnh viện vừa cấp cứu thành công cho một trường hợp vỡ thai ngoài tử cung.

Đó là chị N.T.H.B, 42 tuổi, nhà ở huyện Củ Chi, TP.HCM, có tiền sử mổ cắt phần phụ trái tại bệnh viện bằng phương pháp mổ hở cách đây 4 năm. Tháng 2/2017, chị tự mua que thử thai ở nhà, thấy que báo hai vạch (dấu hiệu có thai - PV), chị có biểu hiện đau bụng nhiều vùng hạ vị, qua siêu âm chưa thấy thai nên bác sĩ cho theo dõi, chưa loại trừ thai ngoài tử cung.

Một tuần sau, chị B. tái khám tại bệnh viện trong tình trạng đau bụng nhiều. Qua thăm khám, các chỉ sổ xét nghiệm, cận lâm sàng cho thấy bệnh nhân mang thai ngoài tử cung và bị vỡ.

Sau khi mời người nhà lên tư vấn, các bác sĩ đã tiến hành mổ cấp cứu nội soi cắt ống dẫn trứng lấy thai ở bên phải, hút máu vón cục để cứu bệnh nhân. Hai ngày sau phẫu thuật bệnh nhân đã ổn và đi lại bình thường.

Xã hội - Cấp cứu thành công một phụ nữ bị vỡ thai ngoài tử cung

 Các bác sĩ tiến hành mổ cấp cứu thai vỡ ngoài tử cung cho bệnh nhân.

Bác sĩ Nguyễn Đức Lĩnh cho biết thêm, trước đây, bệnh viện thiếu thốn về trang thiết bị y tế hiện đại nên những ca thai ngoài tử cung đều phải chuyển lên bệnh viện tuyến trên để cấp cứu.

Hiện nay, với việc trang bị mới các thiết bị hiện đại như siêu âm 3D, 4D, nội soi cùng phòng mổ hiện đại, những trường hợp thai ngoài tử cung không còn khó khăn và không cần phải chuyển viện nữa, người dân có thể yên tâm hơn khi đến khám chữa bệnh tại bệnh viện.

Lành Nguyễn

Cùng tác giả

Xuyên đêm cấp cứu 3 bệnh nhi nghi ngộ độc do ăn giò lụa bán dạo

Thứ 3, 16/05/2023 | 14:44
Ba bệnh nhi trong một gia đình sau khi ăn giò lụa bán dạo bị yếu cơ, sụp mi, thở máy nghi do ngộ độc.

Tp.HCM cần một trung tâm tài chính thương mại để vực dậy nền kinh tế

Thứ 2, 17/04/2023 | 14:00
Hàng loạt doanh nghiệp tại Tp.HCM gặp khó khăn về nguồn vốn, do ảnh hưởng từ tình hình kinh tế Thành phố này tăng trưởng chậm, cần có giải pháp để vực dậy.

Tp.HCM: Sập cửa hàng tiện lợi, nhiều người mắc kẹt, một nữ sinh tử vong

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:38
Nguyên nhân ban đầu khiến cửa hàng tiện lợi bị sập được cho là để hàng hóa quá tải. Đến chiều tối 18/1, cơ quan chức năng xác định một nữ sinh đã tử vong.

Đường hoa xuân giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:35
Đường hoa xuân tại bệnh viện Chợ Rẫy chính thức khai mạc đã giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Nhà văn, nhà giáo Nguyễn Ngọc Ký qua đời

Thứ 4, 28/09/2022 | 13:38
Nhà văn, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký - thầy giáo viết bằng chân đầu tiên tại Việt Nam đã qua đời rạng sáng ngày 28/9 tại Tp.HCM, hưởng thọ 76 tuổi.