Chị gái đến nhận thi thể Lam Khiết Anh và ước nguyện không thành của

Chị gái đến nhận thi thể Lam Khiết Anh và ước nguyện không thành của "Mỹ nhân phim Châu Tinh Trì"

Thứ 2, 05/11/2018 | 12:00
0
Mới đây, chị gái của Lam Khiết Anh đã xuất hiện để nhận thi thể nữ diễn viên, tuy nhiên gia đình vẫn chưa thông báo về lễ tang.

Sina đưa tin sáng 5/11, Lam Khiết Khanh, chị gái của nữ diễn viên Lam Khiết Anh - đã có mặt tại nhà xác ở Hong Kong để nhận thi thể em gái. Phóng viên cho biết chị gái Lam Khiết Anh mặc đồ kín đáo, đeo khẩu trang và đội mũ khi xuất hiện. Cô đi cùng một phụ nữ khác. Hai người làm thủ tục nhanh chóng với phía quản lý nhà xác và ra về.

“Chị gái Lam Khiết Anh né tránh ống kính. Cô ấy từ chối mọi câu hỏi của phóng viên. Cô ấy lắc đầu khi được hỏi về việc tổ chức tang lễ như thế nào”, phóng viên Sina cho hay.

Ngôi sao - Chị gái đến nhận thi thể Lam Khiết Anh và ước nguyện không thành của 'Mỹ nhân phim Châu Tinh Trì'

Chị gái Lam Khiết Anh làm thủ tục tại nhà xác rồi nhanh chóng ra về.

Theo trang On, sinh thời, diễn viên thi thoảng nói chuyện với chị qua điện thoại, hiếm khi gặp nhau. Bố mẹ Lam Khiết Anh qua đời từ thập niên 1990.

Nhiều tổ chức, cá nhân giúp đỡ người thân Lam Khiết Anh lo hậu sự, trong đó có Hội nghệ sĩ Hong Kong (Cổ Thiên Lạc làm hội trưởng), hội người hâm mộ, bạn bè Công giáo, ca sĩ Dương Mạn Lợi. Dư An An - thư ký Hội nghệ sĩ - cho biết sẽ tôn trọng ý nguyện của gia đình để phối hợp tổ chức tang lễ.

Sau khi Lam Khiết Anh qua đời, có kẻ lợi dụng lòng thương cảm của khán giả, mạo danh fan club kêu gọi quyên góp tiền. Hội này khẳng định trên fanpage không phát động quyên góp, nhắc nhở mọi người cảnh giác.

Ngôi sao - Chị gái đến nhận thi thể Lam Khiết Anh và ước nguyện không thành của 'Mỹ nhân phim Châu Tinh Trì' (Hình 2).

Nụ cười, nước mắt Lam Khiết Anh trên màn ảnh.

Lam Khiết Anh sinh năm 1963, từng được xem là “ngọc nữ” màn ảnh Hong Kong vào cuối thập niên 1980. Từ giữa thập niên 1990, diễn viên có những biểu hiện lạ, phải nhiều lần điều trị ở viện tâm thần. Ca sĩ Dương Mạn Lợi từng tiết lộ Lam Khiết Anh bị hai người có vai vế trong làng giải trí cưỡng bức khi đóng phim ở Singapore. Bi kịch này để lại nỗi ám ảnh đối với cô. Diễn viên còn gặp những biến cố như phá sản, bạn trai tự tử...

Cuộc sống của Lam Khiết Anh quãng thời gian cuối đời được bà Lôi, người đầu tiên phát hiện thi thể diễn viên, chia sẻ trên Appledaily. Bà nhận xét cố diễn viên lương thiện, đối xử với người khác chân thành. Trong mắt bà Lôi, cô đáng thương như nhân vật trong phim Đại thời đại. Bà Lôi không bao giờ hỏi Lam Khiết Anh chuyện quá khứ, chỉ muốn quan tâm tới cuộc sống. Bà kể diễn viên rất yêu cháu trai của bà, mỗi lần gặp đều ôm cậu bé rất lâu. Cô còn giỏi tiếng Anh, chỉ dạy cho cậu bé.

Mỗi dịp lễ, Tết hoặc khi rảnh, bà Lôi hầm canh, nấu món ngon, hẹn Lam Khiết Anh ra công viên ăn hoặc mang tới nhà cho cô. Cô không kén ăn, rất thích ăn nấm đông cô nhưng món này ở Hong Kong khá đắt. Vì thế mỗi khi có tiền, diễn viên tự mua nấm nhờ bà Lôi nấu. “Cô ấy chẳng bao giờ mượn tiền người khác. Nhà cô ấy sạch sẽ, gọn gàng, còn thích đọc sách”, bà Lôi kể.

Ca sĩ Dương Mạn Lợi tiết lộ Lam Khiết Anh nhiều lần bị quấy nhiễu. Không ít lần đi cùng, cô chứng kiến cảnh người lạ cởi đồ trước mặt họ, khiến Lam Khiết Anh hoảng sợ. Những năm gần đây tinh thần diễn viên ổn định hơn, hàng xóm cũng tránh kích động cô. Một người bạn khác của Lam Khiết Anh từng có ý giới thiệu cho diễn viên một người đàn ông nhưng cô từ chối gặp. “Có lẽ tổn thương quá sâu nên cô ấy không còn tin người khác”, người này nói.

Ước nguyện cuối đời của Lam Khiết Anh

Trên trang On, ca sĩ Dương Mạn Lợi - người thân thiết với Lam Khiết Anh nhiều năm qua - cho biết trước đây có không ít người mời Lam Khiết Anh đóng phim, khiến diễn viên nuôi hy vọng tiếp nối sự nghiệp diễn xuất. “Cô ấy rất muốn đóng bản Bay trên tổ chim cúc cu của Trung Quốc, để người khác thấy cô ấy bị hại, cô ấy cũng là một người bình thường”, Dương Mạn Lợi chia sẻ. Ca sĩ đã liên hệ tìm biên kịch song mọi việc phải gác lại vì Lam Khiết Anh qua đời.

Ngôi sao - Chị gái đến nhận thi thể Lam Khiết Anh và ước nguyện không thành của 'Mỹ nhân phim Châu Tinh Trì' (Hình 3).

Dương Mạn Lợi (phải) và Lam Khiết Anh.

Bay trên tổ chim cúc cu là tiểu thuyết của Ken Kesey về khao khát tự do và nỗi sợ hãi của các bệnh nhân tại trại điều dưỡng tâm thần. Tiểu thuyết từng được đạo diễn Milos Forman chuyển thể thành phim, trở thành tác phẩm kinh điển của điện ảnh thế giới.

Lam Khiết Anh sinh năm 1963 tại Hong Kong. Thập niên 1980, cô là tuyệt sắc màn ảnh Hong Kong. Những bộ phim cô tham gia đều được xếp vào hàng kinh điển của TVB như Đại thời đại hay Nghĩa bất dung tình, Chân mạng thiên tử…

Lam Khiết Anh nằm trong nhóm “long nữ” bấy giờ của Hong Kong, bên cạnh Trương Mạn Ngọc, Mai Diễm Phương, Lưu Gia Linh, La Mỹ Vi, Khưu Thục Trinh, Ngô Quân Như, Tăng Hoa Thiên.

Ngôi sao - Chị gái đến nhận thi thể Lam Khiết Anh và ước nguyện không thành của 'Mỹ nhân phim Châu Tinh Trì' (Hình 4).

 Lam Khiết Anh thời trẻ.

Lam Khiết Anh tuyên bố phá sản năm 2006, nhiều năm sống nhờ trợ cấp và giúp đỡ của hội người hâm mộ, các nhà hảo tâm, bạn bè cũ. Hồi năm 2017, Lam Khiết Anh phát hiện có khối u ở tử cung. Nhưng do thiếu tiền phẫu thuật, cô cũng đành buông xuôi mặc kệ bệnh tật. Hôm 3/11, cảnh sát xác nhận nữ diễn viên chết tại nhà riêng sau khi ngã ở phòng vệ sinh, hưởng dương 55 tuổi.

Quốc Tiệp

 

Chung Tử Đơn nói đoàn làm phim “Người băng 2” dùng cách tuyên truyền phim hèn hạ

Chủ nhật, 04/11/2018 | 18:46
Với doanh thu bết bát sau những ngày đầu khởi chiếu, đoàn làm phim “Người băng 2” đã đổ lỗi và chỉ trích gay gắt Chung Tử Đơn, ngay lập tức tài tử này đã có những động thái đáp trả cứng rắn.

"Mỹ nhân phim Châu Tinh Trì" Lam Khiết Anh – Đoá hoa ngâm trong bi kịch của TVB

Thứ 7, 03/11/2018 | 19:00
Nhìn lại cuộc đời của "ngọc nữ một thời" của TVB - Lam Khiết Anh, người ta chỉ thấy những khổ đau, nước mắt xen lẫn bi thương.

Chấn động "Ngọc nữ" Lam Khiết Anh tử vong, nghi bị sát hại

Thứ 7, 03/11/2018 | 16:03
Minh tinh Hong Kong một thời Lam Khiết Anh vừa được xác định qua đời ở nhà riêng, nghi vấn bị giết hại.

Lãng tử Yến Thanh của "Lâm Xung" vất vả mưu sinh, cả đời ăn năn vì cái chết của đệ nhất giai nhân TVB

Thứ 7, 03/11/2018 | 13:00
Nổi tiếng với gương mặt điển trai từng khiến bao cô gái mê mẩn, nhưng những hình ảnh mới nhất của Thang Trấn Nghiệp khiến người hâm mộ ngỡ ngàng bởi thân hình phát phì và già nua.

Cổ Thiên Lạc: Vượt qua mặc cảm nghèo khó, tù tội trở thành “ông trùm” showbiz Hong Kong

Thứ 6, 26/10/2018 | 19:00
Được mệnh danh là tài tử điển trai và giàu có bậc nhất showbiz Hong Kong, nhưng ít ai biết Cổ Thiên Lạc từng có tuổi thơ nghèo khó không được cắp sách đến trường.  
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Nam ca sĩ nổi tiếng độc thân, giàu có ở tuổi U50, sống trong biệt thự 400m2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Từng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 cùng giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu sáng.

Bản tin 28/4: Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ; Đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 41 độ C kéo dài đến bao giờ?...

Nắng nóng kéo dài đến bao giờ và khi nào có mưa?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Nắng nóng kéo dài đến bao giờ là mối quan tâm của không ít người khi mà ngày hôm qua, nắng nóng đặc biệt gay gắt đã xảy ra trên hầu khắp các khu vực.

Bình Phước: CSGT phát nước miễn phí cho người dân về quê nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:09
Người dân về quê nghỉ lễ được lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Phước hỗ trợ nước uống, khăn lạnh… miễn phí, giảm bớt cái nóng gay gắt trên hành trình.