'Chợ' làm sổ KT3: 'Cò' giả mạo dấu đỏ hay có đường dây chạy giấy tờ?

'Chợ' làm sổ KT3: 'Cò' giả mạo dấu đỏ hay có đường dây chạy giấy tờ?

Thứ 2, 24/04/2017 | 22:34
0
Để tìm hiểu thêm về việc “cò” có làm được sổ KT3 trong nội thành Hà Nội không, vài ngày sau, chúng tôi tiếp tục gặp T. để đặt vấn đề làm sổ nội thành.

Xem bài kỳ trước: 

Chợ ‘kỳ lạ’ mua sổ tạm trú KT3 dễ như mua rau ở trung tâm TP.Hà Nội

Sổ KT3 – món hàng hời của những kẻ 'đi buôn'

Lúc này, T. chào giá cho cuốn sổ tạm trú KT3 là 4,5 triệu đồng, cao gấp hơn 2 lần so với sổ KT3 ngoại thành. Thấy giá cao quá, chúng tôi mất rất nhiều thời gian kỳ kèo để được giảm giá xuống.

T. lấy điện thoại gọi cho một ai đó và nói với đầu dây bên kia: “Chú ơi! Sổ KT3 nội thành có làm được không? Có CMT photo và ảnh”. Sau cuộc điện thoại, T. đồng ý giảm giá xuống còn 4 triệu đồng, nhưng lại yêu cầu chúng tôi phải kèm theo sổ hộ khẩu photo.

Thấy vậy, chúng tôi liền từ chối không làm và bỏ về. Một ngày sau, T. liên tục gọi điện và nhắn tin hỏi có làm sổ KT3 nữa không, nhưng chúng tôi trả lời không làm nữa.

Xã hội - 'Chợ' làm sổ KT3: 'Cò' giả mạo dấu đỏ hay có đường dây chạy giấy tờ?

 "Cò" sổ KT3 ngang nhiên mời chào khách hàng.

Để làm rõ việc “cò” đã giả mạo chữ ký, dấu đỏ của cơ quan chức năng để lừa người dân, kiếm tiền bất hợp pháp, hay có một đường dây chạy giấy tờ khống, chúng tôi đã đến liên hệ với UBND xã Mai Lâm, huyện Đông Anh, Hà Nội. Một vị phó chủ tịch xã đã tiếp nhận thông tin và cho biết sẽ xác minh, trả lời sau.

Vài ngày sau khi liên hệ với UBND xã Mai Lâm, huyện Đông Anh, TP.Hà Nội, chúng tôi tiếp tục đến khu vực bãi xe và nhận được nhiều cuộc điện thoại của T. hỏi có làm sổ nội thành nữa không, nhưng chúng tôi tiếp tục từ chối.

Lúc này, có vẻ như ai đó đã thông báo cho “cò” những gì mà chúng tôi đang tìm hiểu về “cò”. Khi chúng tôi đến khu vực bãi gửi xe ở toà nhà B4 Phạm Ngọc Thạch, Kim Liên, Đống Đa, Hà Nội thì liên tục bị một số người theo dõi và đòi chụp ảnh ghi hình, điện thoại liên tục có những số lạ nháy máy.

Xã hội - 'Chợ' làm sổ KT3: 'Cò' giả mạo dấu đỏ hay có đường dây chạy giấy tờ? (Hình 2).

 "Cò" nhận tiền của khách hàng ở vỉa hè.

Thậm chí, khi chúng tôi lấy xe ở khu vực bãi gửi xe để ra về, “cò” cũng bám sát đằng sau xe khiến cho chúng tôi phải tìm cách cắt đuôi "cò". Tại sao sổ KT3 đòi hỏi phải có chữ ký tươi của trưởng, phó công an và dấu đỏ của xã/phường nơi tạm trú nhưng lại có thể dễ dàng ký và đóng dấu cấp tràn lan như vậy?

Việc cấp giấy tờ tràn lan dễ dẫn đến những hệ luỵ xấu, ai sẽ là người phải chịu trách nhiệm về những vấn đề này? Thiết nghĩ, cơ quan chức năng cần vào cuộc để làm rõ trách nhiệm của người ký và cầm dấu đỏ đóng dấu vào sổ KT3 cấp khống cho người được cấp sổ không cư trú tại địa phương.

(Còn nữa)

Nhóm PV

Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.