Chuyển đổi số góp phần phát triển thị trường bất động sản Việt Nam

Chuyển đổi số góp phần phát triển thị trường bất động sản Việt Nam

Thứ 2, 28/08/2023 | 08:21
0
TS.Nguyễn Văn Đính chia sẻ, suốt 2 thập kỷ qua, những người làm nghề môi giới đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển nhanh, mạnh của thị trường bất động sản.

Mới đây, tại Hà Nội, dưới sự chỉ đạo của Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS), Công ty cổ phần công nghệ VARS Việt Nam (VARS TECH) đã tổ chức Hội nghị “Chuyển đổi số - Nâng cao vai trò của VARS trong việc phát triển thị trường bất động sản Việt Nam minh bạch, ổn định và bền vững”.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, TS.Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch VARS nhận định, trong suốt 2 thập kỷ qua, những người làm nghề môi giới ở Việt Nam đã đóng một vai trò quan trọng cho sự phát triển nhanh, mạnh, bền vững của thị trường bất động sản Việt Nam.

Là tổ chức xã hội nghề nghiệp, đại diện của lực lượng môi giới bất động sản, trải qua hơn 8 năm hình thành và phát triển, VARS không ngừng nỗ lực trong việc hoàn thành tốt vai trò kết nối tất cả các đối tượng hoạt động trong lĩnh vực bất động sản. Cùng với đó, Hội còn đóng góp vai trò trong việc định hướng nghề môi giới bất động sản trở nên chuyên nghiệp, có văn hóa, có chuẩn mực đạo đức, tin cậy… Đồng thời, phản biện chính sách cũng như bảo vệ, phản ánh tâm tư, nguyện vọng của các nhà môi giới bất động sản đến các cơ quan quản lý Nhà nước, góp phần vào sự phát triển chung của thị trường bất động sản Việt Nam.

Sự kiện - Chuyển đổi số góp phần phát triển thị trường bất động sản Việt Nam

TS.Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) phát biểu tại sự kiện.

Với chủ trương không ngừng đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động cũng như vai trò của VARS đối với Hội viên, với nghề Môi giới, thị trường bất động sản Việt Nam, tại sự kiện, ông Trần Văn Bình, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VARS chia sẻ, trong thời gian tới, Hội sẽ tập trung vào 8 mục tiêu trọng tâm. Trong đó, để hiện thực hóa các mục tiêu một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất, giải pháp được Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam đưa ra là đẩy mạnh số hóa, áp dụng công nghệ mới vào hoạt động của Hội. Đó là lý do, sau thời gian dài “thai nghén”, Hội đã cho ra đời VARs Connect - hệ sinh thái ứng dụng proptech ALL IN ONE.

Ông Nguyễn Mạnh Khởi, Phó Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng nhận định, thị trường bất động sản hiện nay đang ngày càng phát triển theo hướng lành mạnh, minh bạch. Vì vậy, việc áp dụng chuyển đổi số trong lĩnh vực môi giới bất động sản như VARS đang thực hiện là một hướng đi phù hợp, đúng đắn.

Sự kiện - Chuyển đổi số góp phần phát triển thị trường bất động sản Việt Nam (Hình 2).

Ra mắt nhân sự Ban quản lý và phát triển hội viên VARS.

Dưới góc độ doanh nghiệp, ông Phạm Lâm, CEO DKRA Group cũng nhìn nhận, với áp dụng hệ sinh thái ứng dụng VARs Connect, VARS sẽ kết nối hàng nghìn sàn giao dịch bất động sản trên cả nước, là đơn vị bảo vệ quyền lợi, hỗ trợ khó khăn cho các môi giới, sàn giao dịch trong quá trình hoạt động. Đồng thời, từng bước nâng tầm giá trị, định hướng hoạt động của lực lượng môi giới bất động sản theo hướng chuyên nghiệp hơn, xóa bỏ định kiến về “cò đất”, để những tiêu cực trong nghề môi giới sớm chấm dứt, để mỗi nhà môi giới bất động sản đều có thể tự hào với nghề nghiệp và đóng góp của mình vào sự phát triển của thị trường bất động sản.

Bắc Hải

Lăng kính chứng khoán 28/8: Cổ phiếu bất động sản vẫn còn dư địa đầu tư

Thứ 2, 28/08/2023 | 06:00
Khi nào chỉ số PMI vượt 50, dòng tiền sẽ tự khắc chảy qua bất động sản, các chuyên gia kỳ vọng dư địa của nhóm cổ phiếu này vẫn còn rất lớn.

Lợi thế trong thu hút vốn FDI và điểm sáng bất động sản công nghiệp

Chủ nhật, 27/08/2023 | 10:00
Các chuyên gia nhận định, phân khúc bất động sản công nghiệp tiếp tục là mảng quan trọng trong hoạt động đầu tư bất động sản sắp tới.

Tỉ lệ nợ xấu của lĩnh vực bất động sản đang có chiều hướng gia tăng

Thứ 3, 22/08/2023 | 14:31
Theo NHNN, tỉ lệ nợ xấu của lĩnh vực bất động sản đang có chiều hướng gia tăng so với thời điểm cuối năm trước, tháng 6/2022 là 1,53% còn tháng 6/2023 là 2,47%.
Cùng tác giả

Đắk Lắk: Trượt chân xuống mương, bé gái 3 tuổi bị đuối nước thương tâm

Thứ 3, 27/08/2019 | 21:16
Trong lúc ra mương nước gần nhà chơi, cháu Y. đã bị trượt chân ngã xuống mương nước tử vong

Cách làm kem chuối mát lạnh xóa tan cái nóng mùa hè

Thứ 6, 17/05/2019 | 10:00
Thời tiết đang dần bị "xâm chiếm" bởi sự nắng nóng gay gắt của mùa hè khiến chúng ta luôn cảm thấy bí bách và ngột ngạt, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn những cốc kem mát lạnh ngay tại nhà.

Google dự định mang đến tính năng mới giống 3D Touch trong phiên bản Androi sắp tới

Thứ 3, 09/04/2019 | 09:04
Google dự định sẽ "mượn" một tính năng từ Apple cho hệ điều hành Androi trong tương lai của họ.

Cận cảnh con trăn khổng lồ nặng hơn 70kg mang trong mình 73 quả trứng

Thứ 2, 08/04/2019 | 13:31
Trăn Miến Điện là một trong những loài trăn lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên với cân nặng hơn 70 kg, dài hơn 5.2m thì con trăn được tìm thấy ở Florida cũng được coi là khổng lồ.

Các quốc gia trên thế giới trừng phạt tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như thế nào?

Thứ 2, 08/04/2019 | 12:00
Hiện nay tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra ở mức đáng báo động tại khắp mọi quốc gia trên thế giới, chính vì vậy nhiều quốc gia đã mạnh tay áp dụng những biện pháp cứng rắn, nghiêm trị để loại trừ loại tội phạm nguy hiểm này.
Cùng chuyên mục

HĐND Tp.Hà Nội thông qua loạt vấn đề quan trọng

Thứ 4, 15/05/2024 | 14:20
HĐND Tp.Hà Nội khóa XVI đã thông qua Nghị quyết về việc tán thành chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã và loạt vấn đề quan trọng khác.

Bí thư tỉnh phải trực tiếp chỉ đạo giải phóng mặt bằng dự án giao thông trọng điểm

Thứ 4, 15/05/2024 | 10:40
Thủ tướng yêu cầu các tỉnh, thành phố cần huy động cả hệ thống chính trị, trực tiếp là sự chỉ đạo của Bí thư tỉnh ủy để thực hiện công tác giải phóng mặt bằng.

Tổ công tác giúp việc Thủ tướng về đường sắt đô thị làm việc thế nào?

Thứ 4, 15/05/2024 | 10:34
Tổ công tác có nhiệm vụ giúp Thủ tướng Chính phủ điều phối, chỉ đạo triển khai thực hiện các dự án đường sắt đô thị Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đảm bảo tiến độ.

Hà Nội: Tạm dừng công tác 1 Chủ tịch phường do vi phạm về đất đai

Thứ 4, 15/05/2024 | 07:05
Chủ tịch UBND phường Định Công (quận Hoàng Mai, Tp.Hà Nội), đã bị đề xuất tạm dừng công tác do để tình hình vi phạm về đất đai, trật tự xây dựng còn nhiều tồn tại.

Tây Ninh: Góp ý dự thảo Luật Tư pháp người chưa thành niên

Thứ 3, 14/05/2024 | 22:04
Ngày 14/5, Đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh tổ chức hội nghị góp ý đối với dự thảo Luật Tư pháp người chưa thành niên.
     
Nổi bật trong ngày

HĐND Tp.Hà Nội thông qua loạt vấn đề quan trọng

Thứ 4, 15/05/2024 | 14:20
HĐND Tp.Hà Nội khóa XVI đã thông qua Nghị quyết về việc tán thành chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã và loạt vấn đề quan trọng khác.

Vì sao phải phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn?

Thứ 3, 14/05/2024 | 19:50
Nếu không phân loại chất thải sinh hoạt thì sẽ tăng diện tích, tăng số lượng chất thải. Gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.

Hà Nội: Toàn cảnh 2 dự án do Tập đoàn Thuận An thi công

Thứ 3, 14/05/2024 | 14:35
Trong 2 dự án giao thông lớn tại Hà Nội do Tập đoàn Thuận An đã triển khai thi công đến nay đã hoàn thành 1 và còn 1 đang dở dang.

Hà Nội tri ân các chuyên gia, nhà khoa học

Thứ 3, 14/05/2024 | 13:12
Sáng 14/5, Tp.Hà Nội tổ chức Hội nghị gặp mặt chuyên gia, nhà khoa học nhân dịp kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Tổ công tác giúp việc Thủ tướng về đường sắt đô thị làm việc thế nào?

Thứ 4, 15/05/2024 | 10:34
Tổ công tác có nhiệm vụ giúp Thủ tướng Chính phủ điều phối, chỉ đạo triển khai thực hiện các dự án đường sắt đô thị Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đảm bảo tiến độ.