Con cá

Con cá "đỏ như máu", giá tận 14 tỷ "đại gia bí ẩn" vẫn xuống tiền mua

Thứ 3, 19/03/2024 | 11:25
0
Con cá nặng 2kg màu đỏ độc lạ này có gì đặc biệt mà từng có một "đại gia bí ẩn" bỏ ra 4,09 triệu tệ (khoảng 14 tỷ đồng) mua về nuôi.

Chơi cá cảnh là thú chơi có từ rất lâu. Hình ảnh những con cá sặc sỡ, đủ chủng loại bơi lội trong các hồ nước, tiểu cảnh, hòn non bộ luôn mang đến cho người chơi sự thư giãn, thoải mái về tinh thần.

Ngày nay thú chơi cá cảnh đã trở nên phổ biến, người chơi cá cảnh với nhiều độ tuổi khác nhau. Mỗi người đều có thể sở hữu cho mình một hồ cá cảnh phù hợp với thu nhập và sở thích.

Trên thế giới có nhiều loại cá có màu sắc rực rỡ mà chúng ta thường để làm cảnh và nuôi trong nhà. Đã từng có những con cá giá đắt đỏ lên đến tiền trăm triệu thậm chí tiền tỷ thu hút sự chú ý của nhiều người.

Điển hình từng có một người Nhật bỏ ra 4,09 triệu tệ (khoảng 14 tỷ đồng) trong buổi đấu giá để sở hữu một con cá rồng huyết long nặng 2kg.

Đời sống - Con cá 'đỏ như máu', giá tận 14 tỷ 'đại gia bí ẩn' vẫn xuống tiền mua

Con cá giá 14 tỷ khiến nhiều người choáng váng.

Loài cá này có gì nổi bật mà giá đắt đỏ đến vậy? Cũng giống như cá rồng vàng trắng, cá rồng huyết long là một loại tương tự nhưng khác màu. Mặc dù loại cá này không hiếm như cá rồng bạch kim nhưng màu sắc tươi sáng của nó rất được yêu thích.

Cá huyết long (còn gọi là huyết rồng) nổi bật nhờ sắc đỏ bên ngoài, hình dáng cân đối. Tên gọi cá huyết rồng bắt nguồn vì hai lý do, trước tiên là cá có thân dài, uyển chuyển, đầu có đôi râu như rồng. Và vì toàn thân cá có lớp vảy đỏ như màu máu nên người xưa mới gọi cá huyết rồng. 

Sở dĩ giá cao là bởi hình dáng và thần thái sang trọng, khác biệt với các loại cá khác. Cá rồng hấp dẫn bởi có bộ vảy lớn, óng ánh màu sắc như vảy vàng; môi dưới có hai râu dài hệt như râu rồng...

Với thân hình dài, dáng bơi luôn khoan thai, mềm mại như "long chầu"; thế nhưng khi cần săn mồi thì nó vô cùng mạnh mẽ, quyết liệt tựa "hổ phục"...

Đáng nói trên thị trường, chúng được đánh giá là loại cá cảnh cao cấp, thuộc loại quý hiếm nên giá đắt đỏ theo màu sắc độc lạ. So với các loại cá rồng khác như kim long, ngân long, thanh long,... thì huyết long là loài đứng đầu dòng cá rồng về cả màu sắc cũng như giá trị.

Nổi bật ở loại cá này là toàn bộ thân cá có màu đỏ sáng, lớp vảy trên toàn thân đều, óng ánh đẹp mắt. Nhờ vẻ đẹp lộng lẫy biểu hiện qua sắc đỏ lóng lánh kiêu kỳ đến huyền bí mà cá huyết long tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc.

Đời sống - Con cá 'đỏ như máu', giá tận 14 tỷ 'đại gia bí ẩn' vẫn xuống tiền mua (Hình 2).

Con cá màu đỏ sáng bắt mắt.

Cá huyết long không chỉ đẹp mà còn là loài cá có giá trị cao. Tùy theo chất lượng, kích thước mà mỗi con cá có giá bán trung bình 1.000-2.000 đôla/con (khoảng 20-50 triệu đồng/con), gấp hàng trăm lần so với giá của nhiều loại cá cảnh thông thường.

Thậm chí, thị trường từng có những con cá huyết long rao bán với mức trên 1 tỷ đồng vì trọng lượng lớn (trên 2kg), đột biến về màu sắc hoặc hình dáng, thuộc hàng quý hiếm.

Đây là loại cá thuộc top đắt nhất thế giới nên những ai đam mê chơi loại cá cảnh này thường phải bỏ ra số tiền rất lớn.

Ngoài bỏ ra hàng nghìn USD để mua cá, dân chơi còn phải lo chi phí bể nuôi, đèn sưởi, thức ăn... hết sức tốn kém.

Không chỉ là một loài cá đẹp mà nó còn mang ý nghĩa tâm linh nên rất được các đại gia ưa chuộng. Do đó, không ít đại gia săn lùng loài cá này những mong rước điều tốt vào nhà.

Những người chơi cá quan niệm rằng, cá rồng là biểu tượng của sự quyền quý, may mắn và thịnh vượng. 

Đời sống - Con cá 'đỏ như máu', giá tận 14 tỷ 'đại gia bí ẩn' vẫn xuống tiền mua (Hình 3).

Những con cá rồng màu đặc sắc có giá đắt đỏ.

Những lợi ích không ngờ khi nuôi cá cảnh trong nhà

Hiện nay thú chơi cá cảnh được nhiều người lựa chọn. Không giới hạn tuổi tác hay công việc, nuôi cá cảnh đang trở thành thú vui giải trí, thư giãn của rất nhiều người dân từ thị thành đến nông thôn lựa chọn để có được phút giây nhẹ nhàng, thanh thản xua tan căng thẳng, mệt mỏi, nỗi lo toan về những bộn bề của nhịp sống hiện đại.

- Giảm căng thẳng hiệu quả: Thú chơi cá cảnh rất tốt cho sức khỏe. Bởi theo một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, sự kết hợp âm thanh của dòng nước chảy và hình ảnh đàn cá bơi lội tung tăng trong hồ sẽ kích thích các hóoc môn hạnh phúc, giảm thiểu lo âu, tạo hiệu ứng tích cực đối với mọi người, giúp cơ thể thư giãn, sảng khoái đầu óc. Đặc biệt, Những bệnh nhân Alzheimer’s cũng có thể cải thiện hành vi và thói quen ăn uống lành mạnh khi nuôi cá. Điều đáng nói, khi đặt bể cá được đặt trong nhà hoặc văn phòng còn rất có lợi cho tư duy và óc sáng tạo. Nếu bạn đang bí ý tưởng, hãy nhìn vào bể cá. Điều này có thể cải thiện sự tập trung và kích thích những ý tưởng sáng tạo trong bạn, có thể tác động tích cực đến năng suất công việc của bạn.

- Mang lại giấc ngủ ngon: Bể cá sẽ rất hữu dụng đối với những người khó ngủ, ngủ trằn trọc, không ngon. Ngắm bể cá trước khi đi ngủ có thể làm dịu cơ thể, tâm trí bình tĩnh, giúp bạn thư giãn và dễ dàng chìm vào giấc ngủ.

- Tốt cho sức khỏe tim mạch: Theo nghiên cứu của các nhà khoa học ở đại học Exeter, chăm sóc và nhìn ngắm thế giới kì diệu dưới nước của vài em cá cưng cũng đủ để có tác động tích cực đến sức khỏe và cảm giác hạnh phúc của con người. Bể cá cảnh có tác dụng đưa huyết áp của bệnh nhân trở về trạng thái bình thường, ổn định nhịp tim và thư giãn các cơ trong cơ thể. Từ đó, không chỉ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, mà còn có ích cho việc tăng cường tuổi thọ của con người.

- Ý nghĩa phong thủy: Trong phong thủy, bể cá được xem như là vật tụ tài, phát tài, mang lại nguồn năng lượng tươi mới dồi dào cho gia chủ. Việc chơi cá cảnh có tác dụng ngăn chặn tà khí, điều hòa âm dương trong gia đình.

- Tạo không gian sống gần gũi thiên nhiên: Không chỉ mang tới một không gian sống trong lành và tươi mát, vô cùng gần gũi với thiên nhiên; bể cá cảnh còn có tác dụng cung cấp khí oxi, hòa tan bụi bẩn trong môi trường sống. Từ đó, góp phần cải thiện sức khỏe và chất lượng cuộc sống của các thành viên trong gia đình. Bể cá còn góp phần tạo ấn tượng tốt đẹp với khách đến chơi nhà về trình độ thiết kế và chứng tỏ gu thẩm mỹ tinh tế của gia chủ.

- Rất tốt đối với trẻ tự kỷ: Nuôi cá cảnh được xem là liệu pháp điều chỉnh tâm lý, xoa dịu thần kinh cho trẻ tự kỷ hoặc rối loạn tăng động. Việc thường xuyên cho trẻ tự kỷ ngắm nhìn bể cá cảnh chính là một liệu pháp tâm lý có tác dụng xoa dịu tính khí của trẻ, giúp trẻ bình tĩnh khi xử lý tình huống. Liệu pháp này còn sản sinh nhiều tư tưởng tích cực, giúp trẻ dễ dàng phát triển về tâm sinh lý và hành vi một cách bình thường như những người khác.

- Thú vị cho trẻ khám phá: Có thể nhiều người ít để ý bể cá chính là một thế giới động vật thu nhỏ, đầy mới lạ và thú vị cho trẻ khám phá. Trẻ nhỏ có thể học thêm nhiều từ vựng, tăng thêm vốn hiểu biết về các loài cá và các loại cây trồng thủy sinh. 

Trúc Chi (t/h)

Anh nông dân đút túi 700 triệu đồng nhờ trồng loài cây quen thuộc theo cách "không giống ai"

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:30
Trồng cây ăn quả bằng cách cho "ngủ mùng", anh nông dân nhẹ nhàng thu 700 triệu đồng mỗi năm. Ai nghe thấy cũng muốn xin bí quyết làm giàu.

Con cá "bé xíu" giá gần 250 triệu đồng, "đại gia" vẫn chi tiền mua về

Thứ 2, 18/03/2024 | 11:25
Có một loài cá cảnh bé nhỏ nhưng rất độc đáo, đẹp mắt và quý hiếm nên có mức giá đắt đỏ khiến người xem không khỏi giật mình.

Con cá nặng 278 kg giá 72 tỷ đồng, người đàn ông vẫn xuống tiền mua

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:00
Có giá trị kinh tế cũng như giá trị dinh dưỡng cao, loài cá này được đánh giá là một trong những hải sản đắt nhất thế giới.

Con cá giá gần 10 tỷ đồng, "đại gia bí ẩn" không ngần ngại rút ví tiền

Thứ 6, 15/03/2024 | 11:25
Có một loại cá cảnh đắt nhất thế giới, gần 10 tỷ đồng/con "độc lạ". Từng có người bỏ ra tới 400.000 USD (khoảng 9,8 tỷ đồng) để sở hữu loài cá cực quý hiếm này.
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Đồng Nai: Phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận 0,6kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 16:10
Các bác sĩ Bệnh viện Đồng Nai 2 đã thực hiện thành công ca phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận phải kích thước 8cm

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.

Cách phân biệt nệm Thắng Lợi chính hãng

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:15
Trước thực trạng nệm Thắng Lợi bị làm giả xuất hiện tràn lan, đại diện doanh nghiệp chia sẻ cách lựa chọn nệm chính hãng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Đồng Nai: Cảnh báo sản phẩm Detox Táo, Táo Vip Slim không đảm bảo an toàn

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Cơ quan chức năng phát hiện sản phẩm chứa Sibutramin là chất cấm sử dụng trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.