Con dâu sốc khi biết sự thật về 180 triệu đồng mẹ chồng tặng trong hôn lễ

Con dâu sốc khi biết sự thật về 180 triệu đồng mẹ chồng tặng trong hôn lễ

Thứ 4, 14/07/2021 | 13:00
0
Cô dâu trẻ không ngờ chỉ vì sĩ diện mà mẹ chồng đã làm ra hành động lừa dối như vậy.

Sính lễ là một phần trong phong tục cưới hỏi truyền thống ở Trung Quốc. Tùy từng vùng miền, sính lễ có thể là tiền mặt, trang sức hay những lễ vật khác mà gia đình chú rể tặng cho cô dâu.

Tuy nhiên, không phải gia đình nào cũng đủ điều kiện để chuẩn bị sính lễ một cách tươm tất nên họ đã tìm mọi cách, thậm chí là lừa dối thông gia để giữ thể diện trước mặt quan khách. Câu chuyện của cô dâu mới tên Lý Hồng ở Trung Quốc dưới đây là một ví dụ.

Lý Hồng và bạn trai đã có 5 năm yêu xa. Khi tình cảm chín muồi, cả hai quyết định tiến tới hôn nhân. Cặp đôi xin hai bên gia đình tổng cộng 200.000 tệ (tương đương 720 triệu đồng) để mua một căn nhà.

Vì điều kiện hai nhà đều không mấy khá giả nên họ gần như đã dành hết gia sản tích cóp cả đời để các con lo chuyện cưới hỏi.

Lúc này, một vấn đề khác lại nảy sinh. Cha Lý Hồng là người coi trọng lễ nghĩa, ông muốn con gái được nhận sính lễ như bao nàng dâu khác, hơn nữa phải đúng 50.000 tệ (tương đương 180 triệu đồng) theo phong tục địa phương, không được thiếu một đồng. Cha Lý Hồng cho rằng làm như vậy cũng tốt cho con gái. Nếu bây giờ vì việc mua nhà mà bỏ qua khoản sính lễ thì khi về nhà chồng, con gái sẽ không được coi trọng.

Trong khi mẹ cô dâu lại suy nghĩ mỗi bên đã bỏ ra 100.000 tệ để mua nhà, cũng xem như tiêu sạch gia sản rồi, có thể nhà trai sẽ không kham nổi tiền sính lễ. Vì thế không nhất thiết phải yêu cầu thêm sính lễ, gây khó cho gia đình chú rể, việc này có thể khiến tình cảm vợ chồng con gái rạn nứt.

Lý Hồng thấy lời mẹ nói có lý nên nói lại với nhà trai. Vì việc này mà mẹ chồng rất hài lòng về con dâu, khen cô hiểu chuyện, chu đáo, còn hứa sẽ tặng Lý Hồng một phong bao lì xì. Nghe vậy nàng dâu mới như mở cờ trong bụng, không dám hỏi thêm điều gì. Vậy là hôn lễ vẫn được cử hành như đã kế hoạch.

Đời sống - Con dâu sốc khi biết sự thật về 180 triệu đồng mẹ chồng tặng trong hôn lễ

Mẹ chồng Lý Hồng tuyên bố sẽ tặng con dâu phong bao lì xì 50.000 tệ vì lòng hiếu thảo nhưng thực chất trong thẻ không có tiền mà chỉ là thẻ "ảo". (Ảnh minh họa)

Trong hôn lễ, vợ chồng Lý Hồng trao nhau lời thề sẽ yêu thương và tôn trọng nhau đến khi nhắm mắt xuôi tay. Khi đôi vợ chồng trẻ dâng trà cho cha mẹ hai bên, mẹ chú rể còn dõng dạc tuyên bố rằng sẽ tặng con dâu phong bao lì xì 50.000 tệ vì lòng hiếu thảo, biết suy nghĩ trước sau của cô. Lúc này Lý Hồng vô cùng kinh ngạc, thầm biết ơn mẹ chồng vì món quà giá trị. Cô trân trọng nhận lấy phong bao và tự hứa với bản thân sẽ hết lòng chăm lo cho gia đình chồng.

Thế nhưng ngày hôm sau khi chuyện cưới xin đã thu xếp ổn thỏa, Lý Hồng tới ngân hàng để rút tiền thì mới vỡ lẽ trong thẻ không có một đồng nào. Tấm thẻ mà mẹ chồng đưa trong hôn lễ hóa ra là thẻ "ảo", không có giá trị.

Choáng váng và ngỡ ngàng, Lý Hồng lập tức quay về hỏi mẹ chồng thì được biết bà chỉ nói vậy để giữ thể diện cho gia đình. Trong lúc giận dữ, giữa mẹ chồng và nàng dâu còn xảy ra tranh cãi. Mẹ chồng oán trách và nói trong mắt Lý Hồng chỉ có tiền, không có chút thành ý nào khi về làm dâu.

Về phía Lý Hồng, cô cảm thấy vô cùng tổn thương, uất ức. Ban đầu cô đã nói không cần sính lễ, vì sao mẹ chồng vẫn cố chấp lừa gạt chỉ vì sĩ diện mà không quan tâm đến cảm xúc của con dâu, người sau này sẽ sống cùng một nhà với bà.

Minh Hoa (t/h)

Clip: Chú rể bị hội bạn bắt nạt, cô dâu hùng hổ lao ra "xử đẹp"

Thứ 5, 08/07/2021 | 10:16
Thấy chồng bị hội bạn vây quanh rồi bắt nạt, cô dâu liền hùng hổ bước xuống khỏi xe rồi cầm roi "xử đẹp" từng người.

Cô dâu bầu 5 tháng vẫn bị hủy hôn vì bất ngờ đòi thêm tiền sính lễ

Thứ 4, 23/06/2021 | 19:45
Chàng trai gây tranh cãi khi bất ngờ tuyên bố hủy hôn trước đám cưới 2 ngày chỉ vì vấn đề tiền sính lễ, bất chấp việc cô gái đã mang bầu 5 tháng.

Clip: Chú rể lộn santo, đá cô dâu ngã sấp mặt trong ngày cưới

Thứ 4, 26/05/2021 | 09:29
Trong lúc lộn santo, chú rể đã vô tình đá trúng đầu khiến cô dâu choáng váng rồi ngã sấp mặt xuống sàn.

Cô dâu mới rao bán lại đám cưới của mình trên TikTok

Thứ 3, 04/05/2021 | 10:24
Một cô gái 28 tuổi người Mỹ đang rao bán đám cưới của mình trên TikTok với giá 15.000 USD thu hút sự chú ý của dân mạng.
Cùng chuyên mục

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.