Con gái bố 43 tuổi nhưng vẫn lên 3 khi bên bố!

Con gái bố 43 tuổi nhưng vẫn lên 3 khi bên bố!

Thứ 6, 27/11/2020 | 07:00
0
Con không phải do bố sinh ra. Con chỉ bắt đầu gọi bố là bố khi con lên 3 tuổi.

Từ đó đến nay đã 40 năm. Từng đó thời gian khiến con quên cả việc mình chỉ là con riêng với bố. Con quên nên lúc nào con cũng nói về bố như bố đã sinh ra con vậy. Thậm chí, có nhiều lúc, giữa bố và bố ruột của con, rõ ràng, con đã có những lúc nhầm lẫn vị trí của 2 người.

Bố ruột của con vẫn rất tuyệt vời dù 40 năm qua con không sống cùng. Bởi dù đã ly dị 40 năm nhưng chưa khi nào mẹ nói điều gì bất ổn về bố ruột cả. Lúc nào mẹ cũng khiến con tin rằng bố ruột của con hoàn hảo. Chỉ là bố mẹ không hợp nhau nên không thể tiếp tục hôn nhân mà thôi.

Con cũng đã học điều đó từ mẹ nên kể cả khi con ly dị chồng- người đàn ông tệ bạc, con vẫn cứ dạy các con của con rằng đó là bố ruột của các con. Và nhiều hơn cả, con học được từ bố 2 về lòng bao dung. Rằng đàn ông có tệ với mình ra sao thì anh ta vẫn cứ là cha của các con mình. Hổ dữ không ăn thịt con.

Việc đem sự phẫn nộ của mình vào giáo dục con cái sẽ chỉ thiệt cho chính con cái của mình. Đừng dạy con phẫn nộ bằng chính những phẫn nộ của mình. Các con không đáng phải chịu đựng cảm xúc tiêu cực đó.

Tiệm sửa chữa hôn nhân - Con gái bố 43 tuổi nhưng vẫn lên 3 khi bên bố!

Ảnh minh họa.

Bố 2 của con! 40 năm qua, bố đã bên con cần mẫn như một người đàn ông lớn. Bố chưa khi nào tự nhận mình là bố. Lúc nào bố cũng chỉ nói: Bố là người bạn lớn tuổi của con thôi. Mẹ nhiều khi còn khiến con buồn chứ bố thì luôn biết cách làm con vui. Có trách cứ gì con, bố cũng nhờ mẹ chứ bố không tự làm.

Bố bảo: Bố sợ lạm dụng quyền làm cha. Bố trách mắng con không chỉ con buồn mà có thể khiến cả mẹ cũng đau lòng. Nên bố lựa chọn góp ý với mẹ để mẹ sẽ điều chỉnh con. Ngày xưa con nghĩ bố làm vậy khiến bố con mình thành có khoảng cách. Con vẫn thích được bố mắng con như mắng em con- con chung của bố với mẹ. Nhưng sau này con mới hiểu, bố giữ khoảng cách vì con là con gái.

Bố dượng và con gái riêng của vợ luôn có những ranh giới không thể xoá đi được. Ranh giới để cả 2 tôn trọng sự riêng tư giới tính nữa. Bố chọn làm bạn để chia sẻ với con như góc nhìn từ một người đàn ông. Bố giữ một khoảng cách để con đủ tự do nhưng vẫn không thành hai người dưng xa lạ. Chúng ta cứ vậy mà song hành suốt 40 năm qua. Cho đến ngày mẹ của con mất. Con đã chọn ở lại bên bố thay vì về với bố ruột của mình. Cũng như giờ đây, khi bố đã yếu, con vẫn chọn chăm sóc bố thay vì để em con chăm bố. Nó còn gia đình riêng của nó. Bố là để con chăm.

Bố yếu không thể tự vệ sinh thân thể, con là người tắm rửa cho bố như hồi bé xíu bố vẫn tắm rửa cho con vậy. Con ly dị, bố là người dọn một phòng trống trong nhà để dọn vào đó ở, nhường toàn bộ nhà lớn cho con và các con của con.

Bố bảo: Không còn mẹ con nữa, bố chỉ muốn ở một căn phòng nhỏ này thôi. Cho đỡ cô quạnh. Nhưng con biết, vì bố không bỏ được thói quen hút thuốc nên bố chọn phòng nhỏ để tránh khói thuốc vào mấy mẹ con con.

Con không biết bố còn ở lại với con và các cháu được bao lâu nữa. Từ ngày mẹ con đi, bố đã yếu hơn nhiều. Bố nhớ mẹ quá. Con chẳng biết mình sẽ được chăm bố bao nhiêu lâu nữa. Đôi khi, trong cơn mê sảng, bố vẫn gọi tên mẹ khi nắm bàn tay con khiến con bật khóc.

Con mong lộc trời cho bố được sống lâu hơn nữa. “Không phải để mẹ bay ở dưới đó có bồ chứ?” như những lúc tỉnh táo bố hay đùa. Mà là để con được chăm sóc bố bù cho những năm tháng con nhỏ xíu, bù cho cả những năm tháng con đi làm dâu nhà người, xa xôi cách trở, không chăm nom được cho bố.

Hôm nay, ngày sinh nhật của bố, con chúc bố bước sang tuổi 84 vẫn đầy minh mẫn để sẽ lại chuyện trò với con được nhiều hơn nữa. Để con được học làm người. Cô con gái 43 tuổi của bố, bên bố vẫn chỉ giống cô con gái nhỏ lên 3 ngày nào, bố ơi!

Được viết lại bởi nhà văn HOÀNG ANH TÚ từ thư bạn đọc gửi vào hòm thư: suachuahonnhan@nguoiduatin.vn. Mời bạn đọc có thể để lại bình luận dưới đây. Bình luận của bạn sẽ được chuyển tới nhân vật trong bài. Mỗi tư vấn đóng góp của bạn sẽ là một sự giúp đỡ có ý nghĩa.

Để làm gì một cuộc hôn nhân như thế?

Thứ 3, 17/11/2020 | 20:00
Tôi vẫn hỏi nhiều người phụ nữ từng bị chồng bạo hành, lừa dối câu đó. Nhưng rõ ràng, nhiều người phụ nữ dù lòng đã hết yêu rồi nhưng vẫn chẳng quyết được việc ra đi

Con hư tại mẹ có ông chồng hỏng hóc

Thứ 6, 06/11/2020 | 19:45
Con hư tại mẹ… có chồng hỏng thì đúng hơn. Chồng hỏng nên chồng nằm ở xó khuất nào khi mẹ phải nai lưng cày cuốc lo cho con từ cái ăn đến chuyện học hành.

Hạnh phúc như một người độc thân!

Thứ 3, 27/10/2020 | 19:45
Hãy hạnh phúc như một người độc thân! Đó không chỉ là một slogan mà còn là một mệnh lệnh mà bạn nên thực thi mỗi ngày.

Hôn nhân một chiều

Thứ 7, 24/10/2020 | 21:00
Hôn nhân là hành trình cả 2 người tự nguyện nắm tay nhau cùng đương đầu với thử thách. Tuy nhiên, có những cặp đôi khi yêu nhau nồng cháy, nhưng bước vào hôn nhân sự
Cùng chuyên mục

Phụ nữ trưởng thành

Thứ 7, 06/04/2024 | 12:00
Làm cha mẹ cũng phải trưởng thành chứ không chỉ dạy con trưởng thành. Ai mãi không trưởng thành, kẻ đó sẽ tụt lại phía sau.

Con yêu sớm là tại… bố mẹ

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:05
Tôi không cố ý đổ hết lỗi cho các bố mẹ cả đâu. Chỉ là chúng ta hãy cùng thử phân tích lại một chút, điều chỉnh lại một chút cách làm cha mẹ của mình.

Con học cho ai?

Thứ 5, 21/03/2024 | 08:44
Vậy, con học cho ai? Câu trả lời này ai cũng biết: Con học cho con. Nhưng làm thế nào để con hiểu rằng con học cho con?

Hôn nhân một chiều

Thứ 2, 18/03/2024 | 06:00
Hôn nhân một chiều vì chúng ta ai cũng khư khư với cảm xúc của mình, muốn đối phương phải hiểu ta nhưng ta lại không buồn hiểu người.

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.