Công nghệ hỗ trợ cải thiện chứng rối loạn giấc ngủ của hàng triệu người

Chủ nhật, 26/05/2024 | 05:53
0
Giấc ngủ rất cần thiết cho tất cả mọi người, do đó chúng ta cần đạt được giấc ngủ chất lượng.

Trong thực tế, giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng với sức khỏe và tinh thần của con người. Một giấc ngủ chất lượng sẽ giúp con người có tinh thần luôn sảng khoái và tận hưởng mỗi ngày một cách trọn vẹn. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể có được giấc ngủ ngon mỗi đêm.

Theo dữ liệu nghiên cứu, gần một nửa dân số (49%) toàn cầu không hài lòng với trạng thái giấc ngủ hiện tại và hàng triệu người gặp chứng rối loạn giấc ngủ. Đáng chú ý, số lượng người quan tâm đến giấc ngủ càng tăng, kéo theo nhu cầu được kiểm tra chất lượng giấc ngủ, thăm khám ngày càng cao.

Công nghệ đóng vai trò then chốt trong việc hỗ trợ thói quen ngủ ngày một lành mạnh hơn.

Trong bối cảnh đó, những sản phẩm công nghệ nhỏ gọn kết hợp cùng công nghệ quản lý giấc ngủ và sức khỏe như Huawei Band, Mi Fit,... là lựa chọn đáng tham khảo. Chẳng hạn, vòng đeo tay thông minh Huawei Band 9 vừa ra mắt trên thị trường với tính năng đột phá trong việc theo dõi giấc ngủ khoa học qua công nghệ TruSleep 4.0.

Với Huawei TruSleep 4.0, trước khi ngủ, người dùng có thể sử dụng chế độ ngủ đặc biệt như âm thanh trắng, âm thanh tự nhiên hay âm nhạc dịu êm để mang lại một giấc ngủ không bị gián đoạn. Khi người dùng đang ngủ, sản phẩm sẽ theo dõi nhịp tim, SpO2, hô hấp và nhịp thở bất thường cũng như đo lường các chỉ số giấc ngủ.

Thậm chí khi bước vào ngày mới, Huawei Band 9 sẽ cung cấp các dữ liệu chuyên sâu về giấc ngủ, từ đó gợi ý cho người dùng các mẹo để điều chỉnh thói quen ngủ tốt hơn dựa trên cơ sở khoa học, giúp người dùng cân bằng về sức khỏe và thể chất.

Vòng đeo tay thông minh ngày càng được bổ sung nhiều tính năng chăm sóc giấc ngủ.

Ngoài trang bị các tính năng theo dõi giấc ngủ khoa học cùng TruSleep 4.0, Huawei Band 9 còn tiến thêm một bước nữa với công nghệ TruSeen 5.5 giúp nhận biết dấu hiệu sức khỏe quan trọng, theo dõi nhịp tim của người dùng ngay cả khi đang ngủ, vận động hay tập thể thao để chủ động bảo vệ sức khỏe. Công nghệ này theo dõi các chỉ số theo thời gian thực, giúp cảnh báo kịp thời về nguy cơ rối loạn nhịp tim tiềm ẩn, nhờ vào sự hỗ trợ của cảm biến PPG.

Không chỉ là một sản phẩm cung cấp chi tiết về chất lượng giấc ngủ và theo dõi sức khỏe, Band 9 còn đồng hành cùng người dùng mỗi ngày với Vòng hoạt động 2.0 và hơn 100 chế độ tập luyện khác nhau. Với mức giá chưa đến 1 triệu, người dùng đã có thể sở hữu một chiếc vòng đeo tay tích hợp thời trang, sức khỏe và thể chất này.

An An

Cùng chuyên mục

Siêu cảng trị giá 3,5 tỷ USD được Trung Quốc xây ở "sân sau" của Mỹ

Thứ 2, 17/06/2024 | 11:55
Tại một thị trấn yên bình trên bờ biển Thái Bình Dương ở Nam Mỹ, Trung Quốc đang xây dựng một siêu cảng có thể thách thức ảnh hưởng của Mỹ tại một khu vực giàu tài nguyên mà Washington từ lâu đã coi là "sân sau", báo Mỹ Wall Street Journal (WSJ) cho biết.

Hà Nhi bật khóc trong concert thứ 3 ở TP.HCM, Nam Thư, Khả Như và Lâm Vĩ Dạ xuất hiện bất ngờ

Thứ 2, 17/06/2024 | 11:33
Buổi biểu diễn càng thêm thu hút khi có sự xuất hiện của ca sĩ khách mời Mai Tiến Dũng.

Chia sẻ của Quyền Linh về tiền bạc gây chú ý

Thứ 2, 17/06/2024 | 11:28
"Trong cuộc sống này tôi chẳng hơn ai. Tôi có thể có tiền mua ô tô nhưng nhiều người còn mua ô tô đắt hơn hay mua cả máy bay", Quyền Linh nói.

Chú rể 33 tuổi ôm chặt cô dâu 46 tuổi với sính lễ hơn 200 triệu đồng gây bão MXH

Thứ 2, 17/06/2024 | 09:56
Hôn lễ của cặp đôi lệch tuổi đã thu hút sự chú ý của truyền thông và dư luận.

Trải nghiệm loạt xe BYD lần đầu tiên xuất hiện tại TP.HCM

Thứ 2, 17/06/2024 | 09:54
Tuần lễ BYD - Technology Green Future”, được tổ chức quy mô lớn với 3 mẫu xe lái thử gồm: Seal, Atto 3 và Dolphin.