Đắk Lắk: Tự ý chạm vào vòi voi, du khách bị voi quật ngã

Đắk Lắk: Tự ý chạm vào vòi voi, du khách bị voi quật ngã

Chủ nhật, 05/11/2023 | 16:01
0
Trong lúc đi du lịch tại tỉnh Đắk Lắk, hai du khách đã tự ý dùng tay sờ vào vòi, mông của con voi nên bị quật ngã ra đường.

Chiều 5/11, một lãnh đạo UBND huyện Lắk (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đã chỉ đạo các đơn vị có liên quan kiểm tra, xác minh hình ảnh clip du khách bị voi quật ngã khi đi du lịch tại địa phương.

Đồng thời, trao đổi, định hướng để chủ voi quản lý con voi của mình tốt hơn và có biển cảnh báo để du khách hạn chế tiếp xúc gần với voi. “Qua trao đổi, nài voi cho biết, đã có biển cảnh báo rồi nhưng du khách vẫn tự ý đến gần, sờ vào người voi” – lãnh đạo UBND huyện Lắk cho hay.

Trước đó, trên mạng xã hội đăng tải 2 clip ngắn ghi lại cảnh du khách bị voi đá, quật bằng vòi. Theo đó, một clip chia sẻ hình ảnh một cô gái sờ vào vùng mông của con voi, khi con voi này đang chở khách. Ngay lập tức, con voi đã đá vào người khiến cô gái này té ngã ra đường.

Dân sinh - Đắk Lắk: Tự ý chạm vào vòi voi, du khách bị voi quật ngã

Nam du khách tự ý sờ vào vòi của con voi khi đang đi du lịch. 

Một clip khác ghi lại hình ảnh một nam du khách đang quay clip giới thiệu “voi có thể sờ được nha mọi người”. Vừa nói người này sờ vào vòi voi và lập tức bị voi dùng vòi quật ngã lộn một vòng.

Theo tìm hiểu, các du khách bị voi đá, quật bằng vòi nói trên khi đang đi du lịch tại địa bàn thị trấn Liên Sơn (huyện Lắk).

Anh Y.V.E. (một chủ voi tại huyện Lắk) cho biết, con voi trong đoạn clip thuộc sở hữu của người thân trong dòng họ của anh, đó là voi cái N.T. (45 tuổi).

Cũng theo thông tin từ anh Y.V.E., cả 2 du khách đều đến từ tỉnh Lâm Đồng. Dù nài voi (người điều khiển voi) đã nhắc nhở khách không đến gần voi nhưng khách vẫn đùa dỡn, chọc voi dẫn đến việc bị voi quật ngã.

Dân sinh - Đắk Lắk: Tự ý chạm vào vòi voi, du khách bị voi quật ngã (Hình 2).

“Rất may, cả 2 du khách đều không bị thương tích, ngược lại họ lại thấy vui và đăng tải clip lên mạng xã hội. Sợ việc đăng clip ảnh hưởng đến du lịch của địa phương, tôi đã nhờ họ gỡ xuống nhưng đến nay clip vẫn lan truyền nhanh chóng”, anh Y.V.E. nói.

Anh Y.V.E. thông tin thêm, voi cái N.T. bình thường rất hiền lành, chưa bao giờ quật ngã ai nhưng do bị chọc nên giật mình và có phản xạ tự nhiên.

Toàn tỉnh Đắk Lắk còn 36 con voi nhà (trong đó, huyện Lắk 16 con và huyện Buôn Đôn 20 con).

Vào tháng 11/2022, Tổ chức Động vật Châu Á (AAF) đã tài trợ cho tỉnh Đắk Lắk 2 triệu USD thực hiện "Hỗ trợ việc thực hiện chuyển đổi mô hình du lịch cưỡi voi sang mô hình du lịch thân thiện với voi" trong vòng 5 năm. Phía AAF đã triển khai mô hình thân thiện với voi tại huyện Buôn Đôn và đang chuẩn bị các bước để triển khai tại địa bàn huyện Lắk.

Khánh Ngọc

Clip: Kinh hoàng voi rừng tấn công các công nhân đang chặt cây

Thứ 3, 19/09/2023 | 09:58
Đoạn video ghi lại khoảnh khắc kinh hoàng, khi một con voi rừng tấn công các công nhân và một chiếc máy xúc đang dọn rừng ở Thái Lan.

Nghệ An: Voi rừng xuất hiện, vào nhà dân lục tìm đồ ăn giữa đêm

Chủ nhật, 11/06/2023 | 20:08
Một con voi lớn bất ngờ xuất hiện ở nhà dân rồi lục lọi tìm thức ăn, phá tài sản. Người dân sau đó phải đánh trống để xua đuổi voi vào rừng.

Clip: Voi rừng cản trở giao thông trên đường nông thôn ở Thái Lan

Thứ 4, 07/06/2023 | 14:00
Khoảnh khắc một con voi hoang dã cản trở giao thông khi nó xuất hiện trên một con đường nông thôn ở Thái Lan đã được một học sinh ghi lại.
Cùng tác giả

Nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu trong lúc cả thành phố đang cách ly xã hội

Thứ 4, 12/08/2020 | 10:20
Trong lúc toàn thành phố đang thực hiện cách ly để phòng, chống dịch Covid-19 thì một nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu tại văn phòng đại diện của công ty xổ số.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Xót xa đàn lợn sắp xuất chuồng bị điện giật chết trong đêm

Thứ 7, 04/05/2024 | 07:00
Đàn lợn sắp xuất chuồng của một hộ chăn nuôi ở huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An bị điện giật ngay trong đêm.

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Công ty cho công nhân nghỉ đến hết tháng 5

Thứ 6, 03/05/2024 | 21:05
Công ty gỗ Bình Minh, nơi xảy ra vụ nổ lò hơi khiến 6 công nhân tử vong, đã ra thông báo cho công nhân nghỉ việc đến hết ngày 31/5 để khắc phục sự cố.

Nghệ An: Chìm thuyền câu mực, hai thuyền viên mất tích trên biển

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:00
Một thuyền câu mực của ngư dân ở Nghệ An bị gió lốc và sóng lớn đánh chìm trên biển, hiện tại 2 ngư dân trên tàu này đang mất tích.

Độc đáo những ngôi nhà sàn vách đất mùa hè mát, mùa đông ấm

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:00
Không phải bởi gia cảnh khó khăn, mà những ngôi nhà sàn vách đất phù hợp với thời tiết khắc nghiệt nơi đây. Và, gia chủ muốn bảo tồn nét văn hoá đặc sắc này.

Người “chữa lành”, kẻ “rách” thêm sau cơn mưa “vàng” ở Huế

Thứ 6, 03/05/2024 | 15:52
Hai trạng thái cảm xúc, người vui kẻ khóc sau cơn mưa bất chợt kéo dài từ chiều tối qua (2/5) ở Thừa Thiên-Huế.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 3/5/2024: Miền Bắc mưa to kéo dài đến khi nào?

Thứ 6, 03/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (3/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bình Phước: Người dân vùng biên phải trầy trật tìm nguồn nước để phục vụ sinh hoạt hàng ngày

Thứ 6, 03/05/2024 | 13:00
Người dân tại huyện biên giới tỉnh Bình Phước phải trầy trật tìm nguồn nước để phục vụ sinh hoạt hàng ngày, cũng như tưới tiêu cho cây trồng.

Cục Cảnh sát PCCC&CNCH thăm người bị thương vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai

Thứ 6, 03/05/2024 | 15:02
Đoàn công tác của Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Bộ Công an đã đến thăm, động viên những người bị thương trong vụ nổ lò hơi tại tỉnh Đồng Nai.

Độc đáo những ngôi nhà sàn vách đất mùa hè mát, mùa đông ấm

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:00
Không phải bởi gia cảnh khó khăn, mà những ngôi nhà sàn vách đất phù hợp với thời tiết khắc nghiệt nơi đây. Và, gia chủ muốn bảo tồn nét văn hoá đặc sắc này.

Nghệ An: Xót xa đàn lợn sắp xuất chuồng bị điện giật chết trong đêm

Thứ 7, 04/05/2024 | 07:00
Đàn lợn sắp xuất chuồng của một hộ chăn nuôi ở huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An bị điện giật ngay trong đêm.