Hi hữu: Cặp vợ chồng sinh con ở tuổi gần 70

Hi hữu: Cặp vợ chồng sinh con ở tuổi gần 70

Thứ 3, 29/03/2022 | 14:21
0
Nói về trường hợp cặp vợ chồng có con ở tuổi xấp xỉ 70, vị bác sĩ không khỏi kinh ngạc: "Trong nhiều năm làm nghề, đây là lần đầu tôi được chứng kiến".

Bà Điền Tân Cúc và ông Hoàng Duy Bình ở Tảo Trang, Sơn Đông, Trung Quốc, chào đón con gái út tại Viện Phụ sản và Sức khỏe Trẻ em, thuộc Bệnh viện Sơn Đông vào ngày 25/10/2019. Khi đó ông Hoàng 68 tuổi còn bà Điền cũng đã 67.

Theo truyền thông, bà Điền Tân Cúc đã tắt kinh gần 20 năm nên ban đầu các bác sĩ còn nghi ngờ bà đã thụ tinh trong ống nghiệm và cho rằng khả năng thụ thai tự nhiên gần như bằng không. Bản thân bà Điền cũng thừa nhận, việc mang thai với bà hoàn toàn là một bất ngờ. Ban đầu bà mệt mỏi nên đến bệnh viện lấy ít thuốc bổ. Uống được vài hôm bà lại bị ra máu. Nghĩ mình bị bệnh, bà đến gặp bác sĩ, cuối cùng thì biết có thai.

Đời sống - Hi hữu: Cặp vợ chồng sinh con ở tuổi gần 70

Ông Hoàng hạnh phúc nhận con từ phòng mổ vào cuối tháng 10/2019. Ảnh: SCMP.

"Thật là một phép lạ khi tuổi này có thể mang thai tự nhiên. Cơ hội này còn hơn cả trúng số", một bác sĩ Bệnh viện Sơn Đông nói.

Đời sống - Hi hữu: Cặp vợ chồng sinh con ở tuổi gần 70 (Hình 2).

Ông Hoàng chăm sóc cho vợ sau mổ. Ảnh: Thepaper.

Khi đó, các bác sĩ từng khuyên vợ chồng bà nên tính đến việc bỏ đứa trẻ vì mang thai ở độ tuổi của bà tiềm ẩn quá nhiều rủi ro. Tuy nhiên, ông Hoàng vẫn nhất quyết: "Con cái là của trời cho, nhất định phải sinh". Với suy nghĩ đó, ông đã đặt tên con là Thiên Tứ, với ý nghĩa "món quà trời ban".

Nói về trường hợp của vợ chồng ông Hoàng, Trưởng khoa bảo vệ sức khỏe bà mẹ và trẻ em của Bệnh viện Sơn Đông từng cảm thán: "Ca sinh tự nhiên này là một kỳ tích. Trong nhiều năm làm nghề, đây là lần đầu tôi được chứng kiến".

Với việc hạ sinh bé Thiên Tứ, bà Điền đã trở thành người phụ nữ lớn tuổi nhất sinh con tự nhiên ở Trung Quốc, vượt qua kỷ lục trước đó của một phụ nữ đến từ Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm. Người này đã sinh một bé trai vào năm 2016, ở tuổi 64.

Được biết ông Hoàng là một luật sư, còn bà Điền là bác sĩ trước khi nghỉ hưu. Họ đều có lương hưu nên có thể nuôi con gái mà không cần nhờ cậy ai.

Đời sống - Hi hữu: Cặp vợ chồng sinh con ở tuổi gần 70 (Hình 3).

 Cô con gái tên Thiên Tứ của vợ chồng ông Hoàng. 

Một ngày của ông bố bỉm sữa Hoàng Duy Bình bắt đầu từ 7h sáng. Cô con gái hơn 2 tuổi của ông sẽ thức dậy và khóc trong nửa giờ. Từ lúc đó, ông vừa dọn dẹp phòng, vệ sinh, mặc quần áo cho con gái, vừa phải chuẩn bị bữa sáng. Lúc nào, trên trán người đàn ông 71 tuổi cũng lấm tấm mồ hôi.

Tuy nhiên cho con ăn mới là công việc gian nan nhất. Cô bé có thói quen ăn rong, khiến ông bố thường xuyên vừa cầm bát cơm vừa phải chạy theo con. Mỗi bữa ông Hoàng mất từ 45 phút đến cả tiếng đồng hồ để cho con gái ăn. Cứ như vậy, một ngày trôi qua với ông bố này là cho con ăn, chơi với con, nấu nướng, giặt giũ và theo sát con mọi nơi mọi lúc.

Để duy trì thể lực, người đàn ông 71 tuổi thường tập thể dục một tiếng mỗi ngày. "Tôi phải cố sống thọ để còn nuôi con nhỏ", ông tâm sự.

Trước đó, trong thời gian vợ ở cữ, ông Hoàng từng thuê bảo mẫu chăm sóc con từ 8h sáng đến 18h chiều với chi phí 4.800 tệ/tháng (hơn 16 triệu đồng). Nhưng sau 2 tháng, ông cho người này nghỉ việc vì cảm thấy không yên tâm. Từ đó ông quyết định tự làm mọi việc như một bảo mẫu.

Mỗi ngày, ông Hoàng chỉ có 5 tiếng để ngủ. Phần lớn thời gian còn lại ông dành để chăm sóc và chơi với con. "Làm cha, tôi phải dốc toàn lực cho con gái mình", ông bố cao tuổi chia sẻ.

Ngoài con gái Thiên Tứ, vợ chồng ông Hoàng còn chăm sóc và nuôi dưỡng một cô cháu gái, năm nay 17 tuổi. Cô bé do một tay ông bà ngoại nuôi nấng từ khi mới lọt lòng bởi bố mẹ bé ly hôn.

Từ nhỏ đến lớn, cháu gái gần như không rời ông nửa bước. Nhưng giờ cả ngày, hai người hầu như không nói với nhau lời nào. Ở tuổi vị thành niên, cô bé ngày càng khép kín, chỉ khi cần gì mới chủ động lên tiếng.

Năm Thiên Tứ ra đời, thái độ của cô cháu gái thay đổi hoàn toàn, thậm chí khi ăn cơm, cô bé cũng không ngồi cùng ông bà. Trước mỗi bữa ăn, ông Hoàng lại chuẩn bị một suất riêng để trước cửa phòng cháu, nếu không cô bé sẽ nhịn đói. Đó là cách cháu gái phản ứng việc... không muốn có thêm dì.

Không chỉ cháu gái, khi biết mẹ có thai, hai người con đầu của ông (năm nay đã ngoài 40 tuổi) cũng phản ứng quyết liệt. Trong lúc tức giận, cô con gái từng tuyên bố sẽ từ mặt bố mẹ nếu có thêm em. Thực tế ngày bà Điền sinh Thiên Tứ, cũng chỉ có duy nhất ông Hoàng đợi ngoài phòng mổ. Đó cũng là lúc ông Hoàng nhận ra, bản thân phải thật khỏe mạnh, sống thật lâu, để nuôi dưỡng Thiên Tứ thành người.

Sự kiên trì của ông bố 71 tuổi với cô con gái nhỏ còn xuất phát từ một số nuối tiếc trong quá khứ. Ông Hoàng cho biết, hàng chục năm qua, dù là cha của hai đứa con, nhưng thực tế, ông đã vắng mặt trong quá trình trưởng thành của các con. "Công việc luật sư bận rộn, hầu hết việc chăm sóc con cái, việc học hành của chúng đều do mình vợ tôi gánh vác", ông Hoàng bộc bạch.

Đời sống - Hi hữu: Cặp vợ chồng sinh con ở tuổi gần 70 (Hình 4).

Ông Hoàng vui chơi cùng con gái nhỏ. Ảnh: QQ

Vì thế từ khi biết vợ mang bầu con gái út, thiên chức làm cha trỗi dậy một lần nữa trong ông. Ngay thời điểm đó, ông nghĩ, nếu được làm lại, ông sẽ là một người cha tốt.

Một lý do nữa là sau sinh sức khỏe của bà Điền Tân Cúc giảm sút nghiêm trọng. Hai đầu gối bà nhức mỏi, cứ làm việc nặng là lại thấy đau lưng. Người phụ nữ này đã phải trải qua 3 cuộc phẫu thuật mắt bởi bị bong tróc võng mạc, răng rụng gần hết và phải đeo răng giả.

Không những vậy, bà còn bị suy giảm trí nhớ. Người mẹ không nhớ rõ con gái mang giày cỡ nào, mặc bỉm thì mặt nào trước, mặt nào sau.

Ông Hoàng cho biết, bà Tân Cúc quá nghiêm khắc và không có tính kiên nhẫn với trẻ nhỏ. Vì vợ bị huyết áp cao, ông không muốn bà thường xuyên phải tức giận. Bởi vậy, dù làm gì hay đi đâu, ông bố cũng đưa con gái nhỏ đi theo.

Từng có công ty luật riêng nhưng vì bận chăm con nhỏ nên năm 2019, ông đã giao lại cho cộng sự. Tuy vậy, để kiếm thêm thu nhập nuôi con và cháu, gần đây ông đã nhận lại một số đầu việc. Có hôm, ông thức tới 1-2h sáng. "Phải cố gắng trường thọ", ông Hoàng tự nhắc nhở mình bởi ông biết rằng, Thiên Tứ vẫn còn một chặng đường dài phía trước.

Minh Hoa (t/h)

Hi hữu: Hai bé sinh đôi nhưng một da đen, một da trắng

Thứ 3, 24/08/2021 | 17:14
Là anh em sinh đôi nhưng một bé có làn da sẫm màu, mái tóc đen xoăn và đôi mắt đen, trong khi bé còn lại có mái tóc vàng nhạt với làn da trắng và đôi mắt màu xám.

Hi hữu: Hoãn phiên tòa vì bị hại bị bắt khi đi... trộm chó

Thứ 3, 27/04/2021 | 12:00
Phiên tòa xét xử vụ án giết người xảy ra tại xã Tân Sơn (Nghệ An) đã phải hoãn do chủ tọa thông báo bị hại vắng mặt do bị bắt vì tham gia một vụ trộm chó.

Hi hữu: Báo thù nhầm người vì…sai địa chỉ

Thứ 3, 27/04/2021 | 06:00
Một người đàn ông vô tội đã phải bỏ mạng oan uổng bởi 2 đối tượng đi “báo thù” cho bạn nhưng lại đến…nhầm địa chỉ.

Hi hữu: Cô gái bị tai nạn vỡ gan được cứu sống mà không cần phẫu thuật

Thứ 5, 25/02/2021 | 19:13
Nữ bệnh nhân 19 tuổi bị vỡ gan nguy kịch nhưng đã giữ được mạng sống mà không cần phẫu thuật.
Cùng chuyên mục

Loại hoa nhỏ xíu mọc đầy ở quê, trước không ai "ngó" khi đem phơi khô bán 300.000 đồng/kg

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:30
Có một loại hoa khi phơi khô được biết đến là một loại trà thảo mộc có tác dụng "vàng 10" đối với sức khỏe, giá 300.000 đồng/kg vẫn nhiều người "chốt" ầm ầm.

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:03
Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).

Người phụ nữ bất ngờ khi nghe bác sĩ chỉ ra "thủ phạm" khiến một bên ngực biến dạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:45
Nữ bệnh nhân 55 tuổi tới Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thăm khám tổng quát, tuy nhiên, kết quả siêu âm, chụp MRI cho thấy hình ảnh túi ngực bên trái đã vỡ.

Bình Thuận ghi nhận một ca tử vong nghi do chó dại cắn

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:30
Ngày 23/4, Trung tâm Y tế huyện Hàm Tân vừa ghi nhận một ca tử vong nghi do bệnh dại ở xã Tân Thắng.

Tin tức Đời sống 23/4: Tử vong sau khi ăn trứng luộc chỉ vì sơ suất của người lớn

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:08
Cập nhật tin tức đời sống ngày 23/4: Tử vong sau khi ăn trứng luộc vì sơ suất của bà nội; Thực hư hiệu quả của nhịn ăn gián đoạn...
     
Nổi bật trong ngày

Độ chịu chơi của "Đại gia đồng nát", chủ lâu đài dát vàng trăm tỷ đồng

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:36
Ngoài chiếc Lexus 570, mới đây chủ lâu đài chi hàng chục tỷ đồng để tậu chiếc Lamborghini Huracan LP 6104 khiến ai cũng trầm trồ về độ chịu chơi.

Loại hoa dại trước hiên nhà, tươi ít ai hay đem phơi khô bán 800.000 đồng

Thứ 2, 22/04/2024 | 15:30
Một loại hoa màu tím biếc hay làm hàng rào, không ngờ khi đem phơi khô làm trà uống lại có tác dụng tốt với sức khỏe. Cũng vì thế mà giá cũng khá đắt đỏ.

Thót tim với màn giải cứu cá khổng lồ của chàng trai trẻ

Thứ 2, 22/04/2024 | 19:44
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video về khoảnh khắc giải cứu cá mú Goliath khổng lồ đang mắc câu.

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Anh nông dân bỏ túi 500 triệu nhờ nuôi con "đặc sản đen sì" theo cách lạ

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:30
Sau vô số lần thất bại, anh Hồ Thành Tuấn quyết tâm làm lại từ đầu với con "đặc sản đen sì" không chân, không ngờ bắt lên 10 tấn đem bán, lãi đậm tay.