Khắc phục thấm nước, nứt tường tại dự án Bàu Tràm - The Ori Garden sau phản ánh của Người Đưa Tin

Khắc phục thấm nước, nứt tường tại dự án Bàu Tràm - The Ori Garden sau phản ánh của Người Đưa Tin

Nguyễn Duy Cường
Thứ 7, 30/09/2023 | 14:42
0
Chủ đầu tư yêu cầu 2 nhà thầu LICOGI13-FC và SAMCONS nhanh chóng khắc phục sự cố kỹ thuật thấm nước, nứt tường tại chung cư nhà ở xã hội Bàu Tràm - The Ori Garden.

Mới đây, ông Dương Thế Nhung, Trưởng Ban quản lý dự án Chung cư Nhà ở xã hội tại lô đất B4-1 thuộc Khu đô thị xanh Bàu Tràm Lakeside, quận Liên Chiểu, Tp.Đà Nẵng, có tên thương mại The Ori Garden, do Công ty cổ phần Đầu tư Sài Gòn - Đà Nẵng làm chủ Đầu tư, xác nhận khoảng 80 căn hộ tại tòa nhà CT1, CT2, CT3 và CT4 có tường bị nứt, thấm sau mưa trước đó Người Đưa Tin thông tin là chính xác.

Ông Nhung cho rằng, từ đầu tháng 9, Tp.Đà Nẵng xảy ra nhiều cơn mưa, đặc biệt là mưa lớn ngày 25/9, đã tác động đến những hạ tầng, công trình nhà ở mới đưa vào hoàn thiện.

Dân sinh - Khắc phục thấm nước, nứt tường tại dự án Bàu Tràm - The Ori Garden sau phản ánh của Người Đưa Tin

Nhà thầu khắc phục sự cố thấm nước ở Dự án Chung cư Nhà ở xã hội tại lô đất B4-1.

Dự án Chung cư Nhà ở xã hội tại lô đất B4-1 thuộc Khu đô thị xanh Bàu Tràm Lakeside có tổng cộng 1.549 căn hộ, ban quản lý ghi nhận có khoảng 80 căn hộ bị thấm nước, nứt tường.

Phần lớn, các căn hộ bị thấm nước ở các khe của các cửa kính, nơi tiếp xúc trực tiếp với mưa. Nguyên nhân do đơn vị thi công các đường gioăng, khe giữa cửa sổ và bờ tường không kỹ. Đơn vị thi công tại 4 tòa nhà này là Công ty Cổ phần Licogi13 – nền móng xây dựng (LICOGI13-FC) và Công ty Cổ phần đầu tư và xây dựng Samcons Việt Nam (SAMCONS).

Dân sinh - Khắc phục thấm nước, nứt tường tại dự án Bàu Tràm - The Ori Garden sau phản ánh của Người Đưa Tin (Hình 2).

Hai đơn vị thi công tại 4 tòa nhà này là Công ty Cổ phần Licogi13 – nền móng xây dựng (LICOGI13-FC) và Công ty Cổ phần đầu tư và xây dựng Samcons Việt Nam (SAMCONS) khắc phục sự có ngay sau phản ánh của Người Đưa Tin. 

Ông Nhung phân trần, Dự án này mới được đưa vào khai thác, vận hành từ tháng 5, nên trong quá trình sử dụng có thể phát sinh những vấn đề kỹ thuật. Đặc biệt, việc thấm nước phải trải qua mùa mưa đầu tiên mới phát hiện được.

Dự án vẫn trong thời gian bảo hành, Chủ đầu tư cùng với các đơn vị nhà thầu sẽ nhanh chóng bảo hành và khắc phục.

Dân sinh - Khắc phục thấm nước, nứt tường tại dự án Bàu Tràm - The Ori Garden sau phản ánh của Người Đưa Tin (Hình 3).

Việc xử lý những khuyết điểm trong tòa nhà, căn hộ do ảnh hưởng của mưa lớn sẽ được Ban quản lý vận hành cập nhật, báo cáo hàng tuần cho cư dân tiện theo dõi.

Sau khi tiếp nhận thông tin của người dân, Chủ đầu tư kết hợp với Ban quản lý vạch rõ kế hoạch tiến độ khắc phục các vấn đề cho cư dân, liên hệ chủ các căn hộ xuất hiện khuyết điểm và đặt lịch hẹn với nhà thầu để tiến hành khảo sát những khu vực ngấm nước và có phương án khắc phục. Việc khắc phục phụ thuộc khá nhiều vào thời gian đặt lịch hẹn từ chủ các căn hộ.

Phía chủ đầu tư đã xử lý xong gần 50% các căn hộ bị thấm nước.

Dân sinh - Khắc phục thấm nước, nứt tường tại dự án Bàu Tràm - The Ori Garden sau phản ánh của Người Đưa Tin (Hình 4).

Hình ảnh bị thấm nước, nứt tường trước khi sửa chữa, bảo hành. 

Đồng thời, ông Nhung cũng cho hay, khi thi công, do nhà thầu muốn thẩm mỹ nên phần gạch ốp tường quá sát với cửa thang máy. Qúa trình hoạt động, cửa thang máy tác động gây gạch ốp tường bị rơi vỡ. Phía chủ đầu tư cũng đã ghi nhận, yêu cầu nhà thầu khắc phục.  

Việc xử lý những khuyết điểm trong tòa nhà, căn hộ do ảnh hưởng của mưa lớn sẽ được Ban quản lý vận hành, Công ty cổ phần Quản lý và Khai thác bất động sản BPmax, cập nhật, báo cáo hàng tuần cho cư dân tiện theo dõi.

Theo công bố của Sở Xây dựng Tp.Đà Nẵng, dự án Chung cư nhà ở xã hội tại lô đất B4-1 thuộc Khu đô thị xanh Bàu Tràm Lakeside do Công ty cổ phần Đầu tư Sài Gòn - Đà Nẵng làm chủ đầu tư.

Địa điểm thực hiện dự án ở phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu. Quy mô dự án gồm 4 khối nhà chung cư cao 21 tầng nổi, tum thang và 1 tầng hầm. Diện tích căn hộ từ 35m2 đến 85m2.

Chính phủ đốc thúc đảm bảo tiến độ Dự án Cảng hàng không Long Thành

Thứ 7, 30/09/2023 | 10:07
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu các cơ quan chức năng liên quan khẩn trương khắc phục các tồn tại, bảo đảm tiến độ Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Chung cư nhà ở xã hội Bàu Tràm - The Ori Garden thấm nước, nứt tường

Thứ 4, 27/09/2023 | 15:30
Người dân chỉ mới nhận bàn giao, vào ở chưa tròn 1 năm nhưng tình trạng tường thấm, nứt đã xảy ra. Họ lo lắng, khi vào mùa mưa, tình trạng này càng nặng hơn.

Nhiều khách du lịch nước ngoài ăn vận gây chú ý khi đến thăm phố cổ Hội An

Thứ 3, 18/07/2023 | 12:52
Một số khách du lịch nước ngoài mặc quá giới hạn ở phố cổ Hội An gây tranh cãi.
Cùng tác giả

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam nói gì về thứ hạng cải cách hành chính giảm?

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:47
Khối lượng công việc chuyên môn tương đối nhiều nên công chức, viên chức xử lý chưa kịp thời trên phần mềm, việc kết thúc quy trình trên phần mềm chậm.

Hơn 100 tỷ mở rộng cơ sở 2 Trường Đại học Kỹ thuật Y - Dược Đà Nẵng

Thứ 5, 02/05/2024 | 17:36
Hiện nay, Ban giám hiệu Trường Đại học Kỹ thuật Y - Dược Đà Nẵng đang hoàn tất thủ tục đẩy nhanh dự án đầu tư xây dựng mở rộng cơ sở 2.

5 ngày nghỉ lễ, doanh thu của du lịch Đà Nẵng đạt khoảng 1.336 tỷ đồng

Thứ 5, 02/05/2024 | 15:16
Do thời tiết nắng nóng, nhiều du khách đã dịch chuyển lịch trình khi đến thành phố Đà Nẵng và họ bất ngờ với những trải nghiệm mới.

Công ty cổ phần Sông Ba “khai tử” dự án thủy điện Krông H’Năng 2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 22:06
Sau 15 năm được cấp Giấy phép chứng nhận đầu tư, dự án này vẫn chưa thể thực hiện nên doanh nghiệp quyết định "khai tử".

Hàng trăm vận động viên đua sup vượt sóng mùa hè Đà Nẵng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:42
Giải đấu góp phần tạo nên đa dạng các hoạt động văn hoá, thể thao trong mùa du lịch, quảng bá hình ảnh du lịch biển Đà Nẵng đến người dân, du khách...
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Xót xa đàn lợn sắp xuất chuồng bị điện giật chết trong đêm

Thứ 7, 04/05/2024 | 07:00
Đàn lợn sắp xuất chuồng của một hộ chăn nuôi ở huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An bị điện giật ngay trong đêm.

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Công ty cho công nhân nghỉ đến hết tháng 5

Thứ 6, 03/05/2024 | 21:05
Công ty gỗ Bình Minh, nơi xảy ra vụ nổ lò hơi khiến 6 công nhân tử vong, đã ra thông báo cho công nhân nghỉ việc đến hết ngày 31/5 để khắc phục sự cố.

Nghệ An: Chìm thuyền câu mực, hai thuyền viên mất tích trên biển

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:00
Một thuyền câu mực của ngư dân ở Nghệ An bị gió lốc và sóng lớn đánh chìm trên biển, hiện tại 2 ngư dân trên tàu này đang mất tích.

Độc đáo những ngôi nhà sàn vách đất mùa hè mát, mùa đông ấm

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:00
Không phải bởi gia cảnh khó khăn, mà những ngôi nhà sàn vách đất phù hợp với thời tiết khắc nghiệt nơi đây. Và, gia chủ muốn bảo tồn nét văn hoá đặc sắc này.

Người “chữa lành”, kẻ “rách” thêm sau cơn mưa “vàng” ở Huế

Thứ 6, 03/05/2024 | 15:52
Hai trạng thái cảm xúc, người vui kẻ khóc sau cơn mưa bất chợt kéo dài từ chiều tối qua (2/5) ở Thừa Thiên-Huế.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 3/5/2024: Miền Bắc mưa to kéo dài đến khi nào?

Thứ 6, 03/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (3/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bình Phước: Người dân vùng biên phải trầy trật tìm nguồn nước để phục vụ sinh hoạt hàng ngày

Thứ 6, 03/05/2024 | 13:00
Người dân tại huyện biên giới tỉnh Bình Phước phải trầy trật tìm nguồn nước để phục vụ sinh hoạt hàng ngày, cũng như tưới tiêu cho cây trồng.

Cục Cảnh sát PCCC&CNCH thăm người bị thương vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai

Thứ 6, 03/05/2024 | 15:02
Đoàn công tác của Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Bộ Công an đã đến thăm, động viên những người bị thương trong vụ nổ lò hơi tại tỉnh Đồng Nai.

Độc đáo những ngôi nhà sàn vách đất mùa hè mát, mùa đông ấm

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:00
Không phải bởi gia cảnh khó khăn, mà những ngôi nhà sàn vách đất phù hợp với thời tiết khắc nghiệt nơi đây. Và, gia chủ muốn bảo tồn nét văn hoá đặc sắc này.

Nghệ An: Xót xa đàn lợn sắp xuất chuồng bị điện giật chết trong đêm

Thứ 7, 04/05/2024 | 07:00
Đàn lợn sắp xuất chuồng của một hộ chăn nuôi ở huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An bị điện giật ngay trong đêm.