Khánh Hòa: Sẽ hoàn thành cải tạo tháp Trầm Hương trước Tết Nguyên đán

Khánh Hòa: Sẽ hoàn thành cải tạo tháp Trầm Hương trước Tết Nguyên đán

Thứ 2, 24/10/2022 | 11:00
0
Tháp Trầm Hương ở quảng trường 2/4 (Tp.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) hiện đang được cải tạo, sửa chữa. Việc cải tạo công trình sẽ hoàn thành trước Tết Nguyên đán.

Công trình tháp Trầm Hương bên bờ biển thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đang được rào chắn để sữa chữa, nâng cấp. Đây là một công trình nằm tại vị trí đặc biệt, được xem là biểu tượng của thành phố Nha Trang nên nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận.

Thời gian gần đây, xung quanh tháp Trầm Hương được rào chắn, bên trong các thiết bị cơ giới đang thi công bóc, đào phần nền để cải tạo mặt bằng, nhiều công nhân tập trung sửa chữa phần ngoài của Tháp.

Trước đó, vào năm 2021, đã có đề xuất cho thực hiện dự án cải tạo tại tháp Trầm Hương thành nơi giới thiệu quảng cáo về yến sào, trầm hương, tổ chức biểu diễn nghệ thuật, thưởng trầm, thưởng thức yến sào.

Tuy nhiên, có nhiều ý kiến không đồng tình với đề xuất này vì cho rằng khu vực gần đó đã có các nơi để tổ chức các hoạt động quảng bá sản phẩm của địa phương.

Dân sinh - Khánh Hòa: Sẽ hoàn thành cải tạo tháp Trầm Hương trước Tết Nguyên đán

Sau nhiều năm đưa vào sử dụng, công trình tháp Trầm Hương đã bị xuống cấp nên tỉnh Khánh Hòa thực hiện cải tạo, sửa chữa.

Ông Nguyễn Thanh Hà, Chánh văn phòng, người phát ngôn của UBND tỉnh Khánh Hòa, cho biết tháp Trầm Hương được rào chắn để thi công cải tạo, sửa chữa sau nhiều năm sử dụng đã bị xuống cấp. Phương án sửa chữa tháp Trầm Hương đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa thống nhất.

“Mục tiêu của việc cải tạo này là làm đẹp hơn tháp Trầm Hương và không làm thay đổi kết cấu, chỉ sửa chữa bên ngoài và nâng cấp bên trong. Tháp sẽ được cải tạo lại mặt ngoài và khuôn viên xung quanh tháp để tạo thành một điểm nhấn đặc sắc cho Nha Trang – Khánh Hòa khi du khách tới. Nơi đây, sẽ trở thành một điểm đến về văn hóa, tâm linh dành cho du khách”, ông Hà nói.

Ông Hà cho biết thêm việc cải tạo, sửa chữa này sẽ hoàn thành trước Tết Nguyên Đán Quý Mão. Văn phòng sẽ đôn đốc đơn vị thi công để làm đúng theo phương án đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy phê duyệt và đảm bảo về mặt mỹ quan, an toàn.

Dân sinh - Khánh Hòa: Sẽ hoàn thành cải tạo tháp Trầm Hương trước Tết Nguyên đán (Hình 2).

Việc thi công, cải tạo, tăng cường chiếu sáng khu vực bên ngoài xung quanh tháp nhằm nâng cấp, phục vụ cộng đồng.

Vị trí tháp Trầm Hương vốn là khu vực tượng đài liệt sĩ của tỉnh Khánh Hòa, được xây dựng, tồn tại suốt mấy chục năm trên bãi biển Nha Trang kể từ sau năm 1975.

Vào năm 2004, tỉnh Khánh Hòa chuyển việc thờ cúng tưởng niệm liệt sĩ về Nghĩa trang Liệt sĩ Hòn Dung. Công trình đài liệt sĩ được phá dỡ và xây dựng “công trình nghệ thuật, biểu tượng Hoa Biển” với tổng mức đầu tư hơn 10 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách Nhà nước.

Sau đó, công trình này bị đội vốn, tỉnh Khánh Hòa huy động xã hội hóa, đồng thời, điều chỉnh thiết kế, sửa chữa công trình Hoa Biển đang xây dựng dang dở. Đến cuối năm 2009, công trình xây dựng hoàn thành và mang tên tháp Trầm Hương.

Tỉnh Khánh Hòa đã cho bố trí các bia ghi tên hơn 12.000 anh hùng, liệt sĩ của quê hương Khánh Hòa và hy sinh tại tỉnh để thờ cúng tại tầng thứ 4, trên cùng tháp. Các tầng còn lại dành để triển lãm, quảng bá các sản phẩm yến sào, mỹ nghệ.

Thời gian đầu, công trình tháp Trầm Hương giao cho Công ty Du lịch Khánh Hòa quản lý. Sau đó, việc quản lý được UBND tỉnh giao cho Công ty TNHH Một thành viên Yến sào Khánh Hòa.

Châu Tường

Khánh Hòa: Xử lý giàn phao nổi chiếm dụng mặt biển trên vịnh Nha Trang

Thứ 7, 22/10/2022 | 17:04
Tp.Nha Trang yêu cầu các đơn vị liên quan xử lý giàn phao nổi trên mặt biển trên vịnh Nha Trang và công trình xây dựng không phép tại Lữ quán Thiên Phước.

Khánh Hòa trình Thủ tướng phê duyệt điều chỉnh quy hoạch khu Kinh tế Vân Phong

Thứ 5, 20/10/2022 | 18:43
Tỉnh Khánh Hòa vừa có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ thẩm định, phê duyệt Điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng KKT Vân Phong đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050.
Cùng chuyên mục

PCT Thanh Hóa yêu cầu dừng hoạt động mỏ đá nổ mìn ảnh hưởng 35 nhà dân

Thứ 6, 29/03/2024 | 18:48
Ông Lê Đức Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu dừng hoạt động mỏ đá nổ mìn gây hư hỏng tài sản của 35 nhà dân tại huyện Vĩnh Lộc

Trục vớt thi thể 2 học sinh bị đuối nước tại đập Khe Xai

Thứ 6, 29/03/2024 | 18:39
Hai nam sinh lớp 6 được xác định đuối nước tại đập Khe Xai (huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh). Hiện, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể một nạn nhân.

Bé gái 5 tuổi đang đi trên hè bị con chó 15kg tấn công vào mặt

Thứ 6, 29/03/2024 | 18:00
Trong một ngày con chó đã cắn trọng thương 3 người.

Bình Phước: 1.444 hộ gia đình ảnh hưởng bởi hạn hán

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:33
UBND tỉnh Bình Phước đề nghị Sở, ngành, các địa phương triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống hạn hán, thiếu nước phục vụ sản xuất nông nghiệp.

Đồng Nai: Khuyến cáo người dân cảnh giác với tội phạm lừa đảo trên không gian mạng

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:51
Đồng Nai vừa có văn bản khuyến cáo người dân nâng cao tinh thần cảnh giác đối với tội phạm lừa đảo trên không gian mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Thanh Hóa: Một học sinh tử vong khi sụt hố tại dự án Công viên nước

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:22
Em học sinh lớp 7 sụt hố nước sâu tử vong khi chơi đùa với nhóm bạn tại khu vực hồ điều hòa đang được thi công của dự án Công viên nước Đông Hương, Tp.Thanh Hóa.

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.

Bình Phước: 2 anh em ruột đuối nước thương tâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:08
2 anh em rủ nhau xuống rẫy của ông nội chơi, không may rơi xuống hồ nước dẫn đến tử vong.