Với hơn 4.000 nhà triển lãm và hơn 130.000 người tham dự, sự kiện Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES 2024) được xem là điểm đến thu hút không thể bỏ qua của cộng đồng yêu công nghệ trên toàn thế giới. CES là triển lãm thường niên được tổ chức tại Mỹ, theo nhiều người, đây chính là nơi đầu tiên trên thế giới để tìm hiểu về những công nghệ có tính tiên phong, góp phần thay đổi cách thức vận hành của cả nhân loại. Nếu như những năm trước đây, khái niệm trí tuệ nhân tạo vẫn còn khá mới mẻ, những thiết bị ứng dụng AI vẫn còn khiến nhiều người đặt dấu chấm hỏi về tính ưu việt lẫn tính ứng dụng thì tại CES 2024, nó được đón nhận rộng rãi hơn.
“Hệ sinh thái AI” trở thành chủ đề nổi bật tại triển lãm thiết bị gia dụng và công nghệ thông tin lớn nhất thế giới này. Sau sự bùng nổ của AI vào năm 2023 nhờ vào “tiếng tăm” của ChatGPT, tại CES 2024, người dùng được mở mang tầm mắt với loạt các mô hình ứng dụng AI vô cùng đa dạng, độc đáo. Là một trong những thương hiệu hàng đầu về thiết bị gia dụng và giải trí, LG trong những năm qua dường như chưa hề có bước đi nào được xem rằng chậm hơn các đối thủ khác trong việc áp dụng AI vào phát triển thiết bị điện tử gia dụng.
Trong khu vực triển lãm của mình tại CES, LG đã giới thiệu cho người dùng cách thức mà công nghệ AI vận hành mang lại những giải pháp thông minh hơn. Có thể hiểu nôm na rằng, LG sử dụng AI nhằm số hóa cuộc sống của con người, chủ động phát hiện nhu cầu và nhanh chóng đề xuất các giải pháp phù hợp, kịp thời dựa trên lịch sử vận hành có liên quan đến lời nói, hành động, hoặc thậm chí là những ghi nhận có liên quan đến cảm xúc.
Không gian trưng bày và trải nghiệm của LG tại CES 2024.
Nhãn hàng cho biết, các cảm biến không tiếp xúc (non-contact) được lắp đặt trong nhà có thể đo và số hóa nhịp tim, nhịp thở của người dùng, từ đó chẩn đoán tình trạng sức khỏe của họ để tự động điều chỉnh nhiệt độ, độ ẩm trong nhà. Bên cạnh đó, LG ThinQ sẽ kết nối các cảm biến và thiết bị IoT được lắp đặt trong nhà. Ứng dụng này hoạt động như một nền tảng dịch vụ tự động quản lý các thiết bị để đảm bảo cài đặt phù hợp mà không cần sự can thiệp của con người. Đúng như những kỳ vọng của người dùng ngay từ lần đầu tiên LG cho ra mắt khái niệm LG ThinQ, nó sẽ trở thành một “quản gia” thông minh kiểm soát hệ sinh thái các thiết bị trong gia đình một cách hiệu quả hơn.
Cụ thể, LG đã ứng dụng AI và học máy để cải thiện chất lượng hình ảnh và âm thanh của TV. Những dòng sản phẩm ra đời càng về sau này càng khiến người dùng choáng ngợp về thứ hình ảnh chân thật với độ đen sâu hoàn hảo, về âm thanh sống động làm sống dậy mọi giác quan và cảm xúc. Với chủ đề “Tái thiết tương lai” (Tạm dịch từ: Reinvent your future), sự hiện diện của LG tại CES 2024 đã khẳng định sứ mệnh của tập đoàn hướng đến việc nâng cao trải nghiệm của người dùng trong cuộc sống hàng ngày thông qua những cải tiến công nghệ mới nhất.
Đối với thiết bị hình ảnh và giải trí TV, LG gây ấn tượng với người dùng bằng TV OLED LG SIGNATURE 4K trong suốt không dây đầu tiên trên thế giới, LG SIGNATURE OLED T.v.v.. Khách tham quan tại sự kiện CES 2024 được chào đón bởi bức tường trình chiếu nghệ thuật khổng lồ, tạo ra bằng cách kết hợp 15 màn hình OLED T 77 inch, hiển thị những video đầy hấp dẫn với màu đen hoàn hảo và màu sắc rực rỡ. Màn hình trong suốt vừa có khả năng hiển thị nội dung vừa có thể nhìn xuyên qua được của LG OLED T đã mở ra một kỷ nguyên trình chiếu hình ảnh mới mà những nhà đánh giá chuyên môn cho rằng nó sẽ trở thành thiết bị công nghệ thẩm mỹ mà ai cũng muốn sở hữu.
Thế hệ TV LG OLED và đơn cử là LG OLED T đơn giản hóa quá trình lắp đặt và mang lại nhiều sự thuận tiện cũng như linh hoạt trong thiết kế nội thất.
Nhiều người cho rằng những chiếc TV OLED mang thương hiệu LG đã mở ra một kỷ nguyên hình ảnh đậm tính mỹ thuật cho không gian sống hiện đại.
Phương tiện di chuyển cá nhân ô tô cũng đang là một mảng được LG tập trung đầu tư. Như đã từng công bố trong năm 2023, LG đã tiến hành những bước đi mới mang tính chiến lược nhằm phát triển mạnh mẽ hơn trong lĩnh vực di chuyển, đồng thời nâng cao những trải nghiệm cá nhân độc đáo cho người dùng trong cabin xe của mình.
Với mục tiêu này, đại diện LG cho biết nhãn hàng mong muốn chiếc ô tô trong tương lai sẽ là ngôi nhà kỹ thuật số thứ hai của người dùng được cá nhân hóa thông minh. LG mang đến cho người dùng không gian trải nghiệm thiết bị di chuyển tương lai được thiết kế dựa trên 3 chủ đề: Transformable, Explorable and Relaxable (Tạm dịch: Biến hóa, Khám phá và Thư giãn). Bằng cách biến chiếc xe thành nhà riêng hoặc văn phòng, hành khách có thể nghỉ ngơi hoặc làm việc khi đang di chuyển.
LG cũng dành một khu vực Cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người để giới thiệu những nỗ lực trong các sáng kiến về môi trường, xã hội và quản trị (ESG). Khu vực này trưng bày nhiều thiết bị điện tử gia dụng khác nhau làm từ nhựa tái chế, bao gồm thiết bị làm vườn trong nhà LG tiiun mini; máy lọc không khí với kích thước nhỏ gọn LG PuriCare™ AeroFurniture; những giải pháp chuyên biệt cho việc chăm sóc giày dép LG Styler™ ShoeCare và LG ShoeCase..v.v.. Ngoài ra, LG còn giới thiệu giải pháp gia dụng bền vững từ các thiết bị LG, tối ưu việc quản lý và sử dụng năng lượng. Giải pháp toàn diện này giúp người dùng sử dụng hiệu quả, kiểm soát dễ dàng và phân phối năng lượng tái tạo.