Lời chúc hay và ý nghĩa dành tặng cha mẹ dịp Vu Lan báo hiếu

Lời chúc hay và ý nghĩa dành tặng cha mẹ dịp Vu Lan báo hiếu

Thứ 4, 30/08/2023 | 06:00
0
Những lời chúc ngày Vu Lan báo hiếu hay và ý nghĩa là món quà tinh thần vô giá, thể hiện tình cảm, sự biết ơn của con cái đối với cha mẹ.

Vu Lan báo hiếu là ngày lễ quan trọng của Phật giáo. Vào ngày này, các phật tử thường tưởng nhớ, thể hiện sự biết ơn và tham gia các hoạt động bày tỏ sự kính yêu đối với cha mẹ.

Ngày nay, lễ Vu Lan không còn là ngày lễ riêng của Phật giáo mà đã trở thành dịp báo hiếu của người Việt.

Lễ Vu Lan diễn ra vào rằm tháng 7 âm lịch hàng năm. Năm nay, lễ Vu Lan báo hiếu rơi vào thứ Tư, ngày 30/8 dương lịch.

Vào ngày lễ Vu Lan, con cái thường tặng quà, về thăm, đi chùa cầu cho cha mẹ bình an, khỏe mạnh... Ngoài các hoạt động này, việc gửi một lời chúc hay, ý nghĩa vào lễ Vu Lan là cách tinh tế thể hiện lòng kính yêu dành cho cha mẹ.

Lời chúc cha mẹ nhân ngày lễ Vu lan báo hiếu

1. Con chúc cha mẹ không chỉ ngày lễ Vu lan mà tất cả 365 ngày đều vui vẻ, hạnh phúc, để cho con luôn được nhìn thấy nụ cười, ánh mắt, cho con được cảm nhận tình yêu thương của cha mẹ suốt cuộc đời… và nhiều hơn thế nữa.

2. Con chẳng biết nói gì hơn, nhân ngày lễ Vu lan con chỉ biết chúc cha mẹ luôn luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc. Con yêu cha mẹ nhiều!

3. Lại một mùa Vu Lan nữa lại về, không từ nào có thể diễn tả công lao to lớn cha mẹ đã dành cho chúng con. Chỉ mong cha mẹ luôn vui, khỏe để chúng con có cơ hội báo đáp.

4. Con chưa bao giờ đứng trước mặt cha mẹ để nói câu "Mẹ ơi, con yêu mẹ lắm" hay "Cha ơi, con yêu cha lắm". Con cũng không hiểu sao một câu nói ngắn ngủi mà khó nói ra đến thế. Hôm nay, nhân ngày lễ Vu Lan, con có có cớ để nói điều đó rồi. Nhưng cha mẹ, con yêu cha mẹ nhiều hơn một ngày đấy! Nhiều bằng số ngày tuổi của con. Cầu chúc cha mẹ luôn khỏe và mãi hạnh phúc.

5. Cám ơn cha mẹ đã sinh ra con và nuôi dưỡng con cho đến ngày trưởng thành. Cám ơn cha mẹ về những tháng ngày nhọc nhằn đã làm lưng cha mẹ còng xuống, đôi mắt thâm quầng vì những đêm không ngủ, về những nỗi buồn lo phải thầm lặng chịu đựng suốt hơn 30 năm qua…. Con chúc cha mẹ của con mỗi ngày đều vui vẻ và sống khỏe, con yêu cha mẹ nhiều.

6. Cảm ơn cha mẹ đã sinh con ra, nuôi con khôn lớn trưởng thành và yêu thương con vô điều kiện. Hôm nay là ngày lễ Vu Lan, lẽ ra con phải ở nhà cùng cha mẹ ăn bữa cơm sum họp nhưng vì điều kiện công việc, con không thể về được, cha mẹ đừng buồn nhé. Con chúc cha mẹ luôn được bình an, luôn dồi dào sức khỏe để mãi là niềm tự hào to lớn của con. Yêu cha mẹ nhiều!

7. Bố, mẹ ơi! Con yêu bố mẹ nhiều lắm! Con kính chúc bố mẹ luôn bình an và mãi ở bên cạnh con. Vu Lan này con không về được, hẹn bố mẹ mùa Vu Lan sau con nhất định sẽ về.

8. Cầu chúc người phụ nữ xinh đẹp, người đàn ông điển trai đang đọc những dòng tin nhắn này thật nhiều niềm vui, hạnh phúc và sức khỏe. Hôm nay là ngày lễ Vu Lan báo hiếu đấy bố mẹ ạ. Lẽ ra con phải ở nhà báo hiếu cha mẹ nhưng vì công việc mà con phải xa nhà rồi. Bố mẹ có buồn con không ạ? Con mong bố mẹ có một mùa lễ Vu Lan bình yên và hạnh phúc. Bố mẹ mãi là niềm tự hào của con.

9. Xa nhà, con mới biết con nhớ cha mẹ biết nhường nào. Con thèm lắm bữa cơm đoàn tụ, thèm được mẹ quan tâm, thèm những món ngon mẹ nấu, thèm được cha mắng yêu… Hôm nay là ngày lễ Vu Lan, con cũng chỉ biết cầu chúc cho cha mẹ sống thật mạnh khỏe, vui vẻ, bình an, sống thật lâu để luôn làm chỗ dựa bình yên, vững chắc của con. Con yêu cha mẹ rất nhiều!

10. Lại một mùa Vu Lan nữa con không thể ở gần cha mẹ rồi! Nhưng cha mẹ biết không, con luôn thấy hạnh phúc bởi mùa Vu Lan được cài lên ngực bông hồng rực rỡ nhất. Con ước mong cha mẹ sống đời với con để mùa Vu Lan nào con cũng có được vinh hạnh đó.

Lời chúc lễ Vu Lan báo hiếu gửi tặng mẹ

Đời sống - Lời chúc hay và ý nghĩa dành tặng cha mẹ dịp Vu Lan báo hiếu

1. Trong tim con, mẹ là người quan trọng nhất. Mẹ dạy con biết ăn, biết nói, dạy con từng con chữ vầng thơ. Mẹ từng thức nhiều đêm liền chỉ vì con ốm, đau. Thế mà nhiều lúc con lại làm mẹ buồn lòng từ những lần không nghe lời mẹ, những hôm đi chơi về khuya khiến mẹ lo lắng. Nhân dịp Vu Lan này, con xin gửi lời cảm ơn cũng như lời xin lỗi đến mẹ. Con chúc mẹ ngày càng xinh đẹp, hạnh phúc và tươi trẻ.

2. Con xin gửi tặng mẹ những lời chúc ngày Vu Lan báo hiếu ấm áp nhất! Mẹ ơi, con yêu mẹ nhiều lắm. Có những lúc con đã làm mẹ phải bận lòng về con phải không mẹ? Nhưng con luôn yêu mẹ, yêu mẹ rất nhiều. Mẹ hãy luôn mạnh khỏe và ở bên con, giúp con vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống, mẹ nhé!

3. Mẹ mang nặng 9 tháng, ẵm con trên vòng tay ấm áp suốt 3 năm ròng và lo lắng, nuôi dạy con suốt quãng đời còn lại của mình. Ngày Vu Lan báo hiếu, con chỉ có món quà nhỏ và lời cảm ơn chân thành gửi đến mẹ. Con cầu mong cho mẹ được bình an, vui khỏe bên con suốt đời.

4. Đối với con, mẹ là người phụ nữ quan trọng nhất. Mẹ không ngại khó khăn, gian khổ để nuôi dưỡng con thành người. Công ơn cao cả này con không biết làm sao trả hết. Nhân dịp lễ Vu Lan, con xin gửi tặng mẹ món quà và cầu mong mẹ luôn an vui, khỏe mạnh.

5. Con xin cảm ơn mẹ yêu của con. Mẹ đã sinh ra con, nuôi dạy con nên người. Mẹ là ánh dương soi sáng và dẫn lối cho con. Suốt đời này, con sẽ không quên công ơn dưỡng dục, sinh thành của mẹ.

6. Mẹ ơi! Mùa Vu Lan năm nay con xa nhà, không thể bên mẹ. Con không có gì hơn, con chỉ muốn chúc mẹ ngày càng an vui, xinh đẹp và khỏe mạnh bên con cháu mẹ nhé!

Lời chúc lễ Vu Lan báo hiếu gửi tặng cha

Đời sống - Lời chúc hay và ý nghĩa dành tặng cha mẹ dịp Vu Lan báo hiếu (Hình 2).

1. Tình thương cha dành cho con to lớn như núi cao. Cha dạy con biết mạnh mẽ, dạy con lòng biết ơn và dạy con vô vàn điều hay lẽ phải khác. Tuy có phần cứng nhắc nhưng tình cảm của cha luôn ấm áp, chân thật. Mùa Vu Lan này con cầu cho cha vui vẻ, hạnh phúc và sức khỏe dồi dào. Con yêu cha.

2. Cha là người đàn ông có gương mặt lạnh lùng nhưng hành động và tình yêu của cha dành cho con thật ấm áp. Nhân lễ Vu Lan báo hiếu, con xin tặng cha món quà nhỏ và con cảm ơn những điều tuyệt vời mà cha đã dành cho con.

3. Trong mắt con, cha như một người hùng. Cha có thể làm tất cả mọi thứ từ việc bếp núc đến những công việc thô sơ như sửa xe, sửa điện. Con vẫn nhớ mãi những món ăn tuyệt vời chứa chan tình yêu mà cha làm để chiêu đãi gia đình mỗi cuối tuần. Mùa Vu Lan năm nay con không thể ở cùng cha, con cầu mong cha của con khỏe mạnh, yên vui. Con chỉ có món quà nhỏ này, con hy vọng cha thích nó.

4. Nhân ngày lễ Vu lan, con kính chúc người đàn ông đáng kính nhất cuộc đời con luôn mạnh khỏe, vui vẻ và hạnh phúc. Con luôn cảm thấy thật tự hào vì được làm con của bố! Cảm ơn bố đã luôn ủng hộ và yêu thương con vô điều kiện.

5. Lễ Vu lan năm nay con không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn chân thành dành cho bố. Bố như ngọn đèn dẫn lối con đi, dạy con điều hay, lẽ phải. Bố ơi! Con yêu bố nhất trên đời.

6. Bờ vai của ba đã chở che cho con suốt những ngày con còn bé. Lớn một chút, ba thường trò chuyện, chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn với con như những người bạn. Con chẳng có gì hơn ngoài chúc ba một mùa lễ Vu lan thật an lành, yên vui.

Minh Hoa (t/h)

Nhiều người rơi nước mắt cài bông hồng trắng dịp lễ Vu Lan

Chủ nhật, 27/08/2023 | 10:12
Hàng nghìn người đã đổ về chùa Kim Sơn – Lạc Hồng (Hòa Bình) để tham dự đại lễ Vu Lan báo hiếu và thả hoa đăng.

Nguồn gốc, ý nghĩa của lễ Vu Lan báo hiếu

Thứ 3, 15/08/2023 | 06:00
Lễ Vu Lan báo hiếu là một trong những đại lễ báo hiếu quan trọng, được tổ chức vào Rằm tháng 7 âm lịch hàng năm.

Cách nấu cà ri chay ngon đậm đà dành cho mùa Lễ Vu Lan

Thứ 7, 12/08/2023 | 07:15
Cà ri chay vàng đượm, sóng sánh, đậm đà sẽ là một gợi ý tuyệt vời để bạn chiêu đãi cả gia đình trong ngày Vu Lan rằm tháng 7 âm lịch sắp tới.

Nguồn gốc, ý nghĩa và cách báo hiếu trong ngày lễ Vu Lan

Thứ 2, 13/08/2018 | 20:00
Lễ Vu Lan là một ngày lễ lớn của các tăng ni phật tử trong Phật giáo. Ngày Lễ Vu Lan diễn ra vào ngày Rằm tháng 7 tức 15/7 âm lịch hàng năm. Lễ Vu Lan năm 2018 rơi vào ngày thứ 7, ngày 25/8 dương lịch.
Cùng chuyên mục

Biển số ôtô 2 ký tự giá 380 tỷ đồng, đại gia bí ẩn liền xuống tiền mua

Thứ 3, 30/04/2024 | 14:00
Một biển số ô tô có 2 ký tự đã được một đại gia "bí ẩn" xuống tiền mua với giá 380 tỷ đồng.

Loài vật nghe tên “dữ dằn” không ngờ là đặc sản 160.000 đồng/kg

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:25
Người dân ở nhiều địa phương có câu: "Không ăn lư, hư một đời" để nói về một loài đặc sản nổi tiếng ở Thanh Hóa, đó là con lư.

Lão nông bắt được mẻ cá "lạ", có người đến đưa ngay 100 triệu đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:25
Lênh đênh theo loài cá chỉ cần nghe tên đã muốn phì cười, nhóm thuyền viên trúng mẻ cá lớn kiếm ngay 100 triệu đồng khi vào bờ.

"Đại gia" vung tiền mua chiếc bát cổ với giá 633 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 09:52
Chiếc bát sứ tinh xảo, có đường kính dưới 10cm, được một "đại gia" mua với giá 633 tỷ đồng.

Loại đặc sản xưa ít người dám ăn, nay giá nửa triệu đồng/kg vẫn đắt như tôm tươi

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:30
Nhìn vẻ ngoài, nhiều người sẽ e ngại khi thưởng thức món ăn được chế biến từ loài đặc sản này. Tuy nhiên, ai đã được một lần trải nghiệm chắc có lẽ khó mà quên được.
     
Nổi bật trong ngày

Anh nông dân “đút túi” 3 tỷ đồng nhờ trồng loại cây quen thuộc cho quả “to bự”

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:30
Một nông dân trồng cây theo kiểu chẳng giống ai, đến ngày thu hoạch "quả nào quả nấy" to bự, dự kiến bán cả vườn trái cây thu ngay tiền tỷ khiến ai cũng trầm trồ.

Cây như cỏ dại trước cho lợn ăn nay thành đặc sản giá 120.000 đồng/kg

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Cây dại này trước chỉ xuất hiện trong mâm cơm của người nghèo, mấy năm gần đây bỗng thành đặc sản đắt khách, được dân sành ăn ở các đô thị ưa chuộng.

Người đàn ông đào được cục vàng khổng lồ trị giá gần 4 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 06:35
Hòn đá chứa 2,6kg vàng, trị giá hơn 160.000 USD được tìm thấy tại khu vực "tam giác vàng" của bang Victoria, Australia.

Loại đặc sản xưa ít người dám ăn, nay giá nửa triệu đồng/kg vẫn đắt như tôm tươi

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:30
Nhìn vẻ ngoài, nhiều người sẽ e ngại khi thưởng thức món ăn được chế biến từ loài đặc sản này. Tuy nhiên, ai đã được một lần trải nghiệm chắc có lẽ khó mà quên được.

Lão nông U70 nhẹ nhàng kiếm 300 triệu đồng nhờ bắt được "con quý hiếm"

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Mang bí quyết có "1-0-2" ra khơi, một lão nông đã bắt được mẻ cá quý hiếm, ước tính nhẹ nhàng bỏ túi hơn 300 triệu đồng.