Luộc mãi cũng chán, thịt ba chỉ đem làm thế này vừa ngọt, vừa ngon ai ăn cũng mê

Luộc mãi cũng chán, thịt ba chỉ đem làm thế này vừa ngọt, vừa ngon ai ăn cũng mê

Thứ 2, 12/07/2021 | 06:23
1
Sự ngọt ngào của cải thảo hoà quyện với vị thơm ngon của thịt ba chỉ, đảm bảo gia đình bạn sẽ có bữa cơm vô cùng hoàn hảo.

Chuẩn bị nguyên liệu thịt  ba  chỉ  hấp  cải  thảo:

200g thịt ba chỉ; 1 miếng đậu phụ; ¼ cây cải thảo; dầu hào; muối; gừng

Cách làm thịt hấp đậu phụ, cải  thảo:

-Cải thảo rửa sạch thái thành dải kích thước đồng đều. Thịt rửa sạch thái lát, đậu phụ thái miếng dày khoảng 0,5cm.

-Đun sôi một nồi nước, cho thịt vào luộc chín sau đó vớt ra bát.

-Đun sôi nước một lần nữa trong nồi, cho đậu phụ vào luộc khoảng 30 giây rồi vớt ra rửa bằng nước lạnh.

-Để nước luộc đậu phụ trong nồi, cho cải thảo vào luộc trong 30 giây rồi vớt ra rửa lại với nước lạnh.

-Lấy một chiếc đĩa, cho 2 lát gừng vào đáy đĩa sau đó thêm cải thảo, đậu phụ và thịt lên trên. Rắc đều chút muối và dầu hào lên trên. Cho đĩa thịt vào nồi hấp, hấp khoảng 15 phút rồi tắt bếp.

-Cuối  cùng, bạn  cho  món  ăn  ra  đĩa  và thưởng thức. 

Cách chọn thịt ba chỉ ngon:

Thịt ba chỉ hay còn gọi là thịt ba rọi (tiếng Anh gọi là Pork belly) là phần thịt nằm ở bụng của con heo. Thịt ba rọi không có xương, khi cắt ngang miếng thịt sẽ thấy các lớp thịt nạc, mỡ xen kẽ nhau và ngoài cùng là lớp da mỏng.

Vì có lớp mỡ nên nhiều người nghĩ thịt ba chỉ có vị khá béo. Tuy nhiên, có rất nhiều người thích ăn phần thịt này bởi khi chế biến thịt không bị khô mà rất thơm ngon.

Đời sống - Luộc mãi cũng chán, thịt ba chỉ đem làm thế này vừa ngọt, vừa ngon ai ăn cũng mê

Thịt  ba  chỉ  hấp  đậu  phụ, cải  thảo là món ngon, đưa  cơm  (Ảnh  minh  hoạ)

Trong ẩm thực, thịt ba rọi được chế biến thành nhiều món ăn và được dùng phổ biến trong ẩm thực Đông Á, Bắc Mỹ và châu Âu. Dưới đây là cách chọn thịt ba chỉ thơm ngon, đảm bảo chất lượng:

Chú ý đến mùi của thịt: Đây là một cách quan trọng giúp bạn lựa được thịt heo ngon. Không nên lựa những miếng thịt có mùi ôi, hôi hay bất kỳ mùi lạ khác. Thay vào đó bạn nên lựa thịt có mùi thơm đặc trưng.

Quan sát màu sắc miếng thịt: Thịt ba chỉ tươi ngon có lớp màng ngoài khô, màu đỏ nhạt hoặc hồng tươi. Khi dùng dao cắt ra sẽ thấy thịt có màu trắng hồng, bóng nhẹ và lớp mỡ xen giữa có màu trắng sáng, chắc.

Quan sát kết cấu miếng thịt: Thịt ba rọi ngon, sạch, không nuôi bằng chất tạo nạc thường có kết cấu chắc chắn, phần thịt và mỡ dính chặt vào nhau, khi cầm lên không cảm thấy quá lỏng lẻo. Lớp da và mỡ ngoài cùng dày vừa phải khoảng từ 1,5 - 2cm.

Quan sát tỷ lệ thịt và mỡ: Để lựa được miếng thịt ngon, khi ăn không cảm thấy quá ngán vì lớp mỡ quá nhiều hay quá khô vì phần lớn là thịt nạc, bạn nên chọn miếng thịt có tỷ lệ phần mỡ và nạc cân bằng nhau.

Cảm nhận độ đàn hồi: Thịt ba rọi ngon không để lâu ngày, không có chất tạo nạc thường có độ đàn hồi cao. Khi dùng tay nhấn vào rồi buông ra, thịt không để lại vết lõm. Nếu bề mặt thịt còn để lại dấu vết khi dùng tay nhấn vào chứng tỏ miếng thịt đó đã bị ôi thiu.

Lưu ý: Ngoài việc nhận diện thịt lợn tươi, kém tươi, hoặc ôi thiu, người tiêu dùng cũng cần kiểm tra thịt trước khi mua, tránh mua phải những miếng thịt lợn có nhiễm sán, giun sán và lợn bị bệnh ảnh hưởng tới sức khoẻ mọi người trong gia đình.

Thịt lợn có sán thường là những miếng thịt ở phần trong lưỡi, cơ nhai, cơ cổ, cơ lưng, cơ sườn, cơ tim. Khi miếng thịt có sán thường có mầu trắng, hình bầu dục, kén mầu đục to bằng hạt đậu tương. Trong kén có dịch thể, trên thành nang kén có một hạt cứng, rắn, mầu trắng, to bằng hạt vừng.

Muốn xác định, miếng thịt có ấu trùng, hay giun sán hay không cần quan sát miếng thịt. Thường nếu miếng thịt có giun xoắn, miếng thịt sẽ có kén hình quả trám, chiều dài của kén nằm song song thớ thịt. Cũng có khi thấy kén đã vôi hoá thành những đốm trắng như đầu ghim nằm trong thịt.

Tiểu  Chiến  (Tổng  Hợp)

Quên rau muống đi, thịt bò xào với quả này mới là tuyệt hảo

Chủ nhật, 04/07/2021 | 14:00
Thịt bò xào đậu bắp không chỉ thơm ngon mà còn rất bổ dưỡng. Chỉ cần các bước sau, các bà nội trợ đã có món thịt bò xào ngon đúng chuẩn nhà hàng.

Đừng chần hay rửa nước nóng, đây mới là cách xử lý giúp thịt lợn ra hết chất độc hại

Thứ 5, 29/04/2021 | 06:18
Nhiều người nghĩ rằng chần thịt lợn qua nước nóng hoặc rửa lâu dưới vòi nước sạch sẽ giúp loại bỏ chất bẩn, độc hại có trong thịt lợn nhưng đây không phải là ý hay.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Kỳ lạ hồ nước đẹp như “tiên cảnh” nhưng ẩn chứa bí mật rùng rợn

Thứ 2, 29/04/2024 | 12:00
Hồ Nyos là một hồ nước nằm trên miệng núi lửa tại Cameroon. Cảnh quan của hồ khá đẹp, tuy nhiên, dưới đáy hồ nước lại ẩn chứa bí mật khủng khiếp.

Cây như cỏ dại trước cho lợn ăn nay thành đặc sản giá 120.000 đồng/kg

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Cây dại này trước chỉ xuất hiện trong mâm cơm của người nghèo, mấy năm gần đây bỗng thành đặc sản đắt khách, được dân sành ăn ở các đô thị ưa chuộng.

Lão nông U70 nhẹ nhàng kiếm 300 triệu đồng nhờ bắt được "con quý hiếm"

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Mang bí quyết có "1-0-2" ra khơi, một lão nông đã bắt được mẻ cá quý hiếm, ước tính nhẹ nhàng bỏ túi hơn 300 triệu đồng.

Đi câu cá, người đàn ông đào được khúc gỗ “sần sùi”, không ngờ trị giá hơn 350 tỷ đồng

Thứ 2, 29/04/2024 | 09:30
Dù mọi người cho rằng khúc gỗ đó chẳng có gì đặc biệt, thế nhưng người đàn ông lại khăng khăng đó là gỗ quý.

Không phải đại bàng, đây mới là loài chim bay cao nhất thế giới

Thứ 2, 29/04/2024 | 09:00
Loài giữ kỷ lục về bay cao nhất của bất kỳ loài chim nào là kền kền Rüppell (Gyps rueppellii), có thể đạt độ cao lên tới 11.300 mét.
     
Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Cây như cỏ dại trước cho lợn ăn nay thành đặc sản giá 120.000 đồng/kg

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Cây dại này trước chỉ xuất hiện trong mâm cơm của người nghèo, mấy năm gần đây bỗng thành đặc sản đắt khách, được dân sành ăn ở các đô thị ưa chuộng.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc cuống xoài vào đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:32
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết, bác sĩ 2 bệnh viện  vừa phối hợp cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc dị vật đường thở.

Lão nông U70 nhẹ nhàng kiếm 300 triệu đồng nhờ bắt được "con quý hiếm"

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Mang bí quyết có "1-0-2" ra khơi, một lão nông đã bắt được mẻ cá quý hiếm, ước tính nhẹ nhàng bỏ túi hơn 300 triệu đồng.