Nàng tiểu thư “tài sắc vẹn toàn” của nhà sáng lập “đế chế” Huawei

Nàng tiểu thư “tài sắc vẹn toàn” của nhà sáng lập “đế chế” Huawei

Thứ 6, 26/06/2020 | 10:28
0
Con gái út của ông trùm “đế chế” Huawei Nhậm Chính Phi chứng tỏ giá trị bản thân bằng tài năng và trí tuệ thay vì thường xuyên khoe những món đồ hiệu đắt tiền.

Annabel Yao, 22 tuổi, là con gái của nhà sáng lập kiêm CEO tập đoàn Huawei Nhậm Chính Phi với người vợ thứ hai Diêu Lăng (Yao Ling). Trên cô còn anh và chị cùng cha khác mẹ là Mạnh Vãn Chu (48 tuổi, nữ tổng giám đốc tập đoàn công nghệ Huawei) và Mạnh Bình (cũng đang làm việc tại Huawei).

Tập đoàn Huawei (Huawei Technologies Co Ltd) là tập đoàn đa quốc gia về thiết bị mạng và viễn thông đồng thời là một trong những hãng sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất trên thế giới. Với khối tài sản tỷ USD cùng danh tiếng của gia đình, cô gái trẻ sinh năm 1998 có thể nói là được sống trong nhung lụa từ khi mới lọt lòng. Nhưng không giống với những tiểu thư con nhà giàu khác dựa vào tiền của cha mẹ để “đánh bóng” bản thân, Annabel Yao khẳng định bản thân bằng tài năng và tri thức.

Dân sinh - Nàng tiểu thư “tài sắc vẹn toàn” của nhà sáng lập “đế chế” Huawei

Cô gái trẻ có thể nói là được sống trong nhung lụa từ khi mới lọt lòng.

Annabel sinh ra ở Vân Nam (Trung Quốc) và từng có thời gian sinh sống, học tập tại Anh, Hồng Kông và Thượng Hải.

Ngày 10/6 vừa qua, Annabel Yao vừa nhận tấm bằng cử nhân chuyên ngành khoa học máy tính tại trường đại học danh giá hàng đầu thế giới Harvard. Ngoài thành tích học tập đáng nể, con gái út ông trùm Huawei còn là một vũ công ba lê, thường xuyên góp mặt trong các buổi biểu diễn lớn. Một nàng thiên nga trắng trên sân khấu, một fashionista trên đường phố và là một sinh viên giỏi ở trường đại học; Annabel Yao thực sự là hình mẫu lý tưởng của mọi cô gái.

Trước đó, nàng tiểu thư “tài sắc vẹn toàn” từng vinh dự được mời tham gia vào Le Bal des Débutantes, vũ hội của giới thượng lưu được tổ chức thường niên ở Paris (Pháp). Sự kiện là nơi tập hợp 20-25 cô gái 16-22 tuổi từ nhiều quốc gia trên thế giới, từng được tạp chí Forbers đánh giá là một trong 10 đêm hội xa hoa nhất thế giới.

Dân sinh - Nàng tiểu thư “tài sắc vẹn toàn” của nhà sáng lập “đế chế” Huawei (Hình 2).

Nàng tiểu thư “tài sắc vẹn toàn” từng được mời tham gia vào vũ hội Le Bal des Débutantes.

Để được chọn làm khách mời tham gia dạ vũ “độc nhất vô nhị” này các cô gái phải đáp ứng điều kiện về thân thế gia đình (xuất thân từ các gia đình có nhiều đóng góp trong các lĩnh vực chính trị, nghệ thuật,...), nhan sắc, đặc biệt là tri thức. Và trong dạ vũ Le Bal diễn ra vào tháng 11/2018 tại khách sạn Shangri-La ở Paris, Annabel Yao đã xuất sắc được chọn để trình diễn điệu nhảy waltz mở màn cho lễ hội.

Không chỉ tài năng, xinh đẹp con gái ông chủ "siêu giàu" của Huawei còn là người có trái tim ấm áp. Yao cho biết cô luôn muốn giúp đỡ mọi người: "Là những người có nhiều đặc quyền hơn những người khác, điều quan trọng là chúng tôi giúp đỡ những người có ít cơ hội hơn. Tôi muốn tham gia vào hoạt động từ thiện. Tôi vẫn coi bản thân mình là một cô gái bình thường; điều quan trọng là tôi phải làm việc chăm chỉ và tốt hơn mỗi ngày".

Dân sinh - Nàng tiểu thư “tài sắc vẹn toàn” của nhà sáng lập “đế chế” Huawei (Hình 3).

Annabel Yao từng có thời gian thực tập tại tập đoàn Microsoft.

Mặc dù xuất thân trong một gia đình “trâm anh thế phiệt”, nhưng Annabel Yao vẫn giữ cho mình tính cách giản dị như một nữ sinh đại học bình thường. Thỉnh thoảng người ta mới thấy cô đăng tải vài tấm hình lên mạng xã hội. Phần lớn thời gian cô dành cho việc học bởi chuyên ngành Yao lựa chọn đòi hỏi cô phải đầu tư khá nhiều thời gian.

Một cô gái xinh đẹp, đầy nét nữ tính nhưng lại theo học một ngành thường chỉ phù hợp cho nam giới, Annabel khiến nhiều chàng trai phải nể phục vì sự hiểu biết cũng như khả năng viết code của mình. Mùa hè năm 2018, Yao từng có thời gian thực tập tại tập đoàn Microsoft, trong một nhóm tập trung vào nhận diện hình ảnh.

Lúc rảnh rỗi Yao thường tham gia tập múa ba lê cùng nhóm vũ công ở trường. "Kể từ khi 5 tuổi, tôi luôn cố gắng dành nhiều thời gian cho ballet nhất có thể”, Annabel nói. Các bức hình trên Instagram của Yao cũng cho thấy phần nào cuộc sống đầy sắc màu của nàng tiểu thư tập đoàn Huawei.

Dân sinh - Nàng tiểu thư “tài sắc vẹn toàn” của nhà sáng lập “đế chế” Huawei (Hình 4).

Múa ba lê là một trong những niềm đam mê của Annabel Yao.

Ngoài việc học cô cũng dành thời gian cho các niềm đam mê khác như thời trang, du lịch. Annabel Yao từng đặt chân đến nhiều nơi trên thế giới và thường xuyên khoác lên mình những trang phục, món hàng hiệu đắt tiền. "Tôi thích viết code nhưng tôi cũng thích giao tiếp. Tôi có niềm đam mê với thời trang, PR và giải trí", nàng tiểu thư xinh đẹp, tài năng cho hay.

Chia sẻ về định hướng nghề nghiệp trong tương lai, Yao cho biết muốn theo đuổi công việc kinh doanh trong lĩnh vực công nghệ :"Tôi không nghĩ tôi sẽ làm kĩ sư phần mềm mà tôi sẽ làm mảng quản lý nhiều hơn. Tôi thích xây dựng các mối quan hệ". Tin rằng với những nỗ lực không ngừng nàng tiểu thư xinh đẹp sẽ nhanh chóng đạt được giấc mơ của mình.

Minh Hoa (t/h theo Zing, VietNamNet, VnExpress)

Chân dung con gái duy nhất của tỷ phú giàu nhất châu Á

Thứ 2, 22/06/2020 | 14:20
Isha Ambani, ái nữ duy nhất của tỷ phú người Ấn Độ Mukesh Ambani, có cuộc sống sang chảnh, đam mê tiệc tùng và từng gây sốt với siêu đám cưới trị giá 100 triệu USD.

Câu chuyện ít biết về người vợ kín tiếng và đứa con từng là “nạn nhân” của tỷ phú Jack Ma

Thứ 6, 22/05/2020 | 14:00
Từng bị bố mẹ bỏ bê rồi nghiện game nhưng cuộc đời của Mã Nguyên Khôn - quý tử duy nhất của tỷ phú Jack Ma đã rẽ sang một trang khác chỉ bằng một câu nói của người cha.

Lý do khiến thiếu gia 19 tuổi con trai một tỷ phú Ấn Độ bỏ nhà ra đi

Chủ nhật, 10/11/2019 | 11:04
Ít ai ngờ được rằng cậu bé 19 tuổi được sinh ra trong đại gia đình phú hào lại ngủ lề đường ở Ấn Độ.

Con trai tỷ phú từng hẹn hò Linsay Lohan vỡ mộng sau 3 ngày làm người vô gia cư

Thứ 7, 11/05/2019 | 12:15
Con trai tỷ phú hiểu thêm rằng tại sao một số người vô gia cư chuyển sang ma túy và rượu.
Cùng chuyên mục

Vụ tai nạn làm 10 người thương vong ở Yên Bái: Đau lòng 2 anh em ruột cùng tử vong

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:23
Trong số 7 công nhân tử vong sau sự cố đau lòng tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái (Xi măng Yên Bái), có 2 nạn nhân là anh em ruột.

Bản tin 24/4: Sẵn sàng cấp cứu khám chữa bệnh trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 4, 24/04/2024 | 06:00
Hôm nay (24/4), học sinh lớp 12 thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT; Sẵn sàng cấp cứu khám chữa bệnh trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5...

Gia Lai: Bộ đội huy động xe chở nước hỗ trợ người dân vùng hạn

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:07
Để kịp thời cung cấp nước cho người dân, lực lượng bộ đội huy động xe chở nước đến một số làng biên giới của huyện Đức Cơ.

Nghệ An: Tôm chết hàng loạt khiến người nuôi thiệt hại nặng

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:00
Nhiều hộ dân nuôi tôm ở huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An thiệt hại nặng nề khi tôm chết hàng loạt, chưa rõ nguyên nhân.

Bình Thuận: Thiếu niên 14 tuổi điều khiển xe máy gặp tai nạn tử vong

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:00
Trên địa bàn tỉnh Bình Thuận vừa xảy ra hai vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Sau khi tai nạn xảy ra, cơ quan công an đã đến hiện truờng khám nghiệm và điều tra.
     
Nổi bật trong ngày

Gia Lai: Bộ đội huy động xe chở nước hỗ trợ người dân vùng hạn

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:07
Để kịp thời cung cấp nước cho người dân, lực lượng bộ đội huy động xe chở nước đến một số làng biên giới của huyện Đức Cơ.

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Nạn nhân sống sót kể lại khoảnh khắc máy nghiền bất ngờ quay

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:12
Ngã từ trên cao xuống khi máy nghiền bất ngờ hoạt động, anh Tuân cố lết tới phòng điều khiển ngắt điện, nhưng 7 đồng nghiệp ở bên trong máy đã không thể qua khỏi.

Vụ tai nạn làm 10 người thương vong ở Yên Bái: Đau lòng 2 anh em ruột cùng tử vong

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:23
Trong số 7 công nhân tử vong sau sự cố đau lòng tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái (Xi măng Yên Bái), có 2 nạn nhân là anh em ruột.

Dự báo thời tiết ngày 23/4/2024: Hôm nay trời dịu mát hay nắng nóng?

Thứ 3, 23/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (23/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bình Thuận: Thiếu niên 14 tuổi điều khiển xe máy gặp tai nạn tử vong

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:00
Trên địa bàn tỉnh Bình Thuận vừa xảy ra hai vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Sau khi tai nạn xảy ra, cơ quan công an đã đến hiện truờng khám nghiệm và điều tra.